Tổ CM Khối B
Kế hoạch năm 2018-2019
KẾ HOẠCH THÁNG 9/2018
TRƯỜNG MẦM NON II KHỐI B |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH THÁNG 9/2018
I. Đánh giá kết quả công tác tháng 8
1. Những việc đã làm được
- Tham gia dạy hè, tham gia học bồi dưỡng chính trị hè năm 2018.
- 100% trẻ được chăm sóc chu đáo: trẻ ăn hết khẩu phần, trẻ được thoáng mát vào những ngày nắng nóng
- Đảm bảo vệ sinh trong và ngoài lớp luôn sạch đẹp, đảm bảo an toàn cho trẻ.
- Trang hoàng lớp học khang trang, phù hợp với chủ đề “Trường Mầm Non của bé”.
- Các lớp đã bổ sung thêm đồ dùng cá nhân cho trẻ đầy đủ, đồ dùng, đồ chơi ở các góc.
- Các lớp đã thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non cho trẻ.
- Các giáo viên tiếp tục học Bồi dưỡng thường xuyên nội dung 1 theo đúng kế hoạch.
- Toàn khối chuẩn bị chu đáo cho ngày hội bé đến trường.
- Đã tham gia họp hội đồng cuối tháng vào ngày 31/8.
2. Những việc chưa làm được:
- Các lớp chưa cải tạo được môi trường cây xanh ở trước lớp.
- Phần mềm giáo án điện tử chưa sử dụng thường xuyên.
II. Kế hoạch công tác tháng 9:
1. Công tác tư tưởng
- Tham gia học tập, nghiên cứu các nghị quyết của Đảng, chủ trương chính sách của nhà nước.
- Đôn đốc, nhắc nhở các chị em trong khối thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành, quy định của nhà trường, kỉ luật lao động và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc: thực hiện đúng giờ nào việc đó, trung thực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được phân công.
2. Công tác chuyên môn:
a. Số lượng: Ổn định số lượng trẻ trong khối B.
b. Chất lượng:
* Công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn cho trẻ:
- Triển khai thực hiện nghiêm túc Thông tư liên tịch số 13/2010/TTBGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ trưởng bộ GD-ĐT Qui định về xây dựng trường học an toàn, phòng tránh các tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non.
- Thực hiện thông tư 13/2016/TTLT- PGDĐT ngày 12/5/2016 qui định về công tác y tế trường học.
- Thực hiện nghiêm túc nề nếp tại lớp.
- Thường xuyên theo dõi trẻ, tổ chức giờ ăn, giờ ngủ chu đáo, thoải mái: đảm bảo 100% cháu ăn hết xuất, ngủ đủ giấc.
- Giáo viên luôn vệ sinh lớp học, đồ dùng đồ chơi sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh ATTP và phòng các dịch bệnh lây lan tại cộng đồng; vệ sinh cá nhân trẻ sạch sẽ trước khi ra về.
- Phối hợp y tế học đường khám sức khỏe định kì đợt 1 cho trẻ, nắm tình hình sức khỏe trẻ, bệnh đầu năm, có kế hoạch phòng chống cho trẻ suy dinh dưỡng, trẻ thừa cân và béo phì ở lớp đang phụ trách.
* Giáo dục:
- Xây dựng nền nếp đầu năm học cho trẻ: Chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, ổn định các nền nếp trong mọi hoạt động
- Các lớp tiến hành thực hiện chương trình GDMN bắt đầu từ ngày 03/9/2018.
- Thực hiện chương trình GDMN: Chủ đề “Trường mầm non” (3 tuần)
- Thực hiện theo kế hoạch giáo dục hằng ngày, linh hoạt trong các hình thức hoạt động, sáng tạo trong phương pháp, lưu ý rèn kĩ năng nặn cho trẻ để chuẩn bị tốt cho hội thi “ Bé khéo tay”.
- Chuẩn bị kế hoạch chủ đề “Bản thân” từ ngày 24/9/2018.
- Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm, các hoạt động dạy học lấy trẻ làm trung tâm. Chú trọng xây dựng thư viện thân thiện tại các góc chơi ở các lớp.
- Các giáo viên thường xuyên truy cập phần mềm giáo án điện tử, tham khảo kho tài nguyên để soạn giáo án.
- Tăng cường cho trẻ chơi vận động trên sân trường: Chui vòng; Trèo thang chữ A; Đi cầu tre; Đu quay…
- Đăng ký 01 giáo viên một tiết dạy để Ban giám hiệu nhà trường và tổ chuyên môn dự giờ.
- Lên lịch phân công giáo viên thay phiên nhau đi dự giờ các lớp để học tập và rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động theo phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
- Tiếp tục học Bồi dưỡng thường xuyên theo đúng kế hoạch.
3. Công tác khác:
- Tuyên truyền phụ huynh đưa trẻ đi học đều và đúng giờ để trẻ được tham gia tập thể dục buổi sáng.
- Tuyên truyền, vận động trẻ ra lớp ở tất cả các loại hình.
- Tham gia ngày hội bé đến trường và lễ hội trung thu của các cháu.
- Tham dự “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm”.
- Tham dự hội nghị cán bộ, công chức, ký cam kết được tổ chức tại trường.
- Đại hội phụ huynh đầu năm học.
- Tiếp tục lên kế hoạch theo kế hoạch của nhà trường để học BDTX năm học 2018-2019.
III. Biện pháp thực hiện:
- Các lớp lấy chất lượng để duy trì số lượng hiện có.
- Giáo viên các lớp nắm đầy đủ danh sách và lý lịch trẻ cụ thể, đồng thời nắm tâm sinh lý của trẻ để dể dàng thực hiện công tác CSGD trẻ.
- Chuẩn bị giáo án và đồ dùng trước đầy đủ, phong phú trước khi lên lớp.
- Giáo viên liên hệ với y tế để chấm biểu đồ trên sổ theo dõi sức khỏe mới được cấp phát trong năm học mới này một cách chuẩn xác hơn.
- Luôn chú trọng đến việc tổ chức giờ ăn, giờ ngủ của trẻ, kịp thời nhắc nhở những trẻ ăn chậm.
- Thực hiện tốt việc học BDTX như kế hoạch đã lên và làm báo cáo rõ ràng sau mỗi nội dung.
- Nhắc nhở giáo viên trong khối tiết kiệm điện, nước và bảo quản tốt TBDH, ĐDĐC của nhóm, lớp.
- Khối trưởng, khối phó thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các chị em trong lớp hỗ trợ lẫn nhau để soạn bài và tổ chức các hoạt động cho trẻ theo quan điểm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”.
Thuận Thành, ngày 05 tháng 9 năm 2018
KHỐI TRƯỞNG
Lê Thị Dạ Thảo |