Sự phê bình của người bạn còn tốt hơn lời nịnh nọt của kẻ thù ''

Ngày 18 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phó hiệu trưởng chuyên môn

Cập nhật lúc : 22:48 09/11/2020  

Kế hoạch năm 2020-2021

 PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

TRƯỜNG MẦM NON II

   

  Số:      /KHCM-MNII

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 Độc lập -Tự do-Hạnh phúc

         

       Thuận Thành, ngày 04 tháng 10  năm 2020

 

 



KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2020- 2021

 

  Căn cứ công văn số 1113/PGDĐT-GDMN ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2020-2021;

  Căn cứ kế hoạch  số 166 /KH- MNPB ngày 28 tháng 9 năm 2020 của trường mầm non II về việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2020-2021.

Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, trường Mầm Non II xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên môn năm học 2020 -2021 như sau:

  I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

  * Qui mô phát triển lớp, học sinh

  Năm học 2020 -2021 trường có 2 cơ sở với tổng số trẻ là 654 trẻ.

  - Cơ sở 1 ở 41 Đinh Tiên Hoàng gồm có 16 lớp mẫu giáo, trong đó: 05 lớp 3-4 tuổi; 06 lớp 4-5 tuổi; 05 lớp 5-6 tuổi. Tổng số trẻ là: 598 trẻ.

  - Cơ sở 2 ở 30 Nguyễn Biểu có 03 nhóm trẻ 24-36 tháng. Tổng số trẻ là 56 trẻ.

  * Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên

          - Tổng số CB, GV, NV:  67 người.

          + Cán bộ quản lý: 03 người (03 ĐHMN);

          + GV: 39 người (34 ĐHMN, 04 CĐMN, 01 TCMN).

          + Nhân viên đủ theo định biên: 03 nhân viên (01 nhân viên kế toán, 01 nhân viên y tế (kiêm văn thư ) và 01 nhân viên bảo vệ NĐ 68.

        + Ngoài ra, có hợp đồng 03 giáo viên (01 ĐHMN, 02 TCMN), 14 nhân viên cấp dưỡng (Chứng chỉ nấu ăn), 05 nhân viên phục vụ bán trú.

  - Chia làm 06 tổ : Tổ nhà trẻ; tổ mẫu giáo 5-6 tuổi; tổ mẫu giáo 4-5 tuổi; tổ mẫu giáo 3-4 tuổi; tổ nuôi; tổ văn phòng.

        * Tổ chức đảng, đoàn thể:

        + Chi bộ độc lập gồm 12 đảng viên, Cấp ủy Đảng gồm 3 đ/c: 01 bí thư, 01 phó bí thư và 01 chin ủy viên.

        + Công đoàn cơ sở gồm 64 đoàn viên, BCH Công đoàn gồm 07 người, trong đó có 01 chủ tịch, 01 phó chủ tịch.

          + Chi đoàn TNCSHCM gồm 14 đoàn viên, có 01 bí thư và 01 phó bí thư.

          + Chi hội phụ nữ: 64 hội viên.

          1. Thuận lợi

  - Được sự quan tâm, chỉ đạo và giúp đỡ của chuyên môn Phòng GD&ĐT Thành phố Huế; và sự chỉ đạo sâu sát của hiệu trưởng nhà trường;

  - Đội ngũ giáo viên trong trường có ý thức, kỷ luật cao trong công việc; nhiệt tình, năng nổ, đoàn kết, biết quan tâm giúp đỡ nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

  - Địa điểm trường ở vị trí thuận tiện; cơ sở khang trang, sạch đẹp, luôn tạo được môi trường “Thân thiện, an toàn, xanh, sạch, đẹp”; điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện chăm sóc trẻ hoàn thiện; công trình vệ sinh khép kín tạo điều kiện thuận lợi trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ và thu hút phụ huynh và cộng đồng.

  - Sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa Ban giám hiệu nhà trường với Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ban đại diện cha mẹ học sinh, có nhiều hoạt động hỗ trợ cho công tác chuyên môn.

  - Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, phòng học ngày càng được đầu tư tăng cường, đáp ứng yêu cầu cần thiết phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

          - Lực lượng phụ huynh nhận thức cao, phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong các hoạt động ND- CS-GD trẻ, phong trào thi đua giúp nhà trường hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm học.

  Những thuận lợi trên là yếu tố ảnh hưởng tích cực góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ.

  1.2. Khó khăn

  - Cơ sở 2 môi trường ẩm thấp, sân chơi hẹp;

          - Giáo viên còn thiếu so với định biên: 04 người, tháng 9/2020 nhà trường hợp đồng thêm 03 giáo viên.

          - Mỗi lớp mẫu giáo số trẻ trội hơn so với quy định tại Điều lệ trường mầm non từ 5-10 trẻ.

   - Một số giáo viên trẻ chất lượng ngày công, giờ công chưa cao do chế độ thai sản, con ốm mẹ nghỉ ; việc tổ chức các hoạt động CS - ND - GD các cháu còn rập khuôn, máy móc, chưa linh hoạt, sáng tạo.

- Một số giáo viên lớn tuổi ý thức tự học, tự bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ còn hạn chế nên việc cập nhật CNTT, đổi mới về phương pháp dạy học chưa cao.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng - chăm sóc - giáo dục trẻ

1.1. Số lượng:

* Số lớp: 19 lớp.

* Tổng số trẻ: 654 trẻ/19 nhóm, lớp. Trong đó, nhà trẻ: 56 trẻ/ 3 nhóm; mẫu giáo: 598 trẻ/16 lớp. Cụ thể:

          + Nhà trẻ                          : 56 trẻ/ 03 nhóm; trong đó, nữ 28 trẻ.

          + Mẫu giáo bé (3-4 tuổi)  : 158 trẻ/ 05 lớp; trong đó, nữ 62 trẻ.

          + Mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi): 210 trẻ/ 06 lớp; trong đó, nữ 94 trẻ.

          + Mẫu giáo lớn (5-6 tuổi):  230 trẻ/ 05 lớp; trong đó, nữ 117.

  1.2. Chất lượng:

 *Công tác giáo dục:

  - Tỷ lệ chuyên cần: trẻ Nhà trẻ đạt >85% ; trẻ mẫu giáo đạt >90%, trong đó trẻ 5 tuổi đạt >95%. Tỷ lệ Bé ngoan đạt 100% ở các độ tuổi.

  - 100% trẻ hoàn thành Chương trình GDMN.

  - Tỷ lệ bé chăm: trẻ nhà trẻ đạt > 85%; trẻ mẫu giáo đạt > 90%, trong đó trẻ 5 tuổi đạt > 95%. Tỷ lệ bé ngoan đạt 100% các độ tuổi.

          - Kết quả đánh giá trẻ cuối độ tuổi: nhà trẻ > 85%; mẫu giáo > 90%, trong đó, mẫu giáo 5- 6 tuổi > 95%.

* Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng:

  - Số trẻ được theo dõi bằng biểu đồ tăng trưởng: 654/654, tỷ lệ 100%

  - Số trẻ được khám sức khỏe định kỳ: 654/654, tỷ lệ 100%.

  - Khám sức khỏe đầu năm của trẻ toàn trường:

+ Cân nặng SDD thể nhẹ cân: 8/654 trẻ; tỷ lệ 1,22%; cuối năm xóa;

          + Chiều cao BT: 638/654 trẻ; tỷ lệ 97,55%; cuối năm > 99%;

          + SDD thể thấp còi: 14/654 trẻ; tỷ lệ  2,14%; cuối năm < 2%;

          + Thừa cân: 33/654 trẻ; tỷ lệ  5%; béo phì: 42/654 cháu; tỷ lệ 6,4%;

Chỉ tiêu cuối năm < 6%;

2. Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ tư tưởng, chính trị và năng lực công tác cho đội ngũ giáo viên

2.1. Công tác bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, công nhân viên 

- Phối hợp tổ chức cho CBGV tham gia lớp bồi dưỡng chính trị đầu năm học.

- Tham mưu tạo điều kiện cho giáo viên đi học nâng chuẩn đại học mầm non.

  2.2. Triển khai các văn bản chỉ đạo chuyên môn

  - Phối hợp tổ chức cho giáo viên học tập nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật của GDMN mới được ban hành

  + Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của HNTW 8 về đối mới căn bản và toàn diện GD- ĐT.

+ Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với Chuyên đề năm 2020 với nội dung “tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”; Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ;

  + Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Ban chấp hành Trung ương về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 phấn đấu đưa tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

  + Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GD&ĐT ban hành quy định về đạo đức nhà giáo và Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo;+Thực hiện có hiệu quả Thông tư số 28/2016/TT-BGD ĐT ngày 30/12/2016 của Bộ GD&ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung của chương trình GDMN

+ Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 cuản Bộ GD&ĐT ban hành Quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở GDMN, làm cơ sở để tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố.

  + Thực hiện phong trào thi đua với chủ đề "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" gắn với cuộc vận động "Mỗi thầy cô là tấm gương đạo đức, tự học và sáng  tạo" và việc thực hiện đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng. Gắn liền hoạt động thường xuyên với phong trào thi đua "Nét đẹp văn hóa học đường" theo kế hoạch số 376/KH-SGD ngày 26/02/2018.

  + Đẩy mạnh thực hiện tốt cuộc vận động "Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm". Thực hiện tốt quy chế Dân chủ trong hoạt động của trường.

2.3. Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ do Sở, phòng, trường tổ chức.

- Tham dự các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ do Sở, phòng tổ chức.

- Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình GDMN đến các nhóm lớp có hiệu quả; Xây dựng thực hiện kế hoạch, kiểm tra, giúp đỡ, giám sát, đánh giá, BGH nhà trường tích cực tham gia vào việc hướng dẫn, hỗ trợ giáo viên thực hiện chương trình GDMN; Đầu tư mua sắm trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi, tài liệu cần thiết cho việc thực hiện chương trình.

- Ban giám hiệu, tổ nhóm chuyên môn thường xuyên dự giờ thăm lớp, xây dựng các chuyên đề để các tổ sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học để học tập lẫn nhau, tổ chức rút kinh nghiệm sau khi dự giờ.

- Tiếp tục thực hiện Bộ chuẩn PTTE 5 tuổi được ban hành tại Thông tư số 23/TT-BGD&ĐT ngày 22 tháng 7 năm 2010 của Bộ GD&ĐT.

2.4. Tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn

* Tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo quy định:

- Đảm bảo hội họp, sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn theo kế hoạch của tổ, khối, trường và theo Điều lệ Trường mầm non.

- Họp tổ chuyên môn đột xuất khi có vấn đề về chuyên môn.

- Tổ khối chuyên môn sinh hoạt theo định kỳ 2 lần/ tháng để đánh giá  những công việc làm được và chưa làm được của tháng để rút kinh nghiệm sai sót và còn yếu của giáo viên trong chuyên môn và có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng thêm. Đồng thời nhân rộng điển hình những giáo viên có sáng tạo trong chuyên môn để toàn trường học tập. Triển khai kế hoạch thực hiện chương trình, lịch dự giờ… của tháng tiếp theo để giáo viên có cơ sở thực hiện. Chỉ đạo các lớp trang hoàng làm nổi rõ từng chủ đề để thu hút trẻ.

 

* Kế hoạch thao giảng, dự giờ, thăm lớp, rút kinh nghiệm:

- Xây dựng kế hoạch theo dõi kiểm tra GV trong năm học.

- Phối hợp với các tổ chuyên môn sắp xếp lịch kiểm tra GV theo từng đợt, từng học kỳ trong năm học.

- Triển khai kế hoạch đến từng GV ở các khối tổ nắm và nghiêm túc thực hiện.

- Sau khi kiểm tra, dự giờ tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm trong khối, cuối đợt kiểm tra đánh giá rút kinh nghiệm chung trong toàn trường.

* Kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên đề:

- Phối hợp chỉ đạo các nhóm lớp tích cực triển khai kế hoạch thực hiện các chuyên đề 

+ Tiếp tục thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2016 - 2020;

+ Tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề "Giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non". Khai thác sử dụng hiệu quả các điều kiện về CSVC, môi trường giáo dục của chuyên đề. Xây dựng góc Thư viện thân thiện trong và ngoài lớp học.

+ Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chuyên đề: Tạo hình, LQVH - CV, LQVT,....thực hiện lồng ghép linh hoạt các nội dung giáo dục: Văn hóa địa phương ; Ứng phó với biến đổi khí hậu; Giáo dục dinh dưỡng và VSATTP; Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường trong trường MN; Giáo dục an toàn giao thông cho trẻ MG, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả và giáo dục tài nguyên môi trường, biển đảo, hải đảo ; Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho trẻ ... vào chương trình GDMN.

* Các hoạt động ứng dụng CNTT

- Yêu cầu giáo viên thực hiện lập kế hoạch giáo dục, soạn giáo án trên máy tính, đẩy mạnh UDCNTT trong các hoạt động chăm sóc - giáo dục trẻ.

- Khuyến khích giáo viên đưa kỹ năng ứng dụng CNTT trong giảng dạy, kỹ năng soạn giáo án điện tử.

* Chỉ đạo tất cả nhóm lớp sắp xếp, trang trí và đảm bảo an toàn trong trường mầm non:

- Chỉ đạo tất cả các nhóm lớp sắp xếp ĐDĐC khoa học, hợp lý, thuận tiện cho việc lấy, sử dụng, thu dọn của trẻ. Trang trí nổi bật và phù hợp với chủ đề,  các hình ảnh, màu sắc, môi trường chữ theo qui định đối với lứa tuổi mầm non; chú ý luôn xây dựng và sử dụng hiệu quả môi trường lấy trẻ làm trung tâm.

2.5. Tổ chức các hoạt động kiểm tra việc thực hiện các qui định chuyên môn:

* Thực hiện kế hoạch, chương trình giảng dạy, giáo dục

- BGH nhà trường xây dựng kế hoạch thời gian năm học theo đúng tinh thần hướng dẫn số 1113/PGDĐT-GDMN ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Phòng GD&ĐT thành phố Huế và kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm học của nhà trường.

- Chủ động chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch giáo dục, kế hoạch chuyên môn khối, kế hoạch chuyên đề, chương trình chi tiết theo khung thời gian 35 tuần thực học, phù hợp trình độ của giáo viên, khả năng của trẻ lớp mình phụ trách và điều kiện thực tế của nhà trường, trong đó học kỳ I: 18 tuần, học kỳ II: 17 tuần trên cơ sở đảm bảo thời gian kết thúc học kỳ I, II, có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, khảo sát đánh giá sự phát triển của trẻ giai đoạn/độ tuổi phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường.

- Xây dựng kế hoạch giảng dạy đúng chương trình GDMN do Bộ GD&ĐT qui định theo từng độ tuổi MG (theo Thông tư số 28/2016/TT-BGD ĐT ngày 30/12/2016 của Bộ GD&ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung của chương trình GDMN )

- Thực hiện đúng, đầy đủ, nghiêm túc các chủ đề giáo dục, nội dung tháng của chương trình GDMN từng độ tuổi MG .

* Hồ sơ chuyên môn cá nhân:

- Đầu năm học tổ chuyên môn cho kiểm tra chéo trong tổ, BGH kiểm tra đánh giá ký xác nhận.

BGH và tổ chuyên môn kiểm tra toàn diện hay kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch. Khi có thông báo giáo viên phải nộp hồ sơ đúng thời gian và đúng nơi quy định.

* Quản lý giờ giấc, nề nếp

- Chấp hành sự phân công của nhà trường, đoàn thể.

- Giáo viên đi làm đúng giờ giấc quy định, bám cháu, bám lớp, không tùy tiện ra khỏi lớp, khỏi trường mà không báo cáo; Mọi trường hợp nghỉ phải xin phép bằng văn bản có chữ ký của Hiệu trưởng và thông báo cho tổ chuyên môn biết.

- Hành vi ngôn ngữ ứng xử của GV phải mẫu mực, trang phục của giáo viên chỉnh tề, lịch sự phù hợp với hoạt động CS -ND-GD trẻ theo điều 33 của Điều lệ trường mầm non.

- Các hành vi giáo viên không được làm: Xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, đối xử không công bằng với trẻ em, thực hiện theo Điều 34 của Điều lệ trường mầm non.

* Đánh giá, xếp loại chuyên môn của giáo viên

- Thực hiện công tác kiểm tra

+ BGH phối hợp các tổ chuyên môn thành lập Ban kiểm tra, xây dựng kế hoạch theo dõi kiểm tra GV trong năm học, triển khai kế hoạch đến từng GV ở các khối, tổ và nghiêm túc thực hiện kế hoạch đề ra.

+ Ban giám hiệu kiểm tra chuyên đề và kiểm tra toàn diện các tổ chuyên môn trong năm học.

+ Hình thức kiểm tra: Dự giờ thăm lớp đột xuất hoặc có báo trước theo kế hoạch.

+ Tiếp tục thực hiện nghiêm túc đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp GVMN

- Ghi sổ kiểm tra

+ Hoạt động học: Lấy theo kết quả hoạt động thao giảng có xếp loại của tổ, nhóm hoặc các đợt kiểm tra của trường, của phòng GD&ĐT/thanh tra giáo viên của Sở GD&ĐT.

+ Mỗi học kỳ đánh giá 1 hoạt động học,1 hoạt động khác (tổ chức HĐVC, HĐ chăm sóc, nuôi dưỡng); lưu giữ kết quả đánh giá bằng phiếu dự giờ.

+ Các mục khác: Lấy kết quả xếp loại kiểm tra các đợt.

+ Khối trưởng chuyên môn ở các khối, lớp là người đánh giá, xếp loại giáo viên trong khối.

+ BGH kiểm tra đánh giá kết quả của tổ chuyên môn.

2.6. Tổ chức các hoạt động giao lưu, học tập giữa các đơn vị trường nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ:

- 100% GV tham gia đầy đủ các lớp học bồi dưỡng, tập huấn các chuyên đề do phòng, trường tổ chức.

- Tích cực tổ chức cho giáo viên tham quan học tập tại các đơn vị bạn để giúp giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho mình.

- Thực hiện có chất lượng công tác hướng dẫn KTSP, TTSP cho sinh viên khoa MN các trường CĐSP, ĐHSP Huế.

2.7 Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên:

- Căn cứ vào kế hoạch của các cấp quản lý giáo dục, xây dựng kế hoạch thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2020- 2021, chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên phù hợp với nhu cầu học tập cá nhân, vận dụng thiết thực kết quả từng nội dung bồi dưỡng vào công tác chăm sóc - nuôi dưỡng - giáo dục trẻ hàng ngày, bám sát kế hoạch của nhà trường, đáp ứng yêu cầu của giáo dục.

- Nghiêm túc thực hiện công tác BDTX cho GVMN theo kế hoạch thông qua sinh hoạt chuyên môn toàn trường, tổ khối và hình thức tự học của giáo viên là chủ yếu.

- Tổ chức nghiêm túc việc báo cáo kết quả học tập BDTX theo từng nội dung bồi dưỡng của từng khối, tổ.

- Tổ chức sơ kết/ tổng kết đánh giá xếp loại kết quả BDTX cho giáo viên theo kế hoạch.

2.8 Tổ chức Hội thi của giáo viên và trẻ:

- Tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch bồi dưỡng và lập danh sách giáo viên đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở trong từng khối, tổ;

- Nhà trường phát động phong trào thi đua: Trang trí lớp; Làm ĐDĐC - TBDH tự tạo; Sáng tác sưu tầm các bài hát, thơ, chuyện, TCDG….phục vụ các hoạt động của trẻ ngay từ đầu năm học. Tổ chức hội thi "Giáo viên giỏi" cấp trường vào tháng 10/2020; tham gia hội thi "Giáo viên giỏi" cấp Thành phố vào tháng 03/2021; hội thi " Cô nuôi giỏi" cấp cơ sở vào tháng 03/2021; tham gia giao lưu giáo dục" Văn hóa địa phương" cấp cơ sở vào tháng 4/2021.

3. Kế hoạch chăm sóc - giáo dục

* Kế hoạch chăm sóc, nuôi dưỡng

- Xây dựng kế hoạch tăng cường chỉ đạo, kiểm tra hướng dẫn hoạt động chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng trẻ. Đảm bảo an toàn cho trẻ tuyệt đối về thể chất lẫn tinh thần tại trường.

- Quản lý chặt chẽ việc tổ chức các bữa ăn cho trẻ tại trường, đảm bảo VSATTP và nâng cao chất lượng bữa ăn. Khai thác hiệu quả phần mềm dinh dưỡng trong công tác bán trú, tính khẩu phần ăn cho trẻ đảm bảo dinh dưỡng và đúng định lượng.

- Thực hiện đúng chi hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em nghèo, trẻ em được hưởng chính sách từ 3-5 tuổi tại trường đầy đủ và đúng qui định.

- Thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống béo phì, đảm bảo 100% trẻ đến trường được khám sức khỏe định kỳ và theo dõi sự phát triển bằng biểu đồ tăng trưởng, giảm tỷ lệ trẻ SDD thể nhẹ cân và SDD thể thấp còi so với đầu năm học.

- Tích cực triển khai kế hoạch thực hiện có hiệu quả chương trình GDMN sau khi chỉnh sửa theo TT28, tiếp tục đổi mới công tác quản lý, hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục "lấy trẻ làm trung tâm", tạo sự chuyển biến cơ bản về chất lượng chăm sóc, giáo dục hài hòa về thể chất, tình cảm, trí tuệ và thẩm mỹ.

- Phối hợp chặt chẽ với bộ phận y tế của phường Thuận Thành phun thuốc diệt muỗi, với TT Y tế thành phố tập huấn cho đội ngũ kiến thức phòng chống một số bệnh cho trẻ thường xảy ra theo mùa trong năm do nhà trường tổ chức.

- Quán triệt, đánh giá rút kinh nghiệm cho đội ngũ việc thực hiện Thông tư 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4 năm 2010 của Bộ GD&ĐT ban hành các quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tich, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ tại đơn vị.

* Kế hoạch giáo dục:

- Tất cả các nhóm lớp ở các độ tuổi đều thực hiện hiệu quả chương trình GDMN (chỉnh sửa theo TT 28/2016) do Bộ GD&ĐT quy định theo hướng đổi mới, phù hợp với từng độ tuổi. Nhà trường có kế hoạch tổ chức đánh giá kế hoạch GD và tổ chức các hoạt động GD cho các lớp MG 5 tuổi theo Bộ chuẩn PTTE 5 tuổi được Ban hành tại TT số 23/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 7 năm 2010 của Bộ GD&ĐT, tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và nâng cao chất lượng CS - GD trẻ tạo chuyển biến mạnh mẽ về đổi mới phương pháp giáo dục, củng cố phát triển số lượng và chất lượng theo các tiêu chí của trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

- Nâng cao chất lượng việc tích hợp nội dung giáo dục ATGT, GD BVMT, đẩy mạnh việc tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, CNTT, tích cực đẩy mạnh công tác học tập BDTX ngày càng chất lượng và hiệu quả dối với đội ngũ GV.

- Hưởng ứng tích cực phong trào thi đua xây dựng và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, làm ĐDĐC - TBDH tự tạo.

4. Công tác phối hợp cha mẹ trẻ và công tác tuyên truyền giáo dục

4.1.  Công tác phối hợp của nhà trường với Ban chấp hành Hội CMHS 

- Phối hợp chỉ đạo các nhóm lớp tổ chức Hội nghị Phụ huynh đầu năm học nghiêm túc, chu đáo để thống nhất và phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường trong  CS-ND-GD trẻ; Bầu ban đại diện Hội CMHS của lớp tham gia Ban thường trực Hội CMHS toàn trường.

- Ban đại diện cha mẹ học sinh xây dựng quy chế phối hợp hoạt động với BGH, có chương trình hoạt động và phải thực hiện tốt chế độ công khai về: Nội dung, ý nghĩa các công trình, kết quả của các công trình, công khai việc thu, chi trong từng học kỳ, từng năm học.

- Vai trò, chức năng của Ban đại diện cha mẹ học sinh phải được quán triệt đến cấp ủy, chính quyền và toàn thể Hội đồng sư phạm, toàn thể cha mẹ học sinh của nhà trường.

4.2 Công tác tuyên truyền giáo dục

- Xây dựng kế hoạch tuyên truyền kiến thức nuôi dạy con khoa học cho các bậc cha mẹ trẻ và cộng đồng.

- Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức ở các góc tuyên truyền của trường, ở các nhóm lớp (chú ý tuyên truyền bằng hình ảnh).

- Tuyên truyền thói quen hứng thú đọc sách khi trẻ bước vào trường phổ thông qua góc Thư viện thân thiện trong và ngoài lớp học.

- Tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hóa, huy động các ban ngành, đoàn thể trong địa phương cùng phối hợp với nhà trường tự nguyện tham gia đóng góp, ủng hộ về vật chất, tinh thần để nhà trường thực hiện ngày càng có hiệu quả hơn quá trình CS - ND -`GD trẻ.

4.3 Công tác phòng chống dịch bệnh

- Phối hợp đẩy mạnh hoạt động của Ban chăm sóc sức khỏe trong trường học; Thực hiện tốt công tác quản lý CSVC trong nhà trường.

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai công tác chăm sóc, giáo dục sức khỏe cho trẻ theo từng năm học.

- Ban chăm sóc sức khỏe thực hiện các nhiệm vụ :

+ Giải quyết các trường hợp sơ cứu, xử lý ban đầu các bệnh thông thường; thông báo cho gia đình trẻ biết để gia đình tiếp tục giải quyết và chuyển lên y tế tuyến trên.

+ Phối hợp tổ chức các điều kiện để  khám sức khỏe định kỳ cho trẻ theo kế hoạch. Phối hợp với gia đình trẻ trong việc phòng bệnh và chữa bệnh cho trẻ.

+ Tổ chức thực hiện các chương trình bảo vệ, chăm sóc và giáo dục sức khỏe của ngành Y tế và GDĐT triển khai trong các trường học hàng năm.

+ Tuyên truyền phòng chống các bệnh tật học đường (cận thị, vẹo cột sống...) ; Hướng dẫn CVGVNV, phụ huynh và trẻ công tác vệ sinh phòng chống dịch bệnh.

+ Phối hợp tổ chức kiểm tra, xây dựng trường học "An toàn - Xanh - Sạch - Đẹp"; VSATTP.

5. Chỉ tiêu phấn đấu:

5.1. Xếp loại  hồ sơ chuyên môn:

- 100% nhóm lớp có hồ sơ sổ sách của GV, của trẻ theo quy định, đầy đủ nội dung theo yêu cầu, bảo quản sạch sẽ, sắp xếp khoa học.

- Tổ trưởng chuyên môn có HSSS đầy đủ, rõ ràng, có kế hoạch hoạt động của tổ theo năm, tháng, tuần phù hợp với điều kiện của tổ, thực tế của nhà trường.

- 100% đều được xếp loại tốt khi được các cấp kiểm tra về hồ sơ chuyên môn.

5.2. Xếp loại giảng dạy

- 100% giáo viên đứng lớp của các độ tuổi qua đợt thanh, kiểm tra dự giờ, đánh giá của Sở, phòng GD&ĐT và trường học đều được xếp loại xuất sắc, khá trở lên, không có GV xếp loại trung bình hay không đạt yêu cầu.

5.3. Xếp loại công tác tự học, tự bồi dưỡng

- 100% CBGVNV tham gia học tập, bồi dưỡng chuyên môn đáp ứng với sự đổi mới toàn diện GDĐT nói chung và đổi mới phương pháp giáo dục mầm non nói riêng.

- 100% GV tiếp tục nghiêm túc thực hiện các cuộc vận động lớn của ngành, liên hệ với chức năng nhiệm vụ được giao, tích cực đẩy mạnh công tác học tập BDTX trong năm 2020- 2021.

5.4. Xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non

- 100% CBGV được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp GVMN trong đó 100% xếp loại khá trở lên, không có GV xếp loại  trung bình hay không đạt yêu cầu.

6. Biện pháp thực hiện 

* Giải pháp trong việc xây dựng kế hoạch chung và cụ thể hóa kế hoạch trong từng học kỳ, trong từng tháng, từng thời điểm hoạt động:

- Tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm những việc làm được/tồn tại, vướng mắc cần tháo gỡ của năm học trước.

- Chỉ đạo các khối tổ xây dựng kế hoạch chuyên môn của khối, khối trưởng triển khai đến các lớp trong khối và nghiêm túc thực hiện.

- Lập kế hoạch cụ thể trong từng học kỳ, từng tháng, từng thời điểm hoạt động của nhà trường, triển khai rộng rãi đến các khối lớp qua nhiều hình thức : Thông báo qua họp BGH mở rộng, họp khối trưởng, sinh hoạt chuyên môn định kỳ hàng tháng...

* Giải pháp phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ, từng cá nhân:

- 04 tổ chuyên môn tương ứng với 4 độ tuổi của trường trong đó 3 độ tuổi Mẫu giáo. Tổ chuyên môn gồm có tổ trưởng và tổ phó (khối trưởng, khối phó)

Nhiệm vụ của tổ chuyên môn gồm :

  + Xây dựng kế hoạch chung của tổ theo tuần, tháng, năm học nhằm thực hiện chương trình, kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và các hoạt động giáo dục khác.

  + Tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ kiểm tra, đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và quản lý sử dụng tài liệu, ĐDĐC - Thiết bị giáo dục của các thành viên trong tổ theo kế hoạch của nhà trường.

  + Tham gia đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp GVMN.

  + Đề xuất khen thưởng, kỷ luật giáo viên.

  + Tổ chuyên môn sinh hoạt định kỳ 2 lần/tháng.

  . Khối MG Lớn (05 lớp): Phan Thị Thư Anh: Khối trưởng; Lê Thị Tú Trinh: Khối phó.

  . Khối MG Nhỡ (06 lớp): Nguyễn Thị Qúy Châu: Khối trưởng; Nguyễn Thị Nga: Khối phó

  . Khối MG Bé (05 lớp): Nguyễn Thị Huyền Trang: Khối trưởng; Nguyễn Khoa Bảo Nhi: Khối phó.

  . Khối Nhà trẻ (3 nhóm) : Nguyễn Thị Diễm Thúy: Khối trưởng; Lê Thị Phương Anh: Khối phó.

  * Giải pháp trong kiểm tra, đánh giá 

  - Qua kiểm tra những thông tin cần thiết về tình hình thực hiện chuyên môn, đánh giá đúng phẩm chất năng lực của giáo viên, phát hiện đúng những lệch lạc, thiếu sót để kịp thời bổ sung, điều chỉnh và uốn nắn giáo viên nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn của giáo viên. Mặt khác việc kiểm tra chuyên môn sẽ tác động đến hành vi của giáo viên, nâng cao tinh thần trách nhiệm của họ đối với công việc, nâng cao ý thức tự bồi dưỡng phấn đấu đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của nhà trường.

  - Để công tác kiểm tra việc thực hiện bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên đạt hiệu quả cao nhất, cần đảm bảo:

  + Xác định rõ mục đích yêu cầu của từng đợt kiểm tra dựa trên yêu cầu nhiệm vụ cụ thể của nhà trường trong năm học.

  + Phải có kế hoạch cụ thể trên cơ sở kế hoạch kiểm tra cả năm, học kỳ, đi sâu vào kế hoạch từng đợt kiểm tra xác định rõ mục đích yêu cầu, nội dung hình thức, phương pháp kiểm tra.

  + Làm tốt công tác tuyên truyền giúp cho giáo viên hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc kiểm tra, khuyến khích tinh thần tự giác, trung thực của giáo viên chuẩn bị mọi phương tiện, điều kiện tích cực phối hợp tốt với nhà trường.

  Về nội dung kiểm tra: Kiểm tra về qui chế chuyên môn, hồ sơ sổ sách (Sổ kế hoạch và giáo án, sổ chất lượng, sổ theo dõi trẻ, sổ ghi chép cá nhân về các buổi bồi dưỡng chuyên môn...), phương pháp dạy của bộ môn, cách trang trí nhóm lớp để đánh giá tình hình triển khai và thực hiện chuyên môn của giáo viên đúng kế hoạch mà trường đã đề ra.

   Phương pháp kiểm tra: Kiểm tra dự giờ có báo trước hoặc đột xuất về cách tổ chức các hoạt động CS,ND,GD trẻ của GV, NV

  Nguyên tắc kiểm tra, đánh giá

  + Phải đảm bảo tính khách quan và công khai, công bằng, dân chủ.

  + Sau kiểm tra phải tổ chức nhận xét đánh giá chính xác, phân tích các ưu điểm, tồn tại của giáo viên để đúc rút kinh nghiệm, giúp GV phát huy những mặt mạnh, khắc phục những hạn chế áp dụng vào thực tế chăm sóc giáo dục trẻ.

  Thời gian kiểm tra: Theo kế hoạch đề ra

  * Giải pháp trong phối hợp các tổ chức

  - Có kế hoạch phối hợp tốt với các tổ chức trong nhà trường: Chi bộ Đảng, Hội CMHS, Công đoàn, Đoàn TNCSHCM và tổ chức xã hội khác hoạt động trong nhà trường theo quy định của pháp luật và Điều lệ của từng tổ chức nằm giúp nhà trường thực hiện mục tiêu giáo dục như:

  + Phối hợp với Bộ phận y tế chăm lo sức khỏe cho trẻ (Tạo môi trường sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn; Khám sức khỏe định kỳ cho trẻ; Hướng dẫn các bậc cha mẹ phòng chống một số bệnh thường gặp ở trẻ em: Các bệnh về hô hấp, còi xương, tiêm chủng đúng lịch, đủ mũi...)

  + Phối hợp với CĐ, Đoàn thanh niên: Phát động phong trào làm đồ chơi, đồ dùng học tập cho trẻ, đóng góp công sức lao động VSMT, VSĐDĐC phục vụ hoạt động của trẻ...

* Các giải pháp khác 

  - Phối hợp với cộng đồng, với chính quyền địa phương trong việc phổ biến kiến thức nuôi dạy con khoa học cho các bậc bố mẹ.

  - Phối hợp với công an khu vực đảm bảo trật tự an ninh trong và ngoài nhà trường, phòng chống các tệ nạn xâm nhập vào trường học.

III. KẾ HOẠCH CỤ THỂ THEO TỪNG THÁNG

THÁNG

NỘI DUNG THỰC HIỆN

 

 

 

Tháng

08/2020

- Tham mưu BGH phân công, phân nhiệm CB-GV-NV đầu năm học.

- Phối hợp BGH triển khai kế hoạch thực hiện công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi  năm 2020; điều tra, phúc  tra trẻ độ tuổi mầm non trên địa bàn phường Thuận Thành.

- Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức “Ngày hội bé đến trường”

- Chuẩn bị tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong nhà trường (Bệnh Covid-19; Bệnh tay, chân, miệng; Bệnh Sốt xuất huyết; Bệnh tiêu chảy cấp…..)

- Tham mưu với lãnh đạo nhà trường rà soát, nâng cấp, bổ sung các ĐKCSVC chuẩn bị đón năm học mới.

- Phối hợp kiểm tra các lớp vệ sinh và trang trí môi trường bên trong và bên ngoài lớp theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tháng

09/2020

- Phối hợp tổ chức “Ngày hội đến trường của bé” (05/09)

- Dự Hội nghị Tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 20200- 2021 của phòng GD-ĐT.

- Tham mưu, phối hợp với BGH xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm học 2020- 2021 theo hướng dẫn của Phòng GD&ĐT TP.Huế và triển khai đến các khối tổ trong nhà trường.

- Chuẩn bị các ĐK cho Hội nghị CBCCVC năm học 2020-  2021; Ký kết giao ước thi đua và đăng ký thi đua đầu năm học  2019 - 2020.

- Thực hiện chương trình giáo dục mầm non ở tất cả các độ tuổi của nhà trường; Tiếp tục thực hiện chuyên đề Phát triển vận động; chuyên đề "Xây dựng trường MN LTLTT" ở các khối, lớp.

- Phối hợp xây dựng các loại kế hoạch: kế hoạch phát triển giáo dục; kế hoạch giáo dục từng độ tuổi.

- Cân, đo quý I. Phối hợp kiểm tra sức khoẻ cho trẻ đầu năm.

- Phối hợp kiểm tra môi trường, hoạt động các nhóm, lớp về đảm bảo an toàn trên trẻ; kiểm tra VSATTP, phòng chống dịch bệnh Covid-19, dịch bệnh khác, tai nạn thương tích, cháy nổ... rà soát các điều kiện về CSVC kịp thời sữa chữa, thay thế…

 -  Phối hợp tổ chức Vui Tết trung thu cho trẻ.

- Kiểm tra, nhắc nhỡ việc thực hiện qui chế chuyên môn ở các nhóm/ lớp.

- Phối hợp tổ chức Đại hội Ban đại diện Hội CMHS đầu năm học.

 - Tham gia kiểm tra nắm tình hình đầu năm các lớp, nắm số lượng trẻ ra lớp.

 - Tham gia lớp tập huấn chuyên môn GDMN, công tác y tế trường học, tập huấn nghiệp vụ cho nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập.

  - Tham gia họp hội đồng chuyên môn phòng giáo dục (HT-PHT)

  - Tham gia các hoạt động do các ban. Ngành, địa phương tổ chức; thực hiện tốt Ngày chủ nhật xanh, xếp hàng đón con.

 - Tham gia kiểm tra giáo viên đầu năm.

- Sinh hoạt chuyên môn, họp hội đồng trường, hội đồng sư phạm, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt công đoàn, chi đoàn, sinh hoạt cụm CM.

Tháng 10/2020

- Tham gia học bồi dưỡng chính trị đầu năm.

- Phối hợp tổ chức Hội nghị CBCC-VC; đăng ký danh hiệu thi đua và sáng kiến kinh nghiệm; ký giao ước thi đua, cam kết đầu năm học.

- Phối hợp kiểm tra nội bộ trường học.

+ Kiểm tra đánh giá chất lượng đầu năm giáo viên: dự giờ, kiểm tra việc thực hiện chương trình GDMN, xây dựng trường mầm non LTLTT; thực hiện chuyên đề, qui chế chuyên môn…

+ Kiểm tra, đánh giá nhân viên: cách chế biến thức ăn, ATTP, chất lượng bữa ăn; vệ sinh cá nhân, bếp ăn, phòng chống dịch bệnh.

- Tham gia chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác kiểm tra KĐCLGD, trường chuẩn quốc gia.

- Tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

  - Phối hợp tổ chức hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp cơ sở.

  - Tham gia xây dựng kế hoạch: BDTX, kế hoạch thực hiện các phong trào thi đua, các loại kế hoạch khác…

  - Tham gia các hoạt động do các ban, ngành, địa phương tổ chức; thực hiện tốt “Ngày chủ nhật xanh”, mô hình “xếp hàng đón con”.

  - Tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động: Đẩy mạnh việc “học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”,…

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch PCGDMNT5T trên địa bàn phường.

- Triển khai việc thực hiện lồng ghép các chuyên đề, tích hợp giáo dục kỹ năng sống, BVMT, giáo dục năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, phòng ngừa ứng phó thiên tai… trong các khối lớp.

- Tham gia họp sinh hoạt chuyên môn, hội đồng sư phạm, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt công đoàn, sinh hoạt cụm CM.

 

Tháng 11/2020

- Tiếp tục phối hợp tổ chức hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp cơ sở.

- Tiếp tục đánh giá việc thực hiện chương trình GDMN ở các nhóm lớp.

- Tiếp tục kiểm tra giáo viên qua các hoạt động và HSSS.

- Phối hợp tổ chức các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

- Tổ chức hoạt động tham quan cho trẻ.

- Tiếp tục thực hiện tốt vệ sinh ATTP, phòng chống dịch bệnh trong lớp học.

- Phối hợp với Công đoàn, Ban thanh tra trường học để kiểm tra nội bộ các hoạt động của nhà trường.

- Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…

- Tham gia các hoạt động do các ban, ngành, địa phương tổ chức; thực hiện tốt Ngày chủ nhật xanh, xếp hàng đón con.

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

- Nắm số liệu tháng 11 ở các cơ sở độc lập tại địa phương đang quản lý. Xây dựng kế hoạch giúp đỡ các nhóm, lớp độc lập trên địa bàn.

 - Tham gia sinh hoạt chuyên môn, hội đồng sư phạm, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt công đoàn, sinh hoạt cụm CM.

 

 

Tháng 12/2020

- Tiếp tục kiểm tra GV: quy chế chuyên môn, kiểm tra việc thực hiện lồng ghép các chuyên đề, sử dụng hiệu quả ĐDĐC- TBDH…; kiểm tra hoạt động của nhân viên: chế biến món ăn, VSATTP, kiểm thực 3 bước, vệ sinh môi trường…

- Phối hợp triển khai kế hoạch tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” vào Chương trình GDMN.

- Phối hợp tổ chức hội thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo cấp cơ sở.

- Cân đo, theo dõi biểu đồ Quý II.

- Phối hợp tổ chức cho trẻ tham quan Doanh trại quân đội nhân dân.                                                             

- Tham gia hoạt động chào mừng ngày thành lập QĐNDVN và ngày hội quốc phòng toàn dân 22/12 do cấp trên và địa phương tổ chức.

- Kiểm tra vệc đánh giá trẻ theo qui định,

- Kiểm tra việc lồng ghép các chuyên đề, sử dụng hiệu quả ĐDĐC-TBDH.

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

- Nắm số liệu tháng 12 ở các nhóm trẻ độc lập đang quản lý.

 - Sinh hoạt chuyên môn, hội đồng sư phạm, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt công đoàn, sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt cụm CM.

 

Tháng 01/2021

- Phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết Học kỳ I tại cơ sở. Tham gia Hội nghị sơ kết Học kỳ I tại Phòng GD&ĐT.

- Tham gia kiểm tra công tác y tế trường học, VSATTP, phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích, an ninh trật tự, công tác bán trú…

- Tham gia kiểm tra việc thực hiện qui chế chuyên môn; việc tích hợp “Văn hóa địa phương” vào Chương trình GDMN.

  - Phối hợp tổ chức hội thi “Phát triển vận động”

- Kiểm tra công tác BDTX ở các khối, tổ.

  - Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn cấp tỉnh (HT), sinh hoạt chuyên môn cụm trường (BGH-TCM).

  - Tham gia sinh hoạt chuyên môn, họp hội đồng trường, hội đồng sư phạm, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt công đoàn, sin h hoạt chi đoàn.

 

 

Tháng 02/2021

 - Tham gia các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân.

- Phối hợp phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tết Nguyên đán.

- CB-GV-NV trực Tết.

 - Tham gia kiểm tra môi trường, đảm bảo VSATTP và phòng chống dịch bệnh, ổn định nề nếp trong toàn trường sau thời gian nghỉ Tết; nắm tình hình trước và sau tết, báo cáo lãnh đạo.

- Tham gia kiểm tra chất lượng GV-NV: quy chế chuyên môn, việc thực hiện hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; kiểm tra việc quản lý đồ dùng, thiết bị của các nhóm, lớp, nhân viên; việc tích hợp “Văn hóa địa phương” vào Chương trình GDMN.

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 02 ở các NTGĐ đang quản lý.

 - Tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm trường (BGH-TCM).

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn, hội đồng sư phạm, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt công đoàn…

Tháng 03/2021

- Tiêp tục kiểm tra GV học kỳ II theo kế hoạch.

- Cân đo, kiểm tra sức khỏe, theo dõi biểu đồ Quý III.

- Tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố.

- Phối hợp tổ chức hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; thi chế biến món ăn tổ cấp dưỡng.

- Tham gia kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ trong nhà trường.

- Các lớp tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho phụ huynh và các cháu.

- Phối hợp tổ chức cho trẻ tham quan Đại Nội, Tịnh Tâm…

- Tổ chức hội thi “Bé với an toàn giao thông”

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ theo kế hoạch.

 - Tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm trường (BGH-TCM).

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn hội đồng sư phạm, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt công đoàn, sinh hoạt chi đoàn.

 

 

 

Tháng 04/2021

- Tiếp tục tham gia kiểm tra nội bộ trường học:

+ Kiểm tra, đánh giá giáo viên, đánh giá trẻ cuối chủ đề, cuối độ tuổi; đánh giá chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, chuẩn hiệu trưởng, hiệu phó và công tác tự đánh giá nhà trường.

- Báo cáo, số liệu thống kê về phòng trước ngày 10/4/2021.

- Phối hợp tổ chức giao lưu giáo dục “Văn hóa địa phương” cấp cơ sở.

- Tham gia kiểm tra, đánh giá kết quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Tham gia Hội thảo nâng cao hiệu quả công tác giáo dục.

- Chuẩn bị cho công tác kiểm tra thi đua của các Cấp.

- Phối hợp địa phương kiểm tra các nhóm, lớp độc lập trên địa bàn, nắm tình hình báo cáo lãnh đạo. 

- Hoàn thành công tác BDTX.

- Tổng kết cụm chuyên môn. Tham gia sinh hoạt chuyên môn, hội đồng sư phạm, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt công đoàn

 

Tháng 05/2021

- Phối hợp tổ chức Hội nghị SKKN cấp cơ sở.

- Phối hợp tổ chức cho trẻ 5 tuổi tham quan Trường Tiểu học và cháu 4-5 tuổi tham quan nhà lưu niệm Bác Hồ,

- Họp Hội đồng thi đua nhà trường bình xét các danh hiệu thi đua.

- Hoàn thành đánh giá Hiệu trưởng, Phó HT, GV Theo qui định.

- Tham gia đoàn kiểm kê tài chính, tài sản, CSVC cuối năm và chuẩn bị báo cáo CSVC cho năm học mới.

- Đón đoàn kiểm tra thi đua.

- Phối hợp tổ chức Tổng kết năm học - Lễ ra trường các cháu 5 tuổi và chào mừng ngày QTTN 1/6.

- Phối hợp xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè, yêu cầu PH có nhu cầu đăng ký gửi trẻ trong hè đăng ký tại GV các lớp, tham mưu sắp xếp, bố trí giáo viên dạy hè, nhân viên phục vụ hè (theo tự nguyện đăng ký của GV, NV).

 - Tham gia tổng hợp số liệu cuối năm học 2020-2021 trước ngày 10/5/2021.

- Phối hợp hoàn thành báo cáo qua cổng thông tin điện tử Tỉnh và CSDL ngành trước ngày 30/5/2021. Báo cáo tổng kết năm học  trước ngày 15/5/2020.

- Nhà trường phối hợp Công đoàn tổ chức cho CB - GV - NV đi tham quan học tập, du lịch trong hè.

Tháng 6 -7/2021

- Hoàn thành công việc còn lại của năm học.

- Tham gia thực hiện 3 công khai theo TT 36.

- Phối hợp tổ chức các hoạt động hè theo nhu cầu của Phụ huynh.

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 6,7/2021 ở các NTGĐ đang quản lý.

- Tiếp tục thực hiện công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi năm 2021.

 - Phối hợp xây dựng và thống nhất kế hoạch năm 2021 -  2022.

                                 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Trần Thị Hoa

NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

PHT

 

 

 

Lê Thị Dạ Thảo