Văn bản điều hành
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG NĂM HỌC 2024-2025
ỦY BAN NHÂN DÂN TP HUẾ TRƯỜNG MẦM NON II
Số: 263/KH-MNII |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độclập-Tựdo-Hạnhphúc
Huế, ngày 08 tháng 10 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
Thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng
Năm học 2024- 2025
Thực hiện Công văn số 1282/PGDĐT ngày 07/10/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2024- 2025,
Trường Mầm non II xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2024- 2025 cụ thể như sau:
I. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
1. Chú trọng việc quán triệt ý thức trách nhiệm, yêu cầu trau dồi phẩm chất, năng lực và tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên làm công tác đánh giá, quản lý chất lượng giáo dục, công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ.
2. Rà soát hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn về công tác kiểm định chất lượng giáo dục(KĐCLGD); tổ chức quán triệt nội dung được điều chỉnh, bổ sung trong các văn bản và chỉ đạo thực hiện đảm bảo nghiêm túc, kịp thời, chínhxác.
3. Thực hiện công tác tuyển sinh năm 2024- 2025 theo phương án tuyển sinh đã được UBND thành phố phê duyệt.
4. Xây dựng kế hoạch kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục.
5. Tăng cường công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ theo quy định. Thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số trong quản lí văn bằng chứng chỉ, công khai theo đúng quy định trên trang thông tin điện tử của trường.
II. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1. Công tác khảo thí
1.1 Công tác tuyển sinh
- Xây dựng kế hoạch công tác tuyển sinh trẻ; ban hành quyết định thành lập Hội đồng tuyển sinh của trường; thực hiện công tác tuyển sinh năm học 2024-2025 theo đúng quy chế và quy định của UBND Thành phố và hướng dẫn của Phòng GD&ĐT.
- Thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ trong nhà trường theo định hướng đánh giá năng lực.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo công tác tuyển sinh; thực hiện nghiêm túc chế độ thôngtin, báo cáo để đảm bảo kết nối thông tin thông suốt, chính xác, kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo, tổ chức tuyển sinh tại nhà trường.
1.2. Công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ
- Thực hiện việc xét trẻ mầm non 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục đúng thời gian quy định.
- Tăng cường kiểm tra công tác quản lý và lưu trữ hồ sơ văn bằng của giáo viên, nhân viên tại đơn vị.
- Bổ sung các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc bảo quản, lưu trữ hồ sơ, văn bằng, chứng chỉ đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ, mối mọt,…
2. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia
2.1. Tiếp tục thực hiện Thông tư số 19/2018/TT-BGDDT ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non; Thông tư 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/05/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Thực hiện tốt các hoạt động đánh giá cơ sở giáo dục (tự đánh giá) một cách nghiêm túc theo quy trình hiện hành để nâng cao chất lượng báo cáo tự đánh giá; chútrọng việc cải tiến chất lượng trong và sau quá trình đánh giá.
2.2. Chủ động lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động đề nghị cấp trên công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường.
2.3. Tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên làm công tác đánh giá, bảo đảm chất lượng giáo dục.
2.4. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ hiệu quả công tác quản lý hoạt động đánh giá, bảo đảm về kiểm định chất lượng giáo dục.
2.5. Tham mưu, đảm bảo đủ kinh phí cho các hoạt động tự đánh giá chất lượng giáo dục của nhà trường.
2.6. Tham gia các cuộc hội thảo chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác tự đánh giá, đảm bảo công tác kiểm định chất lượng giáo dục với hình thức phù hợp,hiệu quả.
3. Công tác thực hiện công khai và báo cáo định kỳ
- Thực hiện nghiêm túc trách nhiệm công khai theo quy định tại Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT ngày 03/6/2024 của Bộ trưởng Bộ GDDT ban hành về Quy định công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Thực hiện minh bạch các cam kết về chất lượng, điều kiện đảm bảo chất lượng; thu chi tài chính cùng các thông tin khác có liên quan của cơ sở giáo dục để cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh, gia đình, xã hội biết và tham gia giám sát các hoạt động của nhà trường.
- Thực hiện chế độ báo cáo về công tác kiểm tra, đánh giá, kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, quản lí văn bằng chứng chỉ theo quy định. Kịp thời đề xuất với các cấp lãnh đạo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Nhà trường căn cứ hướng dẫn của Phòng GD&ĐT xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ QLCLGD phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị để tổ chức triển khai thực hiện.
- Quán triệt các nhiệm vụ QLCLGD năm học 2024-2025 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường để thực hiện.
- Căn cứ vào Thông tư số 19/2018/TT-BGDDT ngày22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non để bổ sung hoàn thành báo cáo tự đánh giá và xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng năm học 2024- 2025.
- Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế.
Trên đây là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng giáo dục của trường Mầm non II năm học 2024- 2025. Yêu cầu các bộ phận liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Trong quá trình thực hiện nếu có gì vướng mắc, đề nghị các bộ phận kịp thời báo cáo lên lãnh đạo nhà trường để giải quyết./.
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT (b/c); - Tổ CM (thực hiện); - Website nhà trường; - Lưu: VT./. |
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Cao Tâm Uyên |
Số lượt xem : 85