Tổ CM Khối C
Kế hoạch năm 2021-2022
KẾ HOẠCH THÁNG 10/2021 – Khối C
I. Đánh giá kết quả công tác tháng 9:
1. Những việc đã làm được:
- Hầu hết các lớp đều đảm bảo và duy trì số lượng trẻ ra lớp, các cháu đi học chuyên cần, chăm ngoan, lễ phép.
- 5/5 lớp C đảm bảo vệ sinh trong và ngoài lớp luôn sạch đẹp, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, không có trường hợp nào xảy ra ở các lớp.
- 5/5 lớp C thực hiện tốt công tác Trang trí lớp học khang trang, phù hợp với chủ đề “Trường mầm non của bé”, phù hợp với tâm sinh lý của trẻ.
- Các lớp đã bổ sung thêm đồ dùng cá nhân cho trẻ đầy đủ, đồ dùng, đồ chơi ở các góc.
- Các lớp đã xây dựng tốt kế hoạch giáo dục năm học phù hợp với tình hình thực tế của lớp mình phụ trách.
- Các lớp đã thực hiện nghiêm túc chương trình quy chế chuyên môn, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, đổi mới phương pháp giảng dạy, thực hiện tốt chuyên đề giáo dục lễ giáo, xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm, giáo dục sử dụng năng lượng hiệu quả.
- Các giáo viên đã tiến hành đăng kí danh hiệu thi đua năm học 2020 – 2021, trong đó có 2 giáo viên đăng kí danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 8 giáo viên đăng kí danh hiệu lao động tiên tiến.
- Toàn khối có 5/10 giáo viên làm tốt các công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid – 19, vệ sinh cá nhân cho trẻ, tham gia hỗ trợ địa phương thực hiện PCGD – XMC năm 2020.
- Thực hiện tốt Thông tư 13/2016 qui định về công tác y tế trường học; 100% trẻ được cân đo và khám sức khỏe định kì đầy đủ.
- 5/5 lóp C đã tổ chức cho các cháu tham gia “Liên hoan văn nghệ cuối chủ đề Trường Mầm Non” vui vẻ và phấn khởi.
- Đã tham gia họp hội đồng cuối tháng, sinh hoạt chuyên môn.
2. Những việc chưa làm được:
- Phần mềm giáo án điện tử chưa sử dụng thường xuyên.
- Một số lớp nộp hồ sơ sổ sách để duyệt chưa đúng thời gian qui định, soạn giáo án và làm hồ sơ chưa đúng thể thức văn bản đã qui định.
- Một số lớp đánh giá cuối ngày: các giáo viên còn đánh giá chung chung, chưa ghi ra những cái nổi bật, theo dõi quá trình của trẻ chưa có sự nối tiếp.
- Một số lớp chưa chỉnh chu các loại kế hoạch của lớp, chưa hoàn thành hồ sơ chuyên môn giáo viên theo quy định.
- Các tiết dạy chưa chủ động, sáng tạo trong phương pháp còn rập khuôn, máy móc.
- Các lớp thực hiện giáo dục theo phương châm “Học bằng chơi, chơi mà học”, lấy trẻ làm trung tâm trong tất cả các hoạt động giáo dục còn nhiều hạn chế.
II. Kế hoạch công tác tháng 10:
1. Công tác tư tưởng:
- Quán triệt các đường lối, chủ trương, văn bản, nghị quyết, chỉ thị của Đảng và nhà nước cho toàn khối.
- Đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ chính trị.
- Đôn đốc, nhắc nhở các chị em trong khối thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy định của nhà trường và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc: thực hiện đúng giờ nào việc ấy theo thời gian biểu. Không làm việc riêng trong thời gian tổ chức các hoạt động của trẻ.
- Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp.
2. Công tác chuyên môn:
- Duy trì và đảm bảo số lượng trẻ hiện có ở các lớp
- Tổ chức các bữa ăn hàng ngày cho trẻ, giúp đỡ và động viên cho những trẻ ăn chậm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, thực hiện tốt khâu đón và trả trẻ. Tuyệt đối không xâm phạm thân thể trẻ dưới bất kì hình thức nào, không cho người lạ đón trẻ.
- Rèn cho trẻ có thói quen vệ sinh, hành vi văn minh, đặc biệt thao tác rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
- Nắm tình hình sức khỏe trẻ, bệnh đầu năm, có kế hoạch phòng chống cho trẻ suy dinh dưỡng, trẻ béo phì ở lớp đang phụ trách.
Tăng cường sưu tầm và làm các đồ dùng, đồ chơi ở các góc để tổ chức cho trẻ chơi, tiếp tục tăng cường các điều kiện để xây dựng và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm...
- Thường xuyên thực hiện đúng quy chế chuyên môn, giờ nào việc nấy theo thời gian biểu. Nghiêm cấm làm việc riêng trong thời gian tổ chức các hoạt động của trẻ.
- Các lớp nghiêm túc thực hiện xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong tất cả các hoạt động, lồng ghép các chuyên đề vào các hoạt động của lớp ( Chuyên đề văn hóa địa phương, chuyên đề an toàn giao thông)
- Tham gia dự giờ các lớp tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, sinh hoạt chuyên đề.
- Tham gia hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp cơ sở, các giáo viên sắp xếp thời gian để dự giờ và rút kinh nghiệm tiết dạy.
- Các giáo viên thường xuyên truy cập phần mềm giáo án điện tử, tham khảo kho tài nguyên để soạn giáo án và làm hồ sơ đầy đủ theo đúng thể thức văn bản đã quy định.
- Tăng cường cho trẻ chơi vận động trên sân trường: Chui vòng, Trèo thang chữ A, Đi cầu tre, Đu quay…
- Đăng ký 01 giáo viên một tiết dạy để Ban giám hiệu nhà trường và tổ chuyên môn dự giờ.
- Lên lịch phân công giáo viên thay phiên nhau đi dự giờ các lớp để học tập và rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động theo phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
- Tiến hành cân đo và khám sức khỏe cho trẻ đợt 1.
3. Công tác khác:
- Phối hợp với gia đình phòng chống dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh thân thể cho các cháu, theo dõi trẻ suy dinh dưỡng, trẻ thừa cân, trẻ béo phì.
- Tham gia “Ngày chủ nhật xanh”, Mô hình “Xếp hàng đón con”
- Làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết, dịch bệnh covid - 19.
- Tuyên truyền công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi.
- Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các phong trào thi đua của trường.
- Tham gia ngày hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10 được tổ chức tại trường
- Tham gia họp phụ huynh đầu năm học.
III. Biện pháp thực hiện:
- Xây dựng kế hoạch rõ ràng, cụ thể cho từng lớp để thực hiện cho hiệu quả.
- Thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn, thảo luận về các chuyên đề giúp giáo viên trong khối tổ thực hiện tốt nhiệm vụ.
- Phối hợp các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để thực hiện có hiệu quả các nội dung đã đề ra.
- Cô giáo luôn động viên, khích lệ và tạo niềm tin để cho trẻ đi học chuyên cần
- Luôn đôn đốc, nhắc nhở các lớp thực hiện tốt nề nếp học tập, vui chơi cho các cháu. Cố gắng hoàn thành tốt vai trò và nhiệm vụ của mình.
- Sắp xếp thời gian hợp lý để tổ chức và luyện tập các cháu chậm phát triển.
- Các giáo viên truy cập vào website để ứng dụng việc soạn giáo án.
- Khối trưởng, khối phó thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các chị em trong lớp hỗ trợ lẫn nhau để soạn bài và tổ chức các hoạt động cho trẻ theo quan điểm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”
- Sắp xếp thời gian để học bài BDTX đúng kế hoạch.
Huế, ngày 30 tháng 09 năm 2021
PHÓ HIỆU TRƯỞNG KHỐI TRƯỞNG
Nguyễn Thị Thái Bình Nguyễn Thị Thùy Nga