Văn bản điều hành
KẾ HOẠCH KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG SƯ PHẠM NHÀ GIÁO HỌC KỲ I NĂM HỌC 2024- 2025
UBND THÀNH PHỐ HUẾ TRƯỜNG MẦM NON II
Số: 237/KH-MNII |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Đông Ba, ngày 02 tháng 10 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG SƯ PHẠM NHÀ GIÁO HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2024- 2025
Căn cứ công văn số 1111/PGDĐT-GDMN ngày09 tháng 9 năm 2024của PhòngGD&ĐT thành phố Huế về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2024-2025;
Căn cứ Kế hoạch số 203/KH- MNII ngày 28 tháng 9năm 2024 của trường Mầm non II về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024;
Căn cứ Kế hoạch số 220 /KH- MNII ngày 01/10/2024của trường Mầm non II về công tác kiểm tra nội bộ trường học năm học 2024-2025;
Căn cứ vào tình hình thực tế tại đơn vị, trường Mầm non II xây dựng kế hoạch kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo học kỳ I, năm học 2024- 2025 như sau:
I. Mục đích yêu cầu
1. Mục đích
- Giúp cá nhân giáo viên thấy được vai trò cũng như trách nhiệm của mình trong việc thực hiện và phát triển chuyên môn cá nhân. Đồng thời tạo điều kiện cho giáo viên trau dồi kinh nghiệm về công tác chăm sóc, giáo dục trẻ; khai thác, sử dụng sáng tạo, hiệu quả các phương tiện, đồ dùng, đồ chơi trong việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non.
- Giúp Cán bộ quản lý đánh giá đúng năng lực chuyên môn, việc tuân thủ Quy chế chuyên môn và các quy định khác có liên quan của giáo viên.Qua đó phát hiện những nhân tố mới, điển hình để nhân rộng trong nhà trường. Kết quả đánh giá là căn cứ để đánh giá Chuẩn nghề nghiệp, đánh giá công chức, viên chức cuối năm và cũng là căn cứ để bố trí, sử dụng, đào tạo bồi dưỡng giáo viên một cách hợp lý trong những năm tiếp theo.
2. Yêu cầu
- Triển khai nội dung kế hoạch tổ chức kiểm tra đến toàn thể cán bộ quản lý và giáo viên trong trường.
- Tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ được qui định trong Chương trình giáo dục mầm non, bám sát yêu cầu về kiến thức, kỹ năng thực hành chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non và các văn bản chỉ đạo của ngành.
- Xem xét hoạt động của giáo viên, phản ánh đúng thực trạng, phát hiện ra các tiềm năng để giúp giáo viên phát huy khả năng, sở trường của mình, hoặc chỉ ra những hạn chế còn tồn tại để khắc phục.
II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC KIỂM TRA
1. Nội dung kiểm tra
- Kiểm tra toàn bộ hồ sơ chuyên môn của cô và trẻ.
- Dự giờ, đánh giá xếp loại các hoạt động giáo dục của giáo viên được kiểm tra.
- Kiểm tra phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của giáo viên.
- Kiểm tra năng lực dạy học và giáo dục, kết quả thực hiện nhiệm vụ.
2. Hình thức kiểm tra
- Dự giờ, kiểm tra trực tiếp 1 buổi hoạt động theo kế hoạch hoạt động trong tuần tại lớp của giáo viên.
- Kiểm tra trực tiếp kế hoạch, hồ sơ sổ sách của cô và trẻ có trong lớp.
III. PHƯƠNG THỨC ĐÁNH GIÁ
1. Đánh giá các nội dung
- Các hoạt động giáo dục được đánh giá và cho điểm theo mẫu phiếu đánh giá tổ chức hoạt động học, theo quy định hiện hành đối với cơ sở giáo dục mầm non.
2. Đánh giá kết quả của giáo viên
- Loại tốt: các hoạt động đạt từ 17-20 điểm.
- Loại khá: các hoạt động đạt từ 13 đến dưới 17 điểm.
- Loại trung bình: các hoạt động đạt từ 10 đến dưới 13 điểm.
- Không đạt: các hoạt động dưới 10 điểm.
IV. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM
1. Thời gian:
- Từ ngày 22/10/2024 đến 08/11/2024.
- Chiều ngày 08/11/2024: Tổng kết đợt kiểm tra.
2. Địa điểm: Tại các lớp học
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với Ban giám hiệu
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo học kỳ I
- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban kiểm tra.
- Thông báo tới các giáo viên được kiểm tra về kế hoạch cũng như thời gian dự kiến kiểm tra.
- Hoàn thiện các loại biên bản, hồ sơ sau khi kiểm tra.
2. Đối với giáo viên được kiểm tra
- Chuẩn bị đầy đủ các các loại hồ sơ chuyên môn theo yêu cầu, chuẩn bị các hoạt động giáo dục trong ngày (chú ý các hoạt động dạy chỉ được lựa chọn các bài dạy trong tuần đang thực hiện).
- Thực hiện dạy trẻ theo đúng phương pháp và giáo án đã chuẩn bị.
- Hoàn thiện, nộp đầy đủ các văn bản, kế hoạch giáo dụctheo đúng hồ sơ kiểm tra yêu cầu.
Trên đây là kế hoạch kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo trong học kỳ I, năm học 2024- 2025 của trường Mầm non II, yêu cầu các tổ chuyên môn và giáo viên có tên trong danh sách đính kèm thực hiện hiệu quả theo đúng kế hoạch đã đề ra./.
Nơi nhận: - Các tổ khối CM (để t/hiện); - BGH (để triển khai); - Lưu VT, CM. |
XÉT DUYỆT HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Cao Tâm Uyên |
NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Lê Thị Dạ Thảo |
LỊCH KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG SƯ PHẠM CỦA GIÁO VIÊN
HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2024- 2025
(Kèm theo Kế hoạch số 237/KH-MNII ngày 01/10/2024 của HT trường MNII)
TT |
Họ và tên GV |
Ngày dạy |
Dạy lớp |
1 |
Hoàng Thị Tường Vân |
Thứ ba 22/10/2024 |
Mẫu giáo 4-5 tuổi (B4) |
2 |
Nguyễn Thị Phú |
Thứ tư 23/10/2024 |
Mẫu giáo 4-5 tuổi (B3) |
3 |
Cao Thị Búp |
Thứ năm 24/10/2024 |
Mẫu giáo 5-6 tuổi (A3) |
4 |
Thái Thảo Trang |
Thứ sáu 25/10/2024 |
Mẫu giáo 3-4 tuổi (C5) |
5 |
Lê Thị Thủy Tiên |
Thứ ba 05/11/2024 |
Mẫu giáo 5-6 tuổi (A1) |
6 |
Võ Trần Ngọc Anh |
Thứ tư 06/11/2024 |
Mẫu giáo 3-4 tuổi (C3) |
7 |
Nguyễn Khoa Bảo Nhi |
Thứ năm 07/11/2024 |
Mẫu giáo 3-4 tuổi (C2) |
8 |
Lê Thị Phương Anh |
Thứ sáu 08/11/2024 |
Nhà trẻ 24- 36 tháng (NT2) |
Danh sách gồm có 8 giáo viên
Lưu ý: Lịch dạy có thể thay đổi nếu nhà trường có kế hoạch đột xuất. Kiểm tra mỗi giáo viên một buổi trong ngày theo kế hoạch hoạt động của lớp.
Số lượt xem : 259