KẾ HOẠCH Triển khai thực hiện Kế hoạch số 914/KH-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU của Tỉnh ủy xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đế
Cập nhật lúc : 09:31 19/07/2022
PHÒNG GD& ĐT TP HUẾ TRƯỜNG MẦM NON II
Số: 62/KH-MNII |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Huế, ngày 18 tháng 5 năm 2022 |
KẾ HOẠCH
Triển khai thực hiện Kế hoạch số 914/KH-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU của Tỉnh ủy xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 của Trường Mầm Non II
Thực hiện Kế hoạch số 308/KH-PGD&ĐT ngày 19/4/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế về kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch số 914/KH-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU của Tỉnh ủy xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, Trường Mầm Non II xây dựng kế hoạch với những nội dung trọng tâm sau:
I. Mục tiêu và các chỉ tiêu
1. Mục tiêu tổng quát
Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Thành phố theo hướng chuẩn hoá,
hiện đại hoá, xã hội hoá, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế; khẳng định vai trò của GD&ĐT đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, Tỉnh giai đoạn 2021 -2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Chú trọng môi trường giáo dục công bằng, an toàn, thông minh đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, xây dựng thành phố Huế "không có trẻ em thất học". Thu hút nguồn nhân lực có trọng tâm, trọng điểm, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu các ngành, lĩnh vực có lợi thế, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế phát triển nhanh, bền vững, thành Thành phố trực thuộc Trung ương.
2. Mục tiêu cụ thể
- Sắp xếp mạng lưới trường lớp mầm non theo hướng chuẩn hóa, tập trung tăng cường quy mô mạng lưới trường, lớp.
- Có phương án đảm bảo an toàn cho trẻ ở cơ sở 2: khảo sát đánh giá hiện trạng để có quyết định: chuyển đổi với cơ sở khác hoặc xây mới lại cơ sở 2 hoặc đóng cửa nếu thấy cần thiết.
- Tăng cường cơ sở vật chất, công tác quản lý và chính sách an sinh xã hội để huy động trẻ đến trường đúng độ tuổi bảo đảm phổ cập giáo dục mầm non một cách bền vững.
3. Các chỉ tiêu
- Đến năm 2025, phấn đấu huy động trẻ ra lớp toàn phường ở tất cả các độ tuổi ra lớp tối đa với tỉ lệ NT 43-50%; MG 93- 98%; trẻ 5 tuổi đạt 99%.
- Bảo đảm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi bền vững, chất lượng, tiến tới phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non dưới 5 tuổi.
- Đến năm 2025 và tầm nhìn đến 2030: 100% giáo viên có trình độ đại học.
- Phấn đấu đến năm 2025, trường Mầm non II là một trong những trường mẫu giáo có chất lượng cao của thành phố. Là một trong những ngôi trường có cảnh quan sư phạm và CSVC đẹp, thân thiện; phấn đấu trường đạt kiểm định chất lượng và giữ vững trường chuẩn quốc gia mức độ 1. Tầm nhìn đến năm 2030 phấn đấu trường đạt kiểm định chất lượng và giữ vững trường chuẩn quốc gia mức độ 2.
- Phấn đấu 100% các nhóm lớp có đầy đủ bộ thiết bị dạy học theo thông tư 02 của Bộ GD&ĐT quy định danh mục tối thiểu dành cho tất cả các độ tuổi mầm non.
- Có 100% hồ sơ trẻ, giáo viên, kết quả cân đo kiểm tra sức khỏe, số liệu báo cáo thống kê đầu năm và cuối năm về CSVC, trẻ, đội ngũ ,,…đều được cập nhật đầy đủ số liệu lên phần mềm cơ sở dữ liệu (CSDL) ngành; cổng thông tin điện tử của Tỉnh.
- 100% CBQL, GV biết ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý.
- Đến năm 2025, các hoạt động quản lý của nhà trường đều được xử lý trên môi trường mạng và sử dụng văn bản điện tử có chữ ký số (trừ hoạt động thuộc phạm vi bí mật nhà nước).
- Đến năm 2025, xây dựng và đẩy mạnh hoạt động hệ thống thư viện, đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc trong toàn trường có 100% các nhóm lớp đều có góc thư viện.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng và hiệu lực quản lý Nhà nước về Giáo dục - Đào tạo
- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng và cụ thể các quan điểm, mục tiêu, nội dung về phát triển GD&ĐT trong hệ thống chính trị của nhà trường, phụ huynh học sinh…nhằm lan tỏa các giá trị truyền thống hiếu học của vùng đất Cố đô, thực sự xem giáo dục là quốc sách hàng đầu và đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển. Qua đó, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động, trách nhiệm của các tổ chức và mỗi thành viên trong nhà trường đối với nhiệm vụ xây dựng, phát triển GD&ĐT của Thành phố.
- Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức của CBGVNV thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đổi mới giáo dục đào tạo (Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013, Luật Giáo dục 2019,…) và các văn bản chỉ đạo chuyên môn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, phòng GD&ĐT trong tổ chức thực hiện “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.
- Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phong cách, lối sống, tinh thần trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, học sinh ngành GD&&ĐT. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với tổ chức quán triệt nội dung Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá” trong nội bộ; Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo. Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới trong đội ngũ giáo viên. Coi trọng công tác Đảng, công tác chính trị tư tưởng trong các trường học, nhất là đội ngũ giáo viên; đặc biệt cấp ủy trong đơn vị phải thực sự đổi mới để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị.
- Đổi mới mạnh mẽ và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản trị trong
nhà trường, coi trọng quản lý chất lượng. Tiếp tục sắp xếp bộ máy làm việc tinh
gọn, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết 18-NQ/TW và Nghị quyết 19-NQ/TW
(khóa XII). Tăng cường vai trò tự chủ cho các đơn vị sự nghiệp công lập, phát huy vai trò của người đứng đầu trong các cơ sở giáo dục và địa phương.
- Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, kiên quyết khắc phục bệnh
thành tích; mối quan hệ giữa nhà trường, cộng đồng và xã hội trong việc tham gia làm chuyển biến chất lượng, phát triển giáo dục. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát. Xử lý nghiêm những tiêu cực trong các hoạt động của nhà trường, kiểm tra và đánh giá; kiểm định chất lượng GD&ĐT bảo đảm đúng thực chất, công bằng. Làm tốt công tác tổ chức cán bộ. Kiên quyết đưa ra hỏi ngành GD&ĐT những cán bộ, giáo viên không đủ phẩm chất, năng lực.
2. Tiếp tục rà soát, sắp xếp bảo đảm quy hoạch mạng lưới trường, lớp và cơ sở đào tạo
- Tiếp tục điều chỉnh, phát triển mạng lưới trường lớp trên địa bàn thành phố Huế theo tinh thần Nghị quyết 1264/NQ-UBTVQH14, ngày 27/4/2021 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh địa giới hành chính các đơn vị hành chínhcấp huyện và sắp xếp thành lập các phường thuộc thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.
- Tiếp tục tham mưu lãnh đạo các cấp ưu tiên dành quỹ đất và vị trí xây dựng, mở rộng và phát triển các cơ sở 2 của nhà trường. Quy hoạch, sắp xếp mạng lưới trường, lớp theo hướng thu gọn đầu mối, phù hợp điều kiện kinh tế - xã hội, dân cư đảm bảo sự đồng thuận của nhân dân và sự sắp xếp, bố trí hợp lý về nhân sự, đội ngũ.
- Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục: Xây dựng kế hoạch đầu tư CSVC cho giai đoạn 2021-2025, từng năm; kế hoạch sửa chữa chống thấm và sơn tường các nhóm/lớp; chuyển đổi hoặc xây mới cơ sở 2 đảm bảo cơ sở vật chất an toàn phục vụ tốt cho việc dạy và học; phát triển nhà trường theo hướng giữ vững đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, phấn đấu đạt chuẩn mức độ 2, nhằm thực hiện tốt kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 -2025; xây dựng hệ thống nhà vệ sinh trường học đạt chuẩn theo quyết định 1356/QĐ - UBND, ngày 10/6/2020 về phê duyệt tiêu chí, tiêu chuẩn nhà vệ sinh trường học: phấn đầu đề xuất xin sữa chữa, cải tạo thêm 6 nhà vệ sinh còn lại của nhà trường. Bổ sung các thiết bị đồ dùng đồ chơi ngoài trời nhằm tổ chức tốt các hoạt động trong trường học, tạo sân chơi lành mạnh thu hút trẻ tích cực tham gia. Rà soát, đầu tư các phòng chức năng, mua sắm bổ sung các thiết bị dạy học, phòng máy vi tính tiên tiến, hiện đại, đáp ứng yêu cầu đổi mới hoạt động dạy và học, đẩy mạnh năng lực đổi mới, sáng tạo của giáo viên
- Đẩy mạnh xã hội học tập, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh,
trường học xanh - sạch- đẹp - an toàn - thân thiện. Xây dựng trường học kiểu mẫu, trường học hạnh phúc, lớp học thông minh, hệ sinh thái giáo dục thông minh theo đề án của Tỉnh. Đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc trong trường học, thư viện thông minh.
- Thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa giáo dục, xây dựng cơ sở bán trú an toàn cho học sinh. Tăng cường hỗ trợ phát triển giáo dục đối với đối tượng chính sách.
- Thực hiện nghiêm túc Thông tư Số 45/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về việc xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non; Thường xuyên kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, kịp thời phát hiện, chỉ đạo khắc phục những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn để đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại trường, lớp mầm non.
- Quản lý, nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú cho trẻ; Xây dựng chế độ ăn cân đối, đa dạng, hợp lý, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị theo quy định, thực hiện tốt phần mềm dinh dưỡng cho trẻ; Kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm và thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong bếp ăn bán trú. Đảm bảo 100% trẻ đến trường được được ăn bán trú, kiểm tra sức khỏe và theo dõi sự phát triển bằng biểu đồ tăng trưởng;
3. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục
- Triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý trường học giai đoạn 2020-2025 đảm bảo về số lượng, đáp ứng về yêu cầu chất lượng nhằm tạo nguồn nhân lực cao trong giáo dục và đạt chuẩn theo Luật giáo dục 2019.
- Từ nay đến 2025 và tầm nhìn đến 2030: 90% cán bộ giáo viên sử dụng thành thạo máy tính; 100% CBQL, GV biết ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý.
- Triển khai phổ biến kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật của Sở, Phòng GD&ĐT nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học, tập trung quản lý chuyên môn, quản lý chất lượng CS – ND - GD trẻ trong trường mầm non.
- Thường xuyên cập nhật và đổi mới công tác quản lý hành chính, lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn trong nhà trường đảm bảo tính khoa học, hiệu quả.
- Năng lực cán bộ quản lý kể cả dự nguồn phải đạt trình độ theo quy định: ĐHSP, TCCT, chứng nhận lớp CBQL giáo dục, chứng chỉ tin học, B ngoại ngữ.
- Đối với giáo viên và nhân viên phải đạt trình độ trên chuẩn, cuối năm được đánh giá khá tốt trên 80%.
- Tiếp tục bồi dưỡng năng lực quản lý trường học và nâng cao trình độ lý luận chính trị đối với đội ngũ cán bộ quản lý; CBQL, GV tham gia các lớp bồi dưỡng trình độ trung cấp chính trị, quản lý Nhà nước cho đội ngũ cán bộ, giáo viên được quy hoạch các chức danh cán bộ quản lý để góp phần làm tốt công tác quy hoạch cán bộ quản lý. Triển hai thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ.
- Tập trung xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có trình độ cao và cán bộ quản lý, giáo viên giỏi, có năng lực thực. Tổ chức bồi dưỡng, phát triển năng lực đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, phổ thông cốt cán đáp ứng yêu cầu đổi mới GD&ĐT. Đẩy mạnh nghiêm túc công tác đánh giá, phân loại công chức, viên chức, bảo đảm thiết thực, công bằng, khách quan.
- Thực hiện bồi dưỡng đội ngũ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên, chuẩn nghề nghiệp giáo viên, chuẩn hiệu trưởng mầm non. Thường xuyên bồi dưỡng và đào tạo lại giáo viên theo yêu cầu nâng cao chất lượng, trách nhiệm, đạo đức, năng lực nghề nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới GD&ĐT.
- Làm tốt công tác quy hoạch cán bộ quản lý đối với giáo viên trẻ, có tâm, đủ tầm và đạo đức. Thực hiên việc đổi mới công tác điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại đội ngũ cán bộ quản lý nhằm tạo môi trường giáo dục minh bạch, công khai, bình đẳng. Công tác thi đua khen thưởng theo hướng tạo động lực, khuyến khích sự năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
- Tiếp tục thực hiện hiệu quả sắp xếp bộ máy làm việc tinh gọn, hiệu quả
theo Nghị quyết 18 và 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Đổi mới mạnh mẽ và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục, coi trọng quản lý chất lượng gắn trách nhiệm quản lý chuyên môn với quản lý nhân sự và quản lý tài chính. Đề cao vị trí, vai trò và trách nhiệm xã hội, đổi mới mạnh mẽ chính sách đãi ngộ, chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục là hâu then chốt.
4. Nâng cao chất lượng GD&ĐT
- Nâng cao chất lượng giáo dục, chú trọng xây dựng văn hóa học đường gắn với tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, năng lực sáng tạo và các giá trị cốt lõi, nhất là giáo dục tinh thần yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc, ý thức trách nhiệm của bản thân đối với xã hội, gắn với việc tổ chức các cuộc thi về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tìm hiểu về lịch sử Việt Nam, các giá trị văn hóa Huế đặc sắc,... Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, phòng chống bạo lực học đường. Tạo lập được môi trường văn hóa lành mạnh, thân thiện trong nhàtrường.
- Xây dựng chương trình giáo dục mầm non với nội dung và phương pháp tiên tiến, phù hợp với thực tiễn; tích cực thực hiện đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ và đánh giá sự phát triển trẻ; tăng cường phổ biến kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ tại gia đình và cộng đồng.
- Thực hiện nghiêm tiêu chuẩn về chế độ ăn cân đối, đa dạng, hợp lý, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo quy định tại Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Quyết định số 777/QĐ-BGDĐT ngày 14/3/2017 về Điều chỉnh Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT; Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 Quyết định ban hành Chương trình Giáo dục mầm non và Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình Giáo dục mầm non để đưa vào phần mềm hỗ trợ xây dựng thực đơn, khẩu phần tại các cơ sở GDMN.
- Tăng cường công tác y tế học đường, an toàn vệ sinh thực phẩm, ưu tiên an toàn sức khỏe của học sinh, giáo viên trong điều kiện dịch bệnh, thiên tai.
- Tăng cường phối kết hợp với phụ huynh học sinh các nhóm/lớp thông qua các ứng dụng như: Zoom, Zalo, Messenger, Facebook để thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục các cháu tại nhà, đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục mầm non trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19.
- Quan tâm, tạo điều kiện để thực hiện nhiệm vụ giáo dục hoà nhập cho học sinh khuyết tật và thực hiện có hiệu quả các chính sách đối với người khuyết tật theo các văn bản quy định, giúp các em sớm hòa nhập cộng đồng;
- Củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập, xóa mù chữ. Bảo đảm phổ cập
giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi bền vững, chất lượng, tiến tới phổ cập giáo dục
cho trẻ mầm non dưới 5 tuổi.
5. Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý giáo dục.
- Thực hiện có hiệu quả việc đổi mới công tác quản lý bảo đảm dân chủ, thống nhất; nâng cao năng lực tự chủ, tự chịu trách nhiệm; nâng cao trách nhiệm, tạo động lực và tính chủ động sáng tạo của nhà trường.
- Thực hiện đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá tại các khối tổ; công
tác thanh tra, kiểm tra, giám sát của các khối tổ có liên quan bảo đảm thực chất,
hiệu quả nhằm chấn chỉnh các tiêu cực, sai phạm trong hoạt động giáo dục.
- Thực hiện đồng bộ, hiệu quả việc ứng dụng CNTT và thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý giáo dục, bảo đảm tính thống nhất, khách quan, chính xác và kịp thời.
6. Phát huy hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong GD&ĐT đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
- Tổ chức triển hai hiệu quả Đề án Tăng cường ứng dụng công nghệ thông
tin và chuyển đổi số trong giáo dục giai đoạn 2021 - 2026 và định hướng đến 2030. Đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ trong nhà trường.
- Xây dựng và khai thác cơ sở dữ liệu trực tuyến giáo dục; hoàn thiện cơ sở dữ liệu ngành về giáo dục mầm non; tích hợp các hệ thống thông tin quản lý ngành hiện có vào cơ sở dữ liệu ngành; xây dựng và triển khai các phần mềm quản lý, kết nối liên thông dữ liệu với phần mềm cơ sở dữ liệu ngành. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, kiểm tra, đánh giá và
quản lý giáo dục, quản trị nhà trường; Triển khai giải pháp dạy học kết hợp, nâng cao chất lượng đào tạo công nghệ thông tin trong GD&ĐT; bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo.
- Gắn kết chặt chẽ phát triển nguồn nhân lực với phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ. Ưu tiên đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Thực hiện tốt Nghị quyết 52-NQ/TW, ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị; Kế hoạch 138-KH/TU, ngày 20/02/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
7. Xây dựng các chính sách phù hợp để phát triển GD&ĐT chất lượng cao; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục với hình thức phù hợp.
- Tiếp tục đổi mới cơ chế quản lý tài chính nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư
nhằm đảm bảo điều kiện thuận lợi để mỗi người dân có cơ hội được thụ hưởng
công bằng thành quả của nền giáo dục. Đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút nguồn lực
đầu tư cho phát triển GD&ĐT, nhất là phát triển GD&ĐT mũi nhọn. Xây dựng cơ chế thuận lợi, minh bạch để khuyến khích các doanh nghiệp, xã hội đầu tư; thu hút các nguồn lực thông qua hợp tác, liên kết đào tạo.
- Vận động phụ huynh để phụ huynh tham gia một cách tự nguyện, tránh gò ép, gây bức xúc; BGH cùng ban đại diện cha mẹ học sinh cùng phối kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và các bậc phụ huynh về chủ trương thực hiện công tác XHH giáo dục thông qua buổi họp phụ huynh, hội thảo, hội thi, các ngày lễ ngày hội của nhà trường.
- Đổi mới mạnh mẽ chính sách đãi ngộ nhân tài, chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, nhất là chế độ, chính sách về khuyến khích đào tạo, bồi dưỡng, thu hút và sử dụng nguồn lực chất lượng cao; kịp thời khen thưởng, động viên đội ngũ nhà giáo đạt giải cao các hội thi và ngày hội do địa phương, ngành và trường tổ chức.
- Làm tốt công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức “Giáo dục là quốc sách hàng đầu” của các cấp chính quyền, tầng lớp nhân dân.
- Phát huy vai trò, tác dụng tích cực của ban đại diện cha mẹ học sinh, Hội
đồng giáo dục cấp phường/xã ; xây dựng mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc tham gia làm chuyển biến chất lượng, phát triển giáo dục.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Nguồn ngân sách nhà nước theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Đầu tư công và các quy định của pháp luật.
2. Nguồn xã hội hóa, thu hoạt động dịch vụ đào tạo theo quy định.
3. Nguồn hợp pháp khác.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với Ban giám hiệu
- Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch số 914/KH-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU của Tỉnh ủy xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 của Trường Mầm Non II đến toàn thể CB, GV, NV trong toàn trường.
- Tham mưu UBND phường, xã đồng thời phối hợp các ban ngành liên quan tổ chức triển khai, tổng hợp, báo cáo, tổ chức sơ kết, tổng kết định kỳ các nội dung Kế hoạch này.
- Rà soát các quy định của pháp luật về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; quy hoạch, sáp nhập mạng lưới trường, lớp đảm bảo theo yêu cầu lộ trình đề ra.
- Tăng cường bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đủ
năng lực, phẩm chất thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu.
- Phối hợp với Hội Khuyến học của Phường và các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, đẩy mạnh phong trào Học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị và xây dựng xã, phường đạt chuẩn Xã hội học tập.
- Báo cáo về tình hìn, kết quả thực hiện Kế hoạch qua phòng GD&ĐT trước ngày 25 tháng 11 hằng năm.
2. Đối với tổ chuyên môn và các bộ phận nhà trường
- Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể trong đó mỗi hoạt động cần nêu rõ mục tiêu cần đạt, kết quả, thời gian thực hiện, người chịu trách nhiệm.
- Tổ chức và phân công thực hiện hợp lý cho các bộ phận, cá nhân phù hợp với trách nhiệm, quyền hạn.
- Chủ động xây dựng kế hoạch phát triển của tổ chuyên môn, các tổ chức trong nhà trường.
3. Đối với giáo viên nhân viên
- Không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu trở thành giáo viên, nhân viên giỏi; xứng đáng là tấm gương sáng cho trẻ noi theo.
- Tích cực tham gia, đóng góp vào sự phát triển của nhà trường dựa vào khả năng của mỗi cá nhân với phương châm “Nỗ lực của cá nhân là thành công của tập thể” và khẩu hiệu hành động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”.
- Căn cứ kế hoạch để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt kế hoạch.
4. Đối với Hội cha mẹ học sinh
- Hỗ trợ tài chính, cơ sở vật chất, cùng với nhà trường, tuyên truyền vận động các bậc cha mẹ học sinh thực hiện một số mục tiêu của kế hoạch.
- Phối hợp với nhà trường trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ.
- Hỗ trợ tinh thần, vật chất … giúp nhà trường hoàn thành thắng lợi mục tiêu của Nghị quyết 05/TU ngày 24/5/2021 của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch số 914/KH-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU của Tỉnh ủy xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 của Trường Mầm Non II. cơ bản đã xác định được những mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp cụ thể. Rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Lãnh đạo phòng GD&ĐT TP Huế cũng như cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương để nhà trường thực hiện hiệu quả kế hoạch đề ra./.
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT TP Huế (để b/c); - UBND P.ĐB (để b/c); - BGH, tổ CM (để thực hiện); - Website đơn vị; - Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Diễm Hoa |
Bản quyền thuộc Trường mầm non II
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://mn2.tphue.thuathienhue.edu.vn/