Đạt tỷ lệ  75,7%.       + Loại khá:    9/37 giáo viên     ->  Đạt tỷ lệ  24,3%.       4.2. Xếp loại giảng dạy.       - Xếp loại tốt: 30/37 giáo viên   ->  Đạt tỷ lệ  81%.       - Loại khá:     7/37  giáo viên     ->  Đạt tỷ lệ  19%       4.3. Xếp loại công tác tự học, tự bồi dưỡng       - 100% cán bộ, giáo viên tham gia học tập, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng với sự đổi mới toàn diện giáo dục đào tạo nói chung và đổi mới phương pháp giáo dục mầm non nói riêng.       - 100% cán bộ, giáo viên tiếp tục thực hiện các cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”;… Tích cực nâng cao ý thức tự học, tự rèn, phấn đấu vươn lên trong công tác.       - 100% cán bộ giáo viên tích cực đẩy mạnh công tác học tập BDTX trong năm học 2022 – 2023. Phấn đấu 100% CBQL- GV xếp loại Đạt yêu cầu. 4.4. Xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non - Loại xuất sắc: 16/37 giáo viên ->  Đạt tỷ lệ  43,2%. - Loại khá:        21/37 giáo viên  ->  Đạt tỷ lệ  56.8%. Không có GV không đạt yêu cầu. - 100% nhóm lớp có hồ sơ sổ sách của giáo viên, của trẻ theo quy định, đầy đủ nội dung theo yêu cầu, bảo quản sạch sẽ, sắp xếp khoa học.  Sử dụng và quản lý tốt hồ sơ theo qui định tại Điều 21, Điều lệ trường mầm non; công văn 2049/2016/SGDĐT; công văn 1027/2016/PGDĐT. - Tổ trưởng chuyên môn có HSSS đầy đủ, rõ ràng, có kế hoạch hoạt động của tổ theo năm, tháng, tuần phù hợp với điều kiện của tổ, thực tế của nhà trường. - 100% đều được xếp loại tốt khi được các cấp kiểm tra về hồ sơ chuyên môn. 4.2. Xếp loại giảng dạy - 100% giáo viên đứng lớp của các độ tuổi qua đợt thanh, kiểm tra dự giờ, đánh giá của Sở, phòng GD&ĐT và trường học đều được xếp loại xuất sắc, khá trở lên, không có GV xếp loại trung bình hay không đạt yêu cầu. 4.3. Xếp loại công tác tự học, tự bồi dưỡng - 100% CBGVNV tham gia học tập, bồi dưỡng chuyên môn đáp ứng với sự đổi mới toàn diện GD&ĐT nói chung và đổi mới phương pháp giáo dục mầm non nói riêng. - 100% GV tiếp tục nghiêm túc thực hiện các cuộc vận động lớn của ngành, liên hệ với chức năng nhiệm vụ được giao, tích cực đẩy mạnh công tác học tập BDTX trong năm 2021- 2022. 4.4. Xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non - 100% CBGV được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp GVMN trong đó 100% xếp loại khá trở lên, không có GV xếp loại  trung bình hay không đạt yêu cầu. 5. Biện pháp thực hiện  5.1. Giải pháp trong việc xây dựng kế hoạch chung và cụ thể hóa kế hoạch trong từng học kỳ, trong từng tháng, từng thời điểm hoạt động: - Tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm những việc làm được/ tồn tại, vướng mắc cần tháo gỡ của năm học trước. - Chỉ đạo các khối tổ xây dựng kế hoạch chuyên môn của khối, khối trưởng triển khai đến các lớp trong khối và nghiêm túc thực hiện. - Lập kế hoạch cụ thể trong từng học kỳ, từng tháng, từng thời điểm hoạt động của nhà trường, triển khai rộng rãi đến các khối lớp qua nhiều hình thức : Thông báo qua họp BGH mở rộng, họp khối trưởng, sinh hoạt chuyên môn định kỳ hàng tháng... 5.2. Giải pháp phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ, từng cá nhân: - 04 tổ chuyên môn tương ứng với 4 độ tuổi của trường trong đó 3 độ tuổi Mẫu giáo. Tổ chuyên môn gồm có tổ trưởng và tổ phó (khối trưởng, khối phó) Nhiệm vụ của tổ chuyên môn gồm : + Xây dựng kế hoạch chung của tổ theo tuần, tháng, năm học nhằm thực hiện chương trình, kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và các hoạt động giáo dục khác. + Tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ kiểm tra, đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và quản lý sử dụng tài liệu, ĐDĐC - Thiết bị giáo dục của các thành viên trong tổ theo kế hoạch của nhà trường. + Tham gia đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp GVMN. + Đề xuất khen thưởng, kỷ luật giáo viên. + Tổ chuyên môn sinh hoạt định kỳ 2 lần/tháng. . Khối MG Lớn (5 lớp): Phan Thị Thư Anh: Khối trưởng; Lê Thị Tú Trinh: Khối phó. . Khối MG Nhỡ (5 lớp): Nguyễn Thị Qúy Châu: Khối trưởng; Nguyễn Thị Nga: Khối phó . Khối MG Bé (4 lớp): Nguyễn Thị Thùy Nga : Khối trưởng; Nguyễn Thị Huyền Trang: Khối phó. . Khối Nhà trẻ (2 nhóm) : Nguyễn Thị Diễm Thúy: Khối trưởng 5.3. Giải pháp trong kiểm tra, đánh giá  - Qua kiểm tra những thông tin cần thiết về tình hình thực hiện chuyên môn, đánh giá đúng phẩm chất năng lực của giáo viên, phát hiện đúng những lệch lạc, thiếu sót để kịp thời bổ sung, điều chỉnh và uốn nắn giáo viên nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn của giáo viên. Mặt khác việc kiểm tra chuyên môn sẽ tác động đến hành vi của giáo viên, nâng cao tinh thần trách nhiệm của họ đối với công việc, nâng cao ý thức tự bồi dưỡng phấn đấu đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của nhà trường. - Để công tác kiểm tra việc thực hiện bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên đạt hiệu quả cao nhất, cần đảm bảo: + Xác định rõ mục đích yêu cầu của từng đợt kiểm tra dựa trên yêu cầu nhiệm vụ cụ thể của nhà trường trong năm học. + Phải có kế hoạch cụ thể trên cơ sở kế hoạch kiểm tra cả năm, học kỳ, đi sâu vào kế hoạch từng đợt kiểm tra xác định rõ mục đích yêu cầu, nội dung hình thức, phương pháp kiểm tra. + Làm tốt công tác tuyên truyền giúp cho giáo viên hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc kiểm tra, khuyến khích tinh thần tự giác, trung thực của giáo viên chuẩn bị mọi phương tiện, điều kiện tích cực phối hợp tốt với nhà trường. - Về nội dung kiểm tra: Kiểm tra về qui chế chuyên môn, hồ sơ sổ sách (Sổ kế hoạch và giáo án, sổ chất lượng, sổ theo dõi trẻ, sổ ghi chép cá nhân về các buổi bồi dưỡng chuyên môn...), phương pháp dạy của bộ môn, cách trang trí nhóm lớp để đánh giá tình hình triển khai và thực hiện chuyên môn của giáo viên đúng kế hoạch mà trường đã đề ra. - Phương pháp kiểm tra: Kiểm tra dự giờ có báo trước hoặc đột xuất về cách tổ chức các hoạt động CS,ND,GD trẻ của GV, NV - Nguyên tắc kiểm tra, đánh giá + Phải đảm bảo tính khách quan và công khai, công bằng, dân chủ. + Sau kiểm tra phải tổ chức nhận xét đánh giá chính xác, phân tích các ưu điểm, tồn tại của giáo viên để đúc rút kinh nghiệm, giúp GV phát huy những mặt mạnh, khắc phục những hạn chế áp dụng vào thực tế chăm sóc giáo dục trẻ. - Thời gian kiểm tra: Theo kế hoạch đề ra 5.4. Giải pháp trong phối hợp các tổ chức - Có kế hoạch phối hợp tốt với các tổ chức trong nhà trường: Chi bộ Đảng, Hội CMHS, Công đoàn, Đoàn TNCSHCM và tổ chức xã hội khác hoạt động trong nhà trường theo quy định của pháp luật và Điều lệ của từng tổ chức nhằm giúp nhà trường thực hiện mục tiêu giáo dục như: + Phối hợp với Bộ phận y tế chăm lo sức khỏe cho trẻ (Tạo môi trường sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn; Khám sức khỏe định kỳ cho trẻ; Hướng dẫn các bậc cha mẹ phòng chống một số bệnh thường gặp ở trẻ em: Các bệnh về hô hấp, còi xương, tiêm chủng đúng lịch, đủ mũi...) + Phối hợp với CĐ, Đoàn thanh niên: Phát động phong trào làm đồ chơi, đồ dùng học tập cho trẻ, đóng góp công sức lao động VSMT, VSĐDĐC phục vụ hoạt động của trẻ; tuyên truyền giáo dục An toàn giao thông cho CBGVNV, phụ huynh và các cháu. 6. Các giải pháp khác  - Phối hợp với cộng đồng, với chính quyền địa phương trong việc phổ biến kiến thức nuôi dạy con khoa học cho các bậc bố mẹ. - Phối hợp với công an khu vực đảm bảo trật tự an ninh trong và ngoài nhà trường, phòng chống các tệ nạn xâm nhập vào trường học. Trên đây là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2022- 2023 của Trường mầm non II. Đề nghị tổ chuyên môn và các giáo viên, làm căn cứ để thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra. Trong quá trình triển khai thực hiện nhà trường sẽ bổ sung điều chỉnh cho phù hợp./.   Nơi nhận: - PGD&ĐT (b/c); - Các tổ chuyên môn; -Lớp, nhóm lớp (T/hiện); - Lưu: VT, CM. Duyệt kế hoạch HIỆU TRƯỞNG       Nguyễn Thị Diễm Hoa Người lập kế hoạch PHÓ HIỆU TRƯỞNG       Lê Thị Dạ Thảo                         QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2022 – 2023 (Kèm theo Kế hoạch số: 191/KH-MN II ngày 10 tháng 10 năm 2022)              THÁNG NỘI DUNG THỰC HIỆN       Tháng 08/2022 - Tham mưu BGH phân công, phân nhiệm CB-GV-NV đầu năm học. - Phối hợp BGH triển khai kế hoạch thực hiện công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi năm 2022; điều tra, phúc  tra trẻ độ tuổi mầm non trên địa bàn phường Đông Ba. - Xây dựng kế hoạch thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025, chọn 03 lớp điểm (A1, B2, C1) - Phối hợp kiểm tra các lớp vệ sinh và trang trí môi trường bên trong và bên ngoài lớp theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. - Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; đảm bảo an toàn cho ngày toàn dân đưa trẻ đến trường và chào mừng “Ngày hội Bé đến trường”. - Phối hợp xây dựng các loại kế hoạch: kế hoạch phát triển giáo dục; kế hoạch giáo dục từng độ tuổi.(Tích hợp lồng ghép các chuyên đề vào kế hoạch giáo dục các độ tuổi) - Thống nhất các loại hồ sơ sổ sách theo quy chế chuyên môn.                   Tháng 09/2022 - Phối hợp chuẩn bị và tổ chức tốt “Ngày hội đến trường của bé” (05/9). - Phối hợp tổ chức lễ hội Bé vui Trung thu, phá cỗ, xem múa lân cho các cháu. - Kiểm tra sức khỏe đầu năm cho trẻ. - Hội nghị Cha mẹ học sinh đầu năm (25/9). - Phối hợp với địa phương điều tra, phúc tra, huy động trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu, hoàn chỉnh số liệu điều tra, cập nhật phần mềm, chuẩn bị hồ sơ công nhận phổ cập. - Phối hợp chuẩn bị Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức. đăng ký danh hiệu thi đua đầu năm học. - Tham gia học bồi dưỡng chính trị đầu năm. - Tham mưu, phối hợp với BGH xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm học 2022- 2023 theo hướng dẫn của Phòng GD&ĐT TP.Huế và triển khai đến các khối tổ trong nhà trường. - Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn do Sở và Phòng GD tổ chức. (nếu có) - Kiểm tra kế hoạch tổ chuyên môn, hồ sơ sổ sách của giáo viên. - Sinh hoạt chuyên môn, họp hội đồng trường, hội đồng sư phạm, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt công đoàn, chi đoàn, sinh hoạt cụm CM. Tháng 10/2022 - Tham gia và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Phụ nữ VN 20/10. - Khám sức khỏe định kỳ cho GV và NV cấp dưỡng. - Tham gia tập huấn chuyên môn do Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT tổ chức. - Cập nhật số liệu trẻ vào cổng thông tin điện tử, CSDL. - Hoàn chỉnh hồ sơ phổ cập tiến hành tự kiểm tra công nhận cấp phường, trình UBND thành phố kiểm tra, công nhận phường đạt chuẩn PCGDMNTNT năm 2022. - Xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn và triển khai đến các khối tổ để xây dựng kế hoạch hoạt động tổ chuyên môn. - Thực hiện chương trình GDMN, thực hiện chuyên đề, kiểm tra kế hoạch giáo dục các độ tuổi. Xây dựng “Trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Triển khai ứng dụng phần mềm PMIS vào lập kế hoạch giáo dục cho các nhóm lớp. - Tham gia kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh; Công tác bán trú. - Kết hợp với địa phương kiểm tra nhóm, lớp MN độc lập. - Tiếp tục tham gia kiểm tra nội bộ trường học. - Tiếp nhận sinh viên ĐHSP về kiến tập (nếu có). - Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học chuyên đề “Phát triển vận động” (Độ tuổi: 5-6 tuổi) - Thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch. - Phối hợp kiểm tra HSSS các nhóm lớp.       Tháng 11/2022 - Phối hợp tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. - Tiếp tục hướng dẫn sinh viên ĐHSP về kiến tập (nếu có). - Kiểm tra, dự giờ hoạt động sư phạm Học kỳ I  và tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở. - Tham gia Hội thi thiết bị dạy học tự làm độ tuổi nhà trẻ cấp Thành phố. - Thực hiện chương trình GDMN và các chuyên đề; Công tác giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật; Công tác PCGDMNNT;; Ứng dụng CNTT và bảo vệ môi trường vào các hoạt động vui chơi và học tập của trẻ. - Đánh giá việc thực hiện chương trình GDMN ở các nhóm lớp. - Tiếp tục kiểm tra giáo viên qua các hoạt động và HSSS. - Tiếp tục tham gia kiểm tra nội bộ trường học. - Phân công giáo viên giúp đỡ các nhóm, lớp độc lập trên địa bàn. - Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học chuyên đề “Tạo hình” (Độ tuổi: 5-6 tuổi) - Thực hiện sinh hoạt chuyên môn, BDTX theo kế hoạch.     Tháng 12/2022 - Theo dõi các nhóm/lớp cân đo quý II cho trẻ. - Tham gia các hoạt động chào mừng ngày thành lập QĐNDVN và ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12. - Phối hợp tổ chức cho trẻ 5 tuổi tham quan Doanh trại quân đội nhân dân Việt Nam. - Phối hợp tổ chức giao lưu chuyên đề Phát triển vận động. - Tham gia báo cáo tình hình tăng cường CSVC và báo cáo tình hình chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên học kỳ I. - Tham gia đoàn kiểm kê tài sản cuối năm. - Đánh giá việc thực hiện chương trình GDMN ở các nhóm lớp. - Tham gia sinh hoạt chuyên môn, cụm chuyên môn và giúp đỡ các nhóm lớp độc lập - Ngoại khóa cuối chủ đề. - Kiểm tra kế hoạch tổ chuyên môn, hồ sơ sổ sách của giáo viên. - Tiếp tục thực hiện công tác BDTX. - Nắm số liệu tháng 12 ở các nhóm trẻ độc lập đang quản lý.  - Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học chuyên đề “Giáo dục âm nhac” (Nhóm trẻ 24- 36 tháng)   Tháng 01/2023 - Tham dự sơ kết học kỳ I tại đơn vị và Phòng GD&ĐT.  - Phối hợp tổ chức Lễ hội Bé vui đón Tết – Hội chợ xuân và Liên hoan tiếng hát giáo viên và trẻ em mầm non cấp cơ sở. - Phối hợp tổ chức, tham gia tốt các hoạt động Mừng Đảng- Mừng Xuân. - Phân công CBGVNV trực tết Nguyên đán. - Tham gia báo cáo tình hình trước và sau Tết Nguyên đán. - Phòng GD&ĐT kiểm tra, xếp hạng website của trường; Dự giờ; kiểm tra việc thực hiện chương trình GDMN; kiểm tra chuyên đề Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm; tích hợp “Văn " /> Kế hoạch của Phó hiệu trưởng chuyên môn Năm 2022 - Trường mầm non II
 

Nhà trường phải luôn luôn có chủ trương tạo cho học trò một cá tính cân đối chớ không nên biến chúng thành một nhà chuyên môn "

Ngày 18 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phó hiệu trưởng chuyên môn

Cập nhật lúc : 20:08 23/10/2022  

Kế hoạch năm 2022-2023

 PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

TRƯỜNG MẦM NON II

   

  Số:  191/KHCM-MNII

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 Độc lập -Tự do-Hạnh phúc

         

       Đông Ba, ngày 10 tháng 10 năm 2022

 

 


KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2022- 2023

 

- Căn cứ Quyết định số 1989/QĐ- UBND ngày 19/8/2022 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về khung thời gian năm học 2022- 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế;

- Căn cứ Hướng dẫn số 1043/PGDĐT-GDMN ngày 15/9/2022 của Phòng GD&ĐT thành phố Huế về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non (GDMN);                  

- Căn cứ Kế hoạch số 189/KH- MNII ngày 08 tháng 10 năm 2022  của trường mầm non II về việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2022- 2023;

 Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường, tổ chuyên môn trường mầm non II xây dựng kế hoạch thực hiện công tác chuyên môn năm học 2022- 2023 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

* Qui mô phát triển lớp, học sinh

Trường Mầm non II nằm trên địa bàn phường Đông Ba do phòng GD&ĐT TP Huế trực tiếp quản lý, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, lãnh đạo các cấp, chính quyền địa phương, ban ngành đoàn thể và cha mẹ học sinh.

 * Trường có 1 cơ sở 1 (41 Đinh Tiên Hoàng): 14 lớp mẫu giáo (04 lớp 3-4 tuổi; 05 lớp 4-5 tuổi, 06 lớp 5-6 tuổi) và 03 nhóm trẻ (24-36 tháng tuổi).

* Tổng số trẻ: 558 trẻ/16 nhóm, lớp. Trong đó, nhà trẻ: 45 trẻ/ 2 nhóm; mẫu giáo: 513 trẻ/14 lớp. Cụ thể:

      + Nhà trẻ                          : 45 trẻ/ 02 nhóm; trong đó, nữ 17 trẻ.

     + Mẫu giáo bé (3-4 tuổi)  : 125 trẻ/ 04 lớp; trong đó, nữ 84 trẻ.

     + Mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi): 183 trẻ/ 05 lớp; trong đó, nữ 90  trẻ.

     + Mẫu giáo lớn (5-6 tuổi):  208 trẻ/ 05 lớp; trong đó, nữ 91trẻ

     * Tổng số CB, GV, NV:  57 người; Trong đó: CBQL: 2; GV: 37; NV: 18; Bao gồm biên chế: 39 ; hợp đồng: 18. 

* Trình độ chuyên môn của GV: 100% đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn: 36/37 tỉ lệ: 97,2% (ĐHMN: 37; CĐMN: 01).

* Tổ chức đảng, đoàn thể:

      + Chi bộ độc lập gồm 14 đảng viên, Cấp ủy Đảng gồm 03 đ/c.

      + Công đoàn cơ sở gồm 57 đoàn viên, BCH Công đoàn gồm 05 người, trong đó có 01 chủ tịch, 01 phó chủ tịch.

     + Chi đoàn TNCSHCM gồm 14 đoàn viên, có 01 bí thư và 01 phó bí thư.

    + Chi hội phụ nữ: 54 hội viên.

1. Thuận lợi

- Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Thành phố và Lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, Hội cha mẹ trẻ em của trường luôn quan tâm tới công tác giáo dục mầm non.

- Giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, dày dạn kinh nghiệm, 100% đạt chuẩn và tỉ lệ trên chuẩn cao; Đội ngũ CBGVNV nhiệt tình, đoàn kết, đủ điều kiện để thực hiện tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ.

- Các đoàn thể trong nhà trường hoạt động một cách tích cực, làm đòn bẩy cho các hoạt động mũi nhọn của nhà trường.

- Được sự quan tâm, chỉ đạo và giúp đỡ của chuyên môn Phòng GD&ĐT Thành phố Huế; và sự chỉ đạo sâu sát của hiệu trưởng nhà trường;

- Đội ngũ giáo viên trong trường có ý thức, kỷ luật cao trong công việc; nhiệt tình, năng nổ, đoàn kết, biết quan tâm giúp đỡ nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

- Địa điểm trường ở vị trí thuận tiện; cơ sở khang trang, sạch đẹp, luôn tạo được môi trường “Thân thiện, an toàn, xanh, sạch, đẹp”; điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện chăm sóc trẻ hoàn thiện; công trình vệ sinh khép kín tạo điều kiện thuận lợi trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ và thu hút phụ huynh và cộng đồng.

- Sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa Ban giám hiệu nhà trường với Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ban đại diện cha mẹ học sinh, có nhiều hoạt động hỗ trợ cho công tác chuyên môn.

- Phòng học: 16 phòng/16 nhóm, lớp. Có đầy đủ các phòng chức năng. Các phòng học được trang bị đầy đủ đồ dùng đồ chơi cho các hoạt động dạy và học của cô và trẻ. Lớp học có đầy đủ đồ dùng thiết bị phục vụ công tác bán trú, chống nóng, chống rét cho trẻ ở trường.

- Lực lượng phụ huynh nhận thức cao, phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong các hoạt động ND- CS-GD trẻ, phong trào thi đua giúp nhà trường hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm học.

Những thuận lợi trên là yếu tố ảnh hưởng tích cực góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ.

2. Khó khăn

- Hiện nay, Cơ sở 2 của trường tại số 30 đường Nguyễn Biểu, do không đảm bảo an toàn nên nhà trường đã có tờ trình xin đóng cửa. Vì vậy trẻ phải chuyển lên học tại cơ sở 1 do đó tỉ lệ trẻ/lớp khá đông so với quy định tại Điều lệ trường MN.

- Sự quan tâm của cha mẹ các cháu về GDMN còn hạn chế, đặc biệt là trong công tác huy động trẻ 5 tuổi ra lớp và vận động trẻ ăn bán trú.

- Tình trạng sức khỏe và khả năng tiếp thu của các cháu không đồng đều nên giáo viên cũng gặp khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động cho trẻ.

 - Một số giáo viên lớn tuổi ý thức tự học, tự bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ còn hạn chế nên việc cập nhật CNTT, đổi mới về phương pháp dạy học chưa cao.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ:

* Số lượng:

- Chỉ tiêu dự kiến huy động trẻ đối với Mầm non công lập trong năm học:

+ Nhà trẻ: 2 nhóm:  50 cháu

+ Mẫu giáo: 14 lớp: 425 cháu

-  Dự kiến tỷ lệ huy động trẻ trong phường ra lớp ở tất cả các loại hình:

+ Nhà trẻ:                173/ 408 cháu; tỷ lệ 42,4%

+ Mẫu giáo:             867/ 919 cháu; tỷ lệ 94,3%

+ Trong đó 5 tuổi:  286/286 cháu; tỷ lệ 100%.

* Chất lượng:

- Nâng cao chất lượng thực hiện CTGDMN, tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” trong Chương trình GDMN.

- 100% trẻ khuyết tật học hòa nhập được theo dõi, đánh giá sự tiến bộ; 100% nhóm, lớp có kế hoạch giáo dục trẻ hòa nhập.

- Trên 97% trẻ 5 tuổi học tại trường hoàn thành chương trình GDMN (136/140 cháu). Phấn đấu đạt: Bé khỏe: 95%; Bé chăm: 95%; Bé ngoan: 100%.

- Tổ chức một số hoạt động giao lưu tại cơ sở cho trẻ: “Phát triển vận động”; “Bé với tạo hình”; “Bé với an toàn giao thông”; “Bé với di sản văn hóa Huế”; “Bé khỏe – Bé tài năng” và các hoạt động tham quan, ngoại khóa…

- Tổ chức tốt các ngày hội, ngày lễ và các hoạt động năng khiếu, tiếp tục cho trẻ làm quen với tiếng Anh.

- Đảm bảo 100% GVMN có khả năng sử dụng và ứng dụng CNTT trong việc lập kế hoạch giáo dục. thiết kế và tổ chức các hoạt động giáo dục, góp phần đổi mới phương pháp CSGD trẻ.

- Hoàn thành báo cáo tự đánh giá theo Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường MN.

- Tham gia Hội thi thiết bị dạy học tự làm độ tuổi nhà trẻ cấp Thành phố (11-2022).

- Tham gia liên hoan tiếng hát giáo viên và trẻ em mầm non cấp Thành phố. (02/2023).

- Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố (3/2023).

- Tham gia Giao lưu “Bé khỏe – Bé tài năng” cấp Thành phố (4/2023).

 2. Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ tư tưởng, chính trị và năng lực công tác cho đội ngũ giáo viên

1.1. Công tác bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, công nhân viên 

- Tạo điều kiện cho 100% CB-GV-NV được tham gia học tập các nghị quyết, bồi dưỡng chính trị do Phòng Giáo dục và địa phương tổ chức.

- Phổ biến kịp thời các văn bản Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên, nghiêm túc thực hiện các đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước

- Làm tốt công tác kết nạp Đảng viên mới trong nhà trường.

- Tăng cường bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm của CBQL và GVMN đối với trẻ. Thực hiện đúng các quy định về đạo đức nhà giáo,  coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo.

- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Luật Giáo dục năm 2019; Kết luận số 51-/KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT; Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đề ra mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh; Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết 05- NQ/TU ngày 01/6/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

1.2. Triển khai các văn bản chỉ đạo chuyên môn

- Kịp thời nắm bắt thông tin các văn bản chỉ đạo chuyên môn của ngành, trường để triển khai đến toàn thể giáo viên thông qua các buổi họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn, trường, tổ ...

- Triển khai kịp thời các buổi tập huấn về chuyên môn, chuyên đề nhằm giúp giáo viên nắm bắt và lập kế hoạch hoạt động.

- Sử dụng và quản lý tốt hồ sơ theo qui định tại Điều 21, Điều lệ trường mầm non; công văn 2049/2016/SGDĐT; công văn 1027/2016/PGDĐT.

- Thực hiện Chương trình GDMN theo Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Quyết định ban hành Chương trình Giáo dục mầm non; Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình Giáo dục mầm non; Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 và Quyết định số 777/QĐ-BGDĐT ngày 14/3/2017 về việc đính chính Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ GD&ĐT.

- Kế hoạch số 1149/PGDĐT-GDMN ngày 06/10/2020 về việc tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” vào chương trình giáo dục mầm non, với chủ đề “Bé yêu làn điệu dân ca”;

- Công văn số 648/PGDĐT-GDMN ngày 02/8/2021 của Phòng GD&ĐT TP Huế về triển khai thực hiện Chương trình làm quen với tiếng Anh theo Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ GD&ĐT ban hành Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo và Quyết định số 2272/QĐ-BGDĐT ngày 17/8/2022 về phê duyệt danh mục Tài liệu làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ mẫu giáo sử dụng trong cơ sở GDMN.

- Chỉ thị 2325/CT-BGDĐT ngày 28/6/2013 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp Một, tuyệt đối không dạy chữ, dạy trước chương trình lớp 1.

- Kế hoạch số 709/KH-PGDĐT,ngày 16/8/2021 của Phòng GD&ĐT thành phố Huế về chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.

- Kế hoạch số 4130/KH-UBND ngày 10/6/2022 của UBND thành phố Huế về việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn thành phố Huế; Tiếp tục lồng ghép nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào các hoạt động của trẻ theo hướng tích hợp    ;

- Quyết định số 4020/QĐ-BGDĐT ngày 23/7/2008 của Bộ GD&ĐT về việc đưa nội dung giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả vào trường MN;

- Quyết định số 1989/QĐ- UBND ngày 19/8/2022 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về khung thời gian năm học 2022- 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế;

- Căn cứ công văn số 2299/SGDĐT-GDMN ngày 05 tháng 9 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thừa Thiên Huế về việc hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2022-2023 đối với Giáo dục mầm non (GDMN);

- Hướng dẫn số 1043/PGDĐT-GDMN ngày 15/9/2022 của Phòng GD&ĐT thành phố Huế về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non (GDMN);            

- Kế hoạch số 189/KH- MNII ngày 08 tháng 10 năm 2022  của trường mầm non II về việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2022- 2023;

 1.3. Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chuyên đề

- Có kế hoạch tổ chức thao giảng về các hoạt động chuyên đề như chuyên đề giáo dục “ văn hóa địa phương”, chuyên đề “Giáo dục an toàn giao thông”, nâng cao chất lượng phát triển vận động, Chuyên đề "Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm”,.. để toàn trường học tập, dự kiến thực hiện thao giảng 10 hoạt động trên một năm.

- Chỉ đạo các nhóm lớp, toàn trường học tập và nhân rộng điển hình những sáng tạo trong chuyên môn.

- Chỉ đạo điểm lớp A1, B2, C1 thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2021- 2025.

- Các tổ có kế hoạch dự giờ để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho tổ viên.

- Hàng tháng sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề 1 lần/tháng nhằm trao đổi, bồi dưỡng trong chuyên môn.

- Tạo điều kiện cho giáo viên tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ dưới nhiều hình thức, nâng cao hiệu quả bồi dưỡng như:

   + Bồi dưỡng qua sinh hoạt của tổ chuyên môn và nhà trường.

    + Tạo mọi điều kiện cho đội ngũ giáo viên được tham dự các lớp tập huấn chuyên môn do, Phòng giáo dục tổ chức

1.4. Tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn

- Tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo quy định: Định kỳ 1 tháng 1- 2 lần ngoài ra có thể đột xuất khi có vấn đề nảy sinh về chuyên môn.

- Tăng cường tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tháng 1 lần.

- Hàng tháng tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm tháng 1 lần

- Nội dung họp chuyên môn là đánh giá những việc đã làm được và những việc chưa làm được của tháng qua để trao đổi, thảo luận, đút rút kinh nghiệm và khắc phục những hạn chế nguyên nhân tồn tại, bên cạnh đó sẽ lên kế hoạch nhiệm vụ của tháng tới.

- Thông qua họp chuyên môn  các giáo viên trao đổi với nhau những sáng kiến về phương pháp chăm sóc – giáo dục trẻ hoặc những sáng tạo về cách làm đồ dùng đồ chơi, thiết bị tự làm từ những nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương hoặc từ những phế liệu…           

- Kế hoạch thao giảng, dự giờ, thăm lớp, rút kinh nghiệm: Lên kế hoạch thao giảng chào mừng các ngày lễ lớn như: 20/10; 20/11, 8/3…; Ban giám hiệu sẽ phối hợp với tổ trưởng, tổ phó chuyên môn của các khối dự giờ mỗi giáo viên/1 hoạt động/tháng có thể là báo trước hoặc có thể dự đột xuất. Hoặc cho các giáo viên ở các tổ, khối dự giờ chéo để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, giúp nhau cùng tiến bộ. Sau mỗi buổi thao giảng, dạy mẫu hay dự giờ thì sẽ tổ chức thảo luận đánh giá để đút rút kinh nghiệm nhằm trau dồi, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho GV.

- Kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên đề: Tăng cường sinh hoạt chuyên đề cụ thể mỗi tháng ít nhất mở một chuyên đề thao giảng để giúp giáo viên được bổ sung kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho mình.

- Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chuyên đề: Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, chuyên đề lễ giáo, LQVH, LQVT, âm nhạc, tạo hình… Thực hiện lồng ghép các nội dung giáo dục:  Chỉ thị 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục “văn hóa địa phương”;  giáo dục ATGT cho trẻ mẫu giáo; giáo dục trẻ BVMT; giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và giáo dục tài nguyên môi trường, biển, hải đảo,.... vào chương trình GDMN.

- Các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, soạn giáo án điện tử, soạn giáo án trên máy vi tính. Tăng cường dạy trẻ theo phương pháp tích cực.

- Chỉ đạo có hiệu quả việc thực hiện đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Tổ chức môi trường giáo dục, tạo cơ hội cho trẻ chủ động tham gia các hoạt động vui chơi trải nghiệm theo phương châm “Học bằng chơi, chơi mà học” phù hợp với độ tuổi của trẻ; áp dụng đa dạng các hình thức và phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ vào việc tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm” phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp và khả năng của trẻ.

- Tiếp tục thực hiện “Trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; mô hình “phòng chống suy dinh dưỡng” ở các Khối lớp.

- Chỉ đạo sắp xếp, trang trí trường, lớp.

1.5. Tổ chức các hoạt động kiểm tra việc thực hiện các qui định chuyên môn

- Việc kiểm tra các hoạt động chuyên môn có kế hoạch cụ thể cho từng năm, học kỳ, tháng, tuần và triển khai vào các buổi sinh hoạt chuyên môn, họp hội đồng.... Dự kiến kiểm tra nội bộ 1/3 giáo viên. Kiểm tra chuyên môn 100% theo các hình thức kiểm tra thường kỳ.

- Chuyên môn có kế hoạch phối hợp với nhà trường, phối hợp với công đoàn và các tổ trưởng chuyên môn để kiểm tra, dự giờ.

- Hồ sơ sổ sách giáo viên kiểm tra và duyệt theo đầu tháng đối với kế hoạch tháng, kế hoạch chuyên đề, kế hoạch ngày (giáo án) duyệt trước 1 tuần, sổ chất lượng và theo dõi trẻ đến lớp duyệt cuối chủ đề và cuối tháng.

- Tổ trưởng có kế hoạch hàng tháng và có kế hoạch dự giờ chéo để học hỏi thêm kinh nghiệm hay và giúp đỡ tổ viên.

- Các loại hồ sơ sổ sách của giáo viên phải đầy đủ nội dung, nội dung phù hợp, trình bày khoa học, sắp xếp theo quy định.

1.6. Tổ chức các hoạt động giao lưu, học tập giữa các đơn vị trường nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ:

- 100% GV tham gia đầy đủ các lớp học bồi dưỡng, tập huấn các chuyên đề do Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT, Trường tổ chức.

- Tích cực tổ chức cho giáo viên tham quan học tập tại các đơn vị bạn để giúp giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho mình.

- Thực hiện có chất lượng công tác hướng dẫn KTSP, TTSP cho sinh viên khoa MN các trường CĐSP, ĐHSP Huế.

1.7 Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên:

- BGH xây dựng kế hoạch thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên năm học 2022-2023.

- Phối hợp chỉ đạo giáo viên bám sát kế hoạch của nhà trường để xây dựng kế hoạch BDTX phù hợp nhu cầu cá nhân. Vận dụng tốt kiến thức BDTX vào công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

  - Chú trọng bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ cở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên;

- Nghiêm túc thực hiện công tác BDTX theo kế hoạch của nhà trường thông qua sinh hoạt chuyên môn toàn trường, tổ chuyên môn và các chuyên đề.

- Phối hợp tổ chức việc báo cáo kết quả học tập BDTX theo nội dung các bài học của từng tổ khối.

- Tổ chức sơ kết/ tổng kết đánh giá xếp loại kết quả BDTX cho giáo viên theo kế hoạch.

- Khuyến khích, động viên giáo viên tự bồi dưỡng đồng thời tham gia các lớp học nâng chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ cũng như các lớp bồi dưỡng tham dự các đợt sinh hoạt chuyên môn chính trị.

1.8. Tổ chức Hội thi, hội giảng

*Tháng 9:

- Ngày hội Bé đến trường.

- Ngày Hội Trung thu.

*Tháng 10

- Hội thi thiết bị dạy học tự làm độ tuổi nhà trẻ do cụm chuyên môn tổ chức

* Tháng 11

- Kiểm tra giáo viên học kỳ I.

- Hội thi giáo viên dạy giỏi tại cơ sở.  

- Hội thi thiết bị dạy học tự làm độ tuổi nhà trẻ cấp Thành phố.

* Tháng 12

- Giao lưu “Phát triển vận động”

- Tham quan Doanh trại quân đội Nhân dân Việt Nam

*Tháng 1

- Lễ hội Bé vui đón Tết – Hội chợ xuân – Ẩm thực Huế.

* Tháng 2

- Liên hoan tiếng hát giáo viên và trẻ em mầm non cấp cơ sở.

* Tháng 3

- Tham quan danh lam thắng cảnh, đi dã ngoại hoặc xem múa rối.

- Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố.

* Tháng 4

 - Giao lưu “Bé khỏe – Bé tài năng” cấp cơ sở.

- Giao lưu “Bé khỏe – Bé tài năng” cấp Thành phố.

- Tổ chức cho trẻ 5 tuổi tham quan trường tiểu học.

* Tháng 5

- Tổng kết phát thưởng- Lễ ra trường cho trẻ 5 tuổi- Lễ hội 1/6.

3. Thực hiện chất lượng giáo dục

- Thực hiện Chương trình GDMN theo Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Quyết định ban hành Chương trình Giáo dục mầm non; Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình Giáo dục mầm non; Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 và Quyết định số 777/QĐ-BGDĐT ngày 14/3/2017 về việc đính chính Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ GD&ĐT.

- Nâng cao chất lượng thực hiện CTGDMN phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ. Tiến hành rà soát đánh giá việc thực hiện chương trình, xây dựng và phát triển chương trình giáo dục nhà trường. Tạo điều kiện để giáo viên nâng cao chất lượng chuyên đề, tăng cường tận dụng nguyên vật liệu để làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho các hoạt động của cô và trẻ. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng môi trường giáo dục, tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo phương châm “học thông qua vui chơi, trải nghiệm”, gắn kết việc quan sát, theo dõi trẻ hàng ngày với lập kế hoạch giáo dục và tổ chức hoạt động giáo dục.

- Đẩy mạnh thực hiện "Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện" gắn với các tiêu chí xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm theo Kế hoạch số 709/KH-PGDĐT Kế hoạch số 709/KH-PGDĐTngày 16/8/2021 của Phòng GD&ĐT TP Huế về chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.

- Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” vào Chương trình GDMN theo Kế hoạch số  1149/PGDĐT-GDMN ngày 06/10/2020 của Phòng GD&ĐT, với chủ đề “Bé yêu làn điệu dân ca”; Đưa dân ca địa phương vào nội dung giáo dục thuộc lĩnh vực phát triển cảm xúc, tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ; sơ kết đánh giá thực hiện tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương”.

- Thực hiện phương châm giáo dục "Chơi mà học, học bằng chơi", chú trọng đổi mới tổ chức môi trường giáo dục nhằm kích thích và tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm và sáng tạo để phát triển toàn diện; Triển khai thực hiện lồng ghép giáo dục dinh dưỡng hợp lý và chế độ vận động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho trẻ. Đổi mới phương pháp giáo dục theo định hướng "Lấy trẻ làm trung tâm"; đẩy mạnh việc phối hợp giữa nhà trường với cha mẹ trẻ và cộng đồng trong việc bảo đảm điều kiện thực hiện chế độ sinh hoạt cho trẻ trong thực hiện Chương trình GDMN; rèn luyện các kỹ năng, giúp trẻ nhận thức về bản thân: sự tự tin, tự lực, thực hiện những quy tắc an toàn thông thường, biết làm một số việc đơn giản; hình thành và phát triển các kỹ năng xã hội cần thiết: thể hiện tình cảm, sự chia sẻ, hợp tác, kiên trì, vượt khó; hình thành một số kỹ năng ứng xử phù hợp với gia đình, cộng đồng, bạn bè và môi trường... Hình thành cho trẻ các thói quen vệ sinh, hành vi văn minh, ý thức bảo vệ môi trường và kỹ năng sống cho trẻ, kỹ năng tự bảo vệ, kỹ năng tự phục vụ…

- Xây dựng môi trường giao tiếp, môi trường chữ viết trong trường mầm non, tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ ở mọi nơi mọi lúc, phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ (lễ phép, lịch sự, đặc biệt là khả năng tự tin, sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, biểu cảm…). Tuyệt đối tránh việc cho trẻ ngồi trên ghế, xem tivi và ít tham gia các hoạt động theo nhu cầu của trẻ.

- Thực hiện các chính sách ưu tiên trong giáo dục đối với trẻ khuyết tật học hòa nhập theo quy định tại Thông tư liên tịch số 42/2013/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH quy định về chính sách giáo dục đối với người khuyết tật. Đối với các lớp có trẻ hòa nhập, đảm bảo 100% trẻ khuyết tật học hòa nhập được theo dõi, đánh giá sự tiến bộ; 100% nhóm, lớp có kế hoạch giáo dục trẻ hòa nhập.

- Tiếp tục thực hiện Đề án “Phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025 trong các cơ sở giáo dục mầm non” được Thủ tướng phê duyệt và UBND Tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện. Nâng cao chất lượng chuyên đề “Giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” bằng cách khai thác sử dụng hiệu quả các điều kiện về cơ sở vật chất, môi trường giáo dục ở trường và phổ biến kiến thức chăm sóc, giáo dục trẻ tại gia đình và cộng đồng.

- Tiếp tục thực hiện cho trẻ làm quen với tiếng Anh, trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ trẻ, đảm bảo chất lượng và phù hợp với trẻ, phù hợp với Chương trình GDMN mầm non hiện hành theo hướng dẫn tại Công văn số 1044/PGDĐT-GDMN ngày 15/9/2022 về việc tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa và cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh trong các cơ sở GDMN và Công văn số 648/PGDĐT-GDMN ngày 02/8/2021 của Phòng GD&ĐT TP Huế về triển khai thực hiện Chương trình làm quen với tiếng Anh theo Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ GD&ĐT ban hành Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo và Quyết định số 2272/QĐ-BGDĐT ngày 17/8/2022 về phê duyệt danh mục Tài liệu làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ mẫu giáo sử dụng trong cơ sở GDMN.

- Có các biện pháp phối hợp với cha mẹ các cháu giúp trẻ phát triển tốt, chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1 một cách khoa học, chú trọng các giải pháp phối hợp giữa MN và tiểu học, phù hợp yêu cầu liên thông từ MN lên tiểu học. Thực hiện đúng quy định Chỉ thị 2325/CT-BGDĐT ngày 28/6/2013 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp Một, tuyệt đối không dạy chữ, dạy trước chương trình lớp 1. Phấn đấu có trên 97% trẻ 5 tuổi học tại trường hoàn thành chương trình GDMN (136/140 cháu).

- Phấn đấu đạt: Bé khỏe: 95%; Bé chăm: 95%; Bé ngoan: 100%.

- Có kế hoạch xây dựng và hướng dẫn cha mẹ trẻ sử dụng kho tài liệu, học liệu, các video hỗ trợ việc chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà thông qua các ứng dụng zalo, yutube, website nhà trường, khai thác hiệu quả các công cụ hỗ trợ, kho tài liệu, học liệu trực tuyến dùng chung đã được xây dựng để thực hiện các kịch bản thực hiện Chương trình trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch đáp ứng yêu cầu Chương trình GDMN trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19.

- Tổ chức phong trào làm đồ dùng đồ chơi tại cơ sở; Hội thi thiết bị dạy học tự làm độ tuổi nhà trẻ. Liên hoan tiếng hát giáo viên và trẻ mầm non; Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở; Tổ chức một số hoạt động giao lưu cho trẻ: “Bé với tạo hình”; “Phát triển vận động”; “Bé với an toàn giao thông”; “Bé với Di sản Văn hóa Huế”; “Bé khỏe – Bé tài năng”;…các hoạt động giao lưu được lồng ghép vào các ngày hội - ngày lễ, các hoạt động ngoại khóa và hoạt động năng khiếu của trẻ.

- Tiếp tục tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh vào Chương trình GDMN.

      -  Tiếp tục lồng ghép, tích hợp có hiệu quả các nội dung giáo dục: giáo dục ATGT, giáo dục bảo vệ môi trường, biển đảo và giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

      3. Công tác phối hợp và công tác tuyên truyền giáo dục

3.1. Công tác phối hợp của nhà trường với ban chấp hành hội cha mẹ học sinh:

     BGH nhà trường thường xuyên phối hợp chặt chẽ với ban đại diện cha mẹ học sinh để bàn bạc tổ chức các hoạt động cho trẻ trong trường (Vui Tết trung thu, Hội vui xuân, quà phần thưởng cuối năm học,...) đồng thời phổ biến những quy định của nhà trường, tuyên truyền về những kiến thức nuôi dạy trẻ, chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp một, và tình hình học tập của trẻ hằng ngày.

     3.2. Kế hoạch tổ chức họp phụ huynh học sinh:

Nhà trường tổ chức họp phụ huynh đầu năm học để phổ biến, tuyên truyền về những kiến thức nuôi dạy trẻ, chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp một, về những quy định của nhà trường đồng thời báo cáo tình hình học tập của trẻ.

     3.3. Công tác tuyên truyền giáo dục:

- Nhà trường xây dựng kế hoạch tuyên truyền với 13 bài và các nội dung bổ sung phù hợp với tình hình thực tế. Nâng cao chất lượng các góc tuyên truyền: có nội dung phong phú, hình thức hấp dẫn, Phổ biến kịp thời các chủ trương, chính sách, quy định mới của ngành, phổ biến kiến thức nuôi dạy con cho các bậc cha mẹ.

- Có kế hoạch đầu tư kinh phí, thiết bị, phương tiện phục vụ công tác tuyên truyền.

     - Bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên về kiến thức kỹ năng tuyên truyền, cách phối hợp với cha mẹ và cộng đồng. Kịp thời tuyên truyền đến phụ huynh và cộng đồng những dịch bệnh bùng phát và lây lan. Báo cáo tình hình sức khoẻ của trẻ sau mỗi lần khám sức khoẻ định kỳ.

      Tuyên truyền Giao lưu giáo dục “Văn hóa địa phương đến các bậc phụ huynh bằng nhiều hình thức.

     3.4. Công tác phòng bệnh, chữa bệnh:

     - 100% cháu đều có đồ dùng vệ sinh cá nhân.

     - Công trình vệ sinh khép kín được đảm bảo.

    - 100% lớp và bếp ăn có lịch vệ sinh.

     - Thường xuyên cho trẻ thực hiện các thao tác vệ sinh để rèn các cháu có thói quen rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi, lau mặt sau khi ngủ dậy, đánh răng (súc miệng) sau khi ăn.

     + Vệ sinh cá nhân: Trẻ có thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh răng miệng:

                 Đối với mẫu giáo lớn: 98-100%

                 Đối với mẫu giáo nhỡ và bé: 90-95%

                 Đối với nhà trẻ: 80-85%

     - Phòng học, phòng vệ sinh luôn sạch sẽ, khô ráo thường xuyên xịt muỗi, khử mùi.

     - Làm tốt công tác vệ sinh môi trường, xây dựng môi trường “Thân thiện - An toàn -Xanh - Sạch - Đẹp”.

      4. Chỉ tiêu về công tác chuyên môn

      4.1. Xếp loại  hồ sơ chuyên môn

      - 16/16 nhóm, lớp có đầy đủ hồ sơ sổ sách của giáo viên, của trẻ theo quy định, đầy đủ nội dung theo yêu cầu, bảo quản sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng.

      - 04 tổ trưởng và 04 tổ phó chuyên môn có đầy đủ hồ sơ hồ sơ sổ sách, có kế hoạch hoạt động của tổ theo năm, tháng, tuần phù hợp với điều kiện của tổ, thực tế của nhà trường.

      - Xếp loại hồ sơ sổ sách của giáo viên:

      + Loại tốt:     28/37giáo viên     ->  Đạt tỷ lệ  75,7%.

      + Loại khá:    9/37 giáo viên     ->  Đạt tỷ lệ  24,3%.

      4.2. Xếp loại giảng dạy.

      - Xếp loại tốt: 30/37 giáo viên   ->  Đạt tỷ lệ  81%.

      - Loại khá:     7/37  giáo viên     ->  Đạt tỷ lệ  19%

      4.3. Xếp loại công tác tự học, tự bồi dưỡng

      - 100% cán bộ, giáo viên tham gia học tập, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng với sự đổi mới toàn diện giáo dục đào tạo nói chung và đổi mới phương pháp giáo dục mầm non nói riêng.

      - 100% cán bộ, giáo viên tiếp tục thực hiện các cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”;… Tích cực nâng cao ý thức tự học, tự rèn, phấn đấu vươn lên trong công tác.

      - 100% cán bộ giáo viên tích cực đẩy mạnh công tác học tập BDTX trong năm học 2022 – 2023. Phấn đấu 100% CBQL- GV xếp loại Đạt yêu cầu.

4.4. Xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non

- Loại xuất sắc: 16/37 giáo viên ->  Đạt tỷ lệ  43,2%.

- Loại khá:        21/37 giáo viên  ->  Đạt tỷ lệ  56.8%.

Không có GV không đạt yêu cầu.

- 100% nhóm lớp có hồ sơ sổ sách của giáo viên, của trẻ theo quy định, đầy đủ nội dung theo yêu cầu, bảo quản sạch sẽ, sắp xếp khoa học.  Sử dụng và quản lý tốt hồ sơ theo qui định tại Điều 21, Điều lệ trường mầm non; công văn 2049/2016/SGDĐT; công văn 1027/2016/PGDĐT.

- Tổ trưởng chuyên môn có HSSS đầy đủ, rõ ràng, có kế hoạch hoạt động của tổ theo năm, tháng, tuần phù hợp với điều kiện của tổ, thực tế của nhà trường.

- 100% đều được xếp loại tốt khi được các cấp kiểm tra về hồ sơ chuyên môn.

4.2. Xếp loại giảng dạy

- 100% giáo viên đứng lớp của các độ tuổi qua đợt thanh, kiểm tra dự giờ, đánh giá của Sở, phòng GD&ĐT và trường học đều được xếp loại xuất sắc, khá trở lên, không có GV xếp loại trung bình hay không đạt yêu cầu.

4.3. Xếp loại công tác tự học, tự bồi dưỡng

- 100% CBGVNV tham gia học tập, bồi dưỡng chuyên môn đáp ứng với sự đổi mới toàn diện GD&ĐT nói chung và đổi mới phương pháp giáo dục mầm non nói riêng.

- 100% GV tiếp tục nghiêm túc thực hiện các cuộc vận động lớn của ngành, liên hệ với chức năng nhiệm vụ được giao, tích cực đẩy mạnh công tác học tập BDTX trong năm 2021- 2022.

4.4. Xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non

- 100% CBGV được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp GVMN trong đó 100% xếp loại khá trở lên, không có GV xếp loại  trung bình hay không đạt yêu cầu.

5. Biện pháp thực hiện 

5.1. Giải pháp trong việc xây dựng kế hoạch chung và cụ thể hóa kế hoạch trong từng học kỳ, trong từng tháng, từng thời điểm hoạt động:

- Tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm những việc làm được/ tồn tại, vướng mắc cần tháo gỡ của năm học trước.

- Chỉ đạo các khối tổ xây dựng kế hoạch chuyên môn của khối, khối trưởng triển khai đến các lớp trong khối và nghiêm túc thực hiện.

- Lập kế hoạch cụ thể trong từng học kỳ, từng tháng, từng thời điểm hoạt động của nhà trường, triển khai rộng rãi đến các khối lớp qua nhiều hình thức : Thông báo qua họp BGH mở rộng, họp khối trưởng, sinh hoạt chuyên môn định kỳ hàng tháng...

5.2. Giải pháp phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ, từng cá nhân:

- 04 tổ chuyên môn tương ứng với 4 độ tuổi của trường trong đó 3 độ tuổi Mẫu giáo. Tổ chuyên môn gồm có tổ trưởng và tổ phó (khối trưởng, khối phó)

Nhiệm vụ của tổ chuyên môn gồm :

+ Xây dựng kế hoạch chung của tổ theo tuần, tháng, năm học nhằm thực hiện chương trình, kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và các hoạt động giáo dục khác.

+ Tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ kiểm tra, đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và quản lý sử dụng tài liệu, ĐDĐC

- Thiết bị giáo dục của các thành viên trong tổ theo kế hoạch của nhà trường.

+ Tham gia đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp GVMN.

+ Đề xuất khen thưởng, kỷ luật giáo viên.

+ Tổ chuyên môn sinh hoạt định kỳ 2 lần/tháng.

. Khối MG Lớn (5 lớp): Phan Thị Thư Anh: Khối trưởng; Lê Thị Tú Trinh: Khối phó.

. Khối MG Nhỡ (5 lớp): Nguyễn Thị Qúy Châu: Khối trưởng; Nguyễn Thị Nga: Khối phó

. Khối MG Bé (4 lớp): Nguyễn Thị Thùy Nga : Khối trưởng; Nguyễn Thị Huyền Trang: Khối phó.

. Khối Nhà trẻ (2 nhóm) : Nguyễn Thị Diễm Thúy: Khối trưởng

5.3. Giải pháp trong kiểm tra, đánh giá 

- Qua kiểm tra những thông tin cần thiết về tình hình thực hiện chuyên môn, đánh giá đúng phẩm chất năng lực của giáo viên, phát hiện đúng những lệch lạc, thiếu sót để kịp thời bổ sung, điều chỉnh và uốn nắn giáo viên nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn của giáo viên. Mặt khác việc kiểm tra chuyên môn sẽ tác động đến hành vi của giáo viên, nâng cao tinh thần trách nhiệm của họ đối với công việc, nâng cao ý thức tự bồi dưỡng phấn đấu đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của nhà trường.

- Để công tác kiểm tra việc thực hiện bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên đạt hiệu quả cao nhất, cần đảm bảo:

+ Xác định rõ mục đích yêu cầu của từng đợt kiểm tra dựa trên yêu cầu nhiệm vụ cụ thể của nhà trường trong năm học.

+ Phải có kế hoạch cụ thể trên cơ sở kế hoạch kiểm tra cả năm, học kỳ, đi sâu vào kế hoạch từng đợt kiểm tra xác định rõ mục đích yêu cầu, nội dung hình thức, phương pháp kiểm tra.

+ Làm tốt công tác tuyên truyền giúp cho giáo viên hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc kiểm tra, khuyến khích tinh thần tự giác, trung thực của giáo viên chuẩn bị mọi phương tiện, điều kiện tích cực phối hợp tốt với nhà trường.

- Về nội dung kiểm tra: Kiểm tra về qui chế chuyên môn, hồ sơ sổ sách (Sổ kế hoạch và giáo án, sổ chất lượng, sổ theo dõi trẻ, sổ ghi chép cá nhân về các buổi bồi dưỡng chuyên môn...), phương pháp dạy của bộ môn, cách trang trí nhóm lớp để đánh giá tình hình triển khai và thực hiện chuyên môn của giáo viên đúng kế hoạch mà trường đã đề ra.

- Phương pháp kiểm tra: Kiểm tra dự giờ có báo trước hoặc đột xuất về cách tổ chức các hoạt động CS,ND,GD trẻ của GV, NV

- Nguyên tắc kiểm tra, đánh giá

+ Phải đảm bảo tính khách quan và công khai, công bằng, dân chủ.

+ Sau kiểm tra phải tổ chức nhận xét đánh giá chính xác, phân tích các ưu điểm, tồn tại của giáo viên để đúc rút kinh nghiệm, giúp GV phát huy những mặt mạnh, khắc phục những hạn chế áp dụng vào thực tế chăm sóc giáo dục trẻ.

- Thời gian kiểm tra: Theo kế hoạch đề ra

5.4. Giải pháp trong phối hợp các tổ chức

- Có kế hoạch phối hợp tốt với các tổ chức trong nhà trường: Chi bộ Đảng, Hội CMHS, Công đoàn, Đoàn TNCSHCM và tổ chức xã hội khác hoạt động trong nhà trường theo quy định của pháp luật và Điều lệ của từng tổ chức nhằm giúp nhà trường thực hiện mục tiêu giáo dục như:

+ Phối hợp với Bộ phận y tế chăm lo sức khỏe cho trẻ (Tạo môi trường sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn; Khám sức khỏe định kỳ cho trẻ; Hướng dẫn các bậc cha mẹ phòng chống một số bệnh thường gặp ở trẻ em: Các bệnh về hô hấp, còi xương, tiêm chủng đúng lịch, đủ mũi...)

+ Phối hợp với CĐ, Đoàn thanh niên: Phát động phong trào làm đồ chơi, đồ dùng học tập cho trẻ, đóng góp công sức lao động VSMT, VSĐDĐC phục vụ hoạt động của trẻ; tuyên truyền giáo dục An toàn giao thông cho CBGVNV, phụ huynh và các cháu.

6. Các giải pháp khác 

- Phối hợp với cộng đồng, với chính quyền địa phương trong việc phổ biến kiến thức nuôi dạy con khoa học cho các bậc bố mẹ.

- Phối hợp với công an khu vực đảm bảo trật tự an ninh trong và ngoài nhà trường, phòng chống các tệ nạn xâm nhập vào trường học.

Trên đây là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2022- 2023 của Trường mầm non II. Đề nghị tổ chuyên môn và các giáo viên, làm căn cứ để thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra. Trong quá trình triển khai thực hiện nhà trường sẽ bổ sung điều chỉnh cho phù hợp./.

 

Nơi nhận:

- PGD&ĐT (b/c);

- Các tổ chuyên môn;

-Lớp, nhóm lớp (T/hiện);

- Lưu: VT, CM.

Duyệt kế hoạch

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Nguyễn Thị Diễm Hoa

Người lập kế hoạch

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Lê Thị Dạ Thảo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2022 – 2023

(Kèm theo Kế hoạch số: 191/KH-MN II ngày 10 tháng 10 năm 2022)

            

THÁNG

NỘI DUNG THỰC HIỆN

 

 

 

Tháng

08/2022

- Tham mưu BGH phân công, phân nhiệm CB-GV-NV đầu năm học.

- Phối hợp BGH triển khai kế hoạch thực hiện công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi năm 2022; điều tra, phúc  tra trẻ độ tuổi mầm non trên địa bàn phường Đông Ba.

- Xây dựng kế hoạch thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025, chọn 03 lớp điểm (A1, B2, C1)

- Phối hợp kiểm tra các lớp vệ sinh và trang trí môi trường bên trong và bên ngoài lớp theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm.

- Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; đảm bảo an toàn cho ngày toàn dân đưa trẻ đến trường và chào mừng “Ngày hội Bé đến trường”.

- Phối hợp xây dựng các loại kế hoạch: kế hoạch phát triển giáo dục; kế hoạch giáo dục từng độ tuổi.(Tích hợp lồng ghép các chuyên đề vào kế hoạch giáo dục các độ tuổi)

- Thống nhất các loại hồ sơ sổ sách theo quy chế chuyên môn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tháng

09/2022

- Phối hợp chuẩn bị và tổ chức tốt “Ngày hội đến trường của bé” (05/9).

- Phối hợp tổ chức lễ hội Bé vui Trung thu, phá cỗ, xem múa lân cho các cháu.

- Kiểm tra sức khỏe đầu năm cho trẻ.

- Hội nghị Cha mẹ học sinh đầu năm (25/9).

- Phối hợp với địa phương điều tra, phúc tra, huy động trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu, hoàn chỉnh số liệu điều tra, cập nhật phần mềm, chuẩn bị hồ sơ công nhận phổ cập.

- Phối hợp chuẩn bị Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức. đăng ký danh hiệu thi đua đầu năm học.

- Tham gia học bồi dưỡng chính trị đầu năm.

- Tham mưu, phối hợp với BGH xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm học 2022- 2023 theo hướng dẫn của Phòng GD&ĐT TP.Huế và triển khai đến các khối tổ trong nhà trường.

- Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn do Sở và Phòng GD tổ chức. (nếu có)

- Kiểm tra kế hoạch tổ chuyên môn, hồ sơ sổ sách của giáo viên.

- Sinh hoạt chuyên môn, họp hội đồng trường, hội đồng sư phạm, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt công đoàn, chi đoàn, sinh hoạt cụm CM.

Tháng 10/2022

- Tham gia và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Phụ nữ VN 20/10.

- Khám sức khỏe định kỳ cho GV và NV cấp dưỡng.

- Tham gia tập huấn chuyên môn do Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT tổ chức.

- Cập nhật số liệu trẻ vào cổng thông tin điện tử, CSDL.

- Hoàn chỉnh hồ sơ phổ cập tiến hành tự kiểm tra công nhận cấp phường, trình UBND thành phố kiểm tra, công nhận phường đạt chuẩn PCGDMNTNT năm 2022.

- Xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn và triển khai đến các khối tổ để xây dựng kế hoạch hoạt động tổ chuyên môn.

- Thực hiện chương trình GDMN, thực hiện chuyên đề, kiểm tra kế hoạch giáo dục các độ tuổi. Xây dựng “Trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Triển khai ứng dụng phần mềm PMIS vào lập kế hoạch giáo dục cho các nhóm lớp.

- Tham gia kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh; Công tác bán trú.

- Kết hợp với địa phương kiểm tra nhóm, lớp MN độc lập.

- Tiếp tục tham gia kiểm tra nội bộ trường học.

- Tiếp nhận sinh viên ĐHSP về kiến tập (nếu có).

- Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học chuyên đề “Phát triển vận động” (Độ tuổi: 5-6 tuổi)

- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch.

- Phối hợp kiểm tra HSSS các nhóm lớp.

 

 

 

Tháng 11/2022

- Phối hợp tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

- Tiếp tục hướng dẫn sinh viên ĐHSP về kiến tập (nếu có).

- Kiểm tra, dự giờ hoạt động sư phạm Học kỳ I  và tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở.

- Tham gia Hội thi thiết bị dạy học tự làm độ tuổi nhà trẻ cấp Thành phố.

- Thực hiện chương trình GDMN và các chuyên đề; Công tác giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật; Công tác PCGDMNNT;; Ứng dụng CNTT và bảo vệ môi trường vào các hoạt động vui chơi và học tập của trẻ.

- Đánh giá việc thực hiện chương trình GDMN ở các nhóm lớp.

- Tiếp tục kiểm tra giáo viên qua các hoạt động và HSSS.

- Tiếp tục tham gia kiểm tra nội bộ trường học.

- Phân công giáo viên giúp đỡ các nhóm, lớp độc lập trên địa bàn.

- Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học chuyên đề “Tạo hình” (Độ tuổi: 5-6 tuổi)

- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn, BDTX theo kế hoạch.

 

 

Tháng 12/2022

- Theo dõi các nhóm/lớp cân đo quý II cho trẻ.

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày thành lập QĐNDVN và ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12.

- Phối hợp tổ chức cho trẻ 5 tuổi tham quan Doanh trại quân đội nhân dân Việt Nam.

- Phối hợp tổ chức giao lưu chuyên đề Phát triển vận động.

- Tham gia báo cáo tình hình tăng cường CSVC và báo cáo tình hình chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên học kỳ I.

- Tham gia đoàn kiểm kê tài sản cuối năm.

- Đánh giá việc thực hiện chương trình GDMN ở các nhóm lớp.

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn, cụm chuyên môn và giúp đỡ các nhóm lớp độc lập

- Ngoại khóa cuối chủ đề.

- Kiểm tra kế hoạch tổ chuyên môn, hồ sơ sổ sách của giáo viên.

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

- Nắm số liệu tháng 12 ở các nhóm trẻ độc lập đang quản lý.

 - Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học chuyên đề “Giáo dục âm nhac” (Nhóm trẻ 24- 36 tháng)

 

Tháng 01/2023

- Tham dự sơ kết học kỳ I tại đơn vị và Phòng GD&ĐT.

 - Phối hợp tổ chức Lễ hội Bé vui đón Tết – Hội chợ xuân và Liên hoan tiếng hát giáo viên và trẻ em mầm non cấp cơ sở.

- Phối hợp tổ chức, tham gia tốt các hoạt động Mừng Đảng- Mừng Xuân.

- Phân công CBGVNV trực tết Nguyên đán.

- Tham gia báo cáo tình hình trước và sau Tết Nguyên đán.

- Phòng GD&ĐT kiểm tra, xếp hạng website của trường; Dự giờ; kiểm tra việc thực hiện chương trình GDMN; kiểm tra chuyên đề Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm; tích hợp “Văn