Kiến thức không có trọng lượng, nó là kho báu bạn có thể mang theo một cách dễ dàng "

Ngày 18 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ CM Khối A

Cập nhật lúc : 09:59 17/01/2018  
Kế hoạch năm 2017-2018

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG KHỐI A NĂM HỌC 2017-2018

TRƯỜNG MẦM NON II

Khối A

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG KHỐI A

Năm học: 2017 - 2018

  • Căn cứ để xây dựng kế hoạch:

-         Căn cứ công văn số 1306/PGDDT- GDMN ngày 13 tháng 9 năm 2017  của Phòng GD&ĐT Thành phố Huế về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2017- 2018;

-         Căn cứ vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2016- 2017 của Trường Mầm non II;

-         Thực tế của Trường, của Khối; Khối A xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2017- 2018 như sau:

  1. I.      Đặc điểm tình hình:

Khối A có 8 lớp/ 351 cháu/ 16 giáo viên phụ trách.

  1. 1.         Thuận lợi:

-         Trường có cơ sở khang trang, sạch đẹp. Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện chăm sóc trẻ hoàn thiện, công trình vệ sinh khép kín tạo thuận lợi trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ;

-         Được sự chỉ đạo sâu sát của Ban Giám Hiệu nhà trường;

-         Giáo viên trong khối có ý thức, kỷ luật cao trong công việc. Nhiệt tình, năng nổ, đoàn kết, biết quan tâm giúp đỡ nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao;

-         Phụ huynh quan tâm, nhận thức đúng đắn hơn về ngành học Mầm non;

-         Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, có ý thức trách nhiệm cao, luôn trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm chị em đồng nghiệp, nhiệt tình trong công tác;

-         Phường được Thành phố công nhận đạt PCGDMN cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2011- 2015 và những năm tiếp theo.

  1. 2.         Khó khăn:

-         Phụ huynh nôn nóng cho con em mình học chữ sớm nên ít nhiều ảnh hưởng đến việc tổ chức các hoạt động cho trẻ.

-         Số lượng trẻ ra lớp ở trong khối đông nên gây khó khăn cho cô giáo trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

  1. II.   Thực hiện kế hoạch:
    1. 1.         Mục tiêu:

-         Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học;

-         Nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng các cháu, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học;

-         Bồi dưỡng và trau dồi chuyên môn nghiệp vụ cho mỗi giáo viên trong khối;

-         Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của giáo viên, cha mẹ trẻ trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

  1. 2.         Nhiệm vụ:

-         Xây dựng kế hoạch hoạt động chung của tổ khối theo tuần, theo tháng, theo năm học nhằm thực hiện chương trình trọng tâm, kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ và các hoạt động khác;

-         Tham gia bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đúc rút những kinh nghiệm cho giáo viên trong khối tổ;

-         Tham gia thảo luận về các chuyên đề thực hiện trong năm học;

-         Tham gia sinh hoạt chuyên môn, thống nhất họp chuyên môn định kì ít nhất 1 tháng 1 lần để giải quyết những vướng mắt trong hoạt động của khối nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ;

-         Huy động và phối hợp các thành viên trong khối tổ cùng tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua của trường, của ngành;

-         Tham gia đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;

-         Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ về đổi mới và phát triển Giáo dục Mầm non;

-         Tham gia điều hành các hoạt động trong khối tổ để thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công.

III.  Nội dung:       

           1. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua:

          - Thực hiện Nghị quyết số 29- NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT; Chỉ thị số 05- CT/TW ngày 15/5/2016 của bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quyết định số 16/2008/QĐ_BGDĐT ngày 16/4 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành quy định đạo đức Nhà giáo;

          - Chủ đề "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học"; Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô  giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, "Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn" thành các hoạt động thường xuyên, tự giác trong nhà trường;

          - Thực hiện tốt các qui định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp;

          - Hưởng ứng phong trào xây dựng trường, lớp “An toàn, xanh- sạch- đẹp”

* Chỉ tiêu:

          - 100% giáo viên trong tổ nắm các Chỉ thị, Nghị quyết, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua;

          - 8/8 lớp khối A tích cực tham gia thực hiện phong trào thi đua với chủ đề "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học", 100% giáo viên trong khối thực hiện hiệu quả phong trào "Trường học an toàn, xanh, sạch, đẹp” và cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"

          - Giữ vững danh hiệu tổ xuất sắc trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”;

              * Biện pháp:

- Quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị, Văn bản của TW, Bộ GD&ĐT, thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong toàn khối. Tham gia học đầy đủ lớp bồi dưỡng chính trị do ngành tổ chức, nghiên cứu đọc tài liệu, sách báo về cuộc đời của Hồ Chí Minh, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;

- Tham gia thảo luận, viết thu hoạch để đề ra phương hướng phấn đấu của bản thân trong nhiệm vụ mới;

- Xây dựng kế hoạch, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học", đánh giá, rút kinh nghiệm và khen thưởng kịp thời giáo viên có nhiều nổ lực, tâm huyết với nghề;

- Xây dựng mối quan hệ ứng xử thân thiện với các thành viên trong khối;

- Tăng cường giáo dục rèn luyện các kỹ năng tự phục vụ, nề nếp thói quen, vệ sinh tốt, kỹ năng tự bảo vệ an toàn bản thân, kỹ năng giao tiếp, mạnh dạn, tự tin bày tỏ cảm xúc và ý kiến cá nhân, thân thiện, chia sẻ hợp tác với bạn bè, lễ phép với người lớn tuổi, tích cực trong các hoạt động vui chơi, học tập;

- Mỗi một giáo viên phải thực sự thương yêu, gần gũi trẻ thể hiện qua các hoạt động chăm sóc giáo dục hàng ngày, đạo đức tác phong mẫu mực là tấm gương cho trẻ noi theo;

- 8/8 lớp học luôn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ khô ráo, gọn gàng cho trẻ hoạt động;

- Môi trường thân thiện, an toàn, xanh, sạch, đẹp phù hợp với đặc điểm tâm lí của trẻ;

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, cha mẹ trẻ trong    công tác đảm bảo an toàn cho trẻ;

2 . Củng cố nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi

Triển khai trong khối thực hiện nghiêm túc Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ về Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Quy định về Điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. Kế hoạch số 2157/KH- SGDĐT- GDMN ngày 22/9/2016 của Sở GD&ĐT về việc duy trì và nâng cao chất lượng PCGDMNCTNT; Kế hoach số 368/KH- UBND ngày 17/2/2017 của UBND thành phố Huế về kế hoạch công tác PCGD- XMC năm 2017.

- Thực hiện tốt công tác phổ cập

- Huy động trẻ 5 tuổi trên địa bàn phường ra lớp

* Chỉ tiêu:

- 99-100% trẻ 5 tuổi trên địa bàn phường ra lớp

- Tỷ lệ Bé chuyên cần: 90-95%

- Tỷ lệ Bé hoàn thành CTGDMN: 98-100%

- 100% trẻ được sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi

- 8/8 lớp có đầy đủ thiết bị đồ dùng, đồ chơi.

* Biện pháp thực hiện:

- Chiêu sinh ngay từ đầu tháng 5/2017, gửi thông báo đến tổ dân phố, kết hợp loa đài truyền thanh.

- Huy động tối đa trẻ ra lớp, lấy chất lượng duy trì số lượng.

- Tuyên truyền các bậc cha mẹ, xây dựng góc tuyên truyền có nội dung phong phú, phù hợp thực tế địa phương.

- Tuyên truyền công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi.

- Tham gia, tổ chức tốt các ngày hội ngày lễ: “Ngày hội Bé đến trường, Lễ hội Trung thu, Quốc tế Thiếu nhi 1/6”; Tạo môi trường “An toàn, xanh, sạch, đẹp” trong, ngoài lớp học.

- Có kế hoạch thăm hỏi cháu ốm kịp thời.

- Vui vẻ, niềm nở với phụ huynh, ân cần với các cháu.

3.  Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ

a.  Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ:

- Thực hiện Chỉ thị 505/CT- BGDĐT ngày 20/2/2017 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục, văn bản chỉ đạo các cấp về ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm và đảm bảo an toàn trong trường học. Thực hiện nghiêm túc các qui định tại Thông tư 13/2010/TT- BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ.

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của giáo viên, cha mẹ trẻ trong công tác đảm bảo an toàn cho trẻ.

- Đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, khắc phục những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn, đảm bảo an toàn khi trẻ tham gia các hoạt động trong và ngoài lớp học.

          * Chỉ tiêu:

          - 100% giáo viên trong khối nắm các Nghị quyết, Thông tư, Kế hoạch về PCGD- XMC của các cấp,

          - Môi trường trong và ngoài lớp luôn đảm bảo an toàn, thân thiện.

          - 8/8 lớp khối A có thiết bị, đồ chơi đảm bảo tính an toàn.

          - 100% trẻ đến lớp đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất lẫn tinh thần.

          * Biện pháp:

 - Tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ

 - Luôn chú trọng xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, môi trường “học bằng chơi” cho trẻ.

 - Thường xuyên nhắc nhở các lớp về cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi…để kịp thời khắc phục những yếu tố gây mất an toàn.

          b. Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng chăm sóc trẻ:

- Thực hiện nghiêm túc công tác y tế trường học theo Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT_ BHYT- BGDĐT ngày 12/5/2016 quy định về công tác y tế trường học. Phối hợp chặt chẽ với Trung tâm y tế Thành phố triển khai các biện pháp kiểm tra VSATTP.

- Luôn quan tâm chăm sóc trẻ trong mọi hoạt động: Giờ ăn, giờ chơi…

- Luôn có kế hoạch rèn các thao tác vệ sinh cho các cháu như cách lau mặt, đánh răng, cách rửa tay bằng xà phòng…

- Phối kết hợp y tế trường học để cân đo cho trẻ đúng quý, được khám sức khỏe định kì, phối kết hợp với phụ huynh theo dõi sức khỏe trẻ vào những lúc giao mùa.

- Thực hiện tốt phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống thừa cân, béo phì, các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong lớp học.

          * Chỉ tiêu:

          - 100% giáo viên trong khối nắm nội dung Thông tư, Quyết định thực hiện. Được khám sức khỏe một lần trong năm, thực hiện tốt các quy định về VSATTP.

          - 100% trẻ được cân đo, theo dõi sức khỏe trẻ bằng biểu đồ, được khám sức khỏe định kì 1 năm 2 lần.

- 100% trẻ biết rửa tay bằng xà phòng theo quy trình sau khi đi vệ sinh, trước khi ăn và khi tay bẩn.

          - 100% trẻ có đầy đủ đồ dùng vệ sinh cá nhân.

          - 90% trẻ có thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh răng miệng.

          *  Biện pháp:

- Kiểm tra việc thực hiện cân đo, theo dõi sức khỏe trẻ bằng biểu đồ, phòng chống dịch bệnh cho trẻ.

- Phối hợp với trung tâm y tế học đường tổ chức khám sức khỏe định kì cho trẻ 1 năm 2 lần.

- Thường xuyên cho trẻ thực hiện các thao tác vệ sinh để hình thành cho trẻ có thói quen rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, lau mặt sau khi ngủ dậy, đánh răng súc miệng sau khi ăn.

- Tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền giáo dục vệ sinh cá nhân, giáo dục trẻ có ý thức bảo vệ môi trường trong và ngoài lớp, đề phòng các dịch bệnh như sốt xuất huyết, tay- chân- miệng cho các thành viên trong khối tổ. Triển khai rộng rãi mô hình "Giáo dục trẻ rửa tay bằng xà phòng"

- Chủ động phòng chống dịch bệnh trong trường, đảm bảo phòng học, phòng vệ sinh luôn sạch sẽ, khô ráo, thường xuyên xịt muỗi, khử mùi. Thực hiện tốt chiến dịch tiêm phòng Sởi- Rubella.

          c. Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục; Nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non:

- Thực hiện sửa đổi, bổ sung của Chương trình GDMN ban hành kèm theo Thông tư số 28/2016/TT- BGDĐT ngày 30/12/2016 sửa đổi bổ sung một số nội dung của chương trình GDMN ban hành kèm theo Thông tư số 17/2009/TT- BGDĐT ngày 25/7/2009 của Bộ GD&ĐT; Quyết định số 777/QĐ- BGDĐT ngày 14/3/2017 về việc đính chính Thông tư số 28/2016/TT- BGDĐT ngày 30/12/2016 sửa đổi bổ sung một số nội dung chương trình GDMN ban hành kèm theo Thông tư số 17/2009 của bộ GD&ĐT. Phát triển Chương trình GDMN phù hợp văn hóa, điều kiện của địa phương, của nhà trường, khả năng, nhu cầu của trẻ

- Tích hợp các nội dung giáo dục kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi trong thực hiện chương trình GDMN. Xây dựng môi trường giao tiếp, môi trường chữ viết. Tổ chức ngày hội giao lưu "Bé khéo tay" các cấp.

- Thực hiện Kế hoạch số 326/KH-SGDĐT ngày 17/2/2017 của Sở GD&ĐT và kế hoạch số 580/KH- PGDĐT ngày 08/5/2017 của Phòng GD&ĐT về việc triển khai chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016- 2020.

- Chú trọng đổi mới môi trường giáo dục nhằm tạo cơ hội cho trẻ chủ động tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá, trải nghiệm theo phương châm “Học bằng chơi, chơi mà học” phù hợp với độ tuổi của trẻ.

- Thực hiện nâng cao chất lượng chuyên đề “Giáo dục Phát triển Vận động cho trẻ”

- Duy trì phát huy có hiệu quả các chuyên đề ATGT, Lễ giáo, Biển hải đảo, BVMT, Sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, GDAN…tham gia các hoạt động ngày lễ, ngày hội cho trẻ, lồng ghép các ngày lễ vào chương trình cho phù hợp.

- Chủ động linh hoạt tổ chức các hoạt động CSGD, hỗ trợ trẻ khuyết tật, trẻ tự kỉ, chậm nói.

- Thực hiện tốt kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên. vận dụng kiến thức từ các Modun ưu tiên vào thực tiễn công tác.

- Phổ biến kiến thức chăm sóc, giáo dục trẻ tại gia đình và cộng đồng.

- Cho trẻ làm quen tiếng Anh trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ.

- Sử dụng Bộ chuẩn PTTE 5 tuổi theo qui định tai Thông tư số 23/2010/TT-BGDĐT ngày 22/7/2010 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

* Chỉ tiêu:

- 100% giáo viên trong khối tổ được tập huấn Chương trình GDMN sửa đổi, bổ sung và được trang bị tài liệu để nghiên cứu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

- 100% giáo viên linh hoạt, sáng tạo trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục, xây dựng và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục. Tích hợp các hiệu quả các nội dung giáo dục kỹ năng sống phù hợp độ tuổi. Tích cực rèn kỹ năng sống cho trẻ giúp trẻ nhận thức về bản thân, hình thành và phát triển kỹ năng xã hội cần thiết... thực hiện có hiệu quả chuyên đề phát triển Vận động, biết lồng ghép các chuyên đề trong các hoạt động giáo dục.

- 8/8 lớp trong khối tạo được môi trường chữ viết giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp (lễ phép, lịch sự, khả năng tự tin, sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, biểu cảm...) Sử dụng tôt Bộ chuẩn đánh giá sự phát triển của trẻ. Chủ động, linh hoạt trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ tự kỉ, chậm nói… và theo dõi, đánh giá sự tiến bộ của trẻ (nếu có)

- Tổ chức cho trẻ trong khối làm quen với tiếng Anh.

- 100% tham gia tích cực các hội thi của trường, của ngành tổ chức: Thi "Giáo viên giỏi", "Bé khéo tay", "Xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm"...Có >50% giáo viên trong khối đạt giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở.

- Phấn đấu tỉ lệ bé ngoan: 97-100%; bé chăm: 96-98%.

          *  Biện pháp:

- Các lớp đều tham gia tập huấn chuyên môn, trang bị đầy đủ tài liệu hướng dẫn thực hiện chương trình(sửa đổi, bổ sung), chủ động sáng tạo trong phương pháp, không rập khuôn, máy móc, thực hiện giáo dục trẻ theo phương châm “Học bằng chơi, chơi mà học”, lấy trẻ làm trung tâm trong các hoạt động.

- Tích hợp hiệu quả các nội dung giáo dục kỹ năng sông phù hợp lưa tuổi trong thực hiện Chương trình GDMN. Đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục, chú trọng đổi mới tổ chức môi trường giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống, giúp trẻ nhận thức về bản thân: sự tự tin, tự lực, thực hiện những qui tắc an toàn thông thường, biết làm một số việc đơn giản, hình thành và phát triển các kỹ năng xã hội cần thiết: Thể hiện tình cảm, sự chia sẻ, hợp tác, kiên trì, vượt khó, hình thành một số kỹ năng ứng xử phù hợp với gia đình, cộng đồng, bạn bè và môi trường... tạo cho trẻ có cơ hội được thực hành khám phá trải nghiệm và sáng tạo.

- Xây dựng và thực hiện hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm giúp trẻ khám phá, trải nghiệm môi trường vật chất và môi trường xã hội, tạo được môi trường với nhiều đồ dùng, đồ chơi đa dạng phong phú, môi trường thân thiện giúp trẻ khám phá, trải nghiệm.

- Tăng cường xây dựng môi trường giao tiếp, môi trường chữ viết, tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ ở mọi nơi mọi lúc, phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ (lễ phép, lịch sự, đặc biệt là khả năng tự tin, sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, biểu cảm...) Chú trọng giáo dục phát triển cảm xúc, thẩm mỹ, kỹ năng xã hội đối vói trẻ mẫu giáo. Tổ chức ngày hội giao lưu "Bé khéo tay"

- Cho trẻ làm quen với tiếng Anh, đảm bảo nội dung, phương pháp, hình thức phù hợp với trẻ, theo Chương trình giáo dục mầm non hiện hành đồng thời đảm bảo chất lượng.

- Các lớp xây dựng kế hoạch năm học và kế hoạch giáo dục phù hợp, cụ thể rõ ràng.

- Tuyên truyền giáo dục Phát triển vận động, An toàn giao thông…cho phụ huynh và các cháu.

- Tham gia dự giờ chéo lẫn nhau giữa các lớp, khối để học hỏi, rút kinh nghiệm.

- Phối hợp với công đoàn tham gia tốt các phong trào thi đua tại cơ sở, thi giáo viên giỏi, giao lưu Bé khéo tay, thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo, xây dựng và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm…

          4. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giáo dục mầm non:

- Tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ về đổi mới và phát triển GDMN. Phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường thông tin, truyền thông về giáo dục mầm non.

- Tuyên truyền về vai trò, vị trí của giáo viên mầm non, biểu dương những tấm gương nhà giáo điển hình tiên tiến trong khối, phổ biến sáng kiến kinh nghiệm, gương người tốt việc tốt.

- Tuyên truyền cho các bậc phụ huynh về kiến thức nuôi dạy trẻ.

- Tuyên truyền về giáo dục mầm non bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả nhằm thay đổi nhận thức của xã hội với bậc học mầm non. Xây dựng kế hoach tuyên truyền theo tháng, theo CĐ năm học.

*  Chỉ tiêu:

- 8/8 lớp có góc tuyên truyền với những nội dung phong phú.

- 100% phụ huynh phối hợp tốt với giáo viên trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

- 100% giáo viên trong khối có sáng kiến kinh nghiệm.

          *  Biện pháp:

- Nâng cao chất lượng các góc tuyên truyền có nội dung phong phú, hình thức hấp dẫn, phổ biến kịp thời kiến thức nuôi dạy trẻ, tuyên truyền về giáo dục phát triển vận động, an toàn giao thông… đến các bậc phụ huynh bằng nhiều hình thức.

- Tổ chức họp phụ huynh đầu năm, tuyên truyền kiến thức nuôi dạy trẻ, chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1, tuyên truyền về Giáo dục An toàn giao thông, giáo dục Phát triển vận động, giáo dục Bảo vệ môi trường.. đến phụ huynh bằng nhiều hình thức.

- Kịp thời tuyên truyền đến phụ huynh về những dịch bệnh bùng phát, lây lan và cách phòng chống, báo cáo tình sức khỏe trẻ sau mỗi lần khám sức khỏe định kì để phối hợp chăm sóc trẻ tốt hơn.

- Tăng cường tuyên truyền phụ huynh về Phổ cập GDMNCT 5 tuổi, không nên cho trẻ học trước chương trình lớp 1. Tuyên truyền phụ huynh về phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ có khó khăn về lĩnh vực phát triển, đến trường học hòa nhập.

          * Đăng kí danh hiệu thi đua:

          - Tổ xuất sắc.

          - Cá nhân:   16 Lao động tiên tiến.

                              04 Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

             

 

 

 

            Huế, ngày 5 tháng 10 năm 2017

 

 

     Duyệt, Ban Giám hiệu                                                  Người viết

 

 

 

 

                                                                                    Phan Thị Thư Anh

 

 

 

THÁNG

NỘI DUNG

 

 

 

8/2017

-          Học bồi dưỡng chính trị đầu năm.

-          Dạy hè cho các cháu từ ngày /8- /8/2017

-          Ổn định lớp, các giáo viên nhận lớp đầu năm

-          Trang hoàng, vệ sinh trong ngoài lớp sạch đẹp đón năm học mới.

-          Đón đoàn kiểm tra của Bộ về kiểm tra PCGDMNCTNT.

-          Tiếp tục thực hiện công tác PCGDMN 5 tuổi năm học 2017-2018.

-          Thực hiện công tác BDTX, tìm hiểu qua mạng, tham gia học BDTX qua mạng.

-          Tham gia Hội nghị Công Đoàn.

 9/2017

-          Chuẩn bị và tham gia tích cực “Ngày hội Bé đến trường”, “Bé vui Trung thu”.

-          Cân đo và chấm biểu đồ quí I.

-          Khám sức khỏe đầu năm cho các cháu.

-          Điều tra nắm chắc tình hình ra lớp của trẻ 5 tuổi.

-          Tích cực phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích, cháy nổ… trong nhà trường.

-          Phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích trong nhà trường

-          Họp phụ huynh đầu năm.

-          Sinh hoạt khối.

-          Tham gia Hội nghị CC- VC. Ký giao ước thi đua và cam kết đầu năm học.

10/2017

-          Hưởng ứng tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo”.

-          Dự giờ giáo viên. Chú ý lấy trẻ làm trung tâm trong các hoạt động.

-          Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ PCGDMNCTNT

-          Thực hiện lồng ghép các chuyên đề, thực hiện Bộ chuẩn, vệ sinh ATTP, phòng chống dịch bệnh...

-          Tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Phụ nữ ViệtNam20/10.

-          Thực hiện công tác BDTX.

-          Sinh hoạt khối

11/2017

-          Tham gia Hội thi “Giáo viên  dạy giỏi"  cấp cơ sở.

-          Tham gia Hội thi "Xây dựng môi trường Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" cấp Thành phố.

-          Thi đua dạy tôt học tốt, tham gia các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo ViệtNam20/11

-          Thực hiện tốt Vệ sinh ATTP, phòng chống dịch bệnh trong nhà trường.

-          Tiếp tục thực hiện kế hoạch PCGDMN cho trẻ 5t trên địa bàn phường.

-          Tham gia hoạt động tham quan cho trẻ.

-    Chuẩn bị tốt mọi điều kiện để Phòng kiểm tra giáo viên.

-          Thực hiện chương trình Mầm non mới, lấy trẻ làm trung tâm.

-          Thực hiện công tác BDTX.

-    Sinh hoạt khối

12/2017

-    Dự giờ chéo các lớp.

-          Ứng dụng CNTT trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

-          Tham gia hoạt động chào mừng ngày ngày thành lập QĐNDVN và ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12 do cấp trên và địa phương tổ chức.

-          Tổ chức cho lớp lớn tham quan Doanh trại quân đội.

-          Tiếp tục công tác PCGDMNCTNT trên địa bàn phường.

-          Cân đo chấm biểu đồ quí II

-          Tham gia Hội thi "Xây dựng môi trường Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" Cấp Tỉnh (nếu có)

-          Thực hiện công tác BDTX.

-          Sinh hoạt khối

 01/2018

-          Hội nghị Sơ kết Học kì I.

-          Ứng dụng CNTT vào giảng dạy.

-          Thực hiện tốt qui chế chuyên môn trong nhà trường.

-          Vệ sinh trường lớp, phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích, an ninh trật tự trong nhà trường. Phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ.

-          Thực hiện tốt chương trình mầm non mới và việc thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.

-          Thực hiện công tác BDTX.

-          Tham gia Hội thi "Bé khéo tay cấp cơ sở"

-          Sinh hoạt khối.

02/2018

 

-          Tham gia các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân.

-          Trực tết Nguyên Đán.

-          Vệ sinh môi trường trong ngoài lớp sạch đẹp, ổn định nề nếp sau thời gian nghỉ Tết.

-          Các lớp tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho phụ huynh và các cháu.

-          BGH kiểm tra giáo viên.

-          Tiếp tục công tác PCGDMNCTNT trên địa bàn phường.

-          Tăng cường Xây dựng môi trường “ Thân thiện- An toàn- Xanh- Sạch- Đẹp”

-          Tham gia Giao lưu "Bé khéo tay" cấp Thành phố.

-          Thực hiện lồng ghép, tích hợp giáo dục kỹ năng sống, GDMT, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, phòng ngừa, ứng phó, giảm nhẹ thiên tai, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ.

-          Thực hiện công tác BDTX.

-          Sinh hoạt khối.

3/2018

-          BGH kiểm tra giáo viên

-          Cân đo chấm biểu đồ quí III.

-          Khám sức khoẻ đợt II cho trẻ.

-          Tham gia các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

-          Tiếp tục thực hiện CTMN lấy trẻ làm trung tâm; Bộ chuẩn PTTE 5 tuổi và thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.

-          Tham gia Giao lưu "Bé khéo tay" cấp Tỉnh (nếu có)

-          Hoàn thành công tác phổ cập, đón đoàn kiểm tra phổ cập.

-          Nộp đề cương SKKN.

-          Thực hiện công tác BDTX.

-          Sinh hoạt khối.

 4/2018

-          Dự giờ chéo giáo viên trong khối để học tập kinh nghiệm

-          BGH tiếp tục kiểm tra giáo viên.

-          Hoàn thành công tác BDTX trong khối.

-          Thực hiện công tác đánh giá  trẻ cuối năm học, đánh giá theo Bộ chuẩn, đánh giá chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, chuẩn HT, hiệu phó.

-          Kiểm tra, đánh giá việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng lớp học thân thiện” trong khối.

-          Viết sáng kiến kinh nghiệm

-          Rà soát việc thực hiện kế hoạch năm học để hoàn thành tốt.

-          Sinh hoạt khối.

5/2018

-          Bình bầu thi đua lớp, tổ, cá nhân.

-          Tham gia dự Hội nghị SKKN cấp cơ sở

-          Hoàn thành hồ sơ thi đua trong khối

-          Tham gia đánh giá Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, giáo viên theo qui định.

-          Chuẩn bị các điều kiện đón đoàn kiểm tra của Thành phố, Tỉnh công nhận Phường đạt chuẩn PCGDMNCTNT

-          Tổng kết năm học, Quốc tế thiếu nhi 1/6 và lễ ra trường cho các cháu Mẫu giáo lớn.

-          Kiểm kê tài sản, kiểm tra CSVC cuối năm.

-          Họp cuối năm, đăng kí dạy hè.

-          Tham quan hè.

6,7/ 2018

-          Hoàn thành công việc còn lại của năm học.

-          Dạy hè theo nhu cầu phụ huynh, theo sự phân công của nhà trường