Đến với thầy cô là sự lựa chọn đầu tiên cho những ai muốn thành công trong cuộc đời "

Ngày 18 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 16:23 15/11/2019  

Kế hoạch năm 2019-2020
KẾ HOẠCH Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên Năm học 2019-2020

          PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ                    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

         TRƯỜNG MẦM NON II                                Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

               S ố:…. /KH-MNII                                               Huế, 10 ngày  tháng 10 năm 2019

                                                        

KẾ HOẠCH

Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên  

   Năm học 2019-2020

 

Căn cứ Thông tư số 26/2012/BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ GD& ĐT về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; các văn bản qui định về chương trình BDTX cho GVMN, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và GDTX;

Căn cứ Kế hoạch số 2233/ KH-SGDĐT-GDCN-GDTX ngày 30/9/2019 của Sở GD&ĐT về Bồi dưỡng thường xuyên cho CBQL,GVMN, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2019-2020; Sao lục số 960/SL-PGD-ĐT ngày 03 tháng 10 năm 2019 về việc triển khai thực hiện công tác BDTX năm 2019-2020;

Trường Mầm non II xây dựng kế hoạch BDTX cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2019-2020 như sau:

I. MỤC ĐÍCH BDTX

- Cán bộ quản lý (CBQL) và giáo viên (GV) học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu chuẩn hiệu trưởng, chuẩn phó hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học; yêu cầu phát triển giáo dục của thành phố, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dụcmầm non.

- Phát triển năng lực tự quản lý, tự học, tự bồi dưỡng của CBQL, GV; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng CBQL, GV của nhà trường theo Chương trình GDMN. Việc triển khai công tác BDTX gắn với việc đánh giá GV,CBQL theo chuẩn để nâng cao năng lực, hiệu quả của GV, CBQL.

- Việc bồi dưỡng phải tập trung vào nâng cao năng lực nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức của GV,CBQL giáo dục để đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp và tiêu chuẩn chức danh nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ của hạng chức dang nghề nghiệp. Tăng cường BDTX qua mạng, bồi dưỡng thông qua sinh hoạt chuyên môn và tự bồi dưỡng theo phương châm học tập suốt đời,

II. ĐỐI TƯỢNG BDTX

Cán bộ quản lý và giáo viên đang công tác tại trường Mầm Non II, TP Huế.

Cụ thể: 42 giáo viên và 03 cán bộ quản lý.

III. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG BDTX

Tổng thời lượng BDTX đối với mỗi CBQL và GVMN trong năm học 2019-2020 là 120 tiết/ năm học, bao gồm:

1. Nội dung bồi dưỡng 1 (40 tiết/năm học/ CBQL-GV).

1.1. Đối với giáo viên

- Tổ chức các hoạt động GD theo hướng trải nghiệm cho trẻ ở trường MN.

- Xây dựng kế hoạch CSGD dục trẻ phù hợp với bối cảnh địa phương.

1.2. Đối với cán bộ quản lý

- Triển khai thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa trong các cơ sở GDMN.

- Phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ GV trong các cơ sở GDMN.

2. Nội dung bồi dưỡng 2 (40 tiết/năm học/ CBQL- GV)

- Bồi dưỡng chính trị hè.

- Các văn bản cuả ngành.

3. Nội dung bồi dưỡng 3 (40 tiết/năm học/CBQL-GV).

3.1. Đối với giáo viên

- GVMN1: Đạo đức nghề nghiệp của GVMN.

- GVMN2: QL cảm xúc của người GVMN trong  hoạt động nghề nghiệp.

3.2. Đối với cán bộ quản lý

- QLMN4: Phát triển chương trình GD của cơ sở GDMN theo tiếp cận lấy trẻ làm trung tâm.

- QLMN29: Quản trị việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non.

Cụ thể:

TT

NỘI DUNG

SỐ TIẾT

Thời gian

Tự học

Tập trung

 

ND bồi dưỡng 2 (40 tiết).

15

25

Từ 15/8 – 20/10/2019

 

1

Bồi dưỡng chính trị hè đầu năm (30 t).

10

20

2

Các văn bản chỉ đạo của ngành (10 t).

5

5

 

ND bồi dưỡng 1 (40 tiết)

30

10

 

Đối với giáo viên

 

 

1

Tổ chức các hoạt động GD theo hướng trải nghiệm cho trẻ ở trường MN.

15

5

 

Từ 21/10/2019– 10/01/2020

2

 Xây dựng kế hoạch CSGD dục trẻ phù hợp với bối cảnh địa phương.

15

5

 

 

Đối với cán bộ quản lý

30

10

1

Triển khai thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà các cơ sở GDMN.

15

5

2

Phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên trong các cơ sở GDMN.

15

5

 

ND bồi dưỡng 3 (40 tiết)

30

 

10

 

Từ 11/01/2020 – 10/04/2020

 

Đối với giáo viên

30

10

1

GVMN1: Đạo đức nghề nghiệp của GVMN.

15

5

2

GVMN2: Quản lý cảm xúc của người GVMN trong hoạt động nghề nghiệp.

15

5

 

 

Đối với cán bộ quản lý

30

10

1

QLMN4: Phát triển chương trình GD của cơ sở GDMN theo tiếp cận lấy trẻ làm trung tâm.

15

5

2

QLMN29: Quản trị việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non.

15

5

IV. HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG

- Cán bộ quản lý xây dựng kế hoạch cụ thể, phân bố thời gian hợp lý giữa 2 học kỳ. Sắp xếp học tập trung tại trường thông qua các chuyên đề, các buổi triển khai qua sinh hoạt chuyên môn tại trường, giành thời gian cho giáo viên tự học, tự nghiên cứu tại nhà, qua mạng Internet...

- BDTX tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập; tạo điều kiện cho cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện kỹ năng. Phát huy tốt vai trò của cốt cán trong việc bồi dưỡng, kiểm tra, hướng dẫn giáo viên thực hiện tốt các nội dung BDTX theo kế hoạch.

- Tăng cường BDTX qua mạng, bồi dưỡng thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn, cụm trường và tự bồi dưỡng theo phương châm học tập suốt đời. Tiếp tục đổi mới phương pháp, ứng dụng CNTT trong công tác BDTX.

        

 

        V. TÀI LIỆU BỒI DƯỠNG

- Nguồn tài liệu của Bộ GD&ĐT: được cung cấp từ địa chỉ: htt://taphuan.moet.gov.vn, chuyên đề giáo dục đào tạo- Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

 - Tham khảo tài liệu BDTX nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp của CBQL-GVMN năm học 2019-2020 của Cục nhà giáo và CBQL giáo dục.

- Tài liệu được hướng dẫn tại Thông tư 12/2019/TT-BGD ĐT ngày 26/8/2019 của Bộ GD-ĐT; Thông tư số 11/2019/TT-BGD ĐT ngày 26/8/2019 của Bộ GD-ĐT.

- Tự sưu tầm tài liệu ở sách báo, mạng Internet

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Trách nhiệm của Hiệu trưởng

- Xây dựng kế hoạch BDTX cho CBQL, GV trong nhà trường năm học 2019-2020 cụ thể, xuất phát từ nhu cầu bồi dưỡng của giáo viên và điều kiện thực tế ở địa phương theo nhiệm vụ năm học 2019-2020. Tổ chức triển khai kế hoạch BDTX theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao; báo cáo kế hoạch BDTX về Phòng GD&ĐT trước ngày 15/10/ 2019.

- Xây dựng đội ngũ báo cáo viên có kiến thức: BGH ,TTCM và một số giáo viên giỏi nòng cốt để làm công tác kiểm tra, đánh giá thường xuyên; có kế hoạch kiểm tra định kỳ từng tổ khối, từng nội dung hoạt động, từng thời điểm khác nhau để đôn đốc, nhắc nhở, giúp đỡ và việc đánh giá đảm bảo chính xác. Công tác bồi dưỡng cần tập trung vào các nội dung mới, chỉ đạo tổ-khối thảo luận.

- Dự trù kinh phí, chủ động kế hoạch mua tài liệu, hỗ trợ phương tiện và thiết bị dạy học phục vụ cho công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên.

- Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường về phòng trước ngày 15/5/2020; Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của CBQL,GV, là căn cứ để đánh giá, xếp loại cán bộ quản lý, giáo viên; xét các danh hiệu thi đua.

 - Thực hiện chế độ chính sách của nhà nước và của địa phương đối với CB,GV tham gia BDTX; đề nghị các cấp có thẩm quyền khen thưởng hoặc xử lý đối với cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác BDTX.

2. Trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên

- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân năm 2019-2020 đã được phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của các cơ quan quản lý giáo dục, của đơn vị và thực hiện nhiệm vụ BDTX của cá nhân, đơn vị.

- Vai trò của tổ- khối chuyên môn cần được phát huy nhiều trong việc chủ động tổ chức học tập, kiểm tra, đôn đốc.

- Báo cáo tổ trưởng chuyên môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2019-2020 của trường Mầm Non II, thành phố Huế./.

 

Nơi nhận:

- Tổ MN - PGDĐT;

- BGH-Các TCM, GV;

- Lưu: VT .

                                HIỆU TRƯỞNG