Anh không thể dạy cho con người bất cứ điều gì, mà anh chỉ có thể giúp người ấy tự tìm ra chân lý "

Ngày 18 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 15:02 31/10/2016  
Kế hoạch năm 2016-2017

KẾ HOẠCH HIỆU TRƯỞNG NĂM HỌC 2016-2017

PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ                     CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MẦM NON II                                 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

   Số:    / KH-MN II                                               Huế, ngày 10  tháng 10 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

CÁ NHÂN NĂM HỌC 2016-2017

 

I/ CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

Căn cứ vào Điều lệ trường Mầm non;

Căn cứ Quyết định số 1512/QĐ-UBND ngày 1/7/2016 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2016-2017 của giáo dục mầm non (GDMN), giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;

Căn cứ công văn số 1882/SGDĐT-GDMN ngày 19 tháng 8 năm 2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế về việc hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2016-2017;

Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học 2016-2017 của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế;

Căn cứ công văn số 979/PGDĐT-GDMN ngày 01 tháng 9 năm 2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2016-2017;

Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, hiệu trưởng trường Mầm non II xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 như sau,

II/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1/ Thuận lợi

- Trường có cơ sở khang trang, sạch đẹp, điều kiện CSVC đầy đủ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ CSGDMN.

- Luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Phòng GD&ĐT, cấp Uỷ Đảng phường Thuận Thành.

- Tập thể sư phạm có tay nghề cao, nhận thức đúng đắng, tư tưởng vững vàng, đoàn kết giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ.

- Bản thân luôn có ý thức tự học, tự rèn, tự bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ trong quản lý cũng như chỉ đạo chuyên môn.

- Luôn lắng nghe ý kiến của tập thể, dân chủ, công bằng.

2/Khó khăn

- Mặc dù, trình độ giáo viên đều trên chuẩn nghiệp vụ nhưng một số giáo viên lớn tuổi phương pháp các hoạt động học trên lớp còn rập khuôn, ảnh hưởng nhiều phương pháp cũ, cô nói nhiều, chưa lấy trẻ làm trung tâm trong các hoạt động; CNTT trong công tác soạn giảng vẫn còn hạn chế.

- Tuy nhà trường đã hạn chế nhận cháu ngoài phường, nhưng số cháu trong một lớp còn đông (lớp dưới lên), nhất là độ tuổi MG 4-5 tuổi  mỗi lớp TB từ 38- 47trẻ, phần nảo ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của trẻ. Năm nay, số trẻ sinh năm 2012 trên địa bàn phường ra lớp đông. So với năm trước, nhà trường tăng thêm 02 lớp mẫu giáo 5-6 tuổi, 01 lớp mẫu giáo 4-5 tuổi, giảm 02 lớp 3-4 tuổi và 01 nhóm trẻ 24-36 tháng tuổi. Chính vì thế, việc sắp xếp, bố trí giáo viên, phân nhóm, lớp trẻ và phân bổ số lượng đồ dùng, đồ chơi thiết bị phục vụ cho các nhóm, lớp gặp nhiều khó khăn.

- Cơ sở 2 đã cải tạo nhưng sân hẹp, thiếu môi trường thiên nhiên, chưa thu hút phụ huynh đến trường, tạo áp lực về cháu ở cơ sở 1.

- Phó hiệu trưởng chuyên môn tham gia khóa học Quản lý giáo dục, trung cấp LLCTHC, phải đầu tư nhiều cho chuyên môn, do đó, thời gian quán xuyến công việc trong trường còn hạn chế.

III/ MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ NĂM HỌC

1/ Về trẻ

1.1. Số lớp, số trẻ

Trường có 02 cơ sở:

* Tổng số nhóm, lớp: 19.

- Cơ sở 1 (41 Đinh Tiên Hoàng): 15 lớp mẫu giáo (02 lớp 3-4 tuổi; 07 lớp 4-5 tuổi, 06 lớp 5-6 tuổi).

- Cơ sở 2 (30 Nguyễn Biểu): 04 nhóm, lớp, trong đó 02 nhóm trẻ (24- 36 tháng tuổi), 02 lớp (3-4 tuổi).

     Tổng số trẻ: 781 trẻ/19 nhóm, lớp. Trong đó, nhà trẻ: 63 trẻ/ 2 nhóm, mẫu giáo: 718 trẻ/17 lớp. Cụ thể:

+ Nhà trẻ :                               02 nhóm/ 63 cháu/ 05 GV

+ Mẫu giáo bé (3-4 tuổi):         04 lớp/ 157 cháu/ 10 GV

+ Mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi):      07 lớp/ 277 cháu/ 15 GV

+ Mẫu giáo lớn (5-6 tuổi):       06 lớp/ 284 cháu/ 12 GV

* Số học sinh tuyển mới

- Khối A: 46 cháu.

- Khối B:  41cháu

- Khối C: 64 cháu.

- Khối Nhà trẻ: 54 cháu.

1.2.Tỷ lệ huy động

* Tổng điều tra trên toàn phường có: 960 cháu, nữ: 456 cháu.Trong đó:

Nhà trẻ:     335 cháu    Nữ: 168

          Mẫu giáo:  603 cháu    Nữ: 288

          Trẻ 5 tuổi: 247 cháu    Nữ: 101

Thời điểm  25/9/2016, trẻ trong độ tuổi ra lớp/ tổng số trẻ điều tra tại địa phương:723 /960 tỷ lệ 75,3%.

Trong đó,

+ Mẫu giáo: 590/625 tỷ lệ 94,4%

+ Nhà trẻ: 133/335 tỷ lệ 39,7%

+ Trẻ 5 tuổi: 245/247 tỷ lệ 99,1%.

Trong đó: Học tại trường: 165 cháu; công lập khác: 62cháu; tư thục: 17cháu; độc lập có phép: 01cháu; có 02 cháu chưa ra lớp.

1.3.Chất lượng giáo dục

* Công tác phát triển số lượng:

- Duy trì số cháu ở các lớp; không nhận thêm cháu ngoài phương.

- Có kế hoạch thăm cháu ốm.

- Huy động tối đa trẻ 5 tuổi trong phường ra lớp.

* Công tác giáo dục:

- Tỷ lệ % bé chuyên cần: 90- 95%

- Tỷ lệ % bé ngoan: 98- 100%.

- Trẻ phát triển đạt yêu cầu ở các lĩnh vưc: > 96%.

* Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng

- 100% trẻ được theo dõi bằng biểu đồ.

- 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ: 2 lần/ năm.

- Số trẻ SDD thể thấp còi: < 1,5%

- Số trẻ SDD thể nhẹ cân: Xóa

- Số trẻ thừa cân: < 9,5%

- Số trẻ chiều cao cao hơn so với tuổi: không.

2/ Công tác quản lý, xây dựng đội ngũ

2.1. Đội ngũ giáo viên

          - Tổng số CBGVNV: 69 (48 biên chế).Trong đó:

          + CBQL: 03 (03 ĐHMN, 02TCCT, QLNN: 03).

          + Nhân viên: 24 nhân viên. Trong đó, 01 Kế toán, 01Văn thư, 01 Y tế. Ngoài ra có: 01 nhân viên văn phòng, 03 bảo vệ, 02 lao công, 15 cấp dưỡng) .

          + Giáo viên: 42 (33 TĐCN: ĐHMN, 09 CĐSP).

           - Chất lượng đội ngũ:100% xếp loại khá trở lên, trong đó> 50% xếp loại xuất sắc.

2.2. Công tác chỉ đạo thực hiện

* Giáo viên thực hiện Chương trình GDMN: 42 GV.

          * BDTX: 42 GV+ 03 QLGD.

                             Thực hiện:

           - Xây dựng kế hoạch năm học, kế hoạch phát triển nhà trường, các loại kế hoạch khác trong quản lý; kế hoạch cá nhân.

           - Cùng chuyên môn xây dựng kế hoạch giáo dục năm; xây dựng kế hoạch BDTX cán bộ quản lý, giáo viên dựa vào tình hình thực tế của đơn vị; kế hoach BDTX cá nhân dựa vào tình hình thực tế của đơn vị; thực hiện và chỉ đạo CB-GV thực hiện theo kế hoạch.

           - Tổ chức kiểm tra, đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, về các hoạt động trong nhà trường (đánh giá chất lượng giáo viên, hoạt động của nhân viên, các tổ chuyên môn, phó hiệu trưởng).

           - Tổng hợp báo cáo đúng thời gian qui định.

           * Công tác làm đồ dùng, đồ chơi

           - Phát động phong trào thi đua làm đồ dùng, đồ chơi ở các khối, lớp: bổ sung ở các góc chơi; đồ dùng, dụng cụ vận động; thiết bị dạy học…đồ dùng liên hoan ca múa nhạc..

           * Tổ chức sinh hoạt  chuyên môn, chuyên đề

                        Các chuyên đề cần chú trọng trong năm: Thực hiện có hiệu quả chuyên đề  ATGT, nâng cao chất lượng, hiệu quả chuyên đề phát triển vận động; tiếp tục thực hiện các chuyên đề: âm nhạc, tạo hình, văn học – chữ viết, dinh dưỡng; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu...

          Thực hiện:

           - Sau mỗi đợt tập huấn chuyên môn ở Sở, Phòng GD, tổ chức tập huấn tại cơ sở: Quán triệt đến đội ngũ chú trọng lồng quyện 06 modun ưu tiên vào các hoạt động giáo dục, xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.

           - Sau khi xây dựng kế hoạch thực hiện, tổ chức sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề một tháng 01lần, đánh giá rút kinh nghiệm tháng qua và đưa kế hoạch tháng tới lần, chú trọng chuyên đề trong tháng

           - Tạo điều kiện để giáo viên thực hiện tốt công tác chuyên môn, chuyên đề: Tạo môi trường cho trẻ hoạt động; bổ sung thiết bị, đồ dùng, đồ chơi theo danh mục qui định.

          * Bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên về kiến thức cũng như phương pháp giảng dạy:

           - Họp giao ban đầu tuần, chú trọng nội dung bồi dưỡng chuyên môn ở các nhóm lớp.

           - Mỗi tháng nhà trường tổ chức sinh hoạt chuyên môn ít nhất 2 lần (hội đồng giáo viên, tổ chuyên môn); các khối tổ sinh hoạt 02 lần/tháng.

           - Tạo điều kiện để giáo viên tham gia lớp nâng chuẩn từ CĐMN lên ĐHMN.

           - Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên bằng nhiều hình thức: Bồi dưỡng tập trung, theo nhóm, cung cấp tài liệu cho giáo viên tự học; dự giờ chéo; giao lưu học tập trường bạn…

           - Tổ chức dự giờ thăm lớp, rút kinh nghiệm.

          * Tổ chức các Hội thi tại cơ sở, tham gia dự thi các cấp:

           - Thi giáo viên giỏi (dự thi Thành phố, cấp Tỉnh);

           - Giao lưu “Bé với ATGT” (giao lưu cấp Thành phố, Tỉnh);

           - Thi làm thiết bị, đồ dùng  đồ chơi tự tạo;

           - Thi sức khỏe và dinh dưỡng trẻ thơ;

           - Văn nghệ Mừng Đảng- Mừng Xuân;

           - Liên hoan văn nghệ “Mặt trời Xanh”; vẽ “Ánh mắt trẻ thơ” (dự cấp Thành phố).

3/ Công tác thi đua

- Tập thể: Tập thể Lao động xuất sắc.

- Cá nhân: 01 CSTĐ Cấp Tỉnh; 15 CSTĐ Cấp Cơ sở; 66 LĐTT.

- Xếp loại: Năng lực CBQL: 100% xếp loại khá trở lên, trong đó, ít nhất 02  cán bộ xếp loại xuất sắc.

- Năng lực chuyên môn của giáo viên: 100% khá, tốt; trong đó, có > 50% giáo viên được đánh giá tốt.

- Xếp loại theo Chuẩn giáo viên mầm non: 100% khá, xuất sắc; trong đó, có > 50% giáo viên xếp loại xuất sắc.

IV/ CÔNG TÁC PCGDMNCT5T

- Duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng, tập trung các giải pháp và huy động tối đa trẻ 5 tuổi trên địa bàn ra lớp.

- Tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu với Cấp Đảng ủy, Chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác PCGDMNCT5T trên địa bàn năm 2017.

- Đẩy mạnh việc cập nhật số liệu đầy đủ, chính xác thông tin, đúng biểu mẫu qui định.

- Tổ chức tập huấn cho giáo viên nhân viên nghiệp vụ thực hiện PCGDMNCT5T.

V/ XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT, TRANG THIẾT BỊ

- Tổng số phòng học hiện có: 19.

- Phòng được tu sửa trong hè: 01.

- Bàn ghế được sửa: 200 cái.

- Số bộ đồ dùng, đồ chơi mới: 04 bộ cho lớp mẫu giáo (02 bộ 3 tuổi, 02 bộ 4 tuổi)

- Bổ sung thêm một số ở các độ tuổi khác.

- Kế hoạch làm mới trong năm: không.

- Nhà công cụ của giáo viên: Mỗi lớp đều có một phòng sử dụng riêng.

- Bếp ăn: 01. Làm mới: không.

- Số bộ đồ dùng, đồ chơi hiện có: 15 bộ, kế hoạch mua sắm: 04 bộ và bổ sung thêm một số hạng mục đã qua nhiều năm sử dụng.

VI/ TỔ CHỨC TRIỂN KHAI CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA:

1/ Các cuộc vận động

- Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, đưa các nội dung của cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” .

- Các giải pháp thực hiện:

+ Thành lập Ban chỉ đạo;

+ Xây dựng kế hoạch triển khai;

+ Ký cam kết;

+ Triển khai thực hiện.

+ Lồng ghép các cuộc vận động vào các hoạt động giáo dục hàng ngày;

+ Đưa vào tiêu chí thi đua hàng tháng;

+ Xây dựng điển hình tiên tiến, nêu gương CBGVN có nhiều nổ lực, tâm huyết với nghề.

2/ Phong trào thi đua.

- Kế hoạch tổ chức, triển khai các phong trào thi đua:

+ “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực;

+ Thi giáo viên dạy giỏi cấp Cơ sở, cấp Thành phố, cấp Tỉnh;

+ Giao lưu “Bé với an toàn giao thông” cấp cơ sở,

+ Tổ chức hoạt động phát triển vận động trong trường, lớp mầm non;

- Thi sức khỏe và dinh dưỡng trẻ thơ;

- Văn nghệ Mừng Đảng- Mừng Xuân.

- Các giải pháp:

+ Xây dựng kế hoạch cụ thể;

+ Quán triệt đến đội ngũ;

+ Tổ chức thực hiện theo kế hoạch;

+ Tổ chức kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm, khen thưởng cho mỗi phong trào thi đua.

VII/ CÔNG TÁC ĐẢNG THỂ:

1/ Chi bộ:

Trường có chi bộ độc lập với tổng số đảng viên: 13/ 69 CBGVNV.

* Chỉ tiêu:

- Phấn đấu kết nạp 1-2 đảng viên.

- 100% đảng viên xếp loại đủ tư cách hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ hàng năm.

- Chi bộ luôn đạt “Chi bộ trong sạch vững mạnh”.

* Thực hiện:

- Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy; Đảng ủy phường Thuận Thành; phương hường nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016- 2018.

- Tổ chức sinh hoạt chi bộ ít nhất 01 tháng 01 lần, xây dựng nội dung phong phú.

- Chú trọng công tác phát triển đảng, thường xuyên bồi dưỡng, giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho đảng.

- Tổ chức đánh giá công tác Đảng đúng thực chất.

2/ Công đoàn:

- Tổng số đoàn viên: 73 người ( 69 CBGCNV+ 4 GVNV hợp đồng vụ việc)

- Phối hợp với công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

- Xây dựng qui chế phối kết hợp, tích cực chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng cho đoàn viên và lao động.

-  Nêu cao tinh thần “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”.

- Giữ vững danh hiệu : Công đoàn vững mạnh xuất sắc, được BCHLĐLĐ Tỉnh tặng bằng khen.

3/ Chi đoàn:

- Tổng số: 14 người.

- Chỉ đạo chi đoàn tham gia tốt các hoạt động ở địa phương; cùng phối kết hợp với công đoàn tham gia tốt các phong trào thi đuacủa ngành học, trường tổ chức.

- Đạt Chi đoàn vững mạnh.

VIII/ CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

- Quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến toàn thể CBGVN;

- Tập trung các giải pháp để huy động tối đa trẻ 5 tuổi ra lớp;

- Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc thu thập và quản lý thông tin, số liệu  PCGDMNCT5T;

- Tăng cường chỉ đạo kiểm tra, giám sát các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn tuyệt đối trên trẻ;

- Tổ chức tập huấn chuyên môn, các chuyên đề...

- Kiểm tra các hoạt động lên lớp của giáo viên, lưu ý trẻ là trung tâm trong các hoạt động giáo dục, việc lồng quyện các modun ưu tiên vào trong hoạt động; cách sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học của giáo viên;

- Tổ chức đánh giá các phong trào thi đua, các hội thi;

- Thực hiện kiểm tra nội bộ trường học đúng kế hoạch (Kiểm tra chuyên môn các lớp, khâu nuôi, công tác bán trú, y tế, công tác văn thư)

- Thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra giáo viên, nhân viên cấp dưỡng;

- Cải tạo môi trường, sân vườn, cơ sở vật chất đảm bảo đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu trường chuẩn quốc gia mức độ 1.

- Có kế hoạch thu chi rõ ràng, minh bạch; thống nhất trong qui chế chi tiêu nội bộ.

- Nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý cũng như chỉ đạo chuyên môn.

IX/ KẾ HOẠCH TỪNG THÁNG

     Tháng 8/2016

- Học chính trị hè;

- Tổ chức dạy hè (03/8-07/8/2016);

- Phân công nhiệm vụ, công việc cụ thể cho đội ngũ;

- Chuẩn bị các điều kiện về CSVC để đón cháu năm học mới;

- Phúc tra trẻ trong độ tuổi ra lớp, lưu ý trẻ sinh năm 2011;

- Triển khai công tác BDCM tại Sở GD ĐT đến tận giáo viên;

- Triển khai Bồi dưỡng chuyên môn CBGV, BDTX, tìm hiểu qua mạng e-leaning; cử 01 giáo viên học tập qua mạng.

- Hoàn thiện công trình sửa chữa, cải tạo 13 phòng vệ sinh.

- Chuẩn bị cho “Ngày hội đến trường của Bé”.

- Dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 tại Sở, phòng.

- Hợp đồng lao động; các quyết định thành lập.

- Sinh hoạt chi bộ.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn.

Tháng 9/2016

- Tổ chức ngày Hội bé đến trường; Tết trung thu cho trẻ;

- Xây dựng Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016-2017 của nhà trường                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       

- Tập huấn bồi dưỡng chuyên môn tại Sở, phòng và triển khai tại trường.

- Thực hiện Website của ngành; thực hiện cải cách hành chính.

- Xây dựng các loại kế hoạch; kế hoạch hoạt động chuyên môn của nhà trườn; kế hoạch cụm chuyên môn V.

- Dự Hội thảo “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm” tại Sở GD, xây dựng mô hình điểm tại trường (29/9/2016).

- Triển khai chuyên đề “Bé với ATGT” cấp cơ sở cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi..

- Chỉ đạo việc thực hiện chương trình GDMN, chú trọng việc lồng quyện các modun ưu tiên vào trong ác hoạt động giáo dục của trẻ.

- Chuẩn bị Hồ sơ HNCC- VC, chuẩn bị tổ chức Hội nghị.

- Thành lập các hội đồng trường, hội đồng tư vấn, hội đồng chuyên môn…

- Thống kê báo cáo nhanh tình hình đầu năm (gửi phòng GD trước ngày 05/9/2016).

- Kiểm tra nắm tình hình đầu năm các lớp, nắm số lượng trẻ ra lớp. Lập danh sách cháu 5 tuổi học trái tuyến chuyển danh sách về phòng trước ngày 10/9/2016.

- Tiếp tục phúc tra trẻ 5 tuổi ra lớp trên địa bàn, động viên trẻ đến trường lớp công lập, tư thục học 2 buổi/ ngày.

- Bổ sung báo cáo qua cổng thông tin điện tử.

- Trang thiết bị, mua sắm đồ dùng đồ chơi đầy đủ cho các lớp.

- Kiểm tra bếp ăn, công tác bán trú trong nhà trường.

- Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dich bệnh, tai nạn thương tích, cháy nổ… trong nhà trường

- Kiểm tra việc thực hiện công tác BDTX; tích cực học BDTX.

- Tổ chức cân đo, khám sức khỏe định kỳ đợt I cho trẻ.

- Họp phụ huynh đầu năm học.

- Sinh hoạt chi bộ.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn.

- Thực hiện công tác BDTX năm học 2016-2017.

Tháng 10/2016

- Tổ chức Hội nghị công chức viên chức. Ký giao ước thi đua, cam kết đầu năm học

- Kiểm tra đánh giá chất lượng đầu năm giáo viên. Chú ý: Lấy trẻ làm trung tâm ở các hoạt động giáo dục. Kiểm tra, đánh giá nhân viên.

- Kiểm tra việc thực hiện lồng ghép các chuyên đề, tích hợp giáo dục kỹ năng sống, BVMT, giáo dục năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, phòng ngừa ứng phó thiên tai…trong nhà trường.

- Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động: Đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “Xây dựng THTT-HSTC”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”…

- Nhập số liệu phổ cập; báo cáo sơ kết công tác công tác phổ cập GDMNTENT.

- Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

- Tiếp tục trang cấp, sửa chữa CSVC, thiết bị ĐDĐC cho các cháu

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 10 ở các NTGĐ đang quản lý.

- Tổng hợp báo cáo thống kê số liệu về trường, lớp, trẻ em, giáo viên, chất lượng CSND và quản lý sức khỏe trẻ đầu năm gửi về phòng trước ngày 10/10/2016.

- Tổ chức Liên hoan “Bé với ATGT” cấp cơ sở.

- Sinh hoạt chi bộ.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

- Sinh hoạt cụm chuyên môn.

Tháng 11/2016

- Tiếp tục đánh giá việc thực hiện Chương trình GDMN ở các nhóm, lớp.

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch PCGDMNT5T trên địa bàn phường.

- Kiểm tra việc thực hiện Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi ở các lớp 5 tuổi.

- Kiểm tra các nhóm trẻ độc lập trên địa bàn phường.

- Phối hợp với Công đoàn, Ban thanh tra trường học để kiểm tra nội bộ các hoạt động của Nhà trường.

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

- Tiếp tục thực hiện tốt VSATTP, phòng chống dịch bệnh trong nhà trường.

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 11ở các NTGĐ đang quản lý.

- Tổ chức Hội thi “giáo viên dạy giỏi” cấp cơ sở.

- Tham gia giao lưu “Bé với ATGT” cấp thành phố

- Tổ chức hoạt động tham quan cho trẻ.

- Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; các cuộc vận động…

- Tiếp tục trang cấp, sửa chữa CSC, thiết bị đồ dùng, đồ chơi ở các nhóm, lớp.

- Sinh hoạt chi bộ.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

- Sinh hoạt cụm chuyên môn.

Tháng 12/2016

- Tiếp tục tổ chức Hội thi “giáo viên dạy giỏi” cấp cơ sở.

- Cân đo, theo dõi biểu đồ Qúy II.

- Báo cáo số liệu, báo cáo dinh dưỡng (nộp trước ngày 15/12)

- Nộp báo cáo sơ kết học kỳ I về Phòng trước ngày 20/12/2016.

- Kiểm tra việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và giảng dạy.

- Tham gia hoạt động chào mừng ngày thành lập QĐNDVN và ngày hội quốc

phòng toàn dân 22/12 do cấp trên và địa phương tổ chức.

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 12 ở các NTGĐ và lớp MGTN đang quản lý.

- Kiểm tra việc đánh giá trẻ theo qui định.

- Thực hiện tốt công tác quyết toán tài chính và kiểm kê CSVC cuối năm.

- Tiếp tục công tác PCGDMNTENT trên địa bàn phường.

- Xây dựng qui chế chi tiêu nội bộ.

- Tham gia giao lưu “Bé với ATGT” cấp tỉnh

- Sinh hoạt chi bộ.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn.

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

- Sinh hoạt cụm chuyên môn.

Tháng 01/2017

- Tổ chức Hội nghị sơ kết Học kỳ I tại cơ sở. Tham gia Hội nghi sơ kết ở Phòng GD&ĐT.

- Kiểm tra công tác y tế trường học, VSATTP, phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích, an ninh trật tự trong nhà trường.

- Kiểm tra việc thực hiện qui chế chuyên môn trong nhà trường.

- Tiếp tục triển khai việc thực hiện chương trình Mầm non mới và việc thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.

- Báo cáo qua cổng thông tin điện tử Tỉnh trước ngày 05/01/2017.

- Tham gia dự thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp thành phố

- Xây dựng qui chế chi tiêu nội bộ;

- Tiếp tục thực hiện công tác PCGDMNCT5T trên địa bàn phường: Nắm chắc số liệu báo cáo, hoàn thành các biểu thống kê; đón đoàn kiểm tra.

- Tổ chức Văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân; phân công giáo viên, nhân viên trực Tết Nguyên đán.

- Sinh hoạt chi bộ.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

- Sinh hoạt cụm chuyên môn.

Tháng 02/2017

- Cán bộ, giáo viên, nhân viên trực Tết tuần I.

- Kiểm tra môi trường sau Tết. Đảm bảo VSATTP và phòng chống dịch bệnh; ổn định nề nếp trong toàn trường sau thời gian nghỉ tết.

- Tăng cường xây dựng môi trường “thân thiện, an toàn, xanh, sach, đẹp

- Tiếp tục kiểm tra giáo viên, nhân viên.

- Kiểm tra việc thực hiện lồng ghép các chuyên đề, sử dụng hiệu quả ĐDĐC, TBDH

- Kiểm tra công tác BDTX ở các khối, tổ.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn.

- Tiếp tục thực hiện công tác PCGDMNTNT trên địa bàn phường.

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

- Sinh hoạt cụm chuyên môn.

     Tháng 03/2017

- Kiểm tra, đánh giá giáo viên, nhân viên.

- Cân đo, theo dõi biểu đồ Qúy III; khám sức khỏe định kỳ đợt II cho trẻ

- Tổ chức hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; thi chế biến món ăn

- Tiếp tục kiểm tra việc thực hiện chương trình GDMN; đánh giá trẻ các độ tuổi; thực hiện chuyên đề

- Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, công tác chăm sóc, giáo dục trẻ; xây dựng mô hình “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” tại cơ sở.

- Tham gia hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp tỉnh.

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 3 ở các NTGĐ đang quản lý.

- Phối hợp địa phương hoàn thành công tác PCGDMNTENT.

- Nộp đề cương SKKN.

- Hoàn thành công tác PCGDMNTNT.

- Sinh hoạt chi bộ.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn

- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.

- Sinh hoạt cụm chuyên môn.

Tháng 04/2017

- Tiếp tục kiểm tra, đánh giá giáo viên.

- Các phường tự kiểm tra công tác PCGDMNTNT.

- Báo cáo, số liệu thống kê về phòng trước ngày 10/4 /2017.

- Kiểm tra, đánh giá kết quả phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Kiểm tra công tác BDTX ở các khối tổ.

- Chuẩn bị cho công tác kiểm tra thi đua của các Cấp.

- Kiểm tra công tác đánh giá trẻ cuối độ tuổi, đối với trẻ 5 tuổi đánh giá theo Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi; Công tác đánh giá chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, chuẩn hiệu trưởng, hiệu phó và công tác tự đánh giá nhà trường theo Thông tư 07/2011/TT-BGDĐT ngày 17 tháng 02 năm 2011 của Bộ giáo dục & Đào tạo Ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường mầm non.

- Kiểm tra các nhóm trẻ độc lập trên địa bàn, nắm tình hình báo cáo lãnh đạo.

- Sinh hoạt chi bộ.

- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn.

- Sinh hoạt cụm chuyên môn

- Tổng kết công tác BDTX.

Tháng 05/2017

- Bình bầu thi đua cuối năm.

- Tổ chức HNSKKN cấp cơ sở.

- Hoàn thành đánh giá Hiệu trưởng, Phó H.Trưởng, GV Theo qui định

- Tổng kết năm học 2016 – 2017; gửi báo cáo, số liệu thống kê về PGD trước ngày 05/05/2017; qua cổng thông tin điện tử Tỉnh trước ngày 15/5/2017

- Kiểm kê tài sản; kiểm tra CSVC cuối năm và chuẩn bị  báo cáo CSVC cho năm học mới.

- Chuẩn bị các điều kiện đón đoàn kiểm tra các cấp công nhận phường đạt chuẩn PCGDMNTNT năm 2017.

- Tổng kết cuối năm; CB-GV-NV đăng ký dạy hè; thông qua các khoản thu hè; trả tiêu chuẩn thừa cho phụ huynh; họp cuối năm học 2016-2017.

Tháng 6,7, 8/2017

- Hoàn thành công việc còn lại của năm học.

- Tổ chức các hoạt động hè theo nhu cầu của Phụ huynh.

- Kiểm tra các nhóm trẻ gia đình trên địa bàn.

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 6,7/2017 ở các NTGĐ đang QLý.

- Chuẩn bị điều kiện cho năm học mới.

- Học bồi dưỡng chính trị hè và triển khai nhiệm vụ năm học 2017– 2018.

- Xây dựng kế hoạch kinh phí cho năm học mới.

- Tiếp tục thực hiện công tác phổ cập GDMN 5 tuổi năm 2018.

- Sinh hoạt chi bộ; họp hội đồng./.

 

                                                          HIỆU TRƯỞNG