Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ "

Ngày 18 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ CM Khối NT

Cập nhật lúc : 21:32 12/12/2021  

Kế hoạch năm 2020-2021

TRƯỜNG MẦM NON II

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

KHỐI NHÀ TRẺ

              Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                                             

                                                                                                                     Thuận Thành, ngày 05 tháng 09 năm 2020

                                                                  KẾ HOẠCH

                                        THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020- 2021


I. Căn cứ để xây dựng kế hoạch:

- Căn cứ vào phương hướng  nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế.

- Căn cứ vào công văn số 910/PGDDT-GDMN ngày 12/9/2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2019-2020;

- Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 của Trường Mầm non II.

- Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị Trường Mầm Non II; và tình hình thực tế tại trường. Khối nhà trẻ xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 như sau:

A.ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG NĂM HỌC 2019 - 2020:

1. Số lượng:     

- Các lớp đã huy động số cháu ra lớp.

- Sĩ số trẻ nhóm lớpNT1: 32/32 trẻ.

                               NT2: 20/20 trẻ.

                               NT3: 25/25 trẻ.

- Tỷ lệ chuyên cần đạt > 95%

- Tỷ lệ bé ngoan đạt 100%

2. Chất lượng:

* Chăm sóc nuôi dưỡng:

- 100% trẻ được ăn bán trú tại nhóm lớp; giảm tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng (SDD) thể nhẹ cân và tỷ lệ trẻ bị SDD thể thấp còi dưới 2%, tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì dưới 6%

- 100% trẻ  tăng cân hàng quý, được kiểm tra sức khỏe định kỳ 2 lần trong một năm học,cân đo hàng quý, chấm biểu đồ theo dõi và báo với phụ huynh để phối hợp chăm sóc nuôi dưỡng.

- Trẻ có nề nếp thói quen vệ sinh hằng ngày, biết giữ gìn vệ sinh cá nhân và hành vi văn mimh, vệ sinh môi trường.

- Trẻ biết tránh những trường hợp nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

- Trẻ biết được tênmột số thực phẩm, tên gọi các loại rau, củ, quả.

* Vệ sinh:

- 90-100% trẻ biết thực hiện các thao tác vệ sinh, rửa tay, lau mặt, theo quy định ở các độ tuổi.

- Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

* Giáo dục:

- 100% các tiết dạy có đủ đồ dùng đồ chơi, đưa công nghệ thông tin vào việc soạn giảng, soạn đầy đủ các bài giảng có trong chương trình, đổi mới phương pháp giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm..

* Các chuyên đề:

- Tiếp tục thực hiện tốt các chuyên đề cũ.

- Mỗi khối thực hiện một chuyên đề

* Chuyên đề phát triển vận động:

- 90- 92% cháu thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn của cô giáo.

- 80- 90% trẻ thực hiện đúng, các động tác của bài tập thể dục theo hiệu lệnh, theo bản nhạc, bài hát. Co duỗi tay, kết hợp kiễng chân, đưa tay lên cao, vẫy tay, quay trái, quay phải, đưa chân ra trước...

- 85- 90 % trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi vận động: Đi theo hiệu lệnh, bước qua bục... ,kiểm soát được các vận động: Đi, bò, phối hợp tay – mắt, thể hiện nhanh nhẹn khéo léo trong thực hiện bài tập tổng hợp: Tung bóng bằng 2 tay, lăn bóng, ném trúng đích…

- 85 - 90 % trẻ biết phối hợp được các cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay – mắt trong một số hoạt động: Tô màu,vẽ, lắp ghép…, biết lấy, và cất đồ dùng  đồ chơi gọn gàng, có ý thức giữ gìn, bảo quản đồ chơi, biết chơi cùng bạn, hứng thú tham gia vào các hoạt động phát triển vận động.

* Chuyên đề: “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”

- 3/3 nhóm trẻ đã xây dựng môi trường trong và ngoài nhóm lớp phù hợp với độ tuổi

* Công tác tuyên truyền:

- Thường xuyên tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường và cách phòng tránh các bệnh tật bằng nhiều hình thức cho các bậc phụ huynh.

- Tuyên truyền và phổ biến kiến thức nuôi dạy con theo khoa học cho các bậc phụ huynh.

- Có các bài tuyên truyền được lên bảng tin hàng ngày.

* Các hoạt động khác:

- Tham gia đầy đủ các buổi học chình trị  các buổi tập huấn và sinh hoạt chuyên môn.

- Thực hiên nghiêm túc nội quy cơ quan, quy chế chuyên môn, chính sách của Đảng và Nhà nước.

- Thực hiện tốt phong cách nề nếp, nếp sống văn minh nơi ở, nơi làm việc.

- Tham gia đầy đủ các cuộc vận động của chính quyền, công đoàn và địa phương...

- Bảo quản đồ dùng và xây dựng các góc đẹp.

- Đảm bảo ngày công, giờ công.

- Hội thi “Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở”: 3/7 giáo viên tham gia

+ 02 giáo viên đạt giải nhì, đạt tỷ lệ: 29%

+ 01 giáo viên đạt giải khuyến khích, đạt tỷ lệ: 14%

3. Kết quả danh hiệu thi đua năm học 2019- 2020:

- Tổ:Đạt danh hiệu tổ tiên tiến

- Cá nhân: Đạt danh hiệu LĐTT: 06 giáo viên

                 Đạt danh hiệu CSTĐC cấp tỉnh: 01giáo viên

4. Đội ngũ giáo viên:

- Kết quả đánh giá chuẩn giáo viên: Có 07  giáo viên đạt loại xuất sắc và khá, không có giáo viên đạt yêu cầu.

- Đội ngũ giáo viên trong tổ đạt chuẩn và trên chuần: - ĐHMN: 03/7 GV.

- CĐMN: 03/7 GV

   - TCMN: 01/7 GV

- Tổ chức đảng và đoàn thể: Khối nhà trẻ  gồm 03 đảng viên và 04 đoàn viên.

5. Cở sở vật chất:

+ Phòng học: Phòng học chật hẹp, không đủ diện tích cho trẻ hoạt động.

+ Thiết bị tối thiểu trong nhóm /lớp: 3/3 nhóm trẻ  còn thiếu thiết bị đồ dùng dạy học theo danh mục của Bộ.

+ Đồ dùng đồ chơi tự làm: Các giáo viên đã chủ động làm một số đồ dùng đồ chơi tự tạo phục vụ cho các hoạt động giáo dục.

B. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020 – 2021

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1.Thuận lợi:

- Luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của BGH nhà trường và tổ chuyên môn khối nhà trẻ  có đội ngũ giáo viên chuyên môn vững vàng, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

- Trường thoáng mát, môi trường xung quanh an toàn, nằm trên vị trí thuận tiện cho việc đưa đón con em.

- Có đội ngũ CBGVNV nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ. Giáo viên đã qua đào tạo trên chuẩn ngành học mầm non, có một giáo viên đang học nâng chuẩn lên Đại học.

- Trang thiết bị phục vụ ngày càng được bổ sung, trang cấp tạo điều kiện thuận lợi cho cô và trẻ trong việc dạy và học.

- Phụ huynh luôn quan tâm chăm sóc trẻ, luôn phối hợp với cô giáo trong công tác dạy trẻ.

- Các giáo viên trong tổ khối có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ.

2.Khó khăn:

- Đại đa số phụ huynh chưa nhận thức cao trong việc chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ nên công tác phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường gặp nhiều khó khăn.

- Số lượng trẻ ở độ tuổi 24 - 36 tháng không đồng đều nên gặp nhiều khó khăn trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.

- Một số giáo viên lớn tuổi còn hạn chế về ứng dụng công nghệ thông tin

        - Trẻ chậm nói nhiều.

        - Đa số trẻ chưa đi học lớp nhà trẻ 18- 24 tháng.

        - Đồ chơi ngoài trời chưa phong phú, đa dạng do sân chơi chật hẹp.

        - Chưa có nhà vệ sinh khép kín.

        - Môi trường ẩm thấp, thường xuyên ứ đọng nước trước sân trường.

II. THỐNG KÊ SỐ TRẺ TRONG ĐỘ TUỔI:

STT

Năm sinh

Số trẻ trong khối

Số trẻ khuyết tật

Ghi chú

TS

Nữ

TS

Nữ

1

2018

54

29

0

0

 

 

III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ:

1. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua:

  - Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban chấp hành trung ương khoá XI về đổi mới văn bản, toàn diện GD&ĐT; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDDT ngày 16/4/2008 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành quy định đạo đức Nhà giáo. Nâng cao nề nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm trong các cơ sở GDMN.

          -Thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của ngành; cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HỒ CHÍ MINH với chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” thành các hoạt động thường xuyên, tự giác trong nhà trường.

          - Chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”

          - Hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh trong cơ sở GDMN gắn liền với nhiệm vụ tại địa phương theo quyết định số 139. 

         - Thực hiện tốt mô hình” Xếp hàng đón con”

          - Tổ chức các trò chơi dân gian, đưa làn điệu dân ca địa phương vào chương trình giáo dục mầm non, vào các hoạt động giáo dục cho trẻ.

* Chỉ tiêu:

- 100% giáo viên trong khối đăng ký thi đua và thực hiện tốt các phong trào thi đua do ngành, nhà trường và các đoàn thể đề ra.

* Tham gia các hội thi

        -  Tiếp tục xây dựng và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục LTLTT

        - Tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ cở: 3/6 giáo viên

        - Tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố: 1 giáo viên

        - Tham gia hội thi phát triển vận động.

        - Tham gia hội thi làm đồ dùng đồ chơi cấp cơ sở.

        - Tham gia giao lưu giáo dục” Văn hóa địa phương “ cấp cơ sở.

        - Tham gia sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứ bài học, sinh hoạt chuyên môn cụm.

- 100% giáo viên thực hiện có hiệu quả chương trình GDMN do Bộ ban hành  và tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm.

*Giải pháp:

- Các giáo viên trong khối đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được phân công.

- Chấp hành nghiêm chỉnh mọi chính sách, pháp luật, quy định của Nhà nước và nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và bảo đảm thông tin chính xác, kịp thời.

- Có tinh thần trách nhiệm trong công tác, giữ vững kỷ cương nề nếp, đảm bảo ngày giờ công.

- Tích cực phản ánh kịp thời tình hình thực hiện của đơn vị và đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng đúng nơi, đúng lúc, đúng quy định.

2. Số lượng:

2.1. Mạng lưới trường lớp:

- Số lớp: 03 nhóm trẻ.     - Số trẻ: 60 trẻ

2.2. Phát triển số lượng:

* Chỉ tiêu:

STT

Độ tuổi

Số trẻ đi học

Số trẻ mới đi học     2020- 2021

Trẻ khuyết tật

TS

Nữ

TS

Nữ

TS

Nữ

1

24- 23 tháng

54

29

54

29

0

0

 

* Giải pháp:

- Thu nhận hồ sơ cháu mới từ tháng hè 8/2020 để cháu sớm làm quen với cô, với bạn. Do tình hình dịch bệnh nên ngày 7/9/2020 mới nhận trẻ.Thông báo công khai các khoản thu để phụ huynh tham khảo trước khi gởi cháu vào trường.

- Thực hiện nghiêm túc có chất lượng về chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục các cháu để tạo lòng tin đối với phụ huynh.

- Quan tâm động viên hình thành cho các cháu tình cảm đối với trường, lớp, bạn bè để cháu thích đến lớp.

- Cô vui tươi, gần gũi cháu, tạo cho cháu mến cô, yêu lớp, yêu trường.

3. Nâng cao chất lượng PCGDMNTNT:

* Chỉ tiêu:

- Phối kết hợp với nhà trường, với các tổ khối, với các bộ phận để thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục trẻ năm tuối đạt kết quả cao.

* Giải pháp:

- Các giáo viên trong tổ thực hiện đi điều tra, phúc tra phổ cập giáo dục trên địa bàn phường kịp thời, chính xác thông tin về trẻ ra lớp khi được phân công.

- Phối hợp với các tổ trưởng Tổ dân phố trong địa bàn phường điều tra, phúc tra chính xác, nắm chắc số liệu các trẻ trong độ tuổi được giao, đặc biệt các trẻ 5 tuổi.

4. Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ:

4.1. Công tác chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng trẻ:

* Chỉ tiêu:

 

TT

 

NHÓM  LỚP

ĐẦU NĂM

CUỐI NĂM

Cân nặng BT

Chiều cao BT

Thừa cân béo phì

Cân nặng BT

Chiều cao BT

Thừa cân béo phì

TS

TL%

TS

TL%

TS

TL%

TS

TL%

TS

TL%

TS

TL%

01

Nhóm trẻ 1

20

100

20

100

0

 0

20

100

20

100

0

100

02

Nhóm trẻ 2

16

95,5

17

100

01

4,5

17

100

17

100

1

4,5%

03

Nhóm trẻ 3

17

100

17

100

0

0

17

100

17

100

0

100

* Giải pháp:

- Thực hiện nghiêm túc việc cân đo, 100% trẻ được theo dõi biểu đồ tăng trưởng, theo dõi sức khoẻ, kiểm tra sức khoẻ định kỳ 2 lần/năm.

- Phối hợp với tổ cấp dưỡng đảm bảo chất lượng bữa ăn, VSATTP, phối hợp với phụ huynh trong công tác chăm sóc sức khoẻ cho trẻ.

- Chăm sóc cháu chu đáo, đảm bảo an toàn cho cháu ở mọi lúc mọi nơi.

- Động viên cháu ăn hết suất, chú ý các cháu suy dinh dưỡng, các cháu ăn chậm và các cháu mới ốm dậy.

- Phòng chống bệnh  covid 19,sốt xuất huyết, đỏ mắt, thủy đậu và tay chân miệng cho các cháu....

+ Động viên trẻ ăn hết tiêu chuẩn, những trẻ suy dinh dưỡng cho trẻ ăn dặm thêm (sữa, phoma, trái cây…). Những cháu béo phì tăng chất xơ giảm chất bột đường.

+ Tuyệt đối không có ngộ độc và tai nạn xảy ra tại nhóm trẻ.

4.2. Công tác chăm sóc, giáo dục:

* Chỉ tiêu:

-Tiếp tục thực hiện và duy trì các nề nếp vệ sinh dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Chăm sóc cháu chu đáo, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ khi ở trường, tích cực phòng chống suy dinh dưỡng, chống béo phì và bệnh tật cho các cháu.

-Tổ chức cho cháu được sinh hoạt trong điều kiện an toàn. Không để dịch bệnh, ngộ độc thức ăn hay tai nạn xảy ra với cháu ở trường.

- 100% nhóm lớp học bán trú; tổ chức bữa ăn cho cháu phù hợp với độ tuổi, có chất lượng, đủ định lượng để cháu tăng cân đều đặn.

* Giáo dục:

- Tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện chương trình Giáo dục mầm non ở các độ tuổi. Đảm bảo 100% nhóm lớp thực hiện có hiệu quả việc đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm, tăng cường hoạt động vui chơi, cơ hội để trẻ trải nghiệm, khám phá, chú trọng giáo dục hình thành và phát triển kỷ năng sống phù hợp với độ tuổi của trẻ.

- Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ giáo dục lồng ghép nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

- Thực hiện có hiệu quả việc xây dựng thư viện sách và rèn kỹ năng lật giở trang sách.

ĐỘ TUỔI

SỰ PHÁT TRIỂN  CỦA TRẺ

GHI CHÚ

Phát triển

thể chất

Phát triển

nhận thức

Phát triển

ngôn ngữ

Phát triển TCKNXH- thẩm mỹ

TS

TL%

TS

TL%

TS

TL%

TS

TL%

24-36 tháng

 54

100

 54

100

  54

100

 54

100

 

* Giải pháp:

- Triển khai thực hiện nghiêm túc Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 Quy định về công tác y tế trường học:chỉ thị số 505/CT- BGD- ĐT ngày 20/2/2017: công văn số 605/ SGD- ĐT ngày 7/4/2020: Nghị định số 155/2018 NĐCP ngày 12/11/2018.

- Phối hợp với TTYT Học đường và Y tế phường để chăm sóc sức khoẻ cho cháu. BGH thường xuyên kiểm tra hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng các cháu và việc sử dụng bảo quản các phương tiện vệ sinh ở các lớp học, vệ sinh môi trường.

- Có kế hoạch khử khuẩn nhóm/lớp trước khi đón trẻ do dịch covid.

- Có kế hoạch và thực hiện việc tổng vệ sinh môi trường hàng tuần, hàng tháng, phun thuốc sát trùng và thực hiện các biện pháp phòng chống các dịch bệnh.

- Thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong việc tổ chức bữa ăn cho trẻ để phòng tránh ngộ độc thức ăn

- Duy trì việc tính khẩu phần ăn của trẻ hàng ngày, tăng cường kiểm tra việc chế biến thức ăn cho trẻ để kịp thời bổ sung điều chỉnh cân đối các chất dinh dưỡng cần cho sự phát triển của trẻ. Tăng cường hoạt động cho trẻ béo phì.

- Thông báo kịp thời kết quả kiểm tra sức khoẻ định kỳ của trẻ với phụ huynh. Tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc phòng, chống các dịch bệnh, chống suy dinh dưỡng, béo phì và chăm sóc sức khoẻ cho trẻ.

-Họp tổ chuyên môn hàng tháng 2 lần/1 tháng và sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, triển khai các chương trình tập huấn tại phòng Giáo dục cho giáo viên toàn khối và trao đổi kinh nghiệm trong việc chăm sóc giáo dục trẻ. Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra chuyên môn giáo viên trong năm học. (2 lần/năm học)

-Tổ chức mạng lưới chuyên môn kiểm tra chéo giữa các nhóm trẻ  trong quá trình chăm sóc giáo dục trẻ. Tăng cường tổ chức cho giáo viên dự giờ của đồng nghiệp trao đổi rút kinh nghiệm.Tăng cường dự giờ đột xuất các hoạt động của cô và trẻ để góp ý về chuyên môn cho giáo viên. Thực hiện tốt học tập BDTX.

- Tăng cường đầu tư phương tiện dạy và học, chú trọng các thiết bị đồ chơi rèn luyện thể lực cho trẻ, trang thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế và tổ chức các hoạt động giáo dục, góp phần đổi mới phương pháp chăm sócgiáo dục trẻ.

- Phát động các phong trào thi đua trong giáo viên và vận động phụ huynh hỗ trợ đồ chơi, ủng hộ nguyên vật liệu để làm thêm đồ dùng đồ chơi, sáng tác thơ, chuyện phục vụ các chuyên đề.

-  Linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch chủ đề, tạo cơ hội cho trẻ được hoạt động và khám phá phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của trẻ.

- Tham mưu, tranh thủ sự chỉ đạo và hỗ trợ của quản lý cấp trên.

- Vận động lực lượng phụ huynh hỗ trợ thêm kinh phí để tham gia thực hiện các phong trào thi đua trong nhà trường.

- Thực hiện tốt các chuyên đề giáo dục:

* Chuyên đề trọng tâm: (Từ tháng 9/2019 đến tháng 5/2020)

* Chuyên đề: Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

- 100% trẻ trong lớp được tạo cơ hội học tập qua vui chơi bằng nhiều cách khác nhau, phù hợp với nhu cầu và hứng thú của trẻ

 - 100% trẻ tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc tích cực, thúc đẩy trẻ tham gia vào các hoạt động vui chơi trải nghiệm đa dạng

* Chuyên đề phát triển vận động:

- 90- 95% trẻ thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn của cô giáo.

- 95- 100% trẻ thực hiện đúng, các động tác của bài tập thể dục theo hiệu lệnh, theo bản nhạc, bài hát. Co duỗi tay,  kết hợp kiễng chân,  đưa tay lên cao,  vẫy tay, quay trái, quay phải, đưa chân ra trước...

- 90 - 95 % trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi vận động: Đi theo hiệu lệnh, bước qua bục... ,kiểm soát được các vận động: Đi, bò, phối hợp tay – mắt, thể hiện nhanh nhẹn khéo léo trong thực hiện bài tập : Tung bóng bằng 2 tay, lăn bóng, ném trúng đích…

- 90 - 92% trẻ biết phối hợp được các cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay – mắt trong một số hoạt động: Tô màu,vẽ, dán,lắp ghép…, biết lấy, và cất đồ dùng  đồ chơi gọn gàng, có ý thức giữ gìn, bảo quản đồ chơi, biết chơi cùng bạn, hứng thú tham gia vào các hoạt động phát triển vận động.

* Chuyên đề tạo hình:

-100%  trẻ có vở tạo hình để học, trẻ hứng thú với các hoạt động tạo hình, có các kỹ năng tạo hình: vẽ, nặn, xé, dán, tô màu, ....

- Có góc sản phẩm của bé, thực hiện có hiệu quả các hoạt động tạo hình theo từng chủ đề.

* Chuyên đề thực hiện theo từng tháng: Kết hợp với các chuyên đề trọng tâm

- Tháng 8:

+ Vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân.

-Tháng 9:

  + Tiếp tục xây dựng trường MN LTLTT.

+Giáo dục lễ giáo cho trẻ

+ Giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả

-Tháng 10:

+Tiếp tục xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm.

+ Giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm

+ Giáo dục an toàn giao thông

+ Chuyên đề Phát triển vận động

- Tháng 11:

  + Tiếp tục xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm

+ Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ các độ tuổi

+ Chuyên đề Tạo hình( Kỹ năng xé, dán, nặn...)

- Tháng 12:

  + Tiếp tục xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm

+ Chuyên đề Giáo dục âm nhạc

+ Chuyên đề: Tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương”

- Tháng 01:

  + Tiếp tục xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm

+ Chuyên đề Khám phá khoa học, khám phá xã hội

+ Chuyên đề phòng chống tai nạn thương tích

+ Chuyên đề Phát triển vận động

+ Bảo vệ môi trường: Tận dụng nguyên vật liệu làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ

- Tháng 02:

  + Tiếp tục xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm

+ Giáo dục bảo vệ môi trường.

+ Giáo dục an toàn giao thông

+ Chuyên đề làm quen với toán

- Tháng 03:

  + Tiếp tục xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm

+Giáo dục về tài nguyên, môi trường biển, hải đảo.

+ Chuyên đề dinh dưỡng của bé

- Tháng 04:

  + Tiếp tục xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm

+ Chuyên đề Giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm

+ Chuyên sđề LQVH, chữ viết

+ Tháng 05:

+ Tổng kết các chuyên đề.

Chuyên đề văn học chữ viết: Hình thành thói quen xem sách nghe người lớn đọc sách...cho trẻ trong trường mầm non.

- Thực hiện lồng ghép các chuyên đề vào các hoạt động trong ngày của trẻ một cách nhẹ nhàng và phù hợp

4.3. Công tác kiểm định chất lượng GDMN, xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia:

* Chỉ tiêu:

- Nhà trường đang tiến đến đạt chuẩn quốc gia mức độ II và đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. 100% giáo viên khối nhà trẻ quyết tâm phấn đấu cùng nhà trường để năm tới trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

* Giải pháp:

- Thực hiện tốt chương trình giảng dạy đúng theo kế hoạch 09 chủ đề/35 tuần.

- Thực hiện đúng quy chế chăm sóc- nuôi dưỡng trẻ.

- Thực hiện có hiệu quả các chuyên đề.

- Tham gia tích cực các cuộc vận động và các phong trào thi đua do Phòng GD và Nhà trường đề ra.

- Thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế tại đơn vị.

- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, sổ sách.

5. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học:

* Chỉ tiêu:

- Thiết bị trong lớp: Bảo quản tốt cơ sở vật chất của trường lớp, có kế hoạch tiến hành tu sửa trang thiết bị trong lớp.

   Giữ vệ sinh môi trường sạch sẽ, sắp xếp lớp học gọn gàng ngăn nắp, sân trường không có rác, nước đọng, nhà vệ sinh không có mùi hôi khai, có kế hoạch phun thuốc khử trùng để phòng chống dịch bệnh.

- Thiết bị ngoài trời: Phối kết hợp với các bộ phận trong nhà trường kiểm tra, bảo quản các thiết bị ngoài trời.

* Giải pháp:

- Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả sử dụng và bảo quản cơ sở vật chất trang thiết bị. Triệt để thực hiện chủ trương tiết kiệm trên mọi hoạt động của lớp. Có sổ theo dõi tài sản củalớp. Kiểm kê tài sản nghiêm túc theo quy định.

 -Sắp xếp thời gian để làm đồ dùng đồ chơi theo kế hoạch, vận động phụ huynh ủng hộ nguyên vật liệu để làm đồ chơi cho cháu. Kịp thời sửa chữa những đồ dùng đồ chơi bị hư hỏng.

- Thực hiện nghiêm túc lịch vệ sinh hàng ngày ở các lớp, cải tạo vườn rau để trẻ tham quan học tập, trồng thêm cây cảnh, hoa trong sân trường đảm bảo môi trường sạch đẹp.

6. Công tác xây dựng đội ngũ:

* Tình hình thực trạng:

- Khối nhà trẻ gồm 06 giáo viên . Có 4/6 giáo viên đạt trình độ đại học, có trình độ chuyên môn trên chuẩn, tay nghề vững vàng. Có 2/6giáo viên đạt trình độ CĐMN.

- 80% giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy tốt.

- 100% giáo viên có ý thức trách nhiệm cao, tự học, tự rèn luyện. Các giáo viên trong tổ luôn đoàn kết, hỗ trợ và có sự thống nhất trong chuyên môn.

* Chỉ tiêu:

- Hoàn thành tốt mọi sự phân công của BGH nhà trường.

- Khối nhà trẻ tổ chức sinh hoạt chuyên môn đúng theo định kỳ 2 lần/1 tháng.

- Thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.

- Triển khai công tác chuyên môn kịp thời.

- Hoàn thành tốt việc học BDTX và báo cáo nộp đúng thời gian quy định.

* Giải pháp:

- Thực hiện tốt các quy định quy chế của nhà trường đề ra.

- Sinh hoạt chuyên môn đều đặn kịp thời rút kinh nghiệm.

7. Công tác tuyên truyền:

* Chỉ tiêu:

- Thường xuyên tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường và cách phòng tránh các bệnh tật bằng nhiều hình thức cho các bậc phụ huynh.

- Tuyên truyền và phổ biến kiến thức nuôi dạy con theo khoa học cho các bậc phụ huynh.

- Có các bài tuyên truyền được lên bảng tin hàng ngày.  

* Giải pháp:

- Thường xuyên tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường và cách phòng tránh các bệnh tật bằng nhiều hình thức cho các bậc phụ huynh.

- Tuyên truyền và phổ biến kiến thức nuôi dạy con theo khoa học cho các bậc phụ huynh.

- Có các bài tuyên truyền được lên bảng tin hàng ngày.

- Kết hợp trong giờ đón, trả cháu, nhà trường thông báo trên loa đài, giáo viên trao đổi với phụ huynh các yêu cầu về chăm sóc giáo dục cháu hằng ngày.

- Thông qua các buổi họp phụ huynh trong năm để trao đổi, thoả thuận và đi đến thống nhất cùng thực hiện các khoản đóng góp và các yêu cầu đặt ra trong công tác phối hợp CSGD các cháu giữa gia đình và nhà trường.

8. Công tác thi đua:

* Tập thể: Khối nhà trẻ . Tập thể LĐTT

* Nhóm, lớp:

- Nhóm trẻ 1: Tiên tiến

- Nhóm trẻ 2: Tiên tiến

- Nhóm trẻ 3: Tiên tiến

* Cá nhân:

STT

Họ và tên

Nhóm trẻ

Danh hiệu thi đua

01

Nguyễn Thị Diễm Thúy

NT1

Lao động tiên tiến

02

Hắc Thị Kim Anh

NT1

Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

03

Lê Thị Liễu

NT1

Lao động tiên tiến

04

Lê Thị Phương Anh

NT2

Lao động tiên tiến

  05

Nguyễn Thị Phú

NT3

Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

  06

Trần Thị Lan Trinh

NT3

Lao động tiên tiến

9. Công tác phối kết hợp và công tác khác:

- Nắm bắt kịp thời các nội dung, các thông tin để kịp thời phối kết hợp thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường và các đoàn thể phát động.

- Có kế hoạch hàng tháng, hàng kỳ, năm học cụ thể, sát thực tế, thực hiện nghiêm túc kế hoạch đã đề ra.

- Cả khối thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2020- 2021 thông qua việc xây dựng và thực hiện chỉ tiêu thi đua  khối lớp và cá nhân trong năm.

- Lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho các hội thi, các đợt thi đua của nhà trường phát động.

- Tích cực nghiên cứu, khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực hoạt động dạy và học.

  Huế, ngày  5  tháng  9  năm 2020

Duyệt, Ban Giám Hiệu                    Người lập kế hoạch

         

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2020 - 2021

 

Tháng/ năm

Nội dung công tác

Ghi chú

Tháng 8/2020

- Ổn định lớp sau khi được phân công về các lớp đầu năm học.

- Chuẩn bị trang hoàng theo đúng chủ đề, sắp xếp nhóm/lớp sạch sẽ gọn gàng cho năm học mới.

- Tiếp tục thực hiện công tác PCGDMNTENT năm học 2020 -2021.

- Triển khai bồi dưỡng chuyên môn, xây dựng kế hoạch giáo dục năm cho các nhóm/lớp.

- Chuẩn bị cho “Ngày hội bé đến trường”

 

Tháng 9/2020

- Tham gia tốt “Ngày hội bé đến trường”

- Đảm bảo an toàn cho trẻ . Phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích trong lớp.

- Xây dựng các loại kế hoạch giáo dục năm, kế hoạch giáo dục tháng, kế hoạch giáo dục tuần.

- Cân đo và kiểm tra sức khỏe đầu năm cho các cháu vào ngày 17/9/2020.  

- Họp phụ huynh đầu năm học.

- Tham gia tổ chức tốt ngày “ Hội vui trung thu “ cho trẻ.

- Đăng ký tiết dạy để BGH và tổ CM dự giờ

- Xây dựng kế hoạch BDTX.

- Tham gia các hoạt động do các ban, nghành, địa phương tổ chức. Thực hiện tốt Ngày chủ nhật xanh và xếp hàng đón con.

- Sinh hoạt chuyên môn trong khối. Họp hội đồng.

 

Tháng 10/2020

- Tham gia tốt Hội nghị CNVC, hội nghị công đoàn. Đăng ký danh hiệu thi đua và sáng kiến kinh nghiệm. Ký giao ước thi đua, cam kết đầu năm

- Học bồi dưỡng chính trị hè 2020 và nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.

- Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động.

- Tham gia ” Xây dựng góc thư viện” ở trong lớp, ở bên ngoài lớp.

- Xây dựng môi trường bên trong lớp và bên ngoài lớp theo hướng LTLTT

- Tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10       

- Tham gia hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở

- BGH dự giờ đầu năm.

- Học BDTX nội dung 1

- Thực hiện tốt Ngày chủ nhật xanh và xếp hàng đón con.

- Sinh hoạt chuyên môn trong khối. Họp hội đồng.

 

Tháng 11/2020

- Tiếp tục chuẩn bị tốt các tiết dạy để tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở.

- Tham gia lớp tập huấn của Phòng .

- Tiếp tục thực hiện chương trình mầm non mới trên quan điểm lấy trẻ làm trung tâm.

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch PCGDMNTNT.

 - Tiếp tục thực hiện tốt VSATTP, phòng chống dịch bệnh trong lớp

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

- Thực hiện tốt Ngày chủ nhật xanh và xếp hàng đón con.

- Sinh hoạt chuyên môn trong khối. Họp hội đồng.

 

Tháng 12/2020

- BGH tiếp tục kểm tra việc thực hiện lồng ghép các chuyên đề, sử dụng hiệu quả đồ dùng đồ chơi- thiết bị dạy học.

- Cân đo, theo dõi biểu đồ quý II cho trẻ.

- Tích hợp giáo dục “ Văn hóa địa phương” vào Chương trình GDMN

- Tham gia hoạt động mừng ngày thành lập QĐNDVN và ngày hội quốc phòng toàn dân 22/12 do cấp trên và địa phương tổ chức.

- Tham gia hội thi làm đồ dùng đồ chơi cấp cơ sở.

- Tiếp tục thực hiện lồng ghép các chuyên đề.

- Sinh hoạt chuyên môn trong khối. Họp hội đồng.

 

Tháng 1/2021

- Tham gia Hội nghị sơ kết Học kỳ I.

- BGH kiểm tra việc thực hiện qui chế chuyên môn; việc tích hợp “Văn hóa địa phương” vào Chương trình GDMN.

- BGH kiểm tra VSATTP, phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích.

- Tham gia hội thi phát triển vận động.

- BGH kiểm tra công tác BDTX ở các nhóm/lớp

- Ứng dụng CNTT trong giảng dạy. 

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn

- Sinh hoạt chuyên môn trong khối. Họp hội đồng.

 

Tháng 2/2021

- Tham gia các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân.

- Tham gia trực tết Nguyên Đán.

- Chuẩn bị hồ sơ sổ sách, thực hiện chương trình mới lồng ghép, tích hợp giáo dục kỹ năng sống, môi trường giáo dục....để BGH kiểm tra.

- Tăng cường xây dựng môi trường “ Thân thiện , an toàn, xanh, sạch , đẹp”

- Đảm bảo VSATTP và phòng chống dịch bệnh, ổn định nề nếp lớp sau thời gian nghỉ Tết.

- Tăng cường xây dựng môi trường “Thân thiện, an toàn, xanh, sạch, đẹp”

- Thực hiện việc lồng ghép, tích hợp giáo dục kỹ năng sống, GDMT, sử dụng năng lượng, việc tích hợp “Văn hóa địa phương” vào chương trình GDMN

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn

- Sinh hoạt chuyên môn trong khối. Họp hội đồng.

 

Tháng 3/2021

- BGH kiểm tra các hoạt động của giáo viên.

- Kiểm tra sức khỏe định kỳ đợt II cho trẻ.

- Cân đo theo dõi biểu đồ quý III.

- Tham gia hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

- Tham gia hội “ Giáo viên dạy giỏi” Cấp Thành Phố

- Tiếp tục thực hiện chương trình Mầm non “Lấy trẻ làm trung tâm”

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn

- Sinh hoạt chuyên môn trong khối. Họp hội đồng.

 

Tháng 4/2021

 

- BGH kiểm tra, đánh giá giáo viên, đánh giá trẻ cuối chủ đề, cuối độ tuổi; đánh giá chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, chuẩn hiệu trưởng, hiệu phó và công tác tự đánh giá nhà trường

- Tham gia giao lưu giáo dục” Văn hóa địa phương” cấp cơ sở.

- Nộp đề cương SKKN

- Chuẩn bị tốt để BGH kiểm tra, đánh giá kết quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

 - Chuẩn bị hồ sơ BDTX để BGH kiểm tra và hoàn thành công tác BDTX.

- Chuẩn bị đón đoàn kiểm tra thi đua các cấp.

- Sinh hoạt chuyên môn trong khối. Họp hội đồng.

 

Tháng 5/2021

-  Bình bầu thi đua lớp, tổ, cá nhân

- Tổ chức Hội nghị SKKN cấp cơ sở.

- Hoàn thành đánh giá Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, giáo viên theo quy định.

- Tổng kết đánh giá việc thực hiện chương trình MN mới và thực hiện công tác phổ cập trên địa bàn.

- Tham gia tổ chức phát thưởng và quà cho trẻ chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

- Kiểm kê tài sản cuối năm.

- Họp cuối năm, đăng ký dạy hè.

 

 

V. Những đề xuất, kiến nghị với tổ, với Trường

…………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………..

                                                                                                 Huế, ngày    tháng    năm 2020

                                                                                                            KHỐI TRƯỞNG 

                                                                                                            (Đã ký)

                                                                                                           Nguyễn Thị Diễm Thúy