Văn bản điều hành
KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CỦA TRƯỜNG MẦM NON II NĂM 2024
PHÒNG GD&ĐT THÀNH PHỐ HUẾ TRƯỜNG MẦM NON II |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số: 21/KH-MNII |
Huế, ngày 05 tháng 02 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
Triển khai thực hiện Chương trình Phát triển nguồn nhân lực
của Trường Mầm non II năm 2024
Căn cứ Kế hoạch số 116/KH-PDGĐT ngày 02/02/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Huế về việc triển khai thực hiện Chương trình Phát triển nguồn nhân lực của ngành giáo dục và đào tạo năm 2024,
Trường Mầm non II xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phát triển nguồn nhân lực năm 2024, như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Phát triển nguồn nhân lực ngành GD&ĐT đảm bảo không ngừng nâng cao về chất lượng và số lượng, chú trọng phát triển nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Huế.
2. Đẩy mạnh đổi mới công tác quản lý giáo dục- đào tạo. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý theo hướng đổi mới công tác quản lý dạy học và kiểm tra, đánh giá trẻ. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ. Giữ vững và nâng cao tỉ lệ huy động trẻ ra lớp, tiếp tục giữ vững phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi, xóa mù chữ mức độ 2.
3. Quy hoạch mạng lưới trường lớp; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đẩy mạnh xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia.
4. Tiếp tục nâng cao nhận thức toàn xã hội về giáo dục-đào tạo, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục và đào tạo.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Truyền thông nâng cao nhận thức đối với công tác phát triển nguồn nhân lực
- Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của công chức,viên chức và người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phát triển nguồn nhân lực ngành GD&ĐT.
- Đẩy mạnh công tác truyền thông đối với các hoạt động lớn của ngành và việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; bảo đảm các chủ trương đổi mới, quy định, các hoạt động lớn của ngành đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên.
2. Xây dựng, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao
a) Triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển nguồn nhân lực, nguồn nhân lực chất lượng cao:
- Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
- Triển khai Nghị quyết của Thành ủy về phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao thành phố Huế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
- Triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Thành ủy về phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao thành phố Huế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
- Triển khai thực hiện Đề án về phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao thành phố Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.
- Triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển giáo dục và đào tạo thành phố Huế giai đoạn 2022-2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trong năm 2024.
b) Tập trung xây dựng cơ chế, chính sách nhằm thu hút, phát triển nguồn nhân lực, nguồn nhân lực chất lượng cao:
- Tham mưu UBND thành phố Huế xây dựng cơ chế, chính sách thu hút, đãi ngộ và phát triển đội ngũ nhân lực, nhân lực chất lượng cao ngành GD&ĐT.
- Tham mưu công tác tuyển dụng, sử dụng biên chế công chức, viên chức, số lượng người làm việc theo đề án vị trí việc làm đảm bảo đúng quy định và có chất lượng.
- Xây dựng cơ chế, chính sách đào tạo, phát triển nguồn nhân lực theo nhu cầu xã hội, có trọng tâm, trọng điểm, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh mới.
2. Phát triển hệ thống giáo dục đào tạo, giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực
- Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Rà soát, sắp xếp hợp lý đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục. Tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý bảo đảm chuẩn hóa, đủ số lượng, hợp lý về cơ cấu theo vị trí việc làm. Tăng cường bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục về phẩm chất chính trị, đạo đức nhà giáo, chuyên môn nghiệp vụ gắn với nhu cầu đào tạo nhân lực của ngành.
- Tiếp tục triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên dạy ngoại ngữ theo yêu cầu nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ.
- Rà soát, bổ sung danh sách quy hoạch đối với những người đủ tiêu chuẩn, điều kiện; đưa ra khỏi quy hoạch đối với những người không còn đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định nhằm chuẩn bị đủ cán bộ lãnh đạo Phòng và các trường học trong thời gian đến. Đảm bảo thực hiện quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động cán bộ quản lý; chuyển đổi vị trí công tác đối với nhân viên kế toán theo quy định.
- Triển khai hiệu quả Kế hoạch của UBND thành phố Huế về thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non giai đoạn 1 và xây dựng kế hoạch thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non hằng năm.
- Chú trọng xây dựng, đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý giỏi, đội ngũ công chức quản lý hành chính chuyên nghiệp; quan tâm đào tạo nâng cao năng lực giáo viên và cán bộ quản lý.
3. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, khai thác, chia sẻ dữ liệu nguồn nhân lực
- Thực hiện chuyển đổi số trong toàn ngành để xây dựng nền giáo dục hiện đại, tiên tiến, phục vụ mục tiêu đổi mới giáo dục.
- Nâng cao chất lượng và phát huy vai trò của trang thông tin điện tử nhà trường để phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo.
- Triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong Ngành Giáo dục giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với Hiệu trưởng
- Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.
2. Đối với Phó Hiệu trưởng
- Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện và điều chỉnh.
3. Đối với tổ trưởng chuyên môn
- Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch, kiến nghị, đề xuất điều chỉnh.
4. Đối với giáo viên, nhân viên
- Căn cứ kế hoạch nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch và nêu những kiến nghị, đề xuất.
IV. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
- Xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phát triển nguồn nhân lực trường Mầm non II năm 2024.
- Báo cáo Phòng GD&ĐT (tổ Hành chính) kết quả thực hiện của nhà trường: báo cáo 6 tháng trước ngày 08/6/2024; báo cáo năm trước ngày 10/11/2024
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phát triển nguồn nhân lực trường Mầm non II năm 2024. Đề nghị toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc./.
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT (báo cáo); - BGH (chỉ đạo thực hiện); -Tổ CM (để thực hiện); - Lưu: VT. |
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Diễm Hoa |
Số lượt xem : 70