Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi "

Ngày 18 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Tổ CM Khối C

Cập nhật lúc : 10:39 28/12/2018  

Kế hoạch năm 2018-2019
KẾ HOẠCH THÁNG 9/2018

KẾ HOẠCH THÁNG 9/2018 – Khối C

 

I. Đánh giá kết quả công tác tháng 8:

1. Những việc đã làm được

- 100% trẻ được chăm sóc chu đáo: trẻ ăn hết khẩu phần, trẻ được thoáng mát vào những ngày nắng nóng.

- Huy động trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu và động viên trẻ đi học đúng thời gian quy định.

- Đảm bảo vệ sinh trong và ngoài lớp luôn sạch đẹp, đảm bảo an toàn cho trẻ.

- Trang hoàng lớp học khang trang, phù hợp với chủ đề “Trường Mầm Non của bé”

- Tham gia dạy hè, tham gia học bồi dưỡng chính trị hè năm 2018 (Vào ngày 03/8/2018)

-  Các lớp đã bổ sung thêm đồ dùng cá nhân cho trẻ đầy đủ, đồ dùng, đồ chơi ở các góc.

-  Các lớp đã thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non cho trẻ.

- Toàn khối có 6/13 giáo viên làm tốt các công tác tuyên truyền, chuẩn bị chu đáo cho ngày hội bé đến trường.

 -  Đã tham gia họp hội đồng cuối tháng vào ngày 31/8.

2. Những việc chưa làm được:

- Hầu hết các lớp chưa cải tạo lại môi trường cây xanh ở lớp.

- Một số lớp trẻ ra lớp chậm, đi học chưa đều.

- Phần mềm giáo án điện tử chưa sử dụng thường xuyên.

- Một số lớp chưa thực hiện tốt hoạt động trong một ngày của trẻ, chưa hình thành nề nếp trong sinh hoạt.

II. Kế hoạch công tác tháng 9:

1. Công tác tư tưởng:

- Tham gia học tập, nghiên cứu các nghị quyết của Đảng, chủ trương chính sách của nhà nước.

- Đôn đốc, nhắc nhở các chị em trong khối thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành, quy định của nhà trường, kỉ luật lao động và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc; thực hiện đúng giờ nào việc đó, trung thực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được phân công.

2. Công tác chuyên môn:

- Phối hợp y tế học đường khám sức khỏe định kì đợt 1 cho trẻ, nắm tình hình sức khỏe trẻ, bệnh đầu năm, có kế  hoạch phòng chống cho trẻ suy dinh dưỡng nhẹ cân, suy dinh dưỡng thấp còi, nặng hơn so với tuổi ở lớp đang phụ trách

- Tăng cường sưu tầm các trò chơi vận động, trò chơi dân gian để tổ chức cho trẻ chơi.

- Thường xuyên thực hiện theo chương trình giáo dục mầm non, thời khóa biểu, chủ đề “Trường Mầm Non của bé”, linh hoạt trong các hình thức hoạt động, sáng tạo trong phương pháp, lưu ý, giáo dục kĩ năng sống cho trẻ; rèn kĩ năng nặn cho trẻ để chuẩn bị tốt cho hội thi “Bé khéo tay”.

- Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm, các hoạt động dạy học lấy trẻ làm trung tâm. Chú trọng xây dựng thư viện thân thiện tại các góc lớp.

- Các giáo viên thường xuyên truy cập phần mềm giáo án điện tử, tham khảo kho tài nguyên để soạn giáo án.

- Tăng cường cho trẻ chơi vận động trên sân trường: Chui vòng, Trèo thang chữ A, Đi cầu tre, Đu quay…

- Đăng ký 01 giáo viên một tiết dạy để Ban giám hiệu nhà trường và tổ chuyên môn dự giờ.

- Lên lịch phân công giáo viên thay phiên nhau đi dự giờ các lớp để học tập và rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động theo phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

- Nắm bắt công tác bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.

3. Công tác khác:

-  Tuyên truyền phụ huynh đưa trẻ đi học đều và đúng giờ để trẻ được tham gia tập thể dục buổi sáng.

- Tuyên truyền, vận động trẻ ra lớp ở tất cả các loại hình.

- Tham gia ngày hội bé đến trường và lễ hội trung thu của các cháu.

- Tham dự “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm”.

- Tham dự hội nghị cán bộ, công chức, ký cam kết được tổ chức tại trường.

- Đại hội phụ huynh đầu năm học.

III. Biện pháp thực hiện:

- Cô giáo luôn động viên, khích lệ và tạo niềm tin để cho trẻ đi học chuyên cần

- Luôn đôn đốc, nhắc nhở các lớp thực hiện tốt nề nếp học tập, vui chơi cho các cháu. Cố gắng hoàn thành tốt vai trò và nhiệm vụ của mình.

- Sắp xếp thời gian hợp lý để tổ chức và luyện tập các cháu chậm phát triển.

- Các giáo viên truy cập vào website để ứng dụng việc soạn giáo án.

- Khối trưởng, khối phó thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các chị em trong lớp hỗ trợ lẫn nhau để soạn bài và tổ chức các hoạt động cho trẻ theo quan điểm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”.

- Sắp xếp thời gian để học bài BDTX đúng kế hoạch.

                                                                                                                                   Huế, ngày 03 tháng 9 năm 2018

                                                                                                                                                  KHỐI TRƯỞNG

 

                                                                                                                                           Nguyễn Thị Huyền Trang

Các tin khác