Bản thân nhà giáo dục cũng cần phải được giáo dục''

Ngày 18 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ CM Khối B

Cập nhật lúc : 15:11 23/11/2021  

Kế hoạch năm 2020-2021

TRƯỜNG MẦM NON II

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

KHỐI B

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

   

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020 - 2021

Căn cứ công văn số 1113/PGD&ĐT-TCHC ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Huế về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021;

Căn cứ kế hoạch số 170 ngày 03 tháng 10 năm 2020 của Trường Mầm non về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021;

Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2020 - 2021của Trường Mầm non II và tình hình thực tế tại trường, Khối B xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 cụ thể như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

Khối B có 6 lớp, 210 cháu, do 12 giáo viên phụ trách.

1. Thuận lợi:

- Luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của BGH nhà trường và tổ chuyên môn khối B có đội ngũ giáo viên chuyên môn vững vàng, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

- Trường thoáng mát, môi trường xung quanh an toàn, nằm trên vị trí thuận tiện cho việc đưa đón con em.

- Có đội ngũ CBGVNV nhiệt tình, giáo viên đã qua đào tạo trên chuẩn ngành học mầm non, yêu nghề, mến trẻ.

- Trang thiết bị phục vụ ngày càng được bổ sung, trang cấp tạo điều kiện thuận lợi cho cô và trẻ trong việc dạy và học.

- Phụ huynh luôn quan tâm chăm sóc trẻ, luôn phối hợp với cô giáo trong công tác dạy trẻ.

- Các giáo viên trong tổ khối có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ.

2. Khó khăn:

-  Đại đa số phụ huynh chưa nhận thức cao trong việc chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ nên công tác phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường gặp nhiều khó khăn.

-  Một số cháu mới hoàn toàn nên vấn đề chăm sóc và đưa trẻ vào nề nếp có phần khó khăn hơn.

- Một số giáo viên lớn tuổi còn hạn chế về ứng dụng công nghệ thông tin.                     

II. THỰC HIỆN KẾ HOẠCH:

1. Mục tiêu:

- Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học;

-  Nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng các cháu, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học;

- Bồi dưỡng và trau dồi chuyên môn nghiệp vụ cho mỗi giáo viên trong khối;

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của giáo viên, cha mẹ trẻ trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

2. Nhiệm vụ:

- Xây dựng kế hoạch hoạt động chung của tổ khối theo tuần, theo tháng, theo năm học nhằm thực hiện chương trình trọng tâm, kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ và các hoạt động khác;

- Tham gia bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đúc rút những kinh nghiệm cho giáo viên trong khối tổ;

- Tham gia thảo luận về các chuyên đề thực hiện trong năm học;

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn, thống nhất họp chuyên môn định kì ít nhất 1 tháng 1 lần để giải quyết những vướng mắt trong hoạt động của khối nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ;

- Huy động và phối hợp các thành viên trong khối tổ cùng tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua của trường, của ngành;

- Tham gia đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ về đổi mới và phát triển Giáo dục Mầm non;

- Tham gia điều hành các hoạt động trong khối tổ để thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công.

 III. NỘI DUNG:

1. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua:

  - Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban chấp hành trung ương khoá XI về đổi mới văn bản, toàn diện GD&ĐT; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDDT ngày 16/4/2008 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành quy định đạo đức Nhà giáo. Nâng cao nề nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm trong các cơ sở GDMN.

    - Thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của ngành; cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HỒ CHÍ MINH với chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” thành các hoạt động thường xuyên, tự giác trong nhà trường.

    - Chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học. Hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh trong cơ sở GDMN gắn liền với nhiệm vụ tại địa phương theo quyết định số 139.               

    - Tổ chức các trò chơi dân gian, đưa làn điệu dân ca địa phương vào chương trình giáo dục mầm non, vào các hoạt động giáo dục cho trẻ.

    - Thực hiện có hiệu quả giai đoạn 2 chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, thực hiện tốt kế hoạch tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” vào chương trình giáo dục mầm non.

        - Thực hiện tốt việc đánh giá sự phát triển của trẻ, kịp thời điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp.

* Chỉ tiêu:

- 100% giáo viên trong khối đăng ký thi đua và thực hiện tốt các phong trào thi đua do ngành, nhà trường và các đoàn thể đề ra.

- Hội thi trang trí lớp theo tiêu chí “lấy trẻ làm trung tâm”.

- Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp cơ sở.

- Hội thi giao lưu tích hợp văn hóa địa phương.

- Hội thi Phát triển vận động.

- Hội thi Bé với an toàn giao thông.

- Hội thi làm đồ dùng đồ chơi tự tạo bằng nguyên vật liệu phế thải.

* Biện pháp:

- Các giáo viên trong khối đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được phân công.

- Chấp hành nghiêm chỉnh mọi chính sách, pháp luật, quy định của Nhà nước và nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và bảo đảm thông tin chính xác, kịp thời.

- Có tinh thần trách nhiệm trong công tác, giữ vững kỷ cương nề nếp, đảm bảo ngày giờ công.

- Tích cực phản ánh kịp thời tình hình thực hiện của đơn vị và đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng đúng nơi, đúng lúc, đúng quy định.

2. Nâng cao chất lượng PCGDMNTNT:

* Chỉ tiêu:

- 100% giáo viên trong khối tổ nắm các nghị định, thông tư, kế hoạch về PCGD – XMC của các cấp.

- Hoàn thành công tác PCGDMN trẻ em 5 tuổi, huy động trẻ mẫu giáo 3, 4 tuổi, phấn đấu tỉ lệ huy động trẻ mẫu giáo > 93% trong đó trẻ 5 tuổi đạt 99%.

* Biện pháp:

- Các giáo viên trong tổ thực hiện đi điều tra, phúc tra phổ cập giáo dục trên địa bàn phường kịp thời, chính xác thông tin về trẻ ra lớp khi được phân công.

- Phối hợp với các tổ trưởng Tổ dân phố trong địa bàn phường điều tra, phúc tra chính xác, nhằm huy động tối đa trẻ 5 tuổi đến trường công lập, tư thục học chương trình GDMN, nắm chắc số liệu các trẻ trong độ tuổi được giao, đặc biệt các trẻ 5 tuổi.

- Làm tốt công tác tuyên truyền các bậc cha mẹ, xây dựng góc tuyên truyền có nội dung phù hợp với thực tế của lớp.

3. Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ:

3.1. Công tác chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng trẻ:

* Chỉ tiêu:

- Tiếp tục thực hiện và duy trì các nề nếp vệ sinh dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Chăm sóc cháu chu đáo, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ khi ở trường, tích cực phòng chống suy dinh dưỡng, chống béo phì và bệnh tật cho các cháu.

-Tổ chức cho cháu được sinh hoạt trong điều kiện an toàn. Không để dịch bệnh, ngộ độc thức ăn hay tai nạn xảy ra với cháu ở trường.

- 100% nhóm lớp học bán trú; tổ chức bữa ăn cho cháu phù hợp với độ tuổi, có chất lượng, đủ định lượng để cháu tăng cân đều đặn.

* Biện pháp:

- Triển khai thực hiện nghiêm túc Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 Quy định về công tác y tế trường học.

- Phối hợp với TTYT Học đường và Y tế phường để chăm sóc sức khoẻ cho cháu. BGH thường xuyên kiểm tra hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng các cháu và việc sử dụng bảo quản các phương tiện vệ sinh ở các lớp học, vệ sinh môi trường.

- Có kế hoạch và thực hiện việc tổng vệ sinh môi trường hàng tuần, hàng tháng, phun thuốc sát trùng và thực hiện các biện pháp phòng chống các dịch bệnh.

- Thực hiện nghiêm túc các quy định về Vệ sinh an toàn thực phẩm trong việc tổ chức bữa ăn cho các cháu để phòng tránh ngộ độc thức ăn

- Duy trì việc tính khẩu phần ăn của cháu hàng ngày, tăng cường kiểm tra việc chế biến thức ăn cho cháu để kịp thời bổ sung điều chỉnh cân đối các chất dinh dưỡng cần cho sự phát triển của cháu. Tăng cường hoạt động cho các cháu béo phì.

- Thông báo kịp thời kết quả kiểm tra sức khoẻ định kỳ của cháu với Phụ huynh. Tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với Phụ huynh trong việc phòng, chống các dịch bệnh, chống suy dinh dưỡng, béo phì và chăm sóc sức khoẻ cho trẻ.

- Thực hiện nghiêm túc việc cân đo, 100% trẻ được theo dõi biểu đồ tăng trưởng, theo dõi sức khoẻ, khám sức khoẻ định kỳ 2 lần/năm.

- Phối hợp với tổ cấp dưỡng đảm bảo chất lượng bữa ăn, VSATTP, phối hợp với phụ huynh trong công tác chăm sóc sức khoẻ cho trẻ.

- Chăm sóc cháu chu đáo, đảm bảo an toàn cho cháu ở mọi lúc mọi nơi.

- Đảm bảo vệ sinh trong ngoài lớp sạch sẽ, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid.

- Động viên cháu ăn hết suất, chú ý các cháu suy dinh dưỡng, các cháu ăn chậm và các cháu mới ốm dậy.

- Tuyên truyền phòng tránh dịch bệnh Covid.

- Phòng chống bệnh sốt xuất huyết, đỏ mắt, thủy đậu và tay chân miệng cho các cháu....

+ Chăm cháu ăn hết tiêu chuẩn, những cháu suy dinh dưỡng cho cháu ăn dặm thêm (sữa), những cháu béo phì tăng chất xơ giảm chất bột đường.

+ Tuyệt đối không có ngộ độc và tai nạn xảy ra.

3.2. Nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non:

* Chỉ tiêu:

- Tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện chương trình Giáo dục mầm non hiện hành ở các độ tuổi. Đảm bảo 100% lớp B thực hiện có hiệu quả việc đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm, tăng cường hoạt động vui chơi, cơ hội để trẻ trải nghiệm, khám phá, chú trọng giáo dục hình thành và phát triển kỷ năng sống phù hợp với độ tuổi của trẻ.

- Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ giáo dục lồng ghép nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

- Thực hiện có hiệu quả giai đoạn 2 chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Thực hiện tốt kế hoạch tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” vào chương trình giáo dục mầm non.

- Thực hiện tốt việc đánh giá sự phát triển của trẻ, kịp thời điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp, các lớp có đầy đủ bộ thiết bị đồ dùng đồ chơi theo quy định và biết khai thác sử dụng đạt hiệu quả.

- Các giáo viên trong khối tổ tích cực tham gia hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp cơ sở đạt kết quả cao.

- 100% trẻ hoàn thành chương trình GDMN, tỉ lệ bé chăm đạt > 90%, tỉ lệ bé ngoan đạt 100%, kết quả đánh giá trẻ cuối độ tuổi > 90%.

* Biện pháp:

- Họp tổ chuyên môn hàng tháng triển khai các chương trình tập huấn tại phòng Giáo dục cho giáo viên toàn khối và trao đổi kinh nghiệm trong việc chăm sóc giáo dục trẻ. Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra chuyên môn giáo viên trong năm học. (2 lần/năm học)

- Tổ chức mạng lưới chuyên môn kiểm tra chéo giữa các lớp trong quá trình chăm sóc giáo dục các cháu. Tăng cường tổ chức cho giáo viên dự giờ của đồng nghiệp trao đổi rút kinh nghiệm.Tăng cường dự giờ đột xuất các hoạt động của cô và cháu để góp ý về chuyên môn cho giáo viên. Thực hiện tốt học tập BDTX.

- Tăng cường đầu tư phương tiện dạy và học, chú trọng các thiết bị đồ chơi rèn luyện thể lực cho trẻ, trang thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế và tổ chức các hoạt động giáo dục, góp phần đổi mới phương pháp chăm sócgiáo dục trẻ.

- Phát động các phong trào thi đua trong giáo viên và vận động phụ huynh hỗ trợ đồ chơi, ủng hộ nguyên vật liệu để làm thêm đồ dùng đồ chơi, sáng tác thơ, chuyện phục vụ các chuyên đề.

-  Linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch chủ đề, tạo cơ hội cho trẻ được hoạt động và khám phá phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của trẻ.

- Tham mưu, tranh thủ sự chỉ đạo và hỗ trợ của quản lý cấp trên.

- Vận động lực lượng phụ huynh hỗ trợ thêm kinh phí để tham gia thực hiện các phong trào thi đua trong nhà trường.

- Thực hiện tốt các chuyên đề giáo dục:

- Thực hiện lồng ghép các chuyên đề vào các hoạt động trong ngày của trẻ một cách nhẹ nhàng và phù hợp

4. Công tác tuyên truyền:

* Chỉ tiêu:

- Thường xuyên tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường và cách phòng tránh các bệnh tật bằng nhiều hình thức cho các bậc phụ huynh.

- Tuyên truyền và phổ biến kiến thức nuôi dạy con theo khoa học cho các bậc phụ huynh.

- Tuyên truyền lên bảng tin hàng ngày.       

* Biện pháp:

- Thường xuyên tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường và cách phòng tránh các bệnh tật bằng nhiều hình thức cho các bậc phụ huynh.

- Tuyên truyền và phổ biến kiến thức nuôi dạy con theo khoa học cho các bậc phụ huynh.

- Có các bài tuyên truyền được lên bảng tin hàng ngày ở góc tuyên truyền.

- Kết hợp trong giờ đón, trả trẻ, nhà trường thông báo trên loa đài, giáo viên trao đổi với phụ huynh các yêu cầu về chăm sóc giáo dục cháu hằng ngày.

- Thông qua các buổi họp phụ huynh trong năm để trao đổi, thoả thuận và đi đến thống nhất cùng thực hiện các khoản đóng góp và các yêu cầu đặt ra trong công tác phối hợp CSGD các cháu giữa gia đình và nhà trường.

5. Công tác thi đua:

* Tập thể: Tập thể LĐTT

* Cá nhân:

- 02 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

- 10 lao động tiên tiến

6. Công tác phối kết hợp và công tác khác:

- Nắm bắt kịp thời các nội dung, các thông tin để kịp thời phối kết hợp thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường và các đoàn thể phát động.

- Có kế hoạch hàng tháng, hàng kỳ, năm học cụ thể, sát thực tế, thực hiện nghiêm túc kế hoạch đã đề ra.

- Cả khối thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 thông qua việc xây dựng và thực hiện chỉ tiêu thi đua  khối lớp và cá nhân trong năm.

- Lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho các hội thi, các đợt thi đua của nhà trường phát động.

- Tích cực nghiên cứu, khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực hoạt động dạy và học.

                                                                           Huế, ngày    tháng    năm 2020

    Ban Giám Hiệu duyệt                                      Người lập kế hoạch

                                                                                   

                                                                                   

                                                              

                                                                                  Nguyễn Thị Quý Châu   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thời gian

Nội dung hoạt động

Ghi chú

Tháng 8/2020

- Ổn định lớp sau khi được phân công về các lớp đầu năm học.

- Chuẩn bị trang hoàng theo đúng chủ đề, sắp xếp lớp học cho năm học mới.

- Tiếp tục thực hiện công tác PCGDMNTENT năm học 2020 - 2021.

- Chuẩn bị cho “Ngày hội đến trường của bé”

- Thực hiện tốt chuyên đề vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho trẻ.

- Làm tốt công tác tuyên truyền phụ huynh về vệ sinh môi trường và tạo tâm thế cho trẻ vào năm học mới.

 

 

 

 

 

 

 

Tháng 9/2020

- Tham gia tốt “Ngày hội bé đến trường”

- Xây dựng các loại kế hoạch.

- Tổ chức tốt lễ hội Trung thu cho các cháu.

- Cân, đo chấm biểu đồ quý I và kiểm tra  sức khỏe định kì đợt 1 cho các cháu vào ngày 12/9/2020.

- Học nhiệm vụ năm học, kiểm tra giáo viên.

- Họp phụ huynh đầu năm học.

- Thực hiện kế hoạch kiểm tra nội bộ, kế hoạch giáo dục ở các lớp.

- Thực hiện chuyên đề giáo dục lễ giáo cho trẻ.

- Làm tốt công tác tuyên truyền một ngày của bé và phòng chống dịch sốt xuất huyết.

- Tham gia tốt ngày chủ nhật xanh, xếp hàng đón con.

- Sinh hoạt chuyên môn trong khối, họp hội đồng.

 

 

Tháng 10/2020

- Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, đăng kí danh hiệu thi đua và sáng kiến kinh nghiệm, kí giao ước thi đua, cam kết đầu năm học.

- Học bồi dưỡng chính trị đầu năm và nhiệm vụ năm học 2020 – 2021.

- Tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

- Xây dựng và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm: môi trường với nhiều đồ dùng, đồ chơi phong phú, môi trường thân thiện giúp trẻ khám phá, trải nhiệm…

- Thực hiện giáo dục trẻ theo phương châm “Học bằng chơi” lấy trẻ làm trung tâm trong tất cả các hoạt động giáo dục.

- Tham gia hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp cơ sở.

- Tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

- Làm tốt công tác tuyên truyền dinh dưỡng cho trẻ, vệ sinh môi trường

- Sinh hoạt chuyên môn trong khối tổ.

 

Tháng 11/2020

- Chuẩn bị tốt các tiết dạy, các hoạt động để trường dự giờ thăm lớp.

- Tiếp tục thực hiện chương trình mầm non mới trên quan điểm lấy trẻ làm trung tâm.

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch PCGDMNTNT.

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

- Tiếp tục thực hiện tốt chuyên đề giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Làm tốt công tác tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm,các bệnh thường gặp vào mùa đông, tiêm chủng 6 bệnh dịch nguy hiểm ở trẻ nhỏ.

- Tham gia các hoạt động do các ban, ngành, địa phương tổ chức, thực hiện tốt Ngày chủ nhật xanh, xếp hàng đón con.

- Sinh hoạt chuyên môn, họp hội đồng trường.

 

Tháng 12/2020

 - Tiếp tục công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi trên địa bàn phường.

- Xây dựng kế hoạch tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” vào chương trình giáo dục mầm non.

- Cân đo, theo dõi biểu đồ quý II cho trẻ.

- Tham gia hoạt động chào mừng ngày thành lập QĐNDVN và ngày hội quốc phòng toàn dân 22/12 do cấp trên và địa phương tổ chức.

- Làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống bệnh ỉa chảy, viêm đường hô hấp trên của trẻ

- Thực hiện lồng ghép các chuyên đề, sử dụng hiệu quả ĐDĐC – TBDH…

- Sinh hoạt chuyên môn, họp hội đồng trường.

 

Tháng 1/2021

- Hội nghị sơ kết Học kỳ I.

- Ứng dụng CNTT trong giảng dạy. 

- Thực hiện chương trình mầm non mới và thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.

- Thực hiện quy chế chuyên môn, VSATTP, phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích…

- Tham dự hội thi phát triển vận động cấp cơ sở.

- Tích hợp “Văn hóa địa phương” vào chương trình giáo dục mầm non.

- Làm tốt công tác tuyên truyền vệ sinh cá nhân trẻ, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay – chân -  miệng.

- Tham gia công tác bồi dưỡng thường xuyên ở khối tổ, sinh hoạt chuyên môn cụm trường (BGH – TCM)

- Sinh hoạt chuyên môn, họp hội đồng trường.

 

Tháng 2/2021

- Tham gia các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân mới 2019.

- Tham gia trực tết Nguyên Đán.

- Đảm bảo VSATTP và phòng chống dịch bệnh, ổn định nề nếp lớp sau thời gian nghỉ Tết.

- Thực hiện hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, quản lý đồ dùng, thiết bị của các lớp, tích hợp “Văn hóa địa phương” vào chương trình giáo dục mầm non.

- Tăng cường xây dựng môi trường “Thân thiện, an toàn, xanh, sạch, đẹp”

- Làm tốt công tác tuyên truyền bệnh bướu cổ và cách phòng chống

- Thực hiện lồng ghép các chuyên đề “Giáo dục bảo vệ môi trường, chuyên đề “Làm quen với toán”.

- Sinh hoạt chuyên môn, họp hội đồng trường.

 

Tháng 3/2021

- Thực hiện tốt chương trình mầm non “Lấy trẻ làm trung tâm”

- Cân đo, theo dõi biểu đồ quý III, khám sức khỏe định kỳ đợt II cho trẻ.

- Tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Thi nấu ăn.

- Làm tốt công tác tuyên truyền tầm quan trọng của trò chơi, đồ chơi đối với sự phát triển của trẻ, dinh dưỡng cho bé.

- Tiếp tục thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên ở các lớp và thực hiện PCGDMN cho trẻ 5 tuổi.

- Sinh hoạt chuyên môn.

 

Tháng 4/2021

 

- Tiếp tục thanh tra giáo viên.

- Chuẩn bị hồ sơ BDTX để BGH kiểm tra.

- Thực hiện tốt chuyên đề giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, làm quen văn học.

- Thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

- Làm tốt công tác tuyên truyền nuôi con khỏe dạy con ngoan, phòng chống các dịch bệnh cho trẻ.

- Thực hiện đánh giá giáo viên, đánh giá trẻ cuối chủ đề, đánh giá trẻ cuối độ tuổi, đánh giá chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, chuẩn hiệu trưởng, hiệu phó.

- Tham gia giao lưu giáo dục “Văn hóa địa phương” cấp cơ sở.

- Hoàn thành công tác bồi dưỡng thường xuyên ở khối tổ.

- Sinh hoạt chuyên môn trong khối tổ.

 

Tháng 5/2021

- Cân đo, theo dõi biểu đồ quý IV cho trẻ

- Bình bầu thi đua lớp, tổ, cá nhân

- Tổ chức Hội nghị SKKN cấp cơ sở.

- Tổng kết chuyên đề.

- Làm tốt công tác tuyên truyền phòng bệnh nhiễm hô hấp cấp tính, tạo tâm thế cho trẻ qua giai đoạn chuyển tiếp.

- Đánh giá Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, giáo viên theo quy định.

- Tổng kết đánh giá việc thực hiện chương trình MN mới và thực hiện công tác phổ cập trên địa bàn.

- Tổ chức phát thưởng và quà cho trẻ chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

- Kiểm kê tài sản cuối năm.

- Họp cuối năm, đăng ký dạy hè.