Sự thông minh và tính cách là mục tiêu thật sự của giáo dục''

Ngày 18 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Tổ CM Khối C

Cập nhật lúc : 09:12 06/05/2019  

Kế hoạch năm 2019-2020
KẾ HOẠCH THÁNG 4/2019

KẾ HOẠCH THÁNG 4/2019

I. Đánh giá kết quả công tác tháng 3:

1.Những việc đã làm được:

- 6/6 lớp C thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, đảm bảo cho các cháu ăn đủ chất, đảm bảo an toàn cho trẻ, không có trường hợp tai nạn nào xảy ra ở các lớp.

- 6/6 lớp C đảm bảo vệ sinh trong và ngoài lớp luôn sạch đẹp, đảm bảo môi trường xanh – sạch – đẹp.

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

- Trang hoàng lớp học khang trang, phù hợp với chủ đề “Nước và hiện tượng tự nhiên”

- Hầu hết các lớp đều tăng cường cho trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời.

- Các lớp đã bổ sung thêm đồ dùng cá nhân cho trẻ đầy đủ, đồ dùng, đồ chơi ở các góc.

- Các lớp đã có ý thức trong việc thực hiện nhiệm vụ, tham gia tốt các phong trào của ngành học, công đoàn địa phương đạt kết quả tốt và được đánh giá cao,tổng kết sinh viên thực tập đúng thời gian qui định.

-  Các giáo viên tiếp tục học Bồi dưỡng thường xuyên nội dung 3 và hoàn thành tốt theo đúng kế hoạch.

- Toàn khối có 6/12 giáo viên làm tốt các công tác tuyên truyền.

- 6/6 lớp C làm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh cá nhân trẻ.

- Đã tham gia họp hội đồng cuối tháng vào ngày 29/3.

2.Những việc chưa làm được:

- Thời gian còn nhiều hạn chế trong việc làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo để phục vụ cho các hoạt động giáo dục.

- Một số lớp chưa đảm bảo hồ sơ cá nhân, hồ sơ chuyên môn giáo viên theo quy định.

- Hồ sơ chuyên môn còn nhiều hạn chế: Kế hoạch giáo dục năm đưa mục tiêu chưa phù hợp với nội dung nhất là lĩnh vực phát triển nhận thức, kế hoạch của khối chưa có tính xuyên suốt.

- Giáo viên tổ chức hoạt động còn cứng nhắc, chưa tạo cho trẻ tâm thế thoải mái khi chơi, chưa chú trọng việc “Lấy trẻ làm trung tâm”, trong tất cả các hoạt động.

- Một số giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên chưa đúng thời gian quy định.

- Rút kinh nghiệm trong việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non cần đảm bảo có hiệu quả hơn.

- Rút kinh nghiệm trong việc xây dựng và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” qua đợt kiểm tra chuyên ngành của sở.

- Một số ít lớp chưa thực hiện đúng qui chế chuyên môn.

 

 

II. Kế hoạch công tác tháng 4:

1.Công tác tư tưởng:

- Quán triệt các đường lối, chủ trương, văn bản của Đảng và nhà nước cho toàn khối.

- Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Đôn đốc, nhắc nhở các chị em trong khối thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy định của nhà trường và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc: thực hiện đúng giờ nào việc đó.

2.Công tác chuyên môn:

- Duy trì và đảm bảo số lượng trẻ hiện có ở các lớp, động viên trẻ đi học đều đặn.

- Có kế hoạch thăm hỏi những cháu ốm đau, theo dõi trẻ ốm.

- Tổ chức các bữa ăn hàng ngày cho trẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Thường xuyên củng cố các thói quen vệ sinh cho trẻ, nhất là rèn cho trẻ có thói quen rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.

- Có kế  hoạch phòng chống cho trẻ suy dinh dưỡng, trẻ béo phì ở lớp đang phụ trách.

- Duy trì chuyên đề giao thông, tiếp tục thực hiện chuyên đề làm quen với toán, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả.

- Thường xuyên thực hiện đúng chương trình, thời khóa biểu chủ đề “Nước và hiện tượng thiên nhiên”, linh hoạt trong tổ chức các hình thức hoạt động, sáng tạo trong phương pháp.

- Các giáo viên thường xuyên truy cập phần mềm giáo án điện tử, tham khảo kho tài nguyên để soạn giáo án.

- Tham gia lễ hội 30/4, tham gia liên hoan vũ điệu tháng 4, tham gia văn nghệ “Giai điệu tháng 4”, tham gia đại hội thể dục thể thao lần thứ VII do UBND phường Thuận thành tổ chức.

- Đăng ký 01 giáo viên một tiết dạy để Ban giám hiệu nhà trường và tổ chuyên môn dự giờ.

- Lên lịch phân công giáo viên thay phiên nhau đi dự giờ các lớp để học tập và rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động theo phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

- Tiếp tục học Bồi dưỡng thường xuyên và hoàn thành công tác bồi dưỡng thường xuyên theo đúng kế hoạch.

3.Công tác khác:

- Phối hợp với gia đình phòng chống dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh thân thể cho các cháu, theo dõi trẻ suy dinh dưỡng, trẻ thừa cân, trẻ béo phì.

- Phối hợp với cha mẹ trẻ trong việc làm thế nào giúp trẻ tự tin hơn trong giao tiếp với mọi người xung quanh trẻ.

- Tuyên truyền phòng dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng…

- Duy trì chuyên đề an toàn giao thông, tiếp tục chuyên đề làm quen với toán, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm có hiệu quả.

- Tuyên truyền công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi.

- Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực và các phong trào thi đua của trường.

- Tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

- Tham gia phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

- Tham gia các hoạt động giáo dục kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.

- Tham gia họp chuyên môn, họp hội đồng theo kế hoạch.

III. Biện pháp thực hiện:

- Cô giáo luôn động viên, khích lệ và tạo niềm tin để cho trẻ đi học chuyên cần

- Luôn đôn đốc, nhắc nhở các lớp thực hiện tốt nề nếp học tập, vui chơi cho các cháu. Cố gắng hoàn thành tốt vai trò và nhiệm vụ của mình.

- Sắp xếp thời gian hợp lý để tổ chức và luyện tập các cháu chậm phát triển.

- Các giáo viên truy cập vào website để ứng dụng việc soạn giáo án.

- Khối trưởng, khối phó thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các chị em trong lớp hỗ trợ lẫn nhau để soạn bài và tổ chức các hoạt động cho trẻ theo quan điểm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”.

- Sắp xếp thời gian để học bài BDTX đúng kế hoạch.

- Các giáo viên trong khối tổ thực hiện nghiêm túc chương trình chăm sóc giáo dục trẻ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm yêu thương trẻ, đạo dức nghề nghiệp.

 

BGH duyệt

Huế ngày 01/04/2019

Khối trưởng

 

 

 

Nguyễn Thị Huyền Trang

Các tin khác