Mục tiêu của giáo dục không phải dạy cách kiếm sống hay cung cấp công cụ để đạt được sự giàu có mà nó phải là con đường dẫn lối cho tâm hồn người vươn đến cái Chân và thực hành cái Thiện "

Ngày 18 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phó hiệu trưởng chuyên môn

Cập nhật lúc : 08:34 19/05/2017  
Kế hoạch năm 2016-2017

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2016-2017

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2016-2017

- Căn cứ công văn số 979/PGDĐT-GDMN ngày 01 tháng 9 năm 2016 của Phòng giáo dục và đào tạo Thành phố Huế về hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2016-2017;

- Căn cứ vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 của trường Mầm Non II;

- Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, trường Mầm Non II xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên môn năm học 2016-2017 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

Trường có 2 cơ sở

- Cơ sở 1 ở 41 Đinh Tiên Hoàng gồm có 15 lớp mẫu giáo, trong đó: 02 lớp 3-4 tuổi; 07 lớp 4-5 tuổi; 06 lớp 5-6 tuổi.

- Cơ sở 2 ở 30 Nguyễn Biểu có 04 nhóm lớp, trong đó 02 nhóm trẻ 24-36 tháng; 02 lớp mẫu giáo 3-4 tuổi.

Tổng số: 781 trẻ/19 nhóm lớp: Trong đó, nhà trẻ: 63 trẻ/02 nhóm, mẫu giáo: 718 trẻ/17 lớp. Cụ thể:

+ Nhà trẻ:                              02 nhóm/63 cháu/ 05 GV

+ Mẫu giáo bé (3-4 tuổi):       04 lớp/157 cháu /10 GV

+ Mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi):    07 lớp/277 cháu/ 15 GV

+ Mẫu giáo lớn (5-6 tuổi):     06 lớp/ 284 cháu/ 12 GV

* Số học sinh tuyển mới:

- Khối A: 46 trẻ

- Khối B: 41 trẻ

- Khối C: 64 trẻ

- Nhà trẻ: 54 trẻ

* Cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường: CBQL: 03 (03 ĐHMN); GV: 42 (33ĐHMN, 09 CĐMN); nhân viên: 24 (01KT: ĐHKT+ nghiệp vụ văn thư; 01 YT: Trung  cấp y tế; 15 cấp dưỡng; 02 lao công; 03 bảo vệ, 01 NV khác)

1.1. Thuận lợi:

- Được sự quan tâm, chỉ đạo và giúp đỡ của chuyên môn Phòng GD&ĐT Thành phố Huế; và sự chỉ đạo sâu sát của hiệu trưởng nhà trường;

- Đội ngũ giáo viên trong trường có ý thức, kỷ luật cao trong công việc; nhiệt tình, năng nổ, đoàn kết, biết quan tâm giúp đỡ nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

- Điều kiện kinh tế, đời sống văn hóa và nhận thức của phụ huynh đã có nhiều phát triển, phụ huynh quan tâm đến con cái, từ đó có cách nhìn nhận tích cực hơn đối với ngành Mầm Non.

- Bản thân các cô giáo có ý thức trách nhiệm cao, tích cực trong mọi hoạt động, luôn trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm chị em đồng nghiệp, biết lắng nghe sự góp ý của phụ huynh, của người đi trước, nhiệt tình trong công tác.

          - Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, phòng học ngày càng được đầu tư tăng cường, đáp ứng yêu cầu cần thiết phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

Những thuận lợi trên là yếu tố ảnh hưởng tích cực góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    1.2. Khó khăn:

- Trường có 2 cơ sở nên còn gặp khó khăn trong vấn đề quản lý;

- 2 giáo viên nghỉ sinh, 2 giáo viên có bầu, giáo viên đang trong thời kỳ nuôi con nhỏ nên phần nào cũng ảnh hưởng đến công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

          - Một số giáo viên chưa phấn đấu trong lĩnh vực chuyên môn, còn mang tư tưởng làm công ăn lương.  

- Bản thân phụ trách công tác chuyên môn – CTCĐ, lại vừa mới nhận công tác nên còn nhiều vấn đề cần học hỏi, nghiên cứu, vì vậy mặc dù rất cố gắng nhưng vẫn không tránh khỏi những vẫn đề bất cập trong công tác chỉ đạo chuyên môn.

II. NHIỆM VỤ - CHỈ TIÊU – BIỆN PHÁP

1. Thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua

1.1. Thực hiện các cuộc vận động

- Năm học 2016-2017, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ngày 15/5/2016 về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách đạo Hồ Chí Minh; tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; thực hiện các cuộc vận động “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Tập trung xây dựng môi trường giáo dục, tạo cảnh quan nhà trường, lớp xanh-sạch-đẹp, an toàn, thân thiện; phát triển có chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục, tiếp tục đổi mới công tác quản lý; nâng cao chất lượng.

- Tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non, đổi mới hoạt động chăm sóc giáo dục, tăng cường tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”. Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

- Khai thác các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca để lồng ghép vào quá trình tổ chức cho trẻ hoạt động có hiệu quả, lồng ghép kỹ năng giao tiếp có văn hóa, thân thiện.

* Chỉ tiêu

- Chỉ đạo 100% các giáo viên thực hiện tốt các Chỉ thị.

- 100% GV thực hiện tốt các cuộc vận động “mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”

- 100% GV có trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp.

* Biện pháp

- Tham mưu với Hiệu trưởng tổ chức học tập các Chỉ thị, văn bản của Đảng, của ngành đến đội ngũ.

- Chú trọng công tác tự rèn và rèn luyện đạo đức nhà giáo cho đội ngũ GV, không ngừng tham gia các lớp học để nâng cao trình độ chuyên môn cho bản thân cũng như đội ngũ.

- Tham gia học tập các lớp chính trị vào dịp đầu năm học, thường xuyên có ý thức trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và vận dụng cụ thể vào công việc của mình.

- Nâng cao chất lượng và phát huy có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, đưa hoạt độngcủa phong trào trở thành nhiệm vụ thường xuyên trong nhà trường. Tích cực phối hợp với các tổ chức bạn ngành, đoàn thể huy động các nguồn lực đóng góp của xã hội, của gia đình nhằm xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh trong nhà trường; tập trung vào các nội dung: Xây dựng trường lớp an toàn, xanh, sạch, đẹp; xây dựng mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường, tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục nhằm phát huy tính tích cực của trẻ, hình thành ở trẻ phẩm chất mạnh dạn, hồn nhiên, tự tin trong hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp ứng xử.

1.2. Các phong trào thi đua

* Chỉ tiêu

- 100% các nhóm lớp thực hiện tốt phong trào thi đua”trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- 100% giáo viên biết sưu tầm, lựa chọn những trò chơi dân gian, bài hát dân ca địa phương, câu đố, hò vè để đưa vào hoạt động giảng dạy phù hợp với chủ đề.

- 100% GV tham gia dự giờ của bạn, rút kinh nghiệm về chuyên môn nhằm rèn kỹ năng sư phạm bồi dưỡng giáo viên trở thành giáo viên giỏi.

* Biện pháp

- Quán triệt đến đội ngũ;

- Tổ chức dự giờ thăm lớp, đánh giá, rút kinh nghiệm, khen thưởng cho mỗi phong trào thi đua.

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề: các chuyên đề cần chú trọng trong năm: Thực hiện có hiệu quả chuyên đề ATGT, nâng cao chất lượng, hiệu quả chuyên đề phát triển vận động; tiếp tục thực hiện các chuyên đề âm nhạc, tạo hình, văn học – chữ viết, dinh dưỡng; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu…

- Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên bằng nhiều hình thức: bồi dưỡng tập trung, theo nhóm, cung cấp tài liệu cho giáo viên tự nghiên cứu; dự giờ chéo; giao lưu học tập trường bạn.

 - Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn cần trao đổi kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp khi đồng nghiệp gặp khó khăn trong cuộc sống cũng như trong chuyên môn

- Tổ chức các hội thi tại cơ sở, tham gia dự thi các cấp:

+ Thi giáo viên giỏi (Dự thi cấp thành phố, cấp tỉnh);

+ Giao lưu “Bé với an toàn giao thông” (cấp thành phố, cấp tỉnh)

          + Thi làm thiết bị, đồ dùng, đồ chơi tự tạo;

          + Thi sức khỏe và dinh dưỡng trẻ thơ;

          + Văn nghệ Mừng Đảng-Mừng Xuân;

          + Liên hoan văn nghệ “Mặt trời xanh”; vẽ “sắc màu trẻ thơ” do Phòng GD kết hợp với nhà thiếu nhi tổ chức.

2. Chất lượng giáo dục

* Chỉ tiêu

          - Tỷ lệ bé chuyên cần: 90-95%

          - Tỷ lệ bé ngoan: 98-100%

          - Trẻ phát triển đạt yêu cầu ở các lĩnh vực: trên 96%

- 100% GV nắm vững cách lập kế hoạch chăm sóc giáo dục phù hợp chủ đề, phù hợp với nội dung, với độ tuổi.

- 100% GV có ý thức xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện.

- 100% GV nắm vững phương pháp đánh giá và quản lý trẻ tốt.

- 100% GV hoàn thành tốt kế hoạch công tác chăm sóc và giáo dục trẻ

- 98-100% GV tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn của trường, của khối.

- 100% GV có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo qui định của chuyên môn.

- 100% nhóm lớp tạo môi trường mở cho trẻ hoạt động.

- 100% GV ứng dụng thành thạo CNTT vào giảng dạy.

* Biện pháp

- Bản thân chỉ đạo nghiêm túc các nhóm lớp thực hiện tốt chương trình chăm sóc và giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non.

- Khảo sát, đánh giá chất lượng của trẻ trong nhà trường vào giữa năm và cuối năm học.

- Tiếp tục triển khai và kiểm tra việc thực hiện các chuyên đề trong năm học.

- Tăng cường công tác kiểm tra hoạt động của giáo viên, trẻ, kiểm tra hồ sơ sổ sách, giám sát kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của tổ khối, nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.

- Bồi dưỡng đội ngũ về tính chủ động sáng tạo trong việc thực hiện chương trình.

- Tham mưu với Hiệu trưởng tổ chức cho GV tham quan học tập, rút kinh nghiệm trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ.

3. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên

* Chỉ tiêu

- 100% các hoạt động của chuyên môn được xây dựng qui chế làm việc trên cơ sở Điều lệ trường mầm non.

- Các văn bản pháp quy được triển khai 100% tới CBGV.

- 100% GV có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. 

- 100% GV biết sử dụng và ứng dụng CNTT vào quá trình giảng dạy.

- 100% GV đạt chuẩn nghề nghiệp từ loại khá trở lên.

* Biện pháp

- Xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên môn cụ thể theo tuần, tháng, năm nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ.

- Tổ chức các hội thi, kiểm tra, thao giảng giúp giáo viên tự tin mạnh dạn trong giảng dạy.

- Tạo điều kiện và khuyến khích giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chính trị để vận dụng vào công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

- Xây dựng ý thức tự họ, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực giảng dạy.

- Cùng với hiệu trưởng triển khai và giám sát nhiệm vụ năm học trong từng lĩnh vực hoạt động của giáo viên.

- Tham mưu với nhà trường để sắp xếp giáo viên đúng người, đúng việc, đảm bảo số lượng và chất lượng đội ngũ.

4. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho giáo dục mầm non

* Chỉ tiêu

- 100% nhóm trẻ có đủ thiết bị đồ dùng dạy học.

- 100% nhóm lớp có đủ bàn ghế, giường, gối…phục vụ cho trẻ.

- 100% nhóm lớp kết nối được mạng internet phục vụ cho công tác dạy và học.

- 100% giáo viên tham gia làm đồ dùng đồ chơi theo chủ đề.

* Biện pháp

- Tiếp tục vận động các cơ quan ban ngành để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất trong nhà trường.

- Phối hợp với gia đình, nhà trường, xã hội để hoàn thiện cơ swor vật chất phục vụ cho công tác dạy và học.

5. Thực hiện công bằng trong giáo dục, ưu tiên giáo dục trẻ khuyết tật

* Chỉ tiêu

- Nhận trẻ khuyết tật học tại trường

- 100% trẻ được đối xử công bằng.

* Biện pháp

- Quan tâm vận động trẻ khuyết tật đến học tại trường.

- Thường xuyên kiểm tra hoạt động giáo dục của giáo viên đối với trẻ khuyết tật.

6. Tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học nuôi dạy trẻ em cho cha mẹ trẻ. Chủ động phối hợp với gia đình trẻ để thực hiện mục tiêu giáo dục trẻ em.

* Chỉ tiêu

- Thông qua mọi hình thức tuyên truyền nhằm giúp các bậc phụ huynh quan tâm về cách chăm sóc giáo dục trẻ một cách có kiến thức và khoa học.

- Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh thực hiện tốt mục tiêu giáo dục trẻ đạt 98-100%.

- Vận động phụ huynh chăm sóc sức khỏe trẻ nhằm giảm tỷ lệ SDD thể thấp còi < 1,5%, trẻ thừa cân < 9,5% vào cuối năm học

* Biện pháp

- Bầu ban đại diện cha mẹ học sinh của trường để tiện việc liên lạc trong công việc.

- Luôn có thái độ đúng mực với phụ huynh khi giao tiếp thông qua các buổi họp phụ huynh, các cuộc trao đổi về tình hình của trẻ…

- Thường xuyên thay đổi nội dung ở bảng tuyên truyền phù hợp với thời điểm.

- Chỉ đạo giáo viên cho phụ huynh biết thời điểm triển khai các chủ đề, cũng như tình hình học tập và sức khỏe của trẻ ở trong lớp, để cùng nhau thực hiện chương trình giáo dục mầm non mang lại hiệu quả cao.

- Tăng cường công tác phối hợp để tạo thêm cơ sở vật chất cũng như học liệu cần thiết cho trẻ.

7. Công tác quản lý

* Chỉ tiêu

- 100% giáo viên được kiểm tra trong năm học, đạt tỷ lệ 100%

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách 1 tháng/lần.

- Đánh giá trẻ 2 lần/năm

- 100% giáo viên tham gia tích cực các hội thi của trường cũng như của Ngành.

- Mỗi tháng nhà trường tổ chức sinh hoạt chuyên môn ít nhất 1 lần; các tổ khối sinh hoạt 2 lần/tháng.

* Biện pháp

- Quán triệt đến đội ngũ; tổ chức dánh giá rút kinh nghiệm cho các đợt thành tra, kiểm tra.

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề: các chuyên đề cần chú trọng trong năm: Thực hiện có hiệu quả chuyên đề ATGT, nâng cao chất lượng, hiệu quả chuyên đề phát triển vận động; tiếp tục thực hiện các chuyên đề âm nhạc, tạo hình, văn học – chữ viết, dinh dưỡng; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu…

- Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên bằng nhiều hình thức: bồi dưỡng tập trung, theo nhóm, cung cấp tài liệu cho giáo viên tự nghiên cứu; dự giờ chéo; giao lưu học tập trường bạn.

- Tổ chức đánh giá thi đua theo hàng tháng, theo học kỳ, xếp loại cuối năm.

- Phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong năm học.

- Tập trung xây dựng nề nếp, kỷ cương trong công tác chuyên môn, kiên quyết xử lý nghiêm các hiện tượng vi phạm qui chế chuyên môn.

8. Công tác thi đua

- Tập thể: Tập thể lao động xuất sắc.

- Cá nhân: 01 CSTĐ cấp tỉnh; 15 CSTĐ cấp cơ sở, 66 LĐTT

- Xếp loại: Năng lực CBQL: 100% xếp loại khá trở lên, trong đó ít nhất 2 CBQL xếp loại xuất sắc.

- Năng lực chuyên môn của giáo viên: 100% khá, tốt; trong đó có trên 50% GV được đánh giá tốt.

- Xếp loại theo chuẩn giáo viên mầm non: 100% khá, xuất sắc; trong đó có trên 50% GV xếp loại xuất sắc.

9. Công tác PCGDMNT5T

- Duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng, tập trung các giải pháp và huy động tối đa trẻ 5 tuổi trên địa bàn ra lớp.

- Tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác PCGDMNT5T trên địa bàn năm 2016.

- Đẩy mạnh việc cập nhật số liệu đầy đủ, chính xác thông tin, đúng biểu mẫu qui định.

10. Chỉ đạo phong trào văn nghệ, TDTT; tham quan

- Lên kế hoạch lễ hội: Tham mưu với nhà trường chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt các lễ hội của cô và trẻ, tham gia tốt các phong trào văn hóa văn nghệ do địa phương và Ngành tổ chức như thi lên hoan “Mặt trời xanh”, thi “phụ nữ thế kỷ” do phường phát động nhân ngày 20/10, thi “Tiếng hát giáo viên” chào mừng ngày 20/11, thi đấu cầu lông do CĐ Ngành phát động…

          - Tham quan: Tổ chức cho trẻ tham quan di tích lịch sử, thắng cảnh đị phương như: hồ Tịnh Tâm, Đại Nội, trường tiểu học Thuận Thành, tiểu học Trần Quốc Toản…

 

                                                                      Huế, ngày     tháng   10  năm 2016

           HIỆU TRƯỞNG                                    NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

                                                                                   Phó hiệu trưởng

                                                                                

                   

 

 

           Trần Thị Hoa                                          Nguyễn Thị Minh Thơ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHÒNG GD&ĐT TP.HUẾ                        CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MẦM NON II                                  Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 

KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN CỤ THỂ THEO TỪNG THÁNG

 

          Tháng 8/2016

- Họp hội đồng sư phạm phân công công việc mới cho từng thành viên.

- Học bồi dưỡng chính trị hè 2016 và nhiệm vụ năm học 2016-2017.

- Dạy hè từ 03/8 -13/8/2016.

- Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất cho năm học mới.

- Phân công giáo viên điều tra trẻ trong phường và huy động trẻ ra lớp.

- Triển khai bồi dưỡng chuyên môn cho CBGV, BDTX qua mạng e-leaning;

Cử 1 giáo viên học bồi dưỡng thường xuyên qua mạng.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn

- Chuẩn bị cho ngày hội bé đến trường

Tháng 9/2016

- Tổ chức “Ngày hội bé đến trường”.

- Trang bị hồ sơ sổ sách cho giáo viên, đồ dùng học tập và đồ dùng cá nhân cho trẻ.

- Xây dựng các loại kế hoạch: kế hoạch hoạt động chuyên môn; kế hoạch hoạt động công đoàn cơ sở, kế hoạch các chuyên đề.

- Kiểm tra trang trí lớp học, các góc chơi, nắm tình hình đầu năm.

- Cân đo, chấm biểu đồ quý I.

- Khám sức khỏe định kỳ cho trẻ lần 1.

- Tổ chức lễ hội Trung thu cho các cháu.

- Đón các đoàn kiểm tra, tập huấn của Sở, Phòng GD.

- Nghiên cứu chương trình BDTX. Kiểm tra công tác BDTX của giáo viên.

- Hội nghị phụ huynh học sinh đầu năm.

- Triển khai chuyên đề “Bé với an toàn giao thông” cấp cơ sở cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi.

- Chuẩn bị Hội nghị CBCCVC và Hội nghị Công đoàn năm học 2016 – 2017.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn.

- Thực hiện công tác BDTX năm học 2016-2017.

Tháng 10/2016

- Hội nghị CBCCVC và hội nghị CĐCS.

- Kiểm tra đánh giá chất lượng giáo viên đầu năm. Chú ý: Lấy trẻ làm trung tâm ở các hoạt động giáo dục.

- Triển khai các nội dung mới trong chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ.

- Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

- Triển khai thực hiện chuyên đề “An toàn giao thông” ở các lớp mẫu giáo 5 tuổi.

- Tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động: Đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”,…

- Triển khai việc thực hiện lồng ghép các chuyên đề, tích hợp giáo dục kỹ năng sống, BVMT, giáo dục năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, phòng ngừa ứng phó thiên tai… trong các khối lớp

- Tổ chức Liên hoan “Bé với an toàn giao thông” cấp cơ sở.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

Tháng 11/2016

- Tiếp tục đánh giá việc thực hiện chương trình GDMN ở các nhóm lớp.

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch PCGDMNT5T trên địa bàn phường.

- Kiểm tra việc thực hiện bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi ở các lớp 5 tuổi.

- Tham gia hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp cơ sở chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

- Tiếp tục thực hiện tốt vệ sinh ATTP, phòng chống dịch bệnh trong lớp học.

- Phối hợp với Công đoàn, Ban thanh tra trường học để kiểm tra nội bộ các hoạt động của nhà trường.

- Tổ chức hoạt động tham quan cho trẻ.

- Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn.

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

Tháng 12/2016

- Tham gia hoạt động chào mừng ngày thành lập QĐNDVN và ngày hội quốc phòng toàn dân 22/12.

- Tiếp tục thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn phường

- Tham gia dự thi “giáo viên dạy giỏi” cấp thành phố.

- Cân đo, theo dõi biểu đồ đợt II.

- Kiểm tra vệc đánh giá trẻ theo qui định,

- Tham dự liên hoan: “Bé với an toàn giao thông” cấp tỉnh.

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

Tháng 01/2017

- Tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I.

- Tiếp tục thực hiện chương trình mầm non và thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.

- Thực hiện tốt quy chế chuyên môn. VSATTP, phòng chống dịch bệnh

- Tham gia các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân.

- Phân công CBGVNV trực Tết Nguyên Đán.

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

Tháng 02/2017

- Ổn định nề nếp sau tết Nguyên đán.

- Tăng cường xây dựng môi trường “Thân thiện - An toàn- Xanh - Sạch - Đẹp”

- Tiếp tục kiểm tra giáo viên – Học kì II

- Kiểm tra việc thực hiện lồng ghép các chuyên đề, sử dụng hiệu quả ĐDĐC - TBDH...

- Kiểm tra công tác BDTX ở các khối tổ.

 - Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

Tháng 03/2017

- Cân đo chấm biểu đồ sức khỏe đợt III cho trẻ

- Khám sức khỏe định kỳ lần II cho trẻ.

- Tiếp tục kiểm tra đánh giá giáo viên

- Tổ chức hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

- Các lớp tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho phụ huynh và các cháu.

- Tham gia hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp tỉnh.

- Tổ chức cho trẻ tham quan Đại Nội, Tịnh Tâm…

- Hoàn thành công tác PCGDMNNT; chuẩn bị đón đoàn kiểm tra phổ cập cấp phường, đăng ký phổ cập cấp thành phố.

- Nộp đề cương sáng kiến kinh nghiệm.

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

Tháng 04/2017

- Đón các đoàn kiểm tra của cấp trên.

- Tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Tiếp tục theo dõi chuyên môn.

- Kiểm tra chất lượng giáo viên, trẻ và đánh giá cuối năm học.

- Hoàn thành chương trình BDTX.

- Hoàn thành sáng kiến kinh nghiệm.

- Kiểm tra công tác đánh giá trẻ cuối độ tuổi. Đánh giá theo bộ chuẩn trẻ 5 tuổi. Đánh giá chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, chuẩn hiệu trưởng, HP và công tác tự đánh giá nhà trường theo thông tư 07/2011/TT-BGDĐT ngày 17/12/2011 qui định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường mầm non..

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

Tháng 05/2017

- Đón đoàn kiểm tra thi đua.

- Tổ chức HNSKKN cấp cơ sở.

- Bình bầu thi đua cuối năm: Lớp, tổ, cá nhân.

- Hoàn thành hồ sơ thi đua.

- Tổ chức lễ Tổng kết phát thưởng, Quốc tế thiếu nhi 1/6 và lễ ra trường cho các cháu Mẫu giáo lớn.

- Phối hợp với CĐCS tổ chức các hoạt động chào mừng ngày sinh nhật Bác Hồ 19/5

- Phối hợp với CĐCS tổ chức tham quan cho CB-GV-NV

- Họp cuối năm học.

Tháng 6,7/2017

- Hoàn thành công việc còn lại của năm học.

-Tổ chức các hoạt động dạy hè theo yêu cầu của phụ huynh.

- Phân công giáo viên điều tra trẻ.

- Cùng với BGH nhà trường xây dựng kế hoạch năm học 2017 -2018.