Trong giáo dục, không có gì đáng ngạc nhiên hơn là lượng ngu dốt mà nó tạo ra dưới dạng chân lý trì trệ "

Ngày 18 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Phó hiệu trưởng chuyên môn

Cập nhật lúc : 15:48 27/12/2019  

Kế hoạch năm 2019-2020

PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

TRƯỜNG MẦM NON II

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

          Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

            

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN THÁNG 12/2019

 

I. Đánh giá hoạt động chuyên môn tháng 11

1. Những việc đã làm được

- Đã chỉ đạo các lớp thực hiện tốt kế hoạch chủ đề “Gia đình” đối với mẫu giáo, chủ đề “Các cô bác trong nhà trẻ” đối với nhà trẻ.

- Giáo viên các lớp quan tâm thăm hỏi trẻ nghỉ ốm, động viên trẻ đi học đều.

- Đa số các lớp thực hiện nghiêm túc chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, chuyên đề tạo hình.

- Các lớp đã thực hiện tốt việc tổ chức thi “Bé với tạo hình” tại nhóm, lớp.

- Kiểm tra việc xây dựng kế hoạch giáo dục, cách đánh giá trẻ các độ tuổi ở các nhóm lớp.

- Tiếp tục thực hiện các nội dung BDTX theo đúng thời gian qui định.

- Tiếp tục học tập chuyên đề “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019.

- Tổng kết đợt kiến tập của sinh viên ĐHSP

- Tổ chức tốt tiệc Buffet cho trẻ khối A

- Tổ chức tọa đàm nhân ngày Nhà giáo VN.

- Khuyến khích giáo viên các lớp làm đồ dùng đồ chơi tự tạo phục vụ các hoạt động giáo dục.

 2. Những việc chưa làm được
          - Chưa tổ chức cho trẻ tham quan vì lý do thời tiết.

II. Kế hoạch hoạt động chuyên môn tháng 12
1. Số lượng: Các lớp huy động trẻ đến lớp đảm bảo chỉ tiêu theo kế hoạch

2. Công tác chuyên môn

- Thực hiện tốt kế hoạch giáo dục hàng ngày; linh hoạt trong tổ chức các hoạt động, sáng tạo trong phương pháp, chú trọng lấy trẻ làm trung tâm.

- Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học: Dự HĐ LQVT khối B.

- Tổ chức Hội thi “Bé với tạo hình” cấp cơ sở.

- Tiếp tục kiểm tra giáo viên, nhân viên:

+ Kiểm tra việc đánh giá trẻ theo qui định;

+ Kiểm tra việc thực hiện qui chế chuyên môn của giáo viên, thực hiện nhiệm vụ của nhân viên…

- Dự giờ chéo các lớp để học tập và rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động theo phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

- Tiếp tục thực hiện chuyên đề tạo hình: chú ý rèn kỹ năng nặn, xé dán.

- Thực hiện lồng ghép các chuyên đề PTVĐ; sử dụng hiệu quả ĐDĐC – TBDH…

- Cân đo, theo dõi biểu đồ quý II

3. Các công tác khác

- Học tập BDTX: Nội dung 1:

+ CBQL: Triển khai thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa trong các cơ sở GDMN.

+ GV: Tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non 

- Kiểm tra việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn.

- Tuyên truyền tăng cường các biện pháp phòng tránh các bệnh mùa đông cho trẻ

- Thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng ngày thành lập QĐNDVN 22/12;

- Phối hợp với địa phương kiểm tra các lớp mầm non ngoài công lập.

- Giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng.

III. Biện pháp thực hiện

          - Phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để thực hiện có hiệu quả các nội dung đã đề ra.

- Luôn đôn đốc, nhắc nhở các khối lớp thực hiện tốt nề nếp học tập, vui chơi cho trẻ, luôn cố gắng hoàn thành tốt vai trò và nhiệm vụ của mình.

- Khuyến khích giáo viên truy cập vào website để ứng dụng việc soạn giáo án. Sưu tầm nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để làm đồ dùng, đồ chơi thu hút trẻ tham gia vào các hoạt động một cách hứng thú.

- Động viên các khối lớp hỗ trợ, học hỏi lẫn nhau để tổ chức các hoạt động cho trẻ theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”.

- Sắp xếp thời gian để học bài và trao đổi tập trung BDTX đúng kế hoạch.

Các tin khác