Văn bản điều hành
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG TRƯỜNG MẦM NON II NĂM HỌC 2024-2025
TRƯỜNG MẦM NON II |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
Số: 236/KH-MNII |
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Huế, ngày 01 tháng 10năm 2024 |
KẾ HOẠCH
Hoạt động của Hội đồng trường mầm non II
Năm học 2024-2025
Căn cứ Thông tư 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo về việc ban hành điều lệ Trường Mầm non quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và tổ chức cơ cấu trường mầm non;
Căn cứ Hướng dẫn số 1111/PGDĐT-GDMN ngày 09 tháng 9 năm 2024 của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm giáo dục mầm non năm học 2024-2025;
Căn cứ Quyết định số 5498/QĐ-UBND ngày 18 tháng 6 năm 2024 về việc thành lập Hội đồng trường Trường Mầm non II, nhịêm kỳ 2021-2026;
Căn cứ vào tinh hình thực tế của nhà trường, trường mầm non IIxây dựng kế hoạch hoạt động hội đồng trường năm học 2024-2025như sau:
I.Mục tiêu
Kế hoạch hoạt động Hội đồng trường nhằm xây dựng các mục tiêu nhiệm vụ các chủ trương kế hoạch biện pháp, giải pháp để phát triển nhà trường đáp ứng yêu cầu giáo dục, phù hợp với thực tế của nhà trường và địa phương.
Kế hoạch Hội đồng trường là trí tuệ của tập thể nhằm phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở có vai trò quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của nhà trường; quyết định mục tiêu, phương hướng phát triển của nhà trường.
II. Nhiệm vụ cơ bản của Hội đồng trường
1. Quyết nghị về mục tiêu, chiến lược, các dự án, kế hoạch đầu tư phát triển giáo dục kế hoạch, phương hướng phát triển của nhà trường;
2. Quyết nghị về Quy chế hoặc sửa đổi, bổ sung Quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường;
3. Quyết nghị về tổ chức, nhân sự, về chủ trương sử dụng tài chính, tài sản của nhà trường;
4. Quyết nghị các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm học.
5. Giám sát các hoạt động của nhà trường; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Hội đồng trường, việc thực hiện quy chế dân chủ trong các hoạt động của nhà trường.
6. Các nhiệm vụ khác:
Chủ động tham mưu với Đảng uỷ, HĐND, UBND phường Đông Ba, Phối hợp với các trường đóng trên địa bàn, các đoàn thể hữu quan xúc tiến mạnh mẽ công tác XHHGD, củng cố CSVC phòng học, lớp học, khuôn viên nhà trường.
Hằng tháng, quý, năm HĐT phải tổ chức xem xét việc các tập thể, cá nhân CBGVNV thực hiện nghị quyết đề ra.
HĐT phải duy trì chế độ sinh hoạt, hội họp với nội dung sát thực, dânchủ, công khai đúng quy trình.
III.Nhiệm vụ trọng tâm:
1. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện của đơn vị; khắc phục tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục.
2. Rà soát quy hoạch trường lớp phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của địa phương và quy mô phát triển giáo dục đến 2025, định hướng đến 2030 đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, đảm bảo các yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục, bảo đảm các điều kiện cho trẻ làm quen tiếng Anh trong nhà trường
3. Nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật. Quan tâm tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Duy trì vững chắc chất lượng phổ cập giáo dục cho trẻ năm tuổi ; bổ sung cơ sở vật chất duy trì các tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia, nâng cao chất lượng Kiểm định chất lượng giáo dục.
4. Tiếp tục đổi mới công tác quản lí trường học theo hướng đẩy mạnh phân cấp quản lí, tăng cường quyền tự chủ cho các tổ chuyên môn trong việc thực hiện nội dung chương trình giáo dục có sự quản lý của CBQL, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục. Đẩy mạnh thực hiện dân chủ trong nhà trường, khuyến khích sự sáng tạo và đề cao trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nghề nghiệp của giáo viên và cán bộ quản lý.
5. Giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng trường, việc thực hiện Quy chế dân chủ, QCCK, Quy tắc ứng xử trong các hoạt động của nhà trường; giám sát các hoạt động của nhà trường.
6. Không có CB-GV-NV vi phạm đạo đức nhà giáo, quy chế chuyên môn, vi phạm những điều CB-GV-NV không được làm đã qui định. Có tinh thần tự học tự rèn sáng tạo trong công việc.
7. Đổi mới công tác quản lí chuyên môn; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lí. Tăng cường nề nếp và kỷ cương trong nhà trường; tổ chức tốt các phong trào thi đua.
IV. Chỉ tiêu phấn đấu năm học 2024-2025
1. Về chính trị tư tưởng:
- 100% CBGV- CNV có lập trường tư tưởng vững vàng, chấp hành tốt Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, qui định của ngành, địa phương và đơn vị; đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh.
- 100% CB-GV-NV học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.
- 100% CB-GV-NV đăng ký tham gia các phong trào thi đua và các cuộc vận động của ngành, của nhà trường cũng như của địa phương phát động.
- 100% CB-GV-NV đăng ký thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và thực hiện tốt Thông tư 06/2019/TT-BGD ĐT ngày 12/4/2019 quy định về quy tắc ứng xử trong các cơ sử GDMN.
- 100% CB-GV-NV đoàn kết, vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ.
2. Công tác huy động số lượng
Kế hoạch huy động: 470cháu/16 nhóm lớp
Trong đó: NT: 50 trẻ/ 2 nhóm MG: 420 trẻ/ 14 lớp
3. Công tác chất lượngvề chuyên môn
3.1. Đối với cán bộ, nhân viên Tổ văn phòng:
- Thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ; Quy chế làm việc; chế độ báo cáo của từng bộ phận để báo cáo các cấp kịp thời, trú trọng về nội dung, số liệu.
- Trang phục đúng qui chế văn hóa công sở.
- CBQL dự giờ, duyệt hồ sơ, sổ sách của giáo viên theo qui định.
3.2. Đối với giáo viên:
- Huy động trẻ đến lớp đảm bảo kế hoạch giao
- Giáo viên thực hiện đúng chương trình giáo dục mầm non từng độ tuổi; Không dạy trước chương trình của lớp 1; Tăng cường ứng dụng CNTT trong soạn giảng. Trong năm học, mỗi giáo viên thiết kế ít nhất từ 02 giáo án điện tử trở lên; Mỗi chủ đề có từ 01 đồ dùng mới trở lên. Tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, BDTX theo kế hoạch. Tận dụng nguyên vật liệu mở để làm ĐDĐC dạy trẻ.Bảo quản và khai thác hiệu quả dùng đồ chơi hiện có.
- Đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng cho trẻ, đối xử công bằng với trẻ. Tạo môi trường thân thiện đối với trẻ, với phương châm "Mỗi ngày đến trường là một niềm vui"; "Cô giáo là người mẹ hiền thứ 2 của các cháu".
- Thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí; phòng chống tham nhũng; Thực hiện tốt công tác ANTT, ATGT, bạo lực học đường, PCCC, ...
- Thực hiện chế độ làm việc theo Thông tư 48/2011/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 10 năm 2011 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên mầm non.
3.3. Đối với nhân viên:
- Thực hiện đúng giờ giấc theo qui định trong hợp đồng.
- Trang phục phải đúng qui định văn hóa công sở (trong giờ nấu ăn, giờ cho trẻ ăn, trang phục tham dự ngày hội, ngày lễ. Không sơn móng tay, không nhuộm tóc ...)
- Chế biến thực phẩm đảm bảo đúng quy trình, thực hiện tốt công tác VSATTP -VSMT, y tế, ...
- Thường xuyên cải tiến những bữa ăn ngon để giúp trẻ ăn ngon miệng. Giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng.
- Bảo vệ mở cổng và đóng cổng theo giờ qui định, đảm bảo tài sản của nhà trường, không đế xảy ra mất mát, hư hao.
- Thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí; phòng chống tham nhũng; Thực hiện tốt công tác ANTT, ATGT, bạo lực học đường, PCCC, ...
3.4. Chất lượng chăm sóc- nuôi dưỡng
-Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống tai nạn thương tích, đảm bảo an toàn tuyệt đối cả về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ.
- Đảm bảo ký kết hợp đồng chặt với các nhà cung ứng thực phẩm có đầy đủ điều kiện về tư cách pháp nhân nhằm đảm bảo tuyệt đối về vệ sinh ATTP trong nhà trường.
- 100% nhân viên cấp dưỡng phải được tập huấn về công tác vệ sinh ATTP và khám sức khỏe định kỳ. Đồng thời thực hiện nghiêm túc quy trình giao nhận, kiểm tra, sơ chế, chế biến, chia thức ăn và vận chuyển thức ăn về các nhóm lớp cho trẻ.
- 100% các khu lớp đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh lớp học, vệ sinh đồ dùng đồ chơi, thực hiện đúng quy chế về chuyên môn.
- 100% các nhóm lớp có góc tuyên truyền về cách chăm sóc và nuôi con theo khoa học để tuyên truyền với phụ huynh.
- Phát huy chức năng và tinh thần trách nhiệm của nhân viên y tế trường học. Đảm bảo không có dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm xảy ra trong nhà trường.
- Tiếp tục thực hiện công tác giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ như rửa tay bằng xà phòng, rửa mặt, đúng quy trình.
- Thực hiện tốt ATVSTP -VSMT, y tế,... Chế biến thực phẩm đảm bảo chất dinh dưỡng cho trẻ.
- Thường xuyên cải tiến những bữa ăn ngon để giúp trẻ ăn ngon miệng. Giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng và thừa cân, béo phì.
- Triển khai sâu rộng công tác phòng ngừa, ứng phó với biến đổi khí hậu và
giảm nhẹ thiên tai cho đội ngũ CBGVNV, tùy từng thời điểm để lựa chọn nội
dung đưa vào chương trình để giáo dục trẻ.
- Thực hiện công tác nuôi dưỡng, VSATTP theo chỉ tiêu sau :
+ Giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thể thấp còi: Dưới 2%;
+ Hạn chế tối đa trẻ béo phì, thừa cân dưới 6%
+ 100% trẻ được cân đo và theo dõi biểu đồ phát triển theo quy định
+ 100% CBQL-GV-NV khám sức khỏe toàn diện 1 lần/năm
+ Bếp ăn bán trú thực hiện đúng kiểm thưc ba bước theo quy định của Bộ y tế.
+ Tiền ăn của trẻ27.000đ /ngày/trẻ.
+ Đảm bảo vệ sinh ATTP, không có tai nạn thương tích và tình trạng bạo lực xảy ra trong nhà trường.
+ Thực hiện tốt việc sử dụng phần mềm dinh dưỡng để tính khẩu phần ăn cho trẻ.
3.5. Về chất lượng giáo dục:
- Thực hiện tốt chủ đề năm học “Kỷ cương, trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”
- Tổ chức 100% nhóm lớp thực hiện chương trình GDMN Bộ GDĐT quy định;
- 100% các nhóm lớp có hệ thống bảng biểu tuyên truyền theo quy định;
- Trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học;
- Tỷ lệ bé chuyên cần đạt 90-95% trẻ ở các độ tuổi, trẻ 5 tuổi đạt 96-97%;
- Tỷ lệ bé ngoan, bé sạch đạt 95 trở lên%;
- 100% các lớp trong toàn trường thực hiện nghiêm túc chương trình GDMN theo hình thức lấy trẻ làm trung tâm và thực hiện đúng quy chế chuyên môn, chế độ sinh hoạt của trẻ trong ngày.
- 100% số nhóm lớp thực hiện theo hình thức hoạt động giáo dục trải nghiệm, chú trọng giáo dục hình thành và phát triển kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi của trẻ, đảm bảo tính khoa học và sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế của trẻ từng nhóm, lớp có sự linh hoạt phù hợp với yêu cầu của xã hội hiện đại và truyền thống văn hóa của dân tộc.
- 100% các lớp 5 tuổi thực hiện tốt Bộ chuẩn PTTENT, để hỗ trợ thực hiện chương trình GDMN đảm bảo chất lượng, theo dõi sự phát triển của trẻ để có biện pháp phối hợp và tác động kịp thời giữa gia đình và nhà trường giúp trẻ phát triển tốt, tạo nền tảng vững chắc cho trẻ bước vào lớp 1.
- Thực hiện nâng cao chất lượng chuyên đề“Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025; Thực hiện ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM, quy trình 5E.
- 100% các nhóm lớp có góc tuyên truyền, phổ biến kiến thức nuôi con theo khoa học cho phụ huynh, sử dụng tạp chí, sách báo, tập san về chương trình GDMN để tuyên truyền, giải thích cho phụ huynh không cho trẻ 5 tuổi học trước chương trình lớp 1.
- 100% các nhóm lớp biết tạo môi trường học tập thân thiện cho các cháu ngay tại lớp học để phát huy tính chủ động, tích cực và sáng tạo của trẻ ở trường.
- 100% các lớp tham gia làm các trò chơi an toàn giao thông xây dựng kho học liệu của trường. Mỗi lớp 01 sản phẩm trò chơi ứng dụng trên phần mềm máy vi tính.
- Tổ chức Hội thi “Giáo viên giỏi, cô nuôi giỏi” cấp trường, tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp thành phố.
- Thực hiện giảm giờ cho CBQL,GV,NV kiêm nhiệm theo thông tư 48/2011/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 10 năm 2011 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên mầm non.
- Tổ chức sinh hoạt tổ chuyên môn có chất lượng, họp tổ 2 tuần 1 lần. Xây dựng đội ngũ cốt cán trong tổ chuyên môn, tăng cường công tác kiểm tra chuyên môn của giáo viên.
4. Về huy động tài chính, tài sản nhà trường.
Hội đồng trường căn cứ vào thực tế địa phương, thực tế của nhà trường, xin ý kiến của lãnh đạo UBND thành phố, phòng GD&ĐT thành phố Huế và Đảng uỷ, HĐND, UBND phường Đông Bacho phép nhà trường huy động sức đóng góp của phụ huynh học sinh một số khoản thu tự nguyện, thỏa thuận được thông qua Chi bộ trường, CBQL, Hội đồng Sư phạm nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, các nhóm lớp hằng năm, nhằm xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường thiết bị đảm bảo điều kiện tối thiểu từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
4.1. Các khoản thu
* Khoản I: Thu học Phí :166.000đtheo Nghị Quyết 15/2024 ngày 16/7/2024 Hội đồng nhân dân Tỉnh TTH về Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 và Nghị định 81/2021 của Thủ tướng Chính phủ.( Cháu 5 tuôi được miễng học phí)
* Khoản II: Các khoản thu theo thỏa thuận phục vụ công tác bán trú theo Nghị quyết 05/2022/NQ-HĐND ngày 03/6/2022 của Hội đồng nhân dân Tỉnh TTH quy định về mức thu các khoản thu dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học trong cơ sở giáo dục công lập trên dịa bàn tỉnh TTH
1. Thu tiền ăn+ chất đốt(1 ngày 27.000*23 ngày/tháng)621,000/ tháng/cháu
2. Lương NVCD, nhân viên phục vụ BT và bồi dưỡng trực trưa-công tác QL bán trú: 250.000đ/tháng/cháu
3. Vệ sinh và nước uống: 13,000 /tháng/cháu
Khoản thu III: Thu tăng cường CSVC bán trú: Cháu mới: 300.000đ/năm
Cháu củ.:150.000đ/năm
* Tổng thu đầu năm học 2024-2025 |
|
Học sinh mới tuyển: 1.350.000 đồng |
|
Học sinh cũ đã học: 1.200.000 đồng |
|
Học sinh cũ đã học trẻ 5 tuổi: 1.034.000 đồng |
|
Học sinh mới tuyển 5 tuổi: 1.184.000 đồng |
4.2. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
- Phối hợp với các cơ quan ban ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương nhất
là Ban đại diện CMHS theo chủ trương xã hội hóa giáo dục để xây dựng CSVC.
- Hiện tại nhà trường đang tiếp tục hoàn thiện CSVC, đầu tư trang thiết bị, lập kế hoạch mua bổ sung trang thiết bị dạy học bị hư hỏng hoặc đã hết hạn sử dụng. Kiểm tra, đôn đốc cán bộ, giáo viên sử dụng phương tiện dạy học và phát động phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi và thiếp bị dạy học trong toàn trường. Có chế độ khuyến khích, hỗ trợ các giáo viên có thành tích trong lĩnh vực này.
- Trong năm học 2024-2025 phấn đấu xây dựng, mua sắm các hạng mục cơ sở vật chất sau đây:
+ Mua sắm bổ sung bộ thiết bị tối thiểu cho các độ tuổi,bổ sung các trang thiết bị phục vụ công tác bán trú
+ Trồng thêm cây xanh, cây có hoa ….đảm bảo môi trường Xanh, sạch, đẹp, an toàn trong trường học,
+ Cải tạo hệ thống cống rãnh trong nhà trường đảm bảo vệ sinh môi trường theo Quy định của Bộ y tế.
+ Tăng cường bổ sung trang thiết bị phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy.
+ Sơn cổng, tường rào, đồ chơi ngoài trời cho trẻ…
- Kinh phí xây dựng và mua sắm các hạng mục cơ sở vật chất đươc thực hiện từ các nguồn sau đây:
+ Xin đầu tư từ nguồn ngân sách thành phố, Phòng GD&ĐT TP Huế, địa phương.
+ Từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của nhà trường được phân bổ hàng năm.
+ Từ nguồn thu học phí 60%.
+ 20% tăng cường CSVC hè.
+ Ngoài ra, nhà trường còn phải thực hiện tốt các nội dung sau đây:
- Bảo đảm nước uống hợp vệ sinh cho giáo viên và học sinh
- Làm tốt công tác y tế học đường, có tủ thuốc dùng chung với đủ cơ số thuốc sơ cứu và dụng cụ đơn giản phục vụ chăm sóc sức khoẻ cho trẻ
- Giáo dục trẻ ý thức tốt về vệ sinh môi trường và kỹ năng sống luôn giữ cho trường xanh - sạch - đẹp.
- Tham mưu với các cấp lãnh đạo đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm các hạng mục cơ sở vật chất để đảm bảo đủ điều kiện tiếp tục giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia
5. Công tác kiểm định chất lượng và Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia
Căn cứ Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non , nhà trường rà soát các tiêu chuẩn chưa đạt để xây dựng lại trường đạ chuẩn Quốc gia mức độ I sau 5 năm.
6. Hội đồng trường phê chuẩn và giám sát thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025trường màm non II đạt các chỉ tiêu như sau:
6.1 Đối với tập thể nhà trường:
Đơn vị: Giữ vững danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc"
Cá nhân: Đạt danh hiệu LĐTT từ 70% trở lên
Giữ vững quy mô số lớp: 16 nhóm lớp.
Các đoàn thể: Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên
6.2 Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên:
* Chỉ tiêu đánh giá, xếp loại cán bộ, viên chức cuối năm
Đối tượng |
Mức đánh giá |
Số lượng |
Tỉ lệ % |
CBQL |
Hoàn thành XS nhiệm vụ |
1/3 |
|
Hoàn thành tốt nhiệm vụ |
2/3 |
|
|
Viên chức (GV, NV) |
Hoàn thành XS nhiệm vụ |
7/38 |
|
Hoàn thành tốt nhiệm vụ |
31/38 |
|
|
Hoàn thành nhiệm vụ |
0 |
|
* Chỉ tiêu đánh giá, xếp loại CB, GV theo Chuẩn nghề nghiệp
Đối tượng |
Tốt |
Khá |
Đạt |
Chưa đạt |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|
HT, PHT |
|
|
3/3 |
100 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Giáo viên |
15/36 |
41,6% |
21/36 |
58,3% |
0 |
0 |
0 |
0 |
Phấn đấu đến năm học 2024 - 2025 cơ cấu đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng; trên 90% trên chuẩn; chiến sĩ thi đua cơ sở trên 15%, lao động tiên tiến trên trên 70%
7. Giám sát thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng trường
Hội đồng trường căn cứ Điều lệ trường Mầm non, các điều khoản đã ban hành, yêu cầu:
- 100% thành viên trong Hội đồng trường phải thường xuyên chủ động học tập, nghiên cứu các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của ngành để nâng cao nhận thức, có khả năng giám sát tốt các thành viên thực hiện quyết nghị Hội đồng trường đề ra, nghiêm túc, hiệu quả.
- 100% các thành viên trong Hội đồng trường phải thực hiện nghiêm túc công tác giám sát các Tổ chức, đoàn thể cá nhân trong nhà trường thực hiện các các mục tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ của Nghị quyết Hội đồng trường đã đề ra theo tháng, quý, năm để đánh giá kết quả thực hiện một các chính xác, từ đó rút kinh nghiệm và có các biện pháp điều chỉnh kịp thời các nhiệm vụ của Hội đồng trường trong năm học 2024-2025 và các năm tiếp theo.
- Hội đồng trường duy trì chế độ sinh hoạt, hội họp với nội dung sát thực, dân chủ, công khai, đúng quy trình.
- Hội đồng trường phải triển khai kịp thời nhiệm vụ đến toàn thể thành viên của Hội đồng để thực thi có hiệu quả theo nghị quyết, kế hoạch đã ban hành.
Hàng năm, hàng kỳ Hội đồng trường phải mở hội nghị tổ chức sơ kết, đánh giá xem xét kết quả thực hiện của các tổ chức đoàn thể, cá nhân trong việc thực hiện Nghị quyết Chi bộ, Nghị quyết Hội đồng trường, Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động.
8. Công tác xây dựng đoàn thể, công tác XHHGD:
Hội đồng trường yêu cầu các tổ chức đoàn thể trong nhà trường phải phát huy nội lực, đồng thời nhạy bén đón nhận các điều kiện ngoại lực để thực hiện các chức năng nhiệm vụ của mình đạt kết quả cao nhất.
Căn cứ vào Nghị quyết của chi bộ, Nghị quyết của hội nghị VC-NLĐ, Quyết định của đại hội các đoàn thể, Hội đồng trường chuẩn y những nội dung tiêu chí về giáo dục. Chú trọng quá trình tổ chức, quản lý, chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá các hoạt động nhưng yêu cầu nhà trường phải đầu tư kế hoạch con người, quỹ vốn hỗ trợ để các tổ chức đoàn thể hoạt động theo chức năng nhiệm vụ, bằng phong trào thi đua. Phấn đấu 100% tổ chức đoàn thể đạt vững mạnh, tiên tiến và xuất sắc năm học 2024 – 2025
Hội đồng trường tham mưu với chính quyền địa phương. Ban đại diện cha mẹ học sinh đầu năm, lồng ghép phong trào “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo” với chủ đề năm học “ Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm” để đạt kết quả cao nhất. Tiếp tục huy động sự đóng góp của tập thể CBVC, phụ huynh học sinh, các tập thể và cá nhân liên quan. Hỗ trợ sức người, sức của, củng cố CSVC phòng học, lớp học, khuôn viên nhà trường, từng bước nâng cao các tiêu chí, tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia, trường đạt chất lượng giáo dục.
Hội đồng trường cho ý kiến với Nghị quyết của hội nghị VC- NLĐ về công tác phát triển giáo dục, chăm lo duy trì tổ chức quản lý, giáo dục học sinh kết hợp cùng các tổ chức khác xây dựng môi trường giáo dục góp phần có hiệu quả trong việc duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục trong những năm tiếp theo và nâng cao trình độ dân trí ở địa phương.
9. Về việc huy động nguồn lực cho nhà trường:
Hội đồng trường phê duyệt chủ trương, giải pháp về huy động nguồn lực cho nhà trường nhằm thực hiện mục tiêu chính trị, mục tiêu giáo dục đào tạo theo cấp học, góp phần thiết thực vào việc thực hiện các nhiệm vụ năm học 2024-2025và các năm học tiếp theo. Hội đồng trường giám sát CBQL, Ban đại diện CMHS phải thường xuyên dựa vào phụ huynh, phát huy tôn trọng quyền làm chủ, tự nguyện, tự giác tham gia sức người, sức của giải quyết những khó khăn, những đề nghị hợp tình hợp lý. Hội đồng trường nhất trí CBQL kêu gọi toàn thể CBQL,GV,NV, phụ huynh học sinh góp công, của xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện - bình đẳng.
Phòng GD&ĐT đầu tư các trang thiết bị, mở các lớp bồi dưỡng cho cán bộ giáo viên tham gia học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bổ sung đủ định biên giáo viên cho nhà trường.
Vận động BĐDCMHS học sinh đóng góp những khoản thu tự nguyện để phục vụ trực tiếp học sinh và tăng cường CSVC cho nhà trường.
Các tổ chức đoàn thể: Đoàn thanh niên, Công đoàn tăng cường công tác phối hợp với nhà trường để thực hiện tốt mục tiêu giáo dục đề ra.
10. Về công tác tổ chức nhân sự:
Năm học 2024-2025 Hội đồng trường quyết định giao nhiệm vụ cho CBQL phân công giao nhiệm vụ cho tập thể và từng cá nhân. Đồng thời CBQL phải kết hợp với các tổ chuyên môn, Ban thanh tra nhân dân thường xuyên theo dõi kiểm tra và có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ, đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia mức độ 1, trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độtrong những năm tiếp theo.
Hội đồng trường đề nghị CBQL, các tổ trưởng chuyên môn phối kết hợp với các đoàn thể để tuyên tuyền động viên cho từng cá nhân nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
Hội đồng trường yêu cầu nhà trường phải thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua theo chủ đề và tổ chức thực hiện đạt kết quả cao nhất.
Hội đồng nhà trường phối kết hợp với các tổ chức đoàn thể làm công tác xây dựng, quy hoạch cán bộ nguồn chủ chốt, kế cận dựa trên năng lực, nhiệt tình, hiệu quả công việc được giao, phẩm chất đạo đức lối sống, xây dựng VCQL kế cận theo yêu cầu hiện tại trước mắt và lâu dài, đúng hướng, đúng kế hoạch, đúng người, đúng đối tượng kế tục sự nghiệp GD&ĐT.
Tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ nguồn được bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như trình độ LLCT.
Hội đồng trường quy định CBQL phải thường xuyên làm tốt quy chế dân chủ, công khai, công bằng, đúng qui định. Các chế độ báo cáo, thống kê họăc thực hiện các văn bản hướng dẫn của các cấp, các ngành về chế độ chính sách đảm bảo công khai, dân chủ, hiệu quả.
V. Một sô giải pháp
Nâng cao nhận thức, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ nhằm thực hiện nghiêm túc đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy chế chuyên môn, quy định của ngành thông qua việc tuyên truyền, phổ biến, học tập đường lối của Đảng; chính sách mới của Nhà nước; triển khai sâu rộng - có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động.
- Động viên tuyên truyền mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên; mỗi thành viên trong Hội đồng trường tích cực học hỏi nâng cao nhận thức về tư tưởng, chính trị, đạo đức, tinh thần trách nhiệm để cùng Hội đồng trường thực hiện nhiệm vụ chính trị, triển khai kế hoạch có hiệu quả trong năm học 2024-2025 nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục.
- Tổ chức có hiệu quả công tác bồi dưỡng bằng nhiều hình thức: Tự học, tự bồi dưỡng thông qua sinh hoạt chuyên môn; sinh hoạt tổ, nhóm; tích cực dự giờ thăm lớp; tổ chức tốt các chuyên đề. Đẩy mạnh phong trào tự học và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, tạo điều kiện cho giáo viên soạn giáo án trên máy vi tính, sử dụng giáo án điện tử, phần mềm dạy học phù hợp. Đẩy mạnh công tác giáo dục tuyên truyền nâng cao nhận thức, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ nhằm thực hiện nghiêm túc đường lối đổi mới của Đảng; chính sách, Pháp luật của Nhà nước; các nội quy, Quy chế của trường. Triển khai và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05- CT/ TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành phát động.
Thực hiện nghiêm túc nề nếp chuyên môn; tổ chức kiểm tra đánh giá, xếp loại chuyên môn theo đúng quy định.
Hội đồng trường phải chủ động cùng với các tổ chức liên quan để thực hiện quyền hạn, chức năng, nhiệm vụ theo Điều lệ trường Mầm non đã quy định, chống các biểu hiện hình thức, ỷ lại, chủ quan, làm việc qua loa, hoặc chung chung.
Phải làm tốt tổ chức giám sát, thực hiện các nhiệm vụ, đảm bảo tính khách quan, công khai, công bằng, dân chủ, kịp thời.
Đặc biệt tìm ra những giải pháp kiểm tra việc thực thi của các tập thể, cá nhân; tiến hành đánh giá, xem xét và đề nghị Ban lãnh đạo Hội đồng trường xem xét, xử lý.
Tổ chức, tham gia có hiệu quả các hội thi của nhà trường, thành phố tổ chức, lựa chọn vàbiểu dương các cá nhân xuất sắc để tham gia thi đạt kết quả cao.
VI. Tổ chức thực hiện.
1. Đối với Hội đồng trường
Động viên tuyên truyền mỗi CBGVNV, mỗi thành viên Hội đồng trường chủ động tích cực học hỏi nâng cao nhận thức về tư tuởng, chính trị, đạo đức, tinh thần trách nhiệm để cùng vào cuộc thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng trường năm học 2024-2025.
Theo quyền hạn chức năng nhiệm vụ của Hội đồng trường dưới sự lãnh đạo của các cấp Đảng, chính quyền, các ngành, Hội đồng trường phải chủ động cùng với các tổ chức liên quan để thực hiện quyền hạn chức năng, nhiệm vụ theo Điều lệ đã quy định đầy đủ, hiệu quả. Chống các biểu hiện hình thức, ỷ lại, chủ quan, làm việc qua loa hoặc chung chung.
Phải làm tốt công tác tổ chức giám sát, thực hiện các nhiệm vụ, đảm bảo tính khách quan, công khai, công bằng, dân chủ, kịp thời dứt điểm. Đặc biệt tìm tòi các giải pháp kiểm tra tra việc thực thi của các tập thể cá nhân tiến hành đánh giá, xem xét và đề nghị ban lãnh đạo hội đồng xem xét, xử lí.
2. Công tác phối hợp
Chi bộ nhà trường quan tâm đến việc đề ra Nghị quyết hàng tháng, hàng quý để Hội đồng trường có điều kiện xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, chức năng của mình theo luật định.
Nhà trường và các tổ chức liên quan cùng vào cuộc thực hiện nhiệm vụ mục tiêu năm học 2024 – 2025và những năm tiếp theo với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
Nhà trường, các đoàn thể tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, về kinh phí để các thành viên Hội đồng trường hoạt động, thực hiện nhiệm vụ được giao đạt kết quả cao nhất.
Trên đây kế hoạch của Hội đồng trường mầm non IInăm học 2024 - 2025. Đề nghị các thành viên trong Hội đồng trường, các tổ chức đoàn thể, cán bộ giáo viên trong nhà trường nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình thực hiện có gì khó khăn cần có ý kiến để Hội đồng có kế hoạch điều chỉnh kịp thời./.
Nơi nhận: - Chi bộ; (để b/c) - HT, PHT; ( để t/h) - Thành viên HĐT; ( để t/h) - Website trường; - Lưu: VT. HS HĐT. |
TM. HỘI ĐỒNG TRƯỜNG CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG HIỆU TRƯỞNG Nguyễn Cao Tâm Uyên |
Số lượt xem : 8