Bạn đứng thứ mấy trong lớp không quan trọng nhưng phải thể hiện được đẳng cấp khi bước ra xã hội "

Ngày 18 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 09:53 29/01/2018  
Kế hoạch năm 2017-2018

KẾ HOẠCH HIỆU TRƯỞNG NĂM HỌC 2017-2018

I/ CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

Căn cứ vào Điều lệ trường Mầm non;

Căn cứ công văn số 1306/PGDĐT-GDMN ngày 13 tháng 9 năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2017-2018;

Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, hiệu trưởng trường Mầm non II xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 như sau,

II/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1/ Thuận lợi

- Trường có cơ sở khang trang, sạch đẹp, điều kiện CSVC đầy đủ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ CSGDMN.

- Luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Phòng GD&ĐT, cấp Uỷ Đảng phường Thuận Thành.

- Tập thể sư phạm có nhiều kinh nghiệm trong chuyên môn, nhiệt tình, đoàn kết giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ.

- Bản thân luôn có ý thức tự học, tự rèn, tự bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ trong quản lý cũng như chỉ đạo chuyên môn.

- Luôn lắng nghe ý kiến của tập thể, dân chủ, công bằng.

2/Khó khăn

- Mặc dù, trình độ giáo viên đều trên chuẩn nghiệp vụ nhưng một số giáo viên lớn tuổi phương pháp các hoạt động học trên lớp còn cứng nhắt, chưa thể hiện rõ lấy trẻ làm trung tâm trong các hoạt động; CNTT trong công tác soạn giảng vẫn còn hạn chế.

- Năm nay, số trẻ sinh năm 2012 trên địa bàn phường ra lớp đông. So với năm trước, nhà trường tăng thêm 02 lớp mẫu giáo 5-6 tuổi, tăng 01 nhóm trẻ 24-36 tháng tuổi, giảm 02 lớp mẫu giáo 4-5 tuổi. Chính vì thế, việc sắp xếp, bố trí giáo viên, phân nhóm, lớp trẻ và phân bổ số lượng đồ dùng, đồ chơi thiết bị phục vụ cho các nhóm, lớp gặp nhiều khó khăn.

- Cơ sở 2 đã cải tạo nhưng sân hẹp, thiếu môi trường thiên nhiên, chưa thu hút phụ huynh đến trường, tạo áp lực về cháu ở cơ sở 1.

III/ MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ NĂM HỌC

1/ Về trẻ

1.1. Số lớp, số trẻ

Trường có 02 cơ sở:

* Tổng số nhóm, lớp: 20.

- Cơ sở 1 (41 Đinh Tiên Hoàng): 16 lớp mẫu giáo (03 lớp 3-4 tuổi; 05 lớp 4-5 tuổi, 08 lớp 5-6 tuổi).

- Cơ sở 2 (30 Nguyễn Biểu): 04 nhóm, lớp, trong đó 03 nhóm trẻ (24- 36 tháng tuổi), 01 lớp mẫu giáo (3-4 tuổi).

          Tổng số trẻ: 729 trẻ/20 nhóm, lớp. Trong đó, nhà trẻ: 75 trẻ/ 2 nhóm, mẫu giáo: 654 trẻ/17 lớp. Cụ thể:

+ Nhà trẻ :                               03 nhóm/ 75 cháu/ 07 GV

+ Mẫu giáo bé (3-4 tuổi):         04 lớp/ 160 cháu/ 11 GV

+ Mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi):      05 lớp/ 196 cháu/ 10 GV

+ Mẫu giáo lớn (5-6 tuổi):       08 lớp/ 2 cháu/ 17 GV

* Số học sinh tuyển mới

- Lớp mẫu giáo 5-6 tuổi: 48 cháu.

- Lớp mẫu giáo 4-5 tuổi: 19 cháu

- Lớp mẫu giáo 3-4 tuổi: 110 cháu

- Nhóm trẻ 24-36 tháng tuổi: 69 cháu

1.2.Tỷ lệ huy động

* Tổng điều tra trên toàn phường có: 989 cháu, nữ: 474 cháu.Trong đó:

Nhà trẻ:     325 cháu    Nữ: 156

          Mẫu giáo:  664 cháu    Nữ: 318

          Trẻ 5 tuổi: 274 cháu    Nữ: 108

Thời điểm  25/9/2016, trẻ trong độ tuổi ra lớp/ tổng số trẻ điều tra tại địa phương: 686/989 tỷ lệ 69,4%.

Trong đó,

+ Nhà trẻ: 130/325 tỷ lệ 40%

+ Mẫu giáo: 556/664 tỷ lệ  83,7%

+ Trẻ 5 tuổi: 239/274 tỷ lệ 87,2%.

1.3.Chất lượng giáo dục

* Công tác phát triển số lượng:

- Duy trì số cháu ở các lớp; không nhận thêm cháu ngoài phương.

- Có kế hoạch thăm cháu ốm.

- Huy động tối đa trẻ 5 tuổi trong phường ra lớp.

* Công tác giáo dục:

 Đối với GV

- 100% CBQL- GV được tập huấn Chương trình GDMN sửa đổi, bổ sung và được trang bị tài liệu để nghiên cứu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ;

- 100% GV linh hoạt, sáng tạo trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ; đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục, xây dựng và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục; tích hợp hiệu quả các nội dung giáo dục kỹ năng sống phù hợp độ tuổi; tích cực rèn kỹ năng sống cho trẻ giúp trẻ nhận thức về bản thân, hình thành và phát triển kỹ năng xã hội cần thiết… nâng cao chất lượng chuyên đề “Giáo dục phát triển vận động”; biết lồng ghép các chuyên đề trong hoạt động giáo dục.

- 20/20 nhóm, lớp thực hiện tốt việc đánh giá sự phát triển của trẻ, kịp thời điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp; xây dựng được môi trường giao tiếp; môi trường giáo dục chuyên đề; có đủ bộ thiết bị ĐDĐC theo qui định và biết khai thác sử dụng đạt hiệu quả, 100% máy tính có nối mạng internet.

- 08/08 lớp mẫu giáo 5- 6 tuổi tạo được môi trường chữ viết giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp (lễ phép, lịch sự, khả năng tự tin, sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, biểu cảm…); sử dụng tốt Bộ chuẩn đánh giá sự phát triển của trẻ. Chủ động, linh hoạt trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ khuyết tật, tự kỷ, chậm nói… và theo dõi, đánh giá sự tiến bộ của trẻ (nếu có).

- Tổ chức cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi làm quen với tiếng Anh.

          - 100% GV tích cực tham gia các hội thi của trường, ngành tổ chức: Thi “giáo viên giỏi”, “Bé khéo tay”, “Xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục LTLTT”… có  > 50% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở .           

          Đối với trẻ:

- Tỷ lệ % bé ngoan: 98- 100%.

- Tỷ lệ bé chăm:  trẻ Nhà trẻ đạt > 90%; trẻ mẫu giáo đạt > 94%, trong đó trẻ 5 tuổi đạt > 97%.

          - Kết quả đánh giá trẻ cuối độ tuổi:  NT: >85%; Mẫu giáo> 94% trong đó,  MG 5-6 tuổi: > 95%).

* Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng

          - 100% CBQL-GV nắm nội dung Thông tư, Quyết định thực hiện.

- CBQL-GV-NV biết sử dụng phần mềm trong việc xây dựng thực đơn cân đối nhu cầu năng lượng cho trẻ ở trường mầm non, thực hiện các quy định về VSATTP.

          - 20/20 nhóm, lớp và bếp ăn có lịch vệ sinh và thực hiện theo qui định.

          - 100% CB-GV-NV được khám sức khỏe 1 lần/ năm.

          - 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ, được theo dõi sự phát triển thể lực bằng biểu đồ tăng trưởng.

          - 100% trẻ được ăn bán trú tại trường;  đảm bảo nhu cầu năng lượng trong một ngày của trẻ ở trường. Đối với trẻ 24- 26 tháng tuổi: 600-651Kcal; trẻ mẫu giáo: 615-726 Kcalo.

           - > 95% trẻ đều có đồ dùng vệ sinh cá nhân và biết  giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, hành vi văn minh…

          - 20/20 nhóm, lớp và bếp ăn có lịch vệ sinh.

    Qua đợt cân đo đầu năm (Tháng 9):

          + Cân nặng BT: 605/729 cháu; tỷ lệ 83% _ Chỉ tiêu cuối năm > 91,5%;

          + Thừa cân: 90/729 cháu; tỷ lệ 12,3% _ Chỉ tiêu cuối năm < 8,5%;

          + SDD thể nhẹ cân: 13/729 cháu; tỷ lệ 1,8%  _ Chỉ tiêu cuối năm: xóa;

          + Chiều cao BT: 708/729 cháu; tỷ lệ 97,1%  _ Chỉ tiêu cuối năm > 98%;

          + SDD thể thấp còi: 21/729 cháu; tỷ lệ 2,9% _ Chỉ tiêu cuối năm < 2%;

    Bệnh tật:

          + Hô hấp: 01/729 cháu, tỷ lệ 0,14% _ Chỉ tiêu cuối năm: xóa;

          + Sâu răng: 393/729; tỷ lệ 53,9% _ Chỉ tiêu cuối năm < 40%;

          + Bệnh khác: 11/729; tỷ lệ 15,09% _ Chỉ tiêu cuối năm < 8%.

2/ Công tác quản lý, xây dựng đội ngũ

2.1. Đội ngũ giáo viên

          - Tổng số CBGVNV: 67.Trong đó:

          + CBQL: 03 (03 ĐHMN, 02TCCT, QLNN: 03).

+ Nhân viên: 23 nhân viên. Trong đó, 01 Kế toán, 01Văn thư, 01 Y tế. Ngoài ra có: 01 nhân viên văn phòng, 03 bảo vệ, 02 lao công, 14 cấp dưỡng) .

+ Giáo viên: 41 (36 ĐHMN, 04 CĐMN, 01 TCMN).

           - Chất lượng đội ngũ:100% xếp loại khá trở lên, trong đó> 50% xếp loại xuất sắc.

2.2. Công tác chỉ đạo thực hiện

* Giáo viên thực hiện Chương trình GDMN: 41GV (+04 GV HĐ)

          * Thực hiện BDTX: 41 GV+ 03 QLGD.

                             Thực hiện:

                   - Xây dựng kế hoạch năm học, kế hoạch phát triển nhà trường, các loại kế hoạch khác trong quản lý; kế hoạch cá nhân.

                   - Cùng chuyên môn xây dựng kế hoạch giáo dục năm; xây dựng kế hoạch BDTX cán bộ quản lý, giáo viên dựa vào tình hình thực tế của đơn vị; kế hoach BDTX cá nhân; thực hiện và chỉ đạo CB-GV thực hiện theo kế hoạch.

                             - Tổ chức kiểm tra, đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, về các hoạt động trong nhà trường (đánh giá chất lượng giáo viên, hoạt động của nhân viên, các tổ chuyên môn, phó hiệu trưởng).

                   - Tổng hợp báo cáo đúng thời gian qui định.

          * Công tác làm đồ dùng, đồ chơi

                        - Phát động phong trào thi đua “Xây dựng môi trường giáo dục trong và ngoài nhóm, lớp”: bổ sung ở các góc chơi sáng tạo với đồ dùng, đồ chơi tự tạo đa dạng, phong phú.

                        Thực hiện:

                        - Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện.

                        - Mỗi nhóm, lớp đều tham gia thi đua.

                        - Đánh giá, rút kinh nghiệm, động viên khen thưởng.

           * Tổ chức sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề

                         Các chuyên đề cần chú trọng trong năm:

- Thực hiện có hiệu quả chuyên đề Tạo hình nhằm rèn kỹ năng nặn, vẽ, xé, dán… cho trẻ;

- Chuyên đề dinh dưỡng: cập nhật phần mềm trong xây dựng thực đơn, tỉnh khẩu phần ăn; xây dựng chế độ ăn đa dạng, hợp lý

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả chuyên đề phát triển vận động;

- Tiếp tục thực hiện các chuyên đề: âm nhạc, văn học – chữ viết, dinh dưỡng; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu...ATGT

          Thực hiện:

                        - Sau mỗi đợt tập huấn chuyên môn ở Sở, Phòng GD, tổ chức tập huấn tại cơ sở: Quán triệt đến đội ngũ chú trọng lồng quyện 06 modun ưu tiên vào các hoạt động giáo dục, xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, xây dựng và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

           - Sau khi xây dựng kế hoạch thực hiện, tổ chức sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề một tháng 01lần, đánh giá rút kinh nghiệm tháng qua và đưa kế hoạch tháng tới lần, chú trọng chuyên đề trong tháng

                        - Tạo điều kiện để giáo viên thực hiện tốt công tác chuyên môn, chuyên đề: Tạo môi trường cho trẻ hoạt động; bổ sung thiết bị, đồ dùng, đồ chơi theo danh mục qui định.

          * Bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên về kiến thức cũng như phương pháp giảng dạy:

          - Tham gia lớp tập huấn của Sở, Phòng mầm non; tập huấn cho đội ngũ Chương trình GDMN chỉnh sửa, bổ sung; chú trọng xây dựng kế hoach giáo dục năm, tháng, tuần, ngày…

           - Họp giao ban đầu tuần, chú trọng nội dung bồi dưỡng chuyên môn ở các nhóm, lớp.

                         - Mỗi tháng nhà trường tổ chức sinh hoạt chuyên môn ít nhất 2 lần (hội đồng giáo viên, tổ chuyên môn); các khối tổ sinh hoạt 02 lần/tháng.

- Tạo điều kiện để giáo viên tham gia lớp nâng chuẩn từ TCMN,CĐMN lên ĐHMN.

           - Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên bằng nhiều hình thức: bồi dưỡng tập trung, theo nhóm, cung cấp tài liệu cho giáo viên tự học; dự giờ chéo; giao lưu học tập trường bạn…

          - Tổ chức dự giờ thăm lớp, rút kinh nghiệm.

          * Tổ chức các Hội thi tại cơ sở, tham gia dự thi các cấp:

          - Thi giáo viên giỏi;

          - “Bé khéo tay” (cấp Thành phố, Tỉnh);

          - “Xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục LTLTT” (cấp Thành phố, Tỉnh);

          - Trưng bày hồ sơ, sổ sách theo Điều lệ trường mầm non.

          - Thi sức khỏe và dinh dưỡng trẻ thơ;

- Văn nghệ Mừng Đảng- Mừng Xuân;

          - Liên hoan văn nghệ “Mặt trời Xanh”; vẽ “Ánh mắt trẻ thơ” (dự cấp Thành phố).

3/ Công tác thi đua

- Tập thể: Tập thể Lao động xuất sắc.

- Cá nhân: 01 CSTĐ Cấp Tỉnh; 16 CSTĐ Cấp Cơ sở; 64 LĐTT.

- Xếp loại: Năng lực CBQL: 100% xếp loại khá trở lên, trong đó, ít nhất 02  cán bộ xếp loại xuất sắc.

     - Năng lực chuyên môn của giáo viên: 100% khá, tốt; trong đó, có > 50% giáo viên được đánh giá tốt.

- Xếp loại theo Chuẩn giáo viên mầm non: 100% khá, xuất sắc; trong đó, có > 50% giáo viên xếp loại xuất sắc.

IV/ CÔNG TÁC PCGDMNCT5T

- Duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng, tập trung các giải pháp và huy động tối đa trẻ 5 tuổi trên địa bàn ra lớp.

- Tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu với Cấp Đảng ủy, Chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác PCGDMNCT5T trên địa bàn năm 2017.

- Đẩy mạnh việc cập nhật số liệu đầy đủ, chính xác thông tin, đúng biểu mẫu qui định.

- Tổ chức tập huấn cho giáo viên nhân viên nghiệp vụ thực hiện PCGDMNCT5T.

V/ XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT, TRANG THIẾT BỊ

- Tổng số phòng học hiện có: 20.

- Phòng được tu sửa trong hè: 01.

- Thay mới, sửa chữa giường, bàn, ghế, điện, nước

- Bổ sung, mua mới các thiết bị, đồ dùng đồ chơi theo qui định cho các cháu các độ tuổi: 03 bộ thiết bị (02 lớp mẫu giáo 5-6 tuổi và 01 lớp 4-5 tuổi) và một số thiết bị còn thiếu ở các nhóm, lớp khác; bắt điều hòa cho các nhóm, lớp còn thiếu: 07 lớp và phòng hành chính, phòng năng khiếu.

          - Làm 2 mái hiên di động ở 2 cổng; bộ đồ chơi ngoài trời, khu vận động.

          - Bảo trì và sửa chữa CSVC của nhà trường: giường, bàn, ghế, tủ, quạt máy, nhà vệ sinh… Sơn sửa đồ dùng đồ chơi ngoài trời, kệ, giá các nhóm, lớp.

          - Mở rộng phòng hành chính; mở thêm lớp mẫu giáo 5-6 tuổi.

          - Trang cấp mỗi tổ chuyên môn 02 máy tính hỗ trợ cho hoạt động chuyên môn.

- Kế hoạch làm mới trong năm: không.

- Nhà công cụ của giáo viên: Mỗi lớp đều có một phòng sử dụng riêng.

- Bếp ăn: 01. Làm mới: không.

- Số bộ đồ dùng, đồ chơi hiện có: 15 bộ,  kế hoạch bổ sung: 04 bộ và bổ sung thêm một số hạng mục đã qua nhiều năm sử dụng.

VI/ TỔ CHỨC TRIỂN KHAI CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA:

1/ Các cuộc vận động

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban chấp hành trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành quy định đạo đức Nhà giáo.

Chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn”.

- Các giải pháp thực hiện:

+ Thành lập Ban chỉ đạo;

+ Xây dựng kế hoạch triển khai;

+ Ký cam kết;

+ Triển khai thực hiện.

+ Lồng ghép các cuộc vận động vào các hoạt động giáo dục hàng ngày;

+ Đưa vào tiêu chí thi đua hàng tháng;

+ Xây dựng điển hình tiên tiến, nêu gương CBGVN có nhiều nổ lực, tâm huyết với nghề.

2/ Phong trào thi đua.

- Kế hoạch tổ chức, triển khai các phong trào thi đua:

+ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực;

+ Thi giáo viên dạy giỏi cấp Cơ sở;

+ Giao lưu “Bé khéo tay” các cấp;

+ Hội thi “Cô nuôi giỏi” các cấp;

+ Hội thảo/trưng bày hồ sơ sổ sách theo Điều lệ trường mầm non.

- Các giải pháp:

+ Xây dựng kế hoạch cụ thể;

+ Quán triệt đến đội ngũ;

+ Tổ chức thực hiện theo kế hoạch;

+ Tổ chức kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm, khen thưởng cho mỗi phong trào thi đua.

VII/ CÔNG TÁC ĐẢNG THỂ:

1/ Chi bộ:

Trường có chi bộ độc lập với tổng số đảng viên: 14/ 67 CBGVNV.

* Chỉ tiêu:

- Phấn đấu kết nạp 1-2 đảng viên.

- 100% đảng viên xếp loại đủ tư cách hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ hàng năm.

- Chi bộ luôn đạt “Chi bộ trong sạch vững mạnh”.

* Thực hiện:

- Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy; Đảng ủy phường Thuận Thành; phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016- 2018.

- Tổ chức sinh hoạt chi bộ ít nhất 01 tháng 01 lần, xây dựng nội dung phong phú.

- Chú trọng công tác phát triển đảng, thường xuyên bồi dưỡng, giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho đảng.

- Tổ chức đánh giá công tác Đảng đúng thực chất.

2/ Công đoàn:

- Tổng số đoàn viên: 71 người (67 CBGCNV+ 4 GVNV hợp đồng)

- Phối hợp với công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

- Xây dựng qui chế phối kết hợp, tích cực chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng cho đoàn viên và lao động.

-  Nêu cao tinh thần “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”.

- Giữ vững danh hiệu: Công đoàn vững mạnh xuất sắc, được BCHLĐLĐ Tỉnh tặng bằng khen.

3/ Chi đoàn:

- Tổng số: 14 người.

          - Chỉ đạo chi đoàn tham gia tốt các hoạt động ở địa phương; cùng phối kết hợp với công đoàn tham gia tốt các phong trào thi đuacủa ngành học, trường tổ chức.

          - Đạt Chi đoàn vững mạnh.

          VIII/ CÔNG TÁC KHÁC

          - Tham gia đoàn đánh giá ngoài.

          - Cụm trưởng cụm chuyên môn V

          - Thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của lãnh đạo cấp trên

          Thực hiện:

          - Nghiêm túc thực hiện theo kế hoạch được phân công.

          - Sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

IX/ CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

- Quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến toàn thể CBGVN;

- Tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng về chế biến thức ăn và đảm bảo công tác VSATTP; tập huấn phần mềm dinh dưỡng, sử dụng phần mềm trong xây dựng thực đơn, tính khẩu phần ăn của trẻ… Xây dựng kế hoạch và tổ chức Hội thi cô nuôi giỏi, động viên CBGV-NVsáng tạo trong chế biến.

- Triển khai tập huấn CBQL, GV trong nhà trường thực hiện Chương trình GDMN điều chỉnh và hướng dẫn theo dõi, đánh giá sự phát triển thể lực cho trẻ theo thông tư liên tịch 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT  ngày 12/5/2016; chú trọng việc xây dựng kế hoạch giáo dục năm học, tổ chức thực hiện Đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn, đa dạng về hình thức (tổ, nhóm, trực tiếp, qua email…);

- Chỉ đạo từ BGH đến giáo viên, nhân viên thực hiện theo Công văn số 1027/PGDĐT-GDMN ngày 19/9/2016 của Phòng GD&ĐT; thực hiện việc trưng bày hồ sơ ở các khối, lớp, bộ phận trong nhà trường; lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn trong nhà trường đảm bảo tinh gọn, hiệu quả; đảm bảo thông tin 2 chiều đúng thời gian quy định.

 - Lựa chọn nội dung phù hợp tổ chức tốt Hội thi giáo viên dạy giỏi; Giao lưu “Bé khéo tay ” các cấp; giao lưu ngày hội gia đình và nhà trường trong chăm sóc giáo dục trẻ… Tổ chức đánh giá các phong trào thi đua, các hội thi…

 - Xây dựng kế hoạch dự giờ, kiểm tra nội bộ, tăng cường công tác kiểm tra đột xuất; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên, đôn đốc kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm. Thực hiện tốt “Ngày pháp luật”; tăng cường kỷ cương, lề lối làm việc trong nhà trưởng; tăng cường chỉ đạo kiểm tra, giám sát các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn tuyệt đối trên trẻ;

- Tăng cường bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm của CBQL và GV đối với trẻ. Thực hiện đúng các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích CBQL và GVMN học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo.

- Phát huy dân chủ trong nhà trường, thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách đối với CBQL, giáo viên và nhân viên trong nhà trường. Đảm bảo chế độ, chính sách cho đội ngũ nhân viên hợp đồng: nhân viên cấp dưỡng và nhân viên bảo vệ.. BHXH, BHYT, BHTN…được hưởng các chế độ khác: tiền thưởng, lễ, ngoài giờ…Có kế hoạch thu chi rõ ràng, minh bạch; thống nhất trong qui chế chi tiêu nội bộ.

- Kiểm tra các hoạt động lên lớp của giáo viên, lưu ý trẻ là trung tâm trong các hoạt động giáo dục, việc lồng quyện các modun ưu tiên vào trong hoạt động; cách sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học của giáo viên.

- Tập trung các giải pháp để huy động tối đa trẻ 5 tuổi ra lớp; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc thu thập và quản lý thông tin, số liệu  PCGDMNCT5T;

- Nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý cũng như chỉ đạo chuyên môn.

IX/ KẾ HOẠCH TỪNG THÁNG

     Tháng 8/2017 (thực hiện từ 15/8/2017)

- Học chính trị hè;

- Phân công nhiệm vụ, công việc cụ thể cho đội ngũ;

- Chuẩn bị các điều kiện về CSVC để đón cháu năm học mới;

- Phúc tra trẻ trong độ tuổi ra lớp, lưu ý trẻ sinh năm 2012;

- Triển khai công tác BDCM tại Sở GD ĐT đến tận giáo viên;

- Triển khai Bồi dưỡng chuyên môn CBGV, BDTX, tìm hiểu qua mạng e-leaning;

- Chuẩn bị cho “Ngày hội đến trường của Bé”.

- Tham dự lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với các cơ sở ngoài công lập do phòng mầm non- phòng GD&ĐT tổ chức.

- Phối hợp đài TRT thực hiện chuyên mục về hoạt động của bé trong trường.

- Dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 tại Sở, phòng.

- Hợp đồng lao động; các quyết định thành lập.

- Sinh hoạt chi bộ.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn.

Tháng 9/2017

- Tổ chức ngày Hội bé đến trường; Tết trung thu cho trẻ;

- Xây dựng Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của nhà trường. Tổ chức Hội nghị CB, CC, VC; đăng ký danh hiệu thi đua và sáng kiến kinh nghiệm; ký giao ước thi đua, cam kết đầu năm học.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                     

- Tập huấn bồi dưỡng chuyên môn tại Sở, phòng và triển khai tại trường.

- Thực hiện Website của ngành; thực hiện cải cách hành chính.

- Xây dựng các loại kế hoạch; kế hoạch hoạt động chuyên môn của nhà trườn; kế hoạch cụm chuyên môn V.

- Chỉ đạo việc thực hiện chương trình GDMN, chú trọng việc lồng quyện các modun ưu tiên vào trong ác hoạt động giáo dục của trẻ.

- Thành lập các hội đồng trường, hội đồng tư vấn, hội đồng chuyên môn…

- Thống kê báo cáo nhanh tình hình đầu năm (gửi phòng GD trước ngày 05/9/2017).

- Kiểm tra nắm tình hình đầu năm các lớp, nắm số lượng trẻ ra lớp. Lập danh sách cháu 5 tuổi học trái tuyến chuyển danh sách về phòng trước ngày 10/9/2017.

- Tiếp tục phúc tra trẻ 5 tuổi ra lớp trên địa bàn, động viên trẻ đến trường lớp công lập, tư thục học 2 buổi/ ngày.

- Bổ sung báo cáo qua cổng thông tin điện tử của Bộ trước ngày 15/9/2017.

- Trang cấp thiết bị, mua sắm đồ dùng đồ chơi đầy đủ cho các lớp.

- Kiểm tra công tác thu chi đầu năm của nhà trường.

- Phối hợp với địa phương tự kiểm tra và hoàn thành Hồ sơ trình UBND thành phố kiểm tra, công nhận phường đạt chuẩn PCGDMNTNT năm 2017.

- Tổ chức cân đo, khám sức khỏe định kỳ đợt I cho trẻ.

- Họp phụ huynh đầu năm học.

- Sinh hoạt chi bộ.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn.

     - Thực hiện công tác BDTX năm học 2017-2018.

Tháng 10/2017

- Kiểm tra đánh giá chất lượng đầu năm giáo viên. Chú ý: Lấy trẻ làm trung tâm ở các hoạt động giáo dục; việc thực hiện qui chế chuyên môn; chuyên đề; thực hiện Bộ chuẩn phát triển 5 tuổi

- Kiểm tra, đánh giá nhân viên: cách chế biến thức ăn, ATTP, chất lượng bữa ăn; vệ sinh cá nhân, bếp ăn, phòng chống dịch bệnh.

- Rà soát các điều kiện về môi trường, cơ sở vật chất; kiểm tra các nhóm, lớp việc xây dựng và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

- Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động: Đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “Xây dựng THTT-HSTC”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”…

- Tổng hợp báo cáo thống kê số liệu về trường, lớp, trẻ em, giáo viên, chất lượng CSND và quản lý sức khỏe trẻ đầu năm gửi về phòng trước ngày 10/10/2017.

- Thành phố kiểm tra công nhận phường đạt chuẩn PCGDMNTNT năm 2017.

- Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

- Tổ chức thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ở các nhóm, lớp.

- Tiếp tục trang cấp, sửa chữa CSVC, thiết bị ĐDĐC cho các cháu

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 10 ở các NTGĐ đang quản lý.

- Sinh hoạt chi bộ.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

- Sinh hoạt cụm chuyên môn.

Tháng 11/2017

- Tiếp tục đánh giá việc thực hiện Chương trình GDMN ở các nhóm, lớp; kiểm tra nhân viên.

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch PCGDMNT5T trên địa bàn phường; có kế hoạch giúp đỡ các nhóm trẻ độc lập trên địa bàn phường.

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

- Tiếp tục thực hiện tốt VSATTP, phòng chống dịch bệnh trong nhà trường.

- Kiểm tra HSSS theo Điều lệ trường mầm non.

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 11ở các NTGĐ đang quản lý.

- Tổ chức Hội thi “giáo viên dạy giỏi” cấp cơ sở.

- Tổ chức hoạt động tham quan cho trẻ.

- Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; các cuộc vận động…

- Tiếp tục trang cấp, sửa chữa CSC, thiết bị đồ dùng, đồ chơi ở các nhóm, lớp.

- Sinh hoạt chi bộ.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

- Sinh hoạt cụm chuyên môn.

Tháng 12/2017

- Cân đo, theo dõi biểu đồ Qúy II.

- Báo cáo số liệu, báo cáo dinh dưỡng (nộp trước ngày 15/12/2017)

- Nộp báo cáo sơ kết học kỳ I về Phòng trước ngày 20/12/2017.

- Tiếp tục kiểm tra giáo viên, nhân viên cấp dưỡng.

- Tham gia hoạt động chào mừng ngày thành lập QĐNDVN và ngày hội quốc

phòng toàn dân 22/12 do cấp trên và địa phương tổ chức.

- Tham gia Hội thi “Xây dựng môi trường Giáo dục LTLTT” cấp tỉnh (nếu có).

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 12 ở các NTGĐ và lớp MGTN đang quản lý.

- Thực hiện tốt công tác quyết toán tài chính và kiểm kê CSVC cuối năm.

- Tiếp tục công tác PCGDMNTENT trên địa bàn phường.

- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch: công tác tài chính, tài sản; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chuyên môn…

- Xây dựng qui chế chi tiêu nội bộ.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn.

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

- Sinh hoạt cụm chuyên môn.

Tháng 01/2018

- Tổ chức Hội nghị sơ kết Học kỳ I tại cơ sở. Tham gia Hội nghi sơ kết ở Phòng GD&ĐT.

- Kiểm tra công tác y tế trường học, VSATTP, phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích, an ninh trật tự trong nhà trường; công tác bán trú.

- Kiểm tra việc thực hiện qui chế chuyên môn trong nhà trường.

- Tiếp tục triển khai việc thực hiện chương trình Mầm non mới và việc thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.

- Tham dự hội thảo/ trưng bày hồ sơ sổ sách theo Điều lệ trường mầm non do Sở tổ chức (nếu có).

- Tổ chức thi “Bé khéo tay” cấp cơ sở.

- Báo cáo qua cổng thông tin điện tử Tỉnh trước ngày 05/01/2018.

- Sinh hoạt chi bộ.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

     - Sinh hoạt cụm chuyên môn.

Tháng 02/2018

- Tham gia các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân.

- Phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tết Nguyên đán.

- CB-GV-NV trực Tết (tuần I).

- Kiểm tra môi trường, đảm bảo VSATTP và phòng chống dịch bệnh, ổn định nề nếp trong toàn trường sau thời gian nghỉ Tết; nắm tình hình trước và sau tết báo cáo lãnh đạo.

- Phòng kiểm tra định kỳ: kiểm tra việc thực hiện chương trình mới lồng ghép, tích hợp giáo dục kỹ năng sống, môi trường giáo dục, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả; phòng ngừa ứng phó giảm nhẹ thiên tai, phòng chống tai nạn thường tích; giáo dục tài nguyên môi trường biển đảo; kiểm tra nhóm trẻ độc lập…

- Tham gia Giao lưu “Bé khéo tay” cấp thành phố.

- Tăng cường xây dựng môi trường “Thân thiện, an toàn, xanh, sạch, đẹp”.

- Tiếp tục kiểm tra giáo viên, nhân viên.

- Kiểm tra việc thực hiện lồng ghép các chuyên đề, sử dụng hiệu quả ĐDĐC- TBDH…

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 2 ở các NTGĐ đang quản lý.

- Tiếp tục công tác PCGDMNTENT trên địa bàn phường.

- Tổ chức hội thi “Cô nuôi giỏi” cấp cơ sở.

- Kiểm tra việc thực hiện Qui chế dân chủ trong nhà trường.

- Sinh hoạt chuyên môn.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn.

- Tiếp tục thực hiện công tác PCGDMNTNT trên địa bàn phường.

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

- Sinh hoạt cụm chuyên môn.

     Tháng 03/2018

- Kiểm tra, đánh giá giáo viên, nhân viên.

- Tiếp tục kiểm tra việc thực hiện chương trình Mầm non “lấy trẻ làm trung tâm”; bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi; cách đánh giá trẻ..

- Cân đo, theo dõi biểu đồ Qúy III; khám sức khỏe định kỳ đợt II cho trẻ

- Tổ chức hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; thi chế biến món ăn

- Tiếp tục kiểm tra việc thực hiện chương trình GDMN; đánh giá trẻ các độ tuổi; thực hiện chuyên đề

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 3 ở các NTGĐ đang quản lý.

- Tham gia hội thi “Cô nuôi giỏi” cấp thành phố (nếu có).

          - Tham gia Giao lưu “Bé khéo tay” cấp tỉnh (nếu có).

- Nộp đề cương SKKN.

- Sinh hoạt chi bộ.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

- Sinh hoạt cụm chuyên môn.

Tháng 04/2018

- Kiểm tra công tác đánh giá trẻ cuối độ tuổi, đối với trẻ 5 tuổi đánh giá theo Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi; Công tác đánh giá chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, chuẩn hiệu trưởng, hiệu phó và công tác tự đánh giá nhà trường.

- Báo cáo, số liệu thống kê về phòng trước ngày 10/4/2018.

- Kiểm tra, đánh giá kết quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Tham gia hội thi “Cô nuôi giỏi” cấp tỉnh (nếu có).

- Kiểm tra công tác BDTX ở các khối, tổ.

- Chuẩn bị cho công tác kiểm tra thi đua của các Cấp.

- Phối hợp địa phương kiểm tra các nhóm, lớp độc lập trên địa bàn, nắm tình hình báo cáo lãnh đạo. 

- Tiếp tục kiểm tra, đánh giá giáo viên.

- Sinh hoạt chi bộ.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn.

- Sinh hoạt cụm chuyên môn

- Tổng kết công tác BDTX.

Tháng 05/2018

- Bình bầu thi đua cuối năm.

- Tổ chức HNSKKN cấp cơ sở.

- Hoàn thành đánh giá Hiệu trưởng, Phó H.Trưởng, GV Theo qui định

- Tổng kết năm học 2017 – 2018; gửi báo cáo, số liệu thống kê về PGD trước ngày 05/05/2018; qua cổng thông tin điện tử Tỉnh trước ngày 15/5/2018

- Kiểm kê tài sản; kiểm tra CSVC cuối năm và chuẩn bị  báo cáo CSVC cho năm học mới.

- Đánh giá công tác y tế trường học theo Thông tư số 13/2016/TTLT- BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 quy định về công tác y tế trường học và kết quả kiểm tra.

- Tổng kết cuối năm; CB-GV-NV đăng ký dạy hè; thông qua các khoản thu hè; trả tiêu chuẩn thừa cho phụ huynh; họp cuối năm học 2017-2018.

Tháng 6,7, 8/2018

- Hoàn thành công việc còn lại của năm học.

- Tổ chức các hoạt động hè theo nhu cầu của Phụ huynh.

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 6,7/2018 ở các NTGĐ đang QLý.

- Chuẩn bị điều kiện cho năm học mới.

- Học bồi dưỡng chính trị hè và triển khai nhiệm vụ năm học 2018– 2019.

- Xây dựng kế hoạch kinh phí cho năm học mới.

- Tiếp tục thực hiện công tác phổ cập GDMN 5 tuổi năm 2018.

- Sinh hoạt chi bộ; họp hội đồng./.