Một người thầy tốt giống như ngọn nến – cháy hết mình để thắp sáng đường đi cho những người khác "

Ngày 18 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ CM Khối A

Cập nhật lúc : 20:45 25/10/2024  

Kế hoạch năm 2022-2023

TRƯỜNG MẦM NON II

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

KHỐI MẪU GIÁO 5-6 TUỔI

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Đông Ba, ngày 10 tháng 10 năm 2024

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2024 – 2025

 

Căn cứ Quyết định số 2134 /QĐ-UBND  ngày 09/8/2024 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế;

Căn cứ công văn số 2626/SGDĐT-GDMN ngày 04/9/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Thừa Thiên Huế về việc hướng dẫn nhiệm vụ Giáo dục mầm non (GDMN) năm học 2024-2025;

Căn cứ công văn số 1111/PGDĐT-GDMN ngày 9 tháng 9 năm 2024 của Phòng GD&ĐT thành phố Huế về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2024-2025;

Thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030 của trường Mầm non II;

Khối Mẫu giáo 5-6 tuổi xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 cụ thể như sau:

* ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

Khối mẫu giáo 5-6 tuổi trong năm học này gồm có 5 lớp với 10 giáo viên.

Các lớp có diện tích đảm bảo cho yêu cầu chăm sóc và giáo dục trẻ, có đầy đủ các phòng cho trẻ sinh hoạt: phòng học, nhà vệ sinh, phòng kho và hành lang. Cảnh quan lớp học luôn đảm bảo môi trường “Thân thiện- an toàn- xanh- sạch- đẹp” tạo điều kiện thuận lợi trong mọi sinh hoạt của trẻ.

Khối mẫu giáo 5-6 tuổi có 6 đảng viên chiếm tỉ lệ 60%.

Công đoàn gồm 10 đoàn viên.

* Tình hình đội ngũ:

1) Tổng số giáo viên: 10 người

2) Trình độ chuyên môn nghiệp vụ:                 

- Đại học: 10 người  

*Thuận lợi:

Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của các cấp Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND thành phố Huế, phòng GD-ĐT thành phố Huế; của cấp uỷ Đảng - Chính quyền địa phương.

Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn 100%

Đa số phụ huynh đã phối kết hợp với nhà trường trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

Các tổ chức đoàn thể trong trường học luôn đoàn kết, phối hợp thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và các hoạt động của nhà trường.

* Khó khăn:

- Một số phụ huynh nôn nóng cho con em mình học chữ sớm nên ít nhiều ảnh hưởng đến việc tổ chức các hoạt động cho trẻ.

- Một số cháu mới hoàn toàn nên vấn đề chăm sóc và đưa trẻ vào nề nếp có phần khó khăn hơn.

- Về công tác phổ cập: Một số hộ gia đình có trẻ trong độ tuổi mầm non tại địa bàn phường khó xác định số liệu chính xác, do nhiều hộ không còn cư trú (đã chuyển đi nơi khác) còn hộ khẩu nhưng không có mặt tại địa phương vào thời điểm điều tra phổ cập.                    

I. NHIỆM VỤ CHUNG:

1. Tăng cường các giải pháp huy động trẻ 5-6 tuổi đến trường, lớp MN; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo 5 tuổi (PCGDMNTE5T); rà soát, bổ sung hoàn thiện các điều kiện thực hiện đổi mới phát triển giáo dục MN.

2. Xây dựng trường MN hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm; tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ em; chú trọng phát triển vận động gắn với dinh dưỡng học đường để cải thiện tầm vóc trẻ em MN; chuẩn bị các điều kiện để thực hiện thí điểm Chương trình GDMN mới. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác quản lí và nâng cao chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ số trong quản lí chương trình – Phân hệ lập kế hoạch giáo dục.

 3. Phát huy tính chủ động, linh hoạt, năng lực tự chủ, thực hiện tốt dân chủ cơ sở; đảm bảo công bằng trong tiếp cận giáo dục cho mọi đối tượng, quan tâm đến trẻ em trong các nhóm, lớp MN độc lập; đẩy mạnh xã hội hoá GDMN để phát triển các điều kiện bảo đảm chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục.

4. Tiếp tục thực hiện Đề án tích hợp giáo dục Văn hóa địa phương vào chương trình GDMN theo Quyết định số 2840/QĐ-UBND  ngày 18/10/2023 của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án” tích hợp giáo dục văn hóa địa phương vào Chương trình GDMN” trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Kế hoạch số 9357/KH-UBND ngày 17/11/2023 của UBND thành phố Huế về kế hoạch thực hiện Đề án “tích hợp giáo dục văn hóa địa phương vào Chương trình GDMN”

II. MỘT SỐ CHỈ TIÊU CƠ BẢN

1. Tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo ra lớp: trên 95%;

* Chỉ tiêu cụ thể từng lớp:

+ Lớp mẫu giáo 5-6 tuổi ( A1): 38 cháu

+ Lớp mẫu giáo 5-6 tuổi ( A2): 34 cháu

+ Lớp mẫu giáo 5-6 tuổi ( A3): 33 cháu

+ Lớp mẫu giáo 5-6 tuổi ( A4): 33 cháu

+ Lớp mẫu giáo 5-6 tuổi ( A5): 33 cháu

2. 100% trẻ được ăn bán trú tại trường; giảm tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng (SDD) thể nhẹ cân và tỷ lệ trẻ bị SDD thể thấp còi dưới 2%, tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì dưới 6%; 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe và được cân, đo theo dõi biểu đồ tăng trưởng theo quy định.

3. 100% các nhóm lớp thực hiện chương trình GDMN; trẻ hoàn thành chương trình GDMN đạt tối thiểu 95%.

4. 100% giáo viên ứng dụng CNTT, công nghệ số trong dạy học và quản lí.

5. 100% nhóm lớp thực hiện Chủ đề năm học “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng” gắn kết với việc nâng cao chất lượng thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025”. Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương”, “ Quyền con người” vào chương trình giáo dục trong nhà trường.

6. Tích cực tham gia  Hội thi, giao lưu cấp cơ sở, thành phố, cấp tỉnh.

7. 100% nhóm lớp đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ, không được dọa nạt, la mắng, đánh đập trẻ dưới mọi hình thức, không để xảy ra tai nạn thương tích, ngộ độc, dịch bệnh xảy ra trong nhà trường.

8. Đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, chuẩn giáo viên mầm non đạt từ mức khá trở lên; Đánh giá xếp loại chất lượng viên chức đạt “ Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên.

9. Đội ngũ đoàn kết, không có đơn thư khiếu kiện vượt cấp, không có CBGVNV vi phạm chính sách DSKHHGĐ, ATGT và các nội quy, quy chế của Ngành và của nhà trường.

III. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác giáo dục

1.1. Triển khai và thực hiện các văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Đề án của Đảng và Nhà nước

- Tiếp tục tổ chức thực hiện Kết luận số 51-/KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT; Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đề ra mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh ; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết 05- NQ/TU ngày 01/6/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

- Thực hiện nghiêm túc những quy định của Luật Giáo dục năm 2019; Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GD&ĐT về việc quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở GDMN, cơ sở giáo dục phổ thông; các văn bản hướng dẫn thi hành; thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2024-2025 của Phòng GD&ĐT.

- Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 của Bộ GDĐT về tăng cường công tác quản lí và nâng cao đạo đức nhà giáo; Quyết định số 48/QĐ-UBND ngày 31/8/2018 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Ban hành Quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan, hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế;

- Tiếp tục triển khai có hiệu quả về Kế hoạch Đề án phát triển GD&ĐT thành phố Huế giai đoạn 2022-2025 và tầm nhìn 2030.

- Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 135/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế về phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 24/5/52021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục – đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030; Chỉ thị số 42-CT/TU ngày 08/8/2023 của Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc TW trước năm 2025; Nghị quyết 05/2022/NQ-HĐND ngày 03/6/2022 của HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế về Quy định mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Nghị quyết số 15/2024/NQ-HĐND ngày 16/7/2024 của HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế về Quy định mức thu học phí của cơ sở GDMN và phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025.

- Thực hiện Kế hoạch số 293/KH-UBND ngày 19/7/2024 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về kế hoạch thực hiện đổi mới, phát triển GDMN trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045; Kế hoạch số 2372/SGDĐT-KHTC ngày 09/8/2024 của Sở GDĐT về thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực GDĐT công lập năm học 2024-2025;

1.2. Triển khai kịp thời, hiệu quả các văn bản, chính sách về GDMN, bảo đảm các điều kiện để thực hiện Chương trình GDMN

  - Tiếp tục triển khai và thực hiện nghiêm túc các văn bản Quy phạm pháp luật về GDMN, thực hiện đúng quy định, hiệu quả các chính sách phát triển GDMN theo quy định tại Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 08/9/2020 của Chính phủ quy định chính sách phát triển GDMN; Nghị định số 24/2021/NĐ-CP ngày 23/3/2021 của Chính phủ Quy định về việc quản lí trong cơ sở GDMN và cơ sở giáo dục phổ thông công lập;  Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT ngày 03/6/2024 của Bộ GDĐT Quy định về công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; Thông tư số 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19/5/2020 của Bộ GDĐT về hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập; Thông tư số 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19/5/2020 của Bộ GD&ĐT về hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập; Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 Ban hành Điều lệ trường MN; Thông tư số 47/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ GD&ĐT Quy định việc lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng trong cơ sở GDMN; Thông tư số 30/2021/TT-BGDĐT ngày 05/11/2021 của Bộ GD&ĐT Quy định việc biên soạn, thẩm định, phê duyệt và lựa chọn tài liệu để sử dụng trong các cơ sở GDMN; Thông tư số 45/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 của Bộ trưởng Bộ GDĐT quy định về việc xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong cơ sở GDMN; Thông tư số 49/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động nhóm trẻ độc lập, lớp mẫu giáo độc lập, lớp mầm non độc lập loại hình dân lập và tư thục trên địa bàn, có biện pháp tham mưu kịp thời đối với các cơ sở GDMN chưa đảm bảo theo quy định về an toàn trường học. Tham mưu với UBND phường về việc quản lí, kiểm tra, cấp phép hoạt động đối với các trường MN đủ điều kiện.

  - Tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển nhà trường; mua sắm bổ sung trang thiết bị, đồ chơi, đồ dùng dạy học, tài liệu học liệu nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN, chuẩn bị các điều kiện để thực hiện Chương trình GDMN mới; củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng PCGDMNT5T; chuẩn bị các điều kiện hướng đến phổ cập GDMN trẻ em mẫu giáo (PCGDMNTEMG) phát triển GDMN cho trẻ em dưới 5 tuổi.

  - Đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi số vào công tác quản lí, tổ chức các hoạt động trong nhà trường;  Làm tốt công tác lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường theo Điều lệ trường MN và được cụ thể tại công văn số 1027/2016/ PGDĐT-GDMN

  - Tăng cường đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt chuyên môn bảo đảm quy định, linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi tổ khối.

   - Nhà trường kết nối và hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở nhóm trẻ, lớp MG độc lập trên địa bàn.   

- Tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả các nội dung Đề án “Tích hợp giáo dục Văn hóa địa phương vào Chương trình GDMN” trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 2840/QĐ-UBND ngày 18/10/2023 của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án “tích hợp giáo dục văn hóa địa phương vào Chương trình GDMN” trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Kế hoạch số 9357/KH-UBND ngày 17/11/2023 của UBND thành phố Huế về kế hoạch thực hiện Đề án ”tích hợp giáo dục văn hóa địa phương vào Chương trình GDMN”        

1.3. Thực hiện công tác quản lí, tự chủ gắn trách nhiệm giải trình

- Thực hiện quy định việc quản lí trường học; thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về GDMN, tham mưu với địa phương quản lý, kiểm tra các cơ sở GDMN độc lập.

- Tiếp tục đổi mới công tác quản lí trong nhà trường, công tác tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Nâng cao trách nhiệm và quyền hạn của Hội đồng trường, người đứng đầu, giáo viên, nhân viên, người lao động gắn với trách nhiệm giải trình trong quản lí về các hoạt động giáo dục trong trong nhà trường.

- Quyết định các hình thức, phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục để đáp ứng mục tiêu, Chương trình GDMN, bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

- Thực hiện quy chế dân chủ trong quản lí các hoạt động giáo dục nhằm điều chỉnh kế hoạch; bảo đảm đầy đủ, kịp thời quy định về công khai mục tiêu chất lượng giáo dục, điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục, kết quả thực hiện theo quy định của Bộ GDĐT. Thực hiện công khai minh bạch các khoản thu chi của nhà trường theo quy định. Thực hiện nghiêm túc về hồ sơ, sổ sách trong nhà trường; lựa chọn, sử dụng tài liệu, đồ dùng đồ chơi theo quy định.

- Tham mưu với địa phương về chủ trương huy động sự tham gia của cộng đồng dân cư trong quản lí GDMN, đặc biệt quản lí nhóm, lớp độc lập trên địa bàn phường.

* Chỉ tiêu

- 100% CBGVNV thực hiện có hiệu quả các văn bản Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của ngành

- 100% CB-GV-NV hưởng ứng và thực hiện tốt các cuộc vận động, tham gia tích cực các phong trào thi đua của ngành và của đơn vị.

- 100% CBGVNV không vi phạm đạo đức nhà giáo và các nội quy, quy chế của ngành và của trường đề ra.

- Có kế hoạch giúp đỡ các nhóm trẻ, lớp MG độc lập trên địa bàn phường

- Thực hiện nghiêm túc về hồ sơ, sổ sách trong nhà trường; lựa chọn, sử dụng tài liệu, đồ dùng đồ chơi theo quy định.

- 100% CBGV sử dụng được CNTT để soạn giảng  

* Biện pháp thực hiện: 

- Thường xuyên triển khai và quán triệt các văn bản chỉ đạo, thực hiện các cuộc vận động đến các giáo viên trong khối. Giáo viên tham gia học lớp bồi dưỡng chính trị, học nhiệm vụ năm học, học Nghị quyết do Phòng giáo dụcvà địa phương tổ chức đầy đủ.

- Xây dựng kế hoạch thực hiện và đưa các cuộc vận động, phong trào thi đua vào tiêu chí thi đua hàng tháng.

2. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐTngày 15/5/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về tăng cường công tác quản lí và nâng cao đạo đức nhà giáo; thực hiện đúng quy chế làm việc và văn hóa công sở; đổi mới nội dung và phương thức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ CBQL, giáo viên đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình GDMN.

- Tiếp tục thực hiện việc đánh giá giáo viên theo quy định,  thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên theo Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở GDMN, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên.

- Đảo đảm đủ số lượng giáo viên theo Quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở GDMN công lập; giáo viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo, phát triển chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em theo Chương trình GDMN. Chủ động đổi mới phương pháp giáo dục trẻ em, linh hoạt thực hiện các hoạt động giáo dục, điều chỉnh phù hợp, đáp ứng được các nhu cầu, khả năng khác nhau của trẻ em và điều kiện thực tiễn của trường, lớp. Thực hiện tốt về giáo dục trẻ khuyết tật…

- Xây dựng tập thể đoàn kết, tích cực; đội ngũ giáo viên tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, thương yêu trẻ, tạo được uy tín đối với cha mẹ và cộng đồng. Thực hiện hiệu quả bộ quy tắc ứng xử theo quy định tại Thông tư số 06/209/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GD&ĐT về việc quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở GDMN, cơ sở giáo dục phổ thông; bồi dưỡng, nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của giáo viên.

- Khuyến khích GV tự học, khai thác nguồn tài liệu, học liệu hữu ích trên mạng Internet. Chú trọng nâng cao năng lực cho đội ngũ trong công tác đảm bảo an toàn, phòng chống bạo lực học đường, lồng ghép nội dung giáo dục phòng, chống tai nạn thương tích vào chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

*Chỉ tiêu

 - 100% thực hiện đúng quy chế làm việc và văn hóa công sở, thực hiện có hiệu quả quy tắc ứng xử theo quy định

- 100% CBGV tham gia học BDTX

- 02 GV/ lớp. 100% GV đạt trình độ chuẩn trở lên

- Kiểm tra giáo viên: 100% đạt loại khá trở lên, không có giáo viên xếp loại đạt yêu cầu.

- Đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp GVMN đạt từ mức khá trở lên

- Đánh giá viên chức đạt từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 20% xuất sắc.

- 100% GV biết UDCNTT trong công tác giảng dạy. Biết khai thác nguồn tài liệu, học liệu hữu ích trên mạng Internet để bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho bản thân.

* Biện pháp thực hiện

- Triển khai quán triệt bộ quy tắc ứng xử đến từng giáo viên trong tổ khối; thực hiện thi đua, khen thưởng đối với cá nhân trong việc thực hiện bộ quy tắc ứng xử.

- Vận động giáo viên thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của ngành. Tổ chức tốt hội thi cơ sở, tham gia các hội thi cấp thành phố, cấp tỉnh. CBQL thường xuyên theo dõi, sinh hoạt tổ chuyên môn; Học BDTX.

- Tiếp tục đổi mới công tác giáo dục theo hướng tự chủ, dân chủ, công khai gắn với cơ chế giám sát và trách nhiệm giải trình; Đẩy mạnh các phong trào thi đua, hội thi và phong trào viết SKKN.

3. Thực hiện Phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh; bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ em.

- Triển khai các biện pháp phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh. Đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, y tế trường học; thực hiện nghiêm túc quy định việc xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích và phòng chống bạo hành trẻ em trong nhà trường; chú trọng công tác tự kiểm tra, đánh giá các tiêu chuẩn về an toàn nhằm phát hiện sớm và có biện pháp khắc phục kịp thời các yếu tố nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ;

- Thực hiện việc giáo dục kiến thức, kĩ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong nhà trường theo quy định tại Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT ngày 11/5/2022 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục;

- Lớp học đảm bảo an toàn, thẩm mỹ, bốn mùa nở hoa, tạo không gian cho trẻ vận động.

- Thực hiện đảm bảo an toàn thể chất, tinh thần cho trẻ không có bạo hành xảy ra; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ em; tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của Chương trình GDMN trong điều kiện mới.

- Đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại các nhóm, lớp và hoạt động ngoài trời. 

- Hỗ trợ, giúp đỡ các nhóm trẻ, MGĐL trên địa bàn phường.

* Chỉ tiêu

- 100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần.

- 100% giáo viên được phân công  thực hiện tốt kế hoạch giúp đỡ nhóm trẻ, MGĐL trên địa bàn phường theo kế hoạch.

* Biện pháp thực hiện

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân trong nhà trường và cha mẹ trẻ trong công tác đảm bảo an toàn cho trẻ;

- Bồi dưỡng, nâng cao năng lực trong công tác đảm bảo an toàn, phòng chống bạo lực học đường, lồng ghép nội dung giáo dục phòng, chống tai nạn thương tích, giáo dục sức khỏe, kỹ năng sống, an toàn giao thông vào chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT;

- Tăng cường giáo dục trẻ các kỹ năng biết phòng tránh những nơi nguy hiểm và tự bảo vệ bản thân như phòng ngừa đuối nước, phòng tránh thiên tai, lũ lụt, ATGT, PCCC…;

- Thường xuyên phối hợp với nhà trường kiểm tra nhóm trẻ, lớp MGĐL trên địa bàn phường để hướng dẫn việc ND, CS, GD của các nhóm.

4. Đổi mới hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em

4.1. Công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khoẻ cho trẻ em

- Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT Quy định về công tác y tế trường học; bảo đảm 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khoẻ và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới; phối hợp với ngành Y tế thực hiện tốt các biện pháp theo dõi, chăm sóc sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh, phòng chống suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì cho trẻ.

- Thực hiện nghiêm túc công tác nuôi dưỡng và đảm bảo an toàn cho trẻ em tại nhà trường, bảo đảm ATTP theo quy định; số bữa ăn đáp ứng nhu cầu khuyến nghị, phân bố bữa ăn phù hợp với từng độ tuổi, tình trạng dinh dưỡng của trẻ em, thời gian tổ chức ăn cho trẻ thực hiện theo lịch sinh hoạt hằng ngày bảo đảm đúng quy định tại Chương trình GDMN.

- Đẩy mạnh giáo dục trẻ kĩ năng thực hành vệ sinh cá nhân, tự bảo vệ chăm sóc sức khoẻ; lồng ghép nội dung giáo dục dinh dưỡng, sức khoẻ, phòng, chống tai nạn thương tích trong thực hiện chế độ sinh hoạt hằng ngày phù hợp với điều kiện thực tế; phối hợp chế độ dinh dưỡng và vận động phù hợp đối với trẻ suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì.

* Chỉ tiêu

- 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khoẻ và đánh giá tình trạng dinh

dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới       

- 100% trẻ được ăn bán trú tại trường, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm xảy ra trong nhà trường.

- Giảm tỷ lệ SDD thể nhẹ cân, SDD  thể thấp còi dưới 2%

- Trẻ thừa cân, béo phì, đến cuối năm học dưới 6%.   

Kết quả thể lực, sức khỏe đầu năm

Tình trạng dinh dưỡng

Kết quả đầu năm

Phấn đấu cuối năm đạt

Trẻ bình thường

454/480 cháu, chiếm  tỷ lệ: 94,58 %

Trên 98%

Trẻ SDD thể nhẹ cân

08/480 cháu, chiếm  tỷ lệ:   1,67 %

Xóa SDD thể nhẹ cân

Trẻ SDD thể thấp còi

05/480 cháu, chiếm tỷ lệ :   1,0 %

Dưới  1%

Trẻ thừa cân

12/480 cháu, chiếm tỷ lệ :   2,5 %

Dưới  2%

Trẻ béo phì

6/480 cháu, chiếm tỷ lệ:      1,25 %

Dưới  1%

      * Biện pháp thực hiện

- Tăng cường đảm bảo các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe: cho trẻ ăn hết suất, ngủ đủ giấc, uống nước theo nhu cầuăn theo thực đơn đã được xây dựng, tăng cường rau xanh trong các bữa ăn cho trẻ.

- Thực hiện tốt công tác y tế trường học, phòng chống các dịch bệnh cho trẻ.

- Giáo viên phối hợp với phụ huynh để chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng, trẻ  thừa cân, béo phì và khi trẻ mắc các dịch bệnh.

- Tham gia tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm.

4.2. Nâng cao chất lượng phát triển thể chất, an toàn sức khỏe cho trẻ em

- Thực hiện tốt công tác y tế trường học theo quy định; Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, môi trường “học bằng chơi” cho trẻ tại trường, lớp, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ.

- Đảm bảo về ATTP, đảm bảo an ninh, nâng cao kiến thức và kỹ năng phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, truyền thông đến cha mẹ học sinh.

- Thực hiện tốt chủ trương ngày chủ nhật xanh của địa phương; 

* Chỉ tiêu

 - 100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần.      - Các nhóm, lớp “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm”; Xây dựng kế hoạch và lựa chọn nội dung  tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương”, “Quyền con người”, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” về giáo dục ATGT cho trẻ vào Chương trình GDMN.

- 100% giáo viên được phân công thực hiện tốt kế hoạch giúp đỡ nhóm trẻ, MGĐL trên địa bàn phường theo kế hoạch.

* Biện pháp thực hiện

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của giáo viên và cha mẹ trẻ trong công tác đảm bảo an toàn cho trẻ.

- Bồi dưỡng, nâng cao năng lực trong công tác đảm bảo an toàn, phòng chống bạo lực học đường, lồng ghép nội dung giáo dục phòng, chống tai nạn thương tích, giáo dục sức khỏe, kỹ năng sống, an toàn giao thông…vào chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT;

- Tăng cường giáo dục trẻ các kỹ năng biết phòng tránh những nơi nguy hiểm và tự bảo vệ bản thân như phòng ngừa đuối nước, phòng tránh thiên tai, lũ lụt, ATGT, PCCC…

- Tham gia kiểm tra nhóm trẻ, lớp MGĐL trên địa bàn phường để hướng dẫn việc ND,CS,GD của các nhóm. Nếu phát hiện cơ sở không đảm bảo thì tham mưu với địa phương có hướng xử lý kịp thời.

4.3. Đổi mới các hoạt động giáo dục trong các cơ sở GDMN 

- Tiếp tục thực hiện chuyên đề Phát triển vận động kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần khi đến trường. Xây dựng phong trào thể dục thể thao trong trường học (bóng đá, đạp xe, leo thang, leo núi…); tăng cường phát triển tình cảm kỹ năng xã hội thông qua hoạt động tập thể với việc dạy trẻ các bài tập dân vũ, được thực hiện thông qua nhiều hình thức phong phú phù hợp với đặc điểm phát triển của trẻ như: hoạt động thể dục sáng, giờ dạo chơi ngoài trời, tổ chức giao lưu qua các buổi sinh hoạt cụm chuyên môn, giao lưu các nhóm, lớp trong nhà trường…; lồng ghép các trò chơi vận động thể thao, giao lưu bóng đá dân gian, hoạt động âm nhạc…

- Tiếp tục thực hiện chất lượng Chương trình GDMN và phát triển Chương trình GDMN. Lựa chọn các nội dung giáo dục văn hóa địa phương thông qua các hoạt động giáo dục; giáo dục kỹ năng sống cho trẻ phù hợp với độ tuổi; bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Tiếp tục thực hiện bộ tiêu chí Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025 gắn với xây dựng trường mầm non hạnh phúc.

- Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển toàn diện cho trẻ em theo Chương trình GDMN, chú trọng tổ chức thực hiện các hoạt động thực hành, trải nghiệm, học thông qua hoạt động chơi là chủ đạo; bảo đảm điều kiện môi trường giáo dục, thời gian tổ chức các hoạt động cho trẻ ở ngoài trời và trong lớp theo chế độ sinh hoạt hằng ngày để giúp trẻ phát triển toàn diện. Tổ chức giáo dục theo hướng phát triển năng khiếu cho trẻ phù hợp, đúng cách, không làm ảnh hưởng đến lịch sinh hoạt của trẻ trong ngày.

- Chuẩn bị triển khai thực hiện thí điểm Chương trình GDMN mới theo hướng dẫn của Bộ GDĐT. Tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện và năng lực đội ngũ cho việc thí điểm Chương trình GDMN mới. 

- Sơ kết 03 năm thực hiện Kế hoạch “Tích hợp giáo dục Văn hóa địa phương” gắn với Chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2021-2025”.

- Thực hiện chính sách đối với những nhóm, lớp đang có trẻ khuyết tật học hoà nhập nhằm đảm bảo quyền lợi cho trẻ em và giáo viên theo quy định của pháp luật.

- Lồng ghép, tích hợp bảo đảm chất lượng, hiệu quả các nội dung giáo dục quyền con người, giáo dục giới, an toàn giao thông (ATGT), kĩ năng sống, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu,…vào trong thực hiện Chương trình GDMN.

- Tiếp tục đẩy mạnh việc lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục ATGT, tổ chức thực hiện nâng cao chất lượng công tác phối hợp giữa nhà trường - gia đình - xã hội để bảo đảm ATGT cho trẻ em mầm non.

- Thực hiện hiệu quả việc khai thác, sử dụng các nguồn tài liệu, phim hoạt hình, truyện tranh “Vui giao thông” của Chương trình giai đoạn 2020 - 2024 trong giáo dục ATGT cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi tại nhà trường. Tham gia tập huấn nâng cao ý thức trách nhiệm, kiến thức, kĩ năng và tổ chức hoạt động giáo dục ATGT cho trẻ em mẫu giáo 5 tuổi đối với giáo viên mầm non. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về bảo đảm trật tự ATGT và phối hợp giữa nhà trường - gia đình - xã hội trong thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam”.

- Giáo dục kĩ năng sống xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, thực hiện áp dụng tiêu chí trường mầm non giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần; thực hiện các hoạt động giáo dục kĩ năng sống xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu gắn với thực hiện Chiến lược Quốc gia tăng trưởng xanh theo Kế hoạch của Bộ GDĐT.

- Tăng cường các giải pháp thực hiện hiệu quả các hoạt động chuẩn bị cho trẻ sẵn sàng vào học lớp một đáp ứng yêu cầu liên thông với chương trình Tiểu học. Tiếp tục triển khai có hiệu quả cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh trong nhà trường theo tinh thần tự nguyện của phụ huynh. Tạo môi trường giao tiếp ngôn ngữ tiếng Anh thông qua bài hát, nghe kể truyện, đọc thơ, hoạt động trải nghiệm.

*Chỉ tiêu

- 100% nhóm, lớp và trẻ thực hiện tốt Chương trình GDMN. Tỷ lệ chuyên cần: > 95%, 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành Chương trình GDMN; 100% trẻ khuyết tật học hòa nhập được đánh giá có tiến bộ.

- 100% nhóm/lớp thực hiện nâng cao chất lượng chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.

- 100% nhóm/lớp thực hiện kế hoạch tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương”, kĩ năng sống, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, quyền con người, giáo dục giới... vào Chương trình GDMN.

- 100% lớp mẫu giáo tiếp tục thực hiện Chương trình "Tôi yêu Việt Nam” và các chuyên đề trong năm học.

- 100% lớp 5 tuổi thực hiện hiệu quả các hoạt động chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp Một.

- Số lượng trẻ mẫu giáo tham gia làm quen tiếng Anh cao hơn năm trước.         * Biện pháp thực hiện

- Tập trung đẩy mạnh xây dựng môi trường giáo dục qua hoạt động vui chơi, trải nghiệm cho trẻ.

- Tăng cường dự giờ, thao giảng để giáo viên trao đổi học tập kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ của nhau nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ.

- Xây dựng tốt môi trường chữ viết, giao tiếp tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ ở mọi nơi mọi lúc, phối hợp giữa nhà trường và gia đình giúp trẻ em 5 tuổi phát triển tốt, tạo nền tảng vững chắc cho trẻ sẵn sàng bước vào lớp 1. Trong đó, chú trọng các giải pháp phối hợp giữa mầm non và tiểu học, phù hợp yêu cầu liên thông từ mầm non lên tiểu học.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trở thành hoạt động giáo dục thiết yếu, hàng ngày đối với mỗi giáo viên, nhân viên nhà trường trong đổi mới phương pháp tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Thực hiện đồng bộ, hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, bảo đảm tính thống nhất, khách quan, chính xác và kịp thời.

4.4. Các phong trào thi đua nâng cao chất lượng GDMN

- Tham gia Cuộc thi sáng tác lời mới trên làn điệu dân ca Huế; tranh vẽ về văn hóa Huế và sưu tầm trò chơi, ca dao, đồng dao, thơ ca dân gian địa phương phù hợp với GDMN cấp cơ sở, cấp cụm chuyên, cấp thành phố và cấp tỉnh .

- Tham gia ngày hội “Đến trường của bé”; “Vui trung thu” cho các cháu;

- Tham gia các hoạt động giao lưu cấp cơ sở (Văn hóa địa phương, bóng đá, dân vũ, đạp xe…);

- Giao lưu bóng đá các cụm chuyên môn;

- Tham gia Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp cơ sở, cấp Thành phố.

- Xây dựng môi trường Xanh, sạch, đẹp, an toàn;

- Tham gia các hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ 20/10, ngày nhà giáo Việt Nam 20/11;

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12;

- Tham gia các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân;

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

* Chỉ tiêu

 - 100% GV tham gia các phong trào, hội thi tại cơ sở, và tham gia dự thi cấp thành phố, cấp tỉnh tổ chức. 

* Biện pháp thực hiện

- Tổ chức tốt các ngày hội, ngày lễ, luôn xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện trong và ngoài lớp.

- Tham gia tốt phong trào thi đua, bình xét thi đua cuối năm khách quan công bằng, công khai, đúng đối tượng có tác dụng thúc đẩy các phong trào. Tổ chức các Hội thi, các hoạt động trải nghiệm cho trẻ trong các nhóm, lớp đảm bảo an toàn, phù hợp, hiệu quả. Tăng cường tổ chức các hoạt động nhằm phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu của trẻ thông qua việc tích hợp với các hoạt động chuyên đề, lễ hội.

4.5. Kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia

Thực hiện công tác kiểm định chất lượng trường mầm non theo Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT, ngày 22/8/2018 Ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia. Nhà trường xây dựng báo cáo tự đánh giá và có kế hoạch cải tiến chất lượng để đề nghị công nhận lại trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I sau 5 năm.

5. Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ em năm tuổi

- Thực hiện nghiêm túc Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ về Phổ cập giáo dục, xoá mù chữ; Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Quy định về Điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. Thực hiện tốt công tác phối hợp điều tra, xử lí, cập nhật số liệu theo phần mềm PCGD-XMC bảo đảm đầy đủ, kịp thời, chính xác; tăng cường ứng dụng CNTT trong lưu trữ hồ sơ phổ cập; duy trì tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo 5 tuổi theo quy định của tiêu chuẩn PCGDMNTE5T.

- Thực hiện đầy đủ và kịp thời chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo theo quy định và miễn học phí cho trẻ 5 tuổi.

- Chuẩn bị điều kiện thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi trong thời gian tới theo Nghị quyết số 42-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mơí, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng nhu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới; và Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 9/5/2024 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TW ngày 24/11/2023, Hội nghị lần thứ tám Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

- Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo kết quả thực hiện PCGD-XMC về Phòng GDĐT theo quy định.

 *Chỉ tiêu

- Đảm bảo các tiêu chuẩn đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi một cách vững chắc, huy động trẻ 5 tuổi 99% -100%

- Trẻ hoàn thành chương trình GDMN đạt từ 95-100% 

- Tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt từ 95% trở lên.

*  Biện pháp thực hiện

- Phối hợp với các ban ngành đoàn thể của chính quyền địa phương huy động tối đa số trẻ trong độ tuổi đến trường từ 2-5 tuổi, có biện pháp huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt chỉ tiêu. Phấn đấu trường được công nhận PCGDMN trẻ 5 tuổi năm 2024.

- GV phụ trách điều tra từng tổ dân phố và chịu trách nhiệm về số liệu báo cáo trong quá trình điều tra.

6. Rà soát sắp xếp mạng lưới trường lớp; tăng cường cơ sở vật chất của nhà trường

- Đẩy mạnh việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, chính sách về huy động nguồn lực của xã hội đầu tư cho GDMN theo quy định.

- Tham mưu lãnh đạo các cấp cải tạo, nâng cấp trường lớp, CSVC đáp ứng tiêu chuẩn CSVC quy định tại Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ GD&ĐT Ban hành quy định về cơ sở vật chất các trường MN, TH, THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học;

 - Thực hiện hiệu quả Đề án phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025 và tầm nhìn 2030.

- Chú trọng xây dựng cảnh quan sân trường đảm bảo môi trường giáo dục: an toàn- lành mạnh- thân thiện trong và ngoài lớp học.

* Chỉ tiêu

- Thực hiện nghiêm túc kiểm kê tài sản định kỳ: 2 lần/năm: 30/12; 30/5, kiểm kê bất thường, đánh giá việc sử dụng, bảo quản tài sản. Thực hiện khấu hao tài sản theo quy định. Mở sổ để theo dõi và cấp phát tài liệu cho các nhóm lớp.

- Huy động các nguồn lực để mua sắm bổ sung các đồ dùng, đồ chơi, thiết bị, tài liệu, học liệu để thực hiện Chương trình GDMN. Tham mưu lãnh đạo các cấp cải tạo, nâng cấp trường lớp, CSVC đáp ứng tiêu chuẩn CSVC theo quy định

 - Phát động phong trào thi đua tự làm đồ dùng đồ chơi, thiết bị dạy học của các nhóm, lớp.

*Biện pháp thực hiện

 - Rà soát, tập trung nguồn kinh phí để có kế hoạch bổ sung đầy đủ các thiết bị cho các lớp và cải tạo cơ sở vật chất. 

- Tiếp tục tham mưu với các cấp lãnh đạo bổ sung nguồn kinh phí để bổ sung, máy vi tính và đồ dùng đồ chơi của các lớp qua nhiều năm đã bị hư hỏng.

- Phát động phong trào làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu sẵn để bổ sung vào các nhóm lớp.

7. Đẩy mạnh công tác truyền thông về GDMN

- Đẩy mạnh truyền thông về chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong nhà trường đa dạng các kênh truyền thông, lồng ghép các hình thức và phương tiện truyền thông đảm bảo hiệu quả, phù hợp, có sức lan toả sâu  rộng nhằm thúc đẩy công tác phối hợp giữa cơ sở GDMN với gia đình và đoàn thể, tổ chức xã hội ngoài cơ sở GDMN cùng chăm lo phát triển GDMN; nâng cao nhận thức của các bậc cha mẹ và cộng đồng về giáo dục hoà nhập đối với trẻ em và trẻ khuyết tật để đảm bảo cơ hội trẻ được nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục tại cơ sở GDMN. Tiếp tục truyền thông về các chủ trương, quy định, chính sách mới của ngành, địa phương, cơ sở GDMN.

- Truyền thông về việc đổi mới Chương trình GDMN; mục đích, nội dung của Chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi để các tổ chức, cá nhân, cơ sở GDMN nhận thức đầy đủ, thực hiện tốt nhiệm vụ; thuận lợi trong công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng cùng xây dựng trường MN xanh, sạch, sáng, an toàn, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ tại địa phương; tích hợp Giáo dục Văn hóa địa phương trong Chương trình GDMN trên địa bàn tỉnh.

- Đổi mới hình thức truyền thông, quảng bá hình ảnh, điều kiện chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

8. Công tác thi đua, khen thưởng

Tham gia phong trào thi đua, bình xét thi đua hàng tháng, cuối học kỳ, cuối năm học.

* Phấn đấu danh hiệu thi đua năm học

- Cá nhân: Hoàn thành nhiệm vụ: 100% GV

- Lao động tiên tiến: Trên 70%     

- CSTĐ cấp cơ sở:  Trên 15%

 IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đối với tổ, khối trưởng

Xây dựng kế hoạch sinh hoạt tổ khối theo từng tháng, kiểm tra thường xuyên hồ sơ, sổ sách giáo viên trong tổ. Sinh hoạt chuyên môn đúng quy định

Tổ chức xét thi đua hàng tháng và báo cáo với nhà trường.

2. Đối với giáo viên

 Chuẩn bị kế hoạch bài giảng theo đúng chủ đề, các bài dạy phải phù hợp với thực tế của địa phương nhà trường và nhóm lớp, thực hiện công bằng khi đánh giá trẻ, không tẩy xóa hồ sơ, sổ sách. Tự phấn đấu đến cuối năm đánh giá chuẩn nghề nghiệp GVMN đạt từ mức khá trở lên.

 Kế hoạch này triển khai kế hoạch đến toàn thể hội đồng sư phạm nhà trường, Phó hiệu trưởng và các tổ trưởng chuyên môn căn cứ vào nội dung kế hoạch này và dựa vào tình hình cụ thể của nhóm lớp xây dựng kế hoạch chi tiết để tổ chức thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các tổ khối báo cáo để Cán bộ quản lý kịp thời chỉ đạo giải quyết./.                                                                                                                                          

       Nơi nhận:

-  Hiệu trưởng, PHT;

-  Tổ CM ( để thực hiện);

-  Website đơn vị;

-  Lưu VT.

 

 

 

 

              TỔ TRƯỞNG

 

 

 

          Nguyễn Thị Quý Châu

 

QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2024 - 2025

 

Thời gian

Nội dung hoạt động

Tháng 8/2024

- Chào mừng Cách mạng tháng 8 (19/8) và Quốc khánh 2/9

- Tham gia họp HĐSP đầu năm; tổng vệ sinh toàn trường

- Các lớp trang trí lớp học theo chủ đề, huy động trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu.

- Chuẩn bị tốt các điều kiện để tham gia ngày hội “Bé đến trường”.

- Thực hiện các quy chế làm việc giữa ban giám hiệu, quy chế hoạt động của nhà trường. Quán triệt Quyết định 16/2008/QĐ-BGD-ĐT ngày 16/4/2016 ban hành Quy định về đạo đức nhà giáo trong toàn thể CBGVNV nhà trường

- Tham gia lớp bồi dưỡng chính trị đầu năm phòng giáo dục tổ chức

- Bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó chuyên môn

- Thực hiện đánh giá chương trình. BGH và các TTCM thống nhất xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường và các nhóm lớp.

- Thực hiện phong trào “ Chủ nhật xanh”

- Rà soát hồ sơ PCGDMNTNT, tiếp tục điều tra, phúc tra, huy động trẻ ra lớp các loại hình.

- Tham gia học BDTX nội dung 3.

Tháng 9/2024

  - Tham gia ngày hội “Bé đến trường”

  - Tổ chức lễ hội trung thu cho trẻ

- Tham gia tập huấn chuyên môn do nhà trường tổ chức.

- Tham gia Hội nghị cán bộ, viên chức, đăng ký danh hiệu thi đua đầu năm học.

- Báo cáo nhanh tình hình trẻ ra lớp đầu năm học (trẻ ra lớp, bán trú...)

- Nộp hồ sơ nâng lương, phụ cấp thâm niên nhà giáo quý IV/2024.

- Cân đo, kiểm tra sức khỏe, chấm biểu đồ quý I cho trẻ

- Xây dựng kế hoạch học BDTX.

- Thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh trong trường học. Chú ý VSATTP.

- Tham gia Hội nghị cha mẹ học sinh. 

- Thực hiện phong trào “Chủ nhật xanh”.

- Tham gia họp hội đồng, SHCM trường, khối.

Tháng 10/2024

- Tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày “Phụ nữ Việt Nam 20/10”.

- Tiếp tục tham gia tập huấn chuyên môn do Phòng GD&ĐT tổ chức.

- Tiếp tục huy động trẻ ra lớp ở các độ tuổi, 5 tuổi đạt 100%.

 - Tiếp tục thực hiện các chuyên đề  

- Tham gia họp hội đồng, SHCM trường, khối.

- Tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở.

- Kiểm tra toàn diện cô Cao Thị Búp (lớp MG 5-6 tuổi - A3)

- Kiểm tra 1 hoạt động cô Quý Châu (lớp MG 5-6 tuổi - A4) và cô Hồng Diễn (lớp MG 5-6 tuổi - A5)

- Thực hiện phong trào “Chủ nhật xanh”.

Tháng 11/2024

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt nam 20/11

- Kiểm tra toàn diện cô Lê Thị Thuỷ Tiên (lớp MG 5-6 tuổi - A1)

- Tham gia họp hội đồng, SHCM trường, khối.

- Tham dự sinh hoạt chuyên đề: “Chuẩn bị tâm thế cho trẻ 5 tuổi chuẩn bị vào lớp Một”.

- Thực hiện phong trào “Chủ nhật xanh”

Tháng 12/2024

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày QĐNDVN 22/12.

- Cân đo, chấm biểu đồ quý II.

- Đón đoàn Phòng giáo dục về kiểm tra định kỳ: Dự giờ; kiểm tra việc thực hiện chương trình GDMN; kiểm tra chuyên đề Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm; tích hợp “Văn hóa địa phương”; Quyền con người vào Chương trình GDMN; GDATGT; kiểm tra trường, lớp MN ngoài công lập; kiểm tra công tác y tế trong trường học; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh…tại nhà trường

- Thực hiện phong trào “Chủ nhật xanh”.

- Kiểm tra 1 hoạt động cô Mỹ Hạnh (lớp MG 5-6 tuổi - A5)

- Khảo sát việc đánh giá trẻ các nhóm lớp.

- Tham gia họp hội đồng, SHCM trường, khối.

- Kiểm kê tài sản cuối năm.

 

 

 

 

Tháng 01/2025

- Tham gia tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân. Trực lễ tết Nguyên Đán. Báo cáo tình hình trước, trong và sau tết.  

- Tham gia sơ kết học kỳ I của nhà trường.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn.

- Nộp hồ sơ nâng lương, phụ cấp thâm niên nhà giáo quý I/2025.

 - Tham gia học BDTX. 

-  Đảm bảo VSATTP, phòng chống dịch bệnh ở