Sự thông minh và tính cách là mục tiêu thật sự của giáo dục''

Ngày 18 tháng 01 năm 2025

 » Văn bản điều hành

Văn bản điều hành

Cập nhật lúc : 15:54 06/10/2023  

KẾ HOẠCH KIỂM TRA NỘI BỘ TRƯỜNG HỌC NĂM HỌC 2023-2024

PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MẦM NON II                             Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

Số: 232/KH-MNII                                                           Huế, ngày 05 tháng 10 năm 2023

 

KẾ HOẠCHKIỂM TRA NỘI BỘ TRƯỜNG HỌC

Năm học 2023-2024

I. CÁC VĂN BẢN PHÁP LÝ:

- Căn cứNghị định 42/2013/NĐ-CP ngày 09/5/2013 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của thanh tra giáo dục;

- Căn cứ Thông tư 39/2013/TT-BGDĐT ngày 05/12/2013 của Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT hướng dẫn thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục;

- Căn cứ Chỉ thị hằng năm của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ, giải pháp của ngành giáo dục và công tác thanh tra, kiểm tra;

- Hướng dẫn số 2077/HD-SGDĐT ngày 13/9/2019 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn công tác kiểm tra nội bộ trường học;

- Căn cứ Công văn số 2576/SGDĐT-TTr ngày 12/9/2023 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn công tác thanh tra, kiểm tra năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;

- Căn cứ công văn 1221/KH-PGD&ĐT ngày 29/9/2023 của Phòng GD&ĐT TP Huế về công tác kiểm tra năm học 2023-2024,

- Căn cứ nhiệm vụ năm học và tình hình thực tế của đơn vị, Trường Mầm non II xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ và tổ chức triển khai thực hiện như sau:

II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

- Công tác Kiểm tra nội bộ trường học (KTNBTH) là hoạt động quản lý thường xuyên của hiệu trưởng, nhằm giúp hiệu trưởng tìm ra những biện pháp đôn đốc, giúp đỡ và điều chỉnh đối tượng kiểm tra; góp phần hoàn thiện, củng cố và phát triển nhà trường.

- Kiểm tra nội bộnhằm giúp mỗi cá nhân, tổ chức trong nhà trường tuân thủ và thực hiện đúng các qui định của pháp luật và qui định, qui chế của ngành, trong thực hiện nhiệm vụ nhằm đạt chất lượng, hiệu quả công tác tốt.

- Qua kiểm tra để đôn đốc, thúc đẩy hoạt động chăm sóc- giáo dục các cháu, nâng cao hiệu lực của công tác quản lý. Củng cố và thiết lập trật tự, kỷ cương trường học, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi thành viên trong nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động giáo dục.

- Kiểm tra tất cả các hoạt động của tập thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên phải đúng qui trình, khách quan, trung thực.

III. NHIỆM VỤ:

1. Nhiệm vụ trọng tâm:

- Công tác Kiểm tra nội bộ trường học năm học 2023-2024 tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chủ trương “3 công khai, 4 kiểm tra”. Tăng cường công tác kiểm tra toàn diện và chuyên đề trong năm học, việc thực hiện nhiệm vụ và công tác chuyên môn của CBGVNV.

- Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn với phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, đưa các nội dung của cuộc vận động “mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” thành các hoạt động thường xuyên, tự giác trong đơn vị; Tăng cường thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, công tác thu chi tài chính, các khoản đóng góp từ phụ huynh, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng.

2. Nhiệm vụ cụ thể:

Thành lập Ban kiểm tra nội bộ nhà trường:Ngay từ đầu năm học, căn cứ vào các văn bản hướng dẫn và căn cứ tình hình thực tế của trường, Hiệu trưởng ra Quyết định thành lập Ban kiểm tra nội bộ trong trường và phân công, phân nhiệm cụ thể cho từng thành viên.

- Xây dựng chương trình kế hoạch KTNBTH phù hợp với nhà trường. Triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên kế hoạch kiểm tra nội bộ của nhà trường.

- Dưới sự điều hành của Hiệu trưởng, Ban KT nội bộ tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra theoKế hoạch đảm bảo đủ các nội dung theo yêu cầu.

- Kết hợp với Ban thanh tra nhân dân giải quyết kịp thời các vướng mắc trong đơn vị để điều chỉnh kịp thời các đề xuất.

- Điều chỉnh bổ sung đầy đủ các loại kế hoạch trong năm học. Xử lý kết quả, báo cáo đánh giá rút kinh nghiệm cho những năm tiếp theo.

- Nêu gương các thành viên thực hiện tốt, cá nhân điển hình.

IV. NỘI DUNG KIỂM TRA:

1. Tự kiểm tra toàn diện nhà trường:

- Số lượng, chất lượng và cơ cấu đội ngũ.

- Các điều kiện về cơ sở vật chất kĩ thuật, trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi, thực hiện các khoản thu chi, mua sắm.

- Thực hiện kế hoạch giáo dục, các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, việc thực hiện chương trình, nội dụng và chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ.

- Công tác quản lý của hiệu trưởng.

- Thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và người lao động.

2. Kiểm tra chuyên đề:

- Kiểm tra việc thực hiện “3 công khai” theo Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GD&ĐT; thực hiện Quy chế dân chủ theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ và Thông tư số 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19/5/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập.

- Kiểm tra việc thực hiện chủ trương “Đẩy mạnh ứng dụng CNTT” theo Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/03/2019 của Chính phủ và Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

- Kiểm tra hoạt động, hồ sơ của y tế theo Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016, quy định về công tác y tế trường học và Thông tư số 45/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích trong cơ sở GDMN.

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách tài chính, kế toán theo Quyết định số 67/2004/QĐ-BTC ngày 13/8/2004 của Bộ Tài chính và Công văn số 2429/SGDĐT-KHTC, ngày 29 tháng 8 năm 2023 của Sở GD &ĐT Thừa Thiên Huế về thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo công lập năm học 2023-2024.

- Kiểm tra việc thực hiện các cuộc vận động; phong trào thi đua theo Chị thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về việc “tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”; Thông tư số 21/2020/TT-BGDĐT ngày 31/7/2020 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng ngành Giáo dục; Quyết định số 63/2019/QĐ-UBND ngày 09/10/2019 của UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Quy chế thi đua, khen thưởng tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Kiểm tra tra bếp ăn, vệ sinh an toàn thực phẩm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm; Luật an toàn thực phẩm; Công văn số 1246/QĐ-BYT ngày 31/3/2017 của Bộ y tế hướng dẫn thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

- Kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính trong bộ máy nhà trường, trong CBGVNV theo Quyết định số 12/QĐ-UBND ngày 05/01/2022 của UBND Thành phố Huế ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 với trọng tậm là cải thiện môi trường kinh doanh và chuyển đổi số; Quyết định số 10/QĐ-PGDĐT ngày 10/01/2023 của Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Huế về Ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023.

- Kiểm tra việc thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo Kế hoạch số 191/KH-PGD&ĐT ngày 15/3/2022 của Phòng GD&ĐT thành phố Huế về công tác phòng, chống tham nhũng và Kế hoạch số 1161/KH- UBND ngày 23/02/2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố Huế về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2022.

- Kiểm tra việc thực hiện kê khai tài sản thu nhập hằng năm theo Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

3. Kiểm tra tổ, khối chuyên môn: Hồ sơ của tổ khối, các phong trào hoạt động, các chuyên đề theoĐiều lệ trường mầm non và các văn bản: Chỉ thị số 138/CT-BGDĐT ngày 18/01/2019 và Công văn số 347/SGDĐT-GDMN ngày 25/2/2019 về hồ sơ, sổ sách trong các cơ sở GDMN.

4. Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên, thực hiện nhiệm vụ của nhân viên:

          - Kiểm tra định kỳ và kiểm tra đột xuất các hoạt động của giáo viên, việc thực hiện nhiệm vụ được phân công.

- Kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo theo Thông tư 07/2004/TT-BGD&ĐT ngày 30/3/2004.

5. Kiểm tra chất lượng trẻ về chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục:

          - Kiểm tra định kỳ và kiểm tra hằng ngày về chất lượng CSNDGD trẻ của lớp và các bộ phận liên quan: y tế, bếp,...

          - Kiểm tra tình hình của trẻ về sức khỏe, tình trạng dinh dưỡng, sự phát triển của trẻ,....

6. Đánh giá kết luận sau kiểm tra.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

-  Hiệu trưởng Quyết định thành lập Ban kiểm tra nội bộ trường học.

-  BGH xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch.

- Thông qua hoạt động kiểm tra để phân tích, đánh giá thấy được những mặt mạnh đã đạt được, những hạn chế còn tồn tại. Từ đó tìm ra những giải pháp khắc phục tốt nhất, góp phần thúc đẩy các hoạt động giáo dục trong nhà trường ngày càng hoàn thiện hơn.

- Báo cáo kết quả kiểm tra: sơ kết, tổng kết và báo về phòng Giáo dục và Đào tạo khi có yêu cầu.

- Kế hoạch được niêm yết công khai cho toàn thể CBGVNV được biết.

 

Nơi nhận:                                                                               HIỆU TRƯỞNG

- BGH, các tổ khối, các lớp;

- Website ;

- Lưu VT.

 

LỊCH KIỂM TRA CỤ THỂ HÀNG THÁNG

THÁNG

NỘI DUNG CÔNG TÁC

ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC KT

THỰC HIỆN

9

-Thành lập Ban KTNB và xyu dựng Kế hoạch kiểm tra nội bộ.

- Kiểm tra tuyển sinh đầu năm.

- Kiểm tra các khoản thu đầu năm, 3 công khai.

- Kiểm tra công tác y tế trường học, VSMT.

- Kiểm tra nề nếp vệ sinh, ăn uống.

- Kiểm tra số lượng và trang trí lớp học.

- Kiểm tra công tác làm phổ cập MN 5 tuổi.

- Kiểm tra hồ sơ y tế.

- Tự kiểm tra công tác PCCC.

- BGH

- HĐ tuyển sinh.

- Kế toán; TQ.

- NV y tế; CD.

- Tổ CM, GV.

- BGH, GV.

- Tổ PC.

-NV y tế.

- BV, GV, NV.

- Hiệu trưởng.

- Ban KT.

- HT, Ban KT.

-BGH; Ban KT.

- BGH.

- BGH; Tổ CM.

- BGH, Tổ PC.

- BGH

- Ban KT

10

- Kiểm tra việc quản lý lưu trữ các công văn, hồ sơ, văn bản chỉ đạo của nhà trường.

- Kiểm tra HĐSP GV học kỳ I (có 5 GV).

- Kiểm tra hồ sơ của BGH.

- Kiểm tra công tác phổ cập MN 5 tuổi.

- Kiểm tra công tác PCTN, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách của GV và vở của trẻ.

- Kiểm tra trường học an toàn an ninh trật tự.

- Văn thư

- Giáo viên

- BGH

- BGH, Tổ PC

- CB, GV, NV

- Giáo viên.

- GVNV.

- BGH; Ban KT

- BGH –TTCM

- BGH; TTND

- BGH, Tổ PC

-BanTTND

- BGH –TTCM

- BKT

11

- Tiếp tục kiểm tra HĐSP GV theo kế hoạch.

- Kiểm tra việc thực hiện ứng dụng CNTT.

- Kiểm tra nhập thực phẩm (2 ngày).

- Kiểm tra VSMT, VS cá nhân trẻ.

- Kiểm tra chuyên đề: xây dựng MTGD lấy trẻ làm trung tâm.  

- Giáo viên

- GV, BGH, NV

-NV bếp; Y tế

-GV, trẻ.

-GV, trẻ.

- BGH -TTCM

- BGH,Ban KT

- BGH

-Ban KT,TTND

- BGH, BKT

12

- Kiểm tra thực hiện sổ sách của GV.

- Kiểm tra tổ CM.

- Kiểm tra việc thực hiện quản lý tài sản, trang thiết bị nhà trường.

- Kiểm tra quy trình chế biến, lưu mẫu thức ăn, phần mềm dinh dưỡng.

- Kiểm tra y tế học đường.

- Kiểm tra việc thực hiện CCHC trong đơn vị.

- GV

- GVKT

- GV, BGH, KT, TQ.

- Cấp dưỡng.

- NV y tế.

- CB, GV, NV

- BGH

- BGH

-BGH, Ban KT

-BGH, Ban KT

-BGH, Ban KT

-BGH, Ban KT

01

- Kiểm tra thực hiện sổ sách lớp, vở của trẻ.

- Kiểm tra hoạt động phòng nghệ thuật.

- Kiểm tra việc công khai tài chính HK I.

- Kiểm tra chế biến món ăn cho trẻ (1 ngày).

- Kiểm tra tổ chức bữa ăn, vệ sinh lớp.

- Kiểm tra tài chính công đoàn.

- Kiểm tra thực hiện chế độ chính sách đối với CB, GV, NV, học sinh.

- GV, Trẻ.

- GV phụ trách.

- KT, TQ, HT

- CD, YT.

- GV, Trẻ.

- BCH CĐ.

- HT-KT-TQ-GV

-BGH,TTCM.

-BGH,Ban KT.

-Ban KT-TTND

- BGH-TTND

-BGH-YT-BKT

- HT-TTND

- TTND, BKT

02

- Kiểm tra chuyên đề: giáo dục văn hóa địa phương

- Kiểm tra công tác cán bộ.

- Kiểm tra thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua.

- Kiểm tra vệ sinh bữa ăn, vệ sinh lớp học.

- GV, trẻ.

- BGH

- BGH

- CD, GV, trẻ.

-BGH,TTCM

-Ban KT,TTND

- BKT, TTND

- BGH

 

 

 

3

 

  

- Kiểm tra HĐSP GV học kỳ II(có 6 GV).

- Kiểm tra hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.

- Kiểm tra hồ sơ y tế trường học.

- Kiểm tra công tác lưu trữ, hồ sơ kiểm định.

- Kiểm tra việc thực hiện chủ trương “Đẩy mạnh ứng dụng CNTT”.

- GV

- CĐ, PN, ĐTN

- NV Y tế.

- Văn thư

- GV, BGH

- BGH –TTCM.

-BTCB, Ban KT.

- BGH

-BGH, BKT.

-BGH, Ban KT.

 

4

 

 

 

 

- Kiểm tra việc thực hiện cách hành chính trong CBGVNV.

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách bán trú (sổ xuất, nhập).

- Kiểm tra công tác quản lý của tổ khối CM.

- Kiểm tra toàn diện bếp ăn.

- Kiểm tra trường học AT phòng chống TNTT.

- Kiểm tra việc thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, việc kê khai thu nhập.

- Tự kiểm tra công tác PCCC.

- CB, GV, NV

- HPCSVC, KT.

-TTCM, HPCM

- Cấp dưỡng.

- NV Y tế

- CBQL, GV, KT, TQ.

- BV, GV, NV.

-BGH, Ban KT.

-BGH,BKT.

- BGH, BKT.

- BGH

- BGH

-BGH,BKT.

- Ban KT.

5

- Kiểm tra việc thực hiện qui định, qui chế CM: chương trình, đánh giá trẻ.

- Kiểm tra hồ sơ xét danh hiệu thi đua cuối năm; Thẩm định, xếp loại SKKN.

- Kiểm tra tài chính cuối năm.

- Kiểm tra 3 công khai.

- Kiểm tra việc đánh giá chuẩn HT, PHT và chuẩn nghề nghiệp GV.

- GV, trẻ.

- HPCM, Thư ký HĐ.

- KT, TQ.

- BGH

- GV, BGH

- BGH, TTCM.

- BGH, BKT.

- Ban TTND.

- Ban KT.

- Ban KT

 

 

 

Số lượt xem : 209

Các tin khác