KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2024-2025
Cập nhật lúc : 09:59 07/11/2024
UBND THÀNH PHỐ HUẾ TRƯỜNG MẦM NON II Số: 225 /KH-MNII |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập- Tự do – Hạnh phúc
Huế, ngày 01 tháng 10 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2024-2025
Thực hiện công văn số 1111/PGDĐT-GDMN ngày 9 tháng 9 năm 2024 của Phòng GD&ĐT thành phố Huế về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2024-2025;
Thực hiện công văn số 1122/PGDĐT-GDMN ngày 10 tháng 9 năm 2024 của Phòng Giáo dục- Đào tạo thành phố Huế về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2024-2025.
Thực hiện kế hoạch số 203/KH-MNII ngày 28 tháng 9 năm 2024 của trường Mầm non II về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 và tình hình thực tế của đơn vị, trường Mầm non II xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2024 – 2025 với những nội dung cụ thể như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
Trường Mầm non II tọa lạc tại 41 Đinh Tiên Hoàng Phường Đông Ba, thành phố Huế. Với diện tích 2.836,9m2, có 16 phòng học (14 lớp mẫu giáo và 02 nhóm nhà trẻ) với tổng số 480 cháu.
Trường có các phòng chức năng, đáp ứng yêu cầu chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ. Khuôn viên sân vườn tương đối rộng, được quy hoạch đầy đủ: vườn rau của bé, vườn hoa, vườn cổ tích. Trong sân trường trồng nhiều cây xanh, trang bị nhiều đồ chơi ngoài trời. Cảnh quan, sân vườn luôn đảm bảo môi trường “Thân thiện- an toàn- xanh- sạch- đẹp” tạo điều kiện thuận lợi trong mọi sinh hoạt của trẻ.
Trường có chi bộ độc lập gồm 21 đảng viên nhiều năm đạt “Chi bộ hoàn thành xuất săc nhiệm vụ”.
Công đoàn gồm 57 đoàn viên. Năm học 2023-2024 được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen.
Đơn vị nhiều năm liền đạt “Tập thể Lao động xuất sắc”
* Tình hình đội ngũ:
Tổng số CBGVNV: 57 người; Bao gồm biên chế: 39; hợp đồng: 18
Trong đó: CBQL: 3(3 biên chế); GV: 36 (36 biên chế); NV: 18 (trong đó 3 biên chế; 15 hợp đồng);
1. Thuận lợi
- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của các cấp Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND thành phố Huế, phòng GD-ĐT thành phố Huế; của cấp uỷ Đảng - Chính quyền địa phương.
- Đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn 100%.
- Số trẻ trên lớp các độ tuổi có số lượng đúng theo qui định tại Điều lệ trường Mầm non.
- Các tổ chức đoàn thể trong trường học luôn đoàn kết, phối hợp thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và các hoạt động của nhà trường.
- Phòng học: 16 phòng/16 nhóm, lớp. Có đầy đủ các phòng chức năng. Các phòng học được trang bị đầy đủ đồ dùng đồ chơi cho các hoạt động dạy và học của cô và trẻ. Lớp học có đầy đủ đồ dùng thiết bị phục vụ công tác bán trú, chống nóng, chống rét cho trẻ ở trường.
- Lực lượng phụ huynh nhận thức cao, phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc , giáo dục trẻ, phong trào thi đua giúp nhà trường hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm học.
2. Khó khăn
- Một số giáo viên, nhân viên trẻ trong độ tuổi kết hôn, việc nghỉ thai sản và nghỉ con ốm cũng ảnh hưởng đến việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, cũng như công tác điều động giáo viên dạy thay của nhà trường.
- Về công tác phổ cập: Một số hộ gia đình có trẻ trong độ tuổi mầm non tại địa bàn phường khó xác định số liệu chính xác, do nhiều hộ không còn cư trú (đã chuyển đi nơi khác) còn hộ khẩu nhưng không có mặt tại địa phương vào thời điểm điều tra phổ cập.
- Danh mục thiết bị đảm bảo theo thông tư quy định còn thiếu chưa đáp ứng được yêu cầu nên có phần ảnh hưởng đến công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.
- Sự phát triển của trẻ trong cùng 1 độ tuổi không đồng đều nên cũng ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ.
- Một số giáo viên lớn tuổi chưa phấn đấu trong lĩnh vực chuyên môn,chưa chịu khó tìm tòi học hỏi, hạn chế về CNTT trong việc soạn giảng
- Tỉ lệ giáo viên có chứng chỉ tin học, ngoại ngữ cao, nhưng khả năng sử dụng CNTT còn hạn chế ảnh hưởng đến việc đổi mới phương pháp.
II. NHIỆM VỤ CHUNG
1.Kế hoạch thực hiện Chương trình GDMN
- Thời gian thực hiện Chương trình GDMN: Bắt đầu ngày 09/9/2024, kết thúc năm học 23/5/2025 (35 tuần).
+ Học kỳ I: Từ ngày 09/9/2024 đến ngày 10/01/2025 (18 tuần)
+ Học kỳ II: Từ ngày 13/01/2025 đến ngày 23/5/2025 (17 tuần)
2. Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng
a. Công tác chăm sóc sức khỏe trẻ và đảm bảo an toàn cho trẻ
- Nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản của Bộ GDĐT,
Sở GDĐT, Phòng GDĐT về đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh trong các cơ sở GDMN:
- Bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên, nhân viên về kiến thức, kỹ năng ứng
phó, xử lý các tình huống khẩn cấp xảy ra đối với trẻ em như: xử trí tai nạn
thương tích; kỹ năng sơ cấp cứu; thảm họa thiên tai; dịch bệnh; tập huấn về kiến
thức vệ sinh an toàn thực phẩm; phối hợp với công an tập huấn công tác phòng
cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.
- Thường xuyên rà soát đảm bảo an toàn các điều kiện phương tiện phục
vụ hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ trong nhà trường; tổ chức rà
soát, đánh giá các tiêu chí về an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích theo phụ
lục của Thông tư 45/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 của Bộ GDĐT Quy
định về việc xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích
trong cơ sở GDMN để có phương án xử trí, khắc phục kịp thời.
- Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày
12/5/2026 về công tác y tế trường học. Thực hiện nghiêm túc việc cân, đo, đánh
giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ theo đúng quy định. Nhân viên y tế phối hợp
với giáo viên, nhân viên cấp dưỡng, cha mẹ trẻ để thực hiện các biện pháp
can thiệp đối với trẻ bị suy dinh dưỡng, thừa cân béo phì.
- Nghiêm cấm mọi hành vi vi phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân
thể trẻ em.
b. Công tác nuôi dưỡng
-Nhà trường thực hiện nghiêm túc văn bản hợp nhất số 01/VBHNBGDĐT ngày 13/4/2021 của Bộ GDĐT ban hành Chương trình GDMN về số bữa ăn đáp ứng nhu cầu khuyến nghị, phân bố bữa ăn phù hợp với từng độ tuổi, tình trạng dinh dưỡng của trẻ em; thời gian tổ chức ăn cho trẻ thực hiện theo lịch sinh hoạt hàng ngày.
- Tiếp tục duy trì chế độ kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn theo hướng
dẫn tại Quyết định số 1246/QĐ-BYT ngày 31/3/2017 của Bộ Y tế. Xây dựng
thực đơn cân đối, hợp lý, đa dạng các loại thực phẩm; thực đơn được xây dựng
theo tuần, theo mùa phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương.
Đảm bảo đủ nước uống và nước sinh hoạt hằng ngày của trẻ tại trường.
- Phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ quản lý trong công tác xây dựng khẩu phần ăn, thực đơn cho trẻ và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm.
- Tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nuôi
dưỡng, chăm sóc trẻ; thực hiện nghiêm túc việc công khai trong nhà trường
(công khai thực đơn, thực phẩm, đơn giá hằng ngày, giao nhận thực phẩm, công
khai thực phẩm chín…).
- Tiếp tục đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ
nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
3. Công tác giáo dục
- Phát triển Chương trình giáo dục nhà trường: rà soát và điều chỉnh Chương trình giáo dục nhà trường dựa trên việc điều chỉnh Chương trình giáo dục nhà trường năm học 2023-2024. Xây dựng mục tiêu tạo nét riêng biệt của cơ nhà trường (hoạt động dân vũ, giáo dục kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm, ứngdụng phương pháp giáo dục tiên tiến, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên…) trên cơ sở lựa chọn bổ sung hoặc nâng cao các nội dung trong Chương trình GDMN của Bộ GDĐT, đảm bảo hiệu quả phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường và của địa phương.
- Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường đúng quy định, phù hợp với
độ tuổi trẻ, đổi mới hình thức tổ chức hoạt động phù hợp với mục đích, hứng thú
của trẻ, tránh gò bó áp đặt trẻ.
-Tăng cường lồng ghép, tích hợp hiệu quả các nội dung giáo dục quyền con người, giáo dục giới, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kỹ năng sống,…vào trong thực hiện Chương trình GDMN có hiệu quả.
- Xây dựng trường MN hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm; tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ em; chú trọng phát triển vận động gắn với dinh dưỡng học đường để cải thiện tầm vóc trẻ em mầm non. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác quản lí và nâng cao chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
- Tiếp tục thực hiện Đề án tích hợp giáo dục Văn hóa địa phương vào chương trình GDMN theo Quyết định số 2840/QĐ-UBND ngày 18/10/2023 của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án ”Tích hợp giáo dục văn hóa địa phương vào Chương trình GDMN” trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và Kế hoạch số 9357/KH-UBND ngày 17/11/2023 của UBND thành phố Huế về kế hoạch thực hiện Đề án ”Tích hợp giáo dục văn hóa địa phương vào Chương trình GDMN.
- Chú trọng quan sát đánh giá trẻ trong quá trình thực hiện các hoạt động
theo kế hoạch giáo dục nhằm điều chỉnh kịp thời, đáp ứng mục tiêu cuối độ tuổi
của trẻ.
- Tổ chức các hoạt động ngoại khóa: xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, đảm bảo chất lượng hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của trẻ
4. Các phong trào thi đua nâng cao nâng cao chất lượng GDMN
- Tham gia Cuộc thi sáng tác lời mới trên làn điệu dân ca Huế; tranh vẽ về văn hóa Huế và sưu tầm trò chơi, ca dao, đồng dao, thơ ca dân gian địa phương phù hợp với GDMN cấp cơ sở, cấp cụm chuyên, cấp thành phố và cấp tỉnh.
- Tổ chức tốt ngày hội “Đến trường của bé”; “Vui trung thu” cho các cháu;
- Tổ chức các hoạt động giao lưu cấp cơ sở (Văn hóa địa phương, bóng đá, dân vũ, đạp xe…);
- Giao lưu bóng đá các cụm chuyên môn;
- Tham gia Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp cơ sở, cáp Thành phố.
- Xây dựng môi trường Xanh, sạch, đẹp, an toàn;
- Tham gia các hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ 20/10, ngày nhà giáo Việt Nam 20/11;
- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12;
- Tham gia các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân;
- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
- Tổ chức cho trẻ tham quan trải nghiệm: Nhà lưu niệm Bác Hồ, Đại Nội Huế, trường Tiểu học Thuận Thành, tham quan trải nghiệm vườn nông sản của trường ĐH Nông Lâm Huế.
5. Hướng dẫn thực hiện hồ sơ sổ sách
- Quy định hồ sơ sổ sách (HSSS) đối với trường mầm non: Thực hiện quy
định HSSS theo quy định tại Điều 21, Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT, ngày 31/12/2020 của Bộ GDĐT.
6. Thực hiện báo cáo, thống kê định kỳ
- Báo cáo định kỳ số liệu cổng thông tin đào tạo của Sở GDĐT; cơ sở dữ
liệu ngành của Bộ GDĐT vào tháng 10/2024 và tháng 5/2025.
- Báo cáo nhanh tình hình trẻ ra lớp đầu năm học trước ngày 10/9/2024.
- Báo cáo sơ kết học kỳ I trước ngày 25/12/2024.
- Báo cáo tổng kết theo quy định cuối năm học trước ngày 25/5/2025.
III. CÁC CHỈ TIÊU CƠ BẢN
1. Chỉ tiêu chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng
- 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khoẻ và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới .
- 100% trẻ được ăn bán trú tại trường.
- Giảm tỷ lệ SDD thể nhẹ cân, SDD thể thấp còi dưới 2%
- Trẻ thừa cân, béo phì, đến cuối năm học dưới 6%.
- 100% nhóm lớp đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ không được dọa nạt, la mắng, đánh đập trẻ dưới mọi hình thức, không để xảy ra tai nạn thương tích, ngộ độc, dịch bệnh xảy ra trong nhà trường
2. Chỉ tiêu chất lượng giáo dục
- 100% CB- GV thực hiện nghiêm túc Chương trình GDMN.
- 100% nhóm lớp tiếp tục thực hiện Chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025; Tiếp tục tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương, An toàn giao thông, các hoạt động chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào học lớp một đáp ứng yêu cầu liên thông với Chương trình lớp Một phổ thông, quyền con người, giáo dục kĩ năng sống xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu … vào Chương trình GDMN.
- 100% CB-GV chú trọng giáo dục đạo đức, hình thành và phát triển kỹ năng sống, hiểu biết về xã hội phù hợp với từng độ tuổi. Tăng cường xây dựng môi trường giao tiếp, môi trường chữ viết; tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ, sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, chú trọng cách giao tiếp ứng xử với bạn bè và mọi người xung quanh, giúp trẻ tự tin khi giao tiếp.
- 100% CBGVchú trọng đổi mới tổ chức môi trường giáo dục nhằm kích thích và tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm và sáng tạo để trẻ được phát triển toàn diện.
- 100% trẻ hoàn thành chương trình GDMN .Phấn đấu đạt Bé ngoan 100%; Bé chăm 95%;
- Thực hiện chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non phấn đấu đạt tỉ lệ:
+ Tỷ lệ bé chuyên cần: 90-95%; Riêng cháu 5 tuổi tỷ lệ chuyên cần 95%
+ Tỷ lệ Bé ngoan: 100%
- Tỷ lệ trẻ phát triển đạt yêu cầu ở các lĩnh vực phát triển
+ Lĩnh vực phát triển nhận thức: Đạt 85% - 95%
+ Lĩnh vực phát triển thể chất: Đạt 85% - 95%
+ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Đạt 85% - 90%
+ Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ: Đạt 85% - 95%
+ Lĩnh vực phát triển tình cảm quan hệ xã hội: Đạt 90 - 95%
3. Chất lượng đội ngũ giáo viên
- 100% thực hiện đúng quy chế làm việc và văn hóa công sở, thực hiện có hiệu quả quy tắc ứng xử theo quy định.
- 100% CBQL và GV, NV biết UDCNTT trong công tác quản lý và giảng dạy. Biết khai thác nguồn tài liệu, học liệu hữu ích trên mạng Internet để bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho bản thân.
- 100% GVMN có khả năng sử dụng và ứng dụng CNTT trong thiết kế và tổ chức các hoạt động giáo dục, công nghệ số góp phần đổi mới phương pháp giáo dục trẻ.
- 100% CB-GV cực tham gia bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, học bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch,hoàn thành chương trình BDTX.
- 100% giáo viên nghiêm túc thực hiện đúng lịch sinh hoạt của trẻ, hoàn thành các đợt kiểm tra chuyên đề đạt loại khá trở lên.
- 13/13 giáo viên hoàn thành các đợt kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo đạt loại khá trở lên.
- 100% giáo viên các lớp thực hiện đầy đủ sổ sách theo quy định hồ sơ sổ sách (HSSS) đối với trường mầm non: Thực hiện quy định HSSS theo quy định tại Điều 21, Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT, ngày 31/12/2020 của Bộ GDĐT và văn bản hướng dẫn số 1027/PGDĐT của Phòng GD&ĐT TP Huế.
- Chỉ tiêu trong công tác phát triển đảng viên: 3-4 đảng viên/1 năm học
4. Chỉ tiêu thực hiện các phong trào thi đua
- 100% GV tham gia các phong trào, hội thi tại cơ sở.
- 100% GV nắm vững chương trình GDMN, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm,
- Phấn đấu đến cuối năm tỷ lệ trẻ đạt ở các lĩnh vực đối với MG: 85-90%. NT đạt từ 80-85%.
IV. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo
- Chỉ đạo giáo viên thực hiện bộ quy tắc ứng xử theo quy định theo Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GD&ĐT; công khai niêm yết tại bản tin của nhà trường; tổ chức quán triệt bộ quy tắc ứng xử đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong hội đồng nhà trường; thực hiện thi đua, khen thưởng đối với cá nhântrong việc thực hiện bộ quy tắc ứng xử.
- Vận động CBGVNV thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của ngành. Tổ chức tốt hội thi cơ sở, tham gia các hội thi cấp thành phố, cấp tỉnh. CBQL thường xuyên theo dõi, sinh hoạt tổ chuyên môn. Học BDTX.
- Công đoàn, chi đoàn giới thiệu cho chi bộ những đoàn viên ưu tú, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn vững vàng để bồi dưỡng tham gia các lớp cảm tình đảng và giúp đỡ những đoàn viên có hướng phấn đấu tốt được đứng vào hàng ngũ vinh quang của đảng.
- Triển khai hiệu quả chất lượng công tác hướng dẫn nâng cao năng lực chuyên môn CBQL, giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; bồi dưỡng đội ngũ để chuẩn bị thực hiện thí điểm Chương trình GDMN mới theo kế hoạch của Bộ GDĐT; khuyến khích CBQL, giáo viên tự học và khai thác nguồn tài liệu, học liệu thông qua nhiều hình thức khác nhau.
- Chú trọng nâng cao năng lực cho đội ngũ trong công tác đảm bảo an toàn, phòng chống bạo lực học đường, lồng ghép nội dung giáo dục phòng, chống tai nạn thương tích, quyền con người, giáo dục giới… vào chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ theohướng dẫn của Bộ GD&ĐT.
- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cho 100% giáo viên tại cơ sở
- Khuyến khích, tạo điều kiện cho giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giáo dục trẻ, ứng dụng CNTT và các phần mềm vào đổi mới phương pháp CSGD trẻ và các hoạt động của trường mầm non.
2. Nâng cao chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em
2.1. Chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh; đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ em.
- Giáo viên ký cam kết với nhà trường ngay từ đầu năm học không dọa nạt, la mắng, đánh đập trẻ, dưới mọi hình thức và đảm bảo tuyệt đối an toàn tai nạn thương tích cho trẻ.
- Bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ trong công tác đảm bảo an toàn, phòng chống bạo lực học đường, lồng ghép nội dung giáo dục phòng, chống tai nạn thương tích, giáo dục sức khỏe, kỹ năng sống,an toàn giao thông vào chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT;
- Tăng cường giáo dục trẻ các kỹ năng biết phòng tránh những nơi nguy hiểm và tự bảo vệ bản thân như phòng ngừa đuối nước, phòng tránh thiên tai, lũ lụt, ATGT…
2.2. Đổi mới hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN .
* Thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe
- Tăng cường chỉ đạo các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe: cho trẻ ăn hết xuất, ngủ đủ giấc, uống nước theo nhu cầu, ăn theo thực đơn đã được xây dựng, tăng cường rau xanh trong các bữa ăn cho trẻ. Tăng cường giám sát kiểm thực ba bước và xây dựng mô hình vườn rau sạch để tăng cường rau xanh trong các bữa ăn cho trẻ.
- Thực hiện tốt công tác y tế trường học, phối hợp với trạm y tế trong việc phòng chống các dịch bệnh cho trẻ.
- Chỉ đạo giáo viên phối hợp với phụ huynh để chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng, trẻ thừa cân, béo phì và khi trẻ mắc các dịch bệnh.
- Tăng cường công tác kiểm tra giám sát bếp ăn hằng ngày.
* Đổi mới hoạt động giáo dục
- Tập trung đẩy mạnh xây dựng môi trường giáo dục qua hoạt động vui chơi, trải nghiệm cho trẻ; Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi, trang bị tài liệu hướng dẫn thực hiện chương trình GDMN cho CBQL và giáo viên đầy đủ; tăng cường dự giờ,thao giảng để giáo viên trao đổi học tập kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ của nhau nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ.
- Xây dựng tốt môi trường chữ viết, giao tiếptạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ ở mọi nơi mọi lúc, phối hợp giữa nhà trường và gia đình giúp trẻ em 5 tuổi phát triển tốt, tạo nền tảng vững chắc cho trẻ sẵn sàng bước vào lớp 1. Trong đó chú trọng các giải pháp phối hợp giữa MN và tiểu học, phù hợp yêu cầu liên thông từ mầm non lên tiểu học.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trở thành hoạt động giáo dục thiết yếu, hàng ngày đối với mỗi giáo viên, nhân viên nhà trường trong đổi mới phương pháp tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Thực hiện đồng bộ, hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, bảo đảm tính thống nhất, khách quan, chính xác và kịp thời.
- Nhà trường tập trung các giải pháp thực hiện Chủ đề “Xây dựngtrường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm” phù hợp với điều kiện thựctế của địa phương và chủ động, linh hoạt, sáng tạo gắn kết các tiêu chí của Chuyênđề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2021-2025” trongthực hiện chủ đề.
- Phối hợp nhà trường xây dựng bộ công cụ đánh giá việc thực hiện chương trình giáo dục nhà trường (CBQL và GV các lớp).
* Các phong trào thi đua nâng cao nâng cao chất lượng GDMN
- Tăng cường tận dụng nguyên vật liệu để làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho các hoạt động của cô và trẻ, tổ chức tốt phong trào hội thi làm đồ dùng đồ chơi tại nhà trường.
- Tổ chức tốt các ngày hội, ngày lễ, luôn xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện trong và ngoài lớp.
- Tổ chức tốt phong trào thi đua, khuyến khích, tạo điều kiện cho các CBGVNV tham gia; theo dõi và bình xét thi đua cuối năm khách quan công bằng, công khai, đúng đối tượng có tác dụng thúc đẩy các phong trào.
3. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.
- Tăng cường kiểm tra việc sử dụng, bảo quản đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học và tài liệu tham khảo được trang cấp tại các nhóm, lớp và bếp ăn, lưu kết quả kiểm kê, bàn giao định kỳ;
- Tiếp tục tham mưu với các cấp lãnh đạo bổ sung nguồn kinh phí để bổ sung, máy vi tính và đồ dùng đồ chơi ngoài trời.
- Phát động phong trào làm đồ dùng đồ chơi tự nguyên vật liệu sẵn để bổ sung vào các nhóm lớp.
4. Công tác kiểm tra:
- Năm học 2024-2025 tiếp tục làm tốt công tác kiểm tra trong nhà trường.
- Thành lập Ban kiểm tra nội bộ của nhà trường để có kế hoạch kiểm tra cụ thể từng giáo viên, kết hợp chặt chẽ với tổ chuyên môn để thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra. Đặc biệt quan tâm đến giáo viên mới vào ngành.
- Kiểm tra về việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua trong năm học.
- Thời điểm kiểm tra toàn diện của nhà trường bắt đầu vào tháng 10 năm 2024. Hiệu phó chuyên môn lên kế hoạch kiểm tra và phải báo trước cho giáo viên được kiểm tra trong thời gian là 01 tuần.
- Duy trì việc kiểm tra HSSS của GV, Hồ sơ lớp vào ngày tuần 1 hằng tháng.
- Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của các lớp, thực hiện chương trình GDMN (việc đánh giá trẻ cuối độ tuổi, đánh giá theo chủ đề),
5. Công tác thi đua, khen thưởng
Xây dựng quy chế thi đua. Phối hợp với Công đoàn phát động các phong trào thi đua, theo dõi công tác thi đua, bình xét thi đua hàng tháng, cuối học kỳ, cuối năm học của các tổ chuyên môn.
* Phấn đấu danh hiệu thi đua năm học
- Đơn vị: Tập thể lao động xuất sắc
- Cá nhân: Hoàn thành nhiệm vụ: 100% CBGVNV
- Lao động tiên tiến: Trên 70%
- CSTĐ cấp cơ sở: Trên 15%
6. Công tác tuyên truyền
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phối hợp giữa gia đình và nhà trường. Giáo viên chủ động trao đổi với PH về chương trình giáo dục của nhà trường cũng như kế hoạch giáo dục của lớp để có sự hợp tác trong quá trình giáo dục trẻ nhằm hướng tới kết quả tốt nhất theo mục tiêu giáo dục mà nhà trường đã xây dựng.
- Tích cực phổ biến những qui định của ngành, các kiến thức nuôi dạy con cho cha mẹ và cộng đồng. Tăng cường tuyên truyền vận động trẻ ra lớp, đặc biệt là trẻ 5 tuổi. Kết hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, các cấp và địa phương trong việc nâng cao chất lượng giáo dục trẻ, nâng cao tỉ lệ huy động trẻ.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với hiệu phó chuyên môn
- Nghiên cứu văn bản chỉ đạo của nghành học, của nhà trường để làm cơ sở xây dựng kế hoạch.
- Khảo sát tình hình thực tế điều kiện của đơn vị, của lớp trước khi xây dựng kế hoạch.
- Hiệu phó có trách nhiệm trường xuyên kiểm tra, theo dõi, đôn đốc công tác thực hiện kế hoạch.
- Triển khai kế hoạch thực hiện đến từng tổ khối chuyên môn.
2. Đối với tổ chuyên môn
- Các tổ khối chuyên môn nghiên cứu kế hoạch của nhà trường và tình hình chung của khối để xây dựng kế hoạch cho tổ của mình.
- Sinh hoạt tổ chuyên môn 2 tuần/1 lần, có kế hoạch và biên bản rõ ràng
3. Đối với giáo viên
- Giáo viên thực hiện đầy đủ các quy định về chuyên môn như xây dựng kế hoạch giáo dục năm học của lớp, kế hoạch thực hiện chủ đề, tổ chức các hoạt động vui chơi, giáo dục trẻ,
- Giáo viên thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ của lớp ( hồ sơ cá nhân trẻ, hồ sơ giáo viên) và đảm bảo các nội dung sinh hoạt của tổ chuyên môn, thực hiện đúng nhiệm vụ giáo viên.
- Tích cực tham gia các hoạt động do phòng Giáo dục và Đào tạo, nhà trường phát động
- Tự tìm tòi, nghiên cứu và học hỏi bạn bè đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác.
Trên đây là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2024- 2025 của Trường mầm non II. Đề nghị tổ chuyên môn và các giáo viên, làm căn cứ để thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra. Trong quá trình triển khai thực hiện nhà trường sẽ bổ sung điều chỉnh cho phù hợp./.
Nơi nhận: - Hiệu trưởng (để báo cáo); - Các tổ CM; GV (để thực hiện); - Website đơn vị; - Lưu: HSCM |
XÉT DUYỆT HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Cao Tâm uyên |
NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Lê Thị Dạ Thảo |
QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2024 – 2025
(Kèm theo Kế hoạch số: 223/KH-MN II ngày 01 tháng 10 năm 2024)
Thời gian |
Nội dung hoạt động |
Điều chỉnh, bổ sung |
Tháng 08/2024 |
- Xây dựng kế hoạch phát triển chương trình GDMN trong nhà trường. - Xây dựng kế hoạch giáo dục năm học từng độ tuổi lên phần mềm lập kế hoạch giáo dục. - Làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh; trang trí lớp, vệ sinh chuẩn bị cho năm học mới. - Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức “Ngày hội đến trường của bé” - Tham gia họp phân công nhiệm vụ cho CBGVNV. - Sơn sửa đồ chơi ngoài trời, mua sắm một số đồ dùng đồ chơi cho các lớp. - Tham gia lớp bồi dưỡng chính trị đầu năm học do Phòng GD&ĐT thành phố Huế tổ chức. - Kiểm tra trang trí lớp học, kiểm tra kế hoạch chủ đề “Trường mầm non” - Tham gia học BDTX nội dung 3. - Tham gia kiện toàn các tổ chuyên môn của nhà trường. - Dự Hội nghị Tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 của UBND thành phố Huế - Nộp các tác phẩm dự thi sáng tác lời mới, thơ, truyện về văn hóa địa phương về cụm chuyên môn. - Thực hiện phong trào “ Chủ nhật xanh” |
|
Tháng 09/2023 |
- Tham gia tổ chức “Ngày Hội đến trường của Bé”, “Bé vui Tết trung thu” cho trẻ. - Xây dựng kế hoạch triển khai công tác giáo dục an toàn giao thông và Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trường Mầm non II, năm học 2024-2025. - Tham gia tập huấn chuyên môn do Phòng GD&ĐT tổ chức. Tổ chức tập huấn các nội dung chuyên môn đến 100% GBGVNV. - Tham dự Hội nghị Cha mẹ học sinh đầu năm. - Báo cáo thống kê số liệu đầu năm học nộp về Phòng đúng thời gian quy định. - Sinh hoạt chuyên môn theo NCBH. - Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch. - Kiểm tra kế hoạch thực hiện chủ đề, HSSS của giáo viên - Chỉ đạo các lớp xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch chủ đề: + Mẫu giáo: Chủ đề “Trường mầm non” + Nhà trẻ: Chủ đề: “Bé và các bạn” - Sinh hoạt chuyên môn, rà soát chương trình giáo dục nhà trường. - Các khối đề xuất chuyên đề lên chuyên môn năm học 2024-2025. - Tham gia tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức, NLĐ. Đăng ký danh hiệu thi đua đầu năm học. - Cân, đo, chấm biểu đồ quý I cho trẻ. - Tham gia hỗ trợ và phân công giáo viên giúp đỡ các nhóm lớp độc lập. - Hoàn thành hồ sơ tự kiểm tra, thu thập và tiến hành cập nhật số liệu PCGDMNTNT vào phần mềm PCGD- XMC và hoàn thành hồ sơ trình UBND thành phố kiểm tra, công nhận phường, xã đạt chuẩn PCGDMNTNT năm 2024. - Tổ chức các hoạt động tại các lớp khối Mẫu giáo 4-5 tuổi (B2) và khối Mẫu giáo 5-6 tuổi (A4) - Thực hiện phong trào “ Chủ nhật xanh”. |
|
Tháng 10/2024 |
- Xây dựng các loại kế hoạch do hiệu trưởng phân công - Phối hợp tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở. - Kết hợp với UBND phường Đông Ba thăm và kiểm tra giúp đỡ nhóm trẻ trên địa bàn phường. - Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn. - Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch. - Kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo 4 giáo viên: lớp MG 5-6 tuổi (A3, A4); lớp MG 4-5 tuổi (B3); lớp MG 3-4 tuổi (C4); - Kiểm tra chuyên đề giáo viên, dự giờ SHCMTNCBH + Chuyên đề “Giáo dục âm nhac đa văn hóa” tại lớp MG 5-6 tuổi (A3) + Chuyên đề tích hợp giáo dục giới, bình đẳng giới và quyền trẻ em trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non qua hoạt động “Khám phá sự khác biệt giữa bạn và tôi” tại lớp MG 5-6 tuổi (A4) do khối đề xuất. - Chỉ đạo các lớp xây dựng và thực hiện tốt KH chủ đề: + Mẫu giáo: Chủ đề “ Bản thân” “Gia đình". + Nhà trẻ: Chủ đề: “Đồ chơi của bé” và chủ đề “Các bác các cô trong trường mầm non”. - Kiểm tra kế hoạch thực hiện chủ đề, HSSS của giáo viên - Sinh hoạt chuyên môn, rà soát chương trình giáo dục nhà trường. - Báo cáo qua cổng thông tin điện tử của Sở và cơ sở dữ liệu ngành trước ngày 25/10/2024. - Thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” -Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên. - Tham gia tập huấn chuyên môn do Phòng GD&ĐT tổ chức. - Xây dựng kế hoạch tập huấn chuyên môn cho CBGV toàn trường. - Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện sử dụng Bộ công cụ đánh giá việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non của nhà trường năm học 2024-2025. - Chỉ đạo các lớp đánh giá trẻ theo quan sát đợt 1. - Tổ chức các hoạt động tại các lớp khối Mẫu giáo 4-5 tuổi (B2) và khối Mẫu giáo 5-6 tuổi (A4) - Thực hiện phong trào “ Chủ nhật xanh”. |
|
Tháng 11/2024 |
- Phối hợp tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; - Phối hợp tổ chức cho trẻ Mẫu giáo 4-5 tuổi tham quan “Nhà lưu niệm Bác Hồ” - Phối hợp tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở - Tiếp tục hướng dẫn sinh viên ĐHSP về kiến tập (nếu có). - Chỉ đạo giáo viên thực hiện đúng chương trình GDMN, xây dựng và thực hiện kế hoạch chủ đề: + Mẫu giáo: chủ đề “Gia đình" và chủ đề “Động vật” + Nhà trẻ: chủ đề “Các bác các cô trong trường mầm non” và chủ đề “Gia đình của bé” - Tham gia hỗ trợ và phân công giáo viên giúp đỡ các NTĐL. - Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch. - Kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo (4 giáo viên: lớp MG 5-6 tuổi (A1); lớp MG 3-4 tuổi (C2, C3); nhóm Nhà trẻ 24-36 tháng (NT2). - Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học: + Chuyên đề “Làm quen với toán” tại lớp MG 3-4 tuổi (C2); + Chuyên đề “Hoạt động tạo hình” tại lớp MG 3-4 tuổi (C1); + Chuyên đề “Làm quen văn học” tại Nhóm trẻ 24- 36 tháng (NT2) do khối đề xuất. - Kiểm tra kế hoạch thực hiện chủ đề, HSSS của giáo viên - Thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” - Tham gia sinh hoạt chuyên đề “Chuẩn bị tâm thế cho trẻ 5 tuổi vào lớp một” do PGD tổ chức. - Học BDTX theo kế hoạch. - Tổ chức các hoạt động tại các lớp khối Mẫu giáo 4-5 tuổi (B2) và khối Mẫu giáo 5-6 tuổi (A4) - Thực hiện phong trào “ Chủ nhật xanh”. |
|
Tháng 12/2024 |
- Theo dõi các nhóm/lớp cân đo quý II cho trẻ. - Tham gia các hoạt động chào mừng ngày thành lập QĐNDVN và ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12. - Phối hợp tổ chức cho trẻ 5 tuổi tham quan Doanh trại quân đội nhân dân Việt Nam. - Phối hợp tổ chức Lễ Noel cho trẻ. - Chỉ đạo các lớp thực hiện đúng chương trình GDMN, xây dựng và thực hiện kế hoạch chủ đề: + Mẫu giáo: chủ đề “Động vật" và chủ đề “Thực vật” +Nhà trẻ: chủ đề “Gia đình của bé” và chủ đề “Những con vật đáng yêu” - Tham gia đoàn kiểm kê tài sản cuối năm. - Đánh giá việc thực hiện chương trình GDMN ở các nhóm lớp. - Tham gia kiểm tra nội bộ theo kế hoạch. - Đón đoàn Phòng giáo dục về kiểm tra định kỳ: Dự giờ; kiểm tra việc thực hiện chương trình GDMN; kiểm tra chuyên đề Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm; tích hợp “Văn hóa địa phương”; Quyền con người vào Chương trình GDMN; GDATGT; kiểm tra trường, lớp MN ngoài công lập; kiểm tra công tác y tế trong trường học; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh…tại nhà trường - Dự giờ 1 hoạt động 5 giáo viên. - Kiểm tra kế hoạch tổ chuyên môn, hồ sơ sổ sách của giáo viên. - Thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” - Tiếp tục thực hiện công tác BDTX. - Tiếp tục tham gia hỗ trợ và phân công giáo viên giúp đỡ các nhóm lớp độc lập. - Tham gia sinh hoạt chuyên môn, cụm chuyên môn - Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học chuyên đề “Giáo dục kỹ năng sống” tại lớp MG 4-5 tuổi (B2) - Tổ chức các hoạt động tại các lớp khối Mẫu giáo 4-5 tuổi (B2) và khối Mẫu giáo 5-6 tuổi (A4) - Thực hiện phong trào “ Chủ nhật xanh”. |
|
Tháng 01/2025 |
- Phối hợp tổ chức cho trẻ ăn Buffet - Phối hợp tổ chức Lễ hội Bé vui đón Tết – Hội chợ xuân. - Phối hợp tổ chức, tham gia tốt các hoạt động Mừng Đảng- Mừng Xuân. - Phối hợp phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tết Nguyên đán. - Kiểm tra thực hiện chương trình GDMN và quy chế chuyên môn ở các nhóm, lớp. - Chỉ đạo giáo viên thực hiện đúng chương trình GDMN, xây dựng và thực hiện kế hoạch chủ đề: + Mẫu giáo: chủ đề “Nghề nghiệp" và chủ đề “ Động vật” + Nhà trẻ: chủ đề “Gia đình của bé” và chủ đề “Những con vật đáng yêu” - Đánh giá việc thực hiện chương trình GDMN ở các nhóm lớp. - Phối hợp tổ chức sơ kết học kỳ I của nhà trường và dự sơ kết học kỳ I của phòng GD&ĐT thành phố Huế tổ chức - Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch. - Dự giờ 1 hoạt động 5 giáo viên. - Tiếp tục tham gia hỗ trợ và phân công giáo viên giúp đỡ các nhóm lớp độc lập. - Thực hiện sinh hoạt chuyên môn, BDTX theo kế hoạch. - Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học chuyên đề “Giáo dục bảo vệ môi trường” tại lớp Mẫu giáo 3-4 tuổi (C4) do khối đề xuất. - Tổ chức các hoạt động tại các lớp khối Mẫu giáo 4-5 tuổi (B2) và khối Mẫu giáo 5-6 tuổi (A4) - Thực hiện phong trào “ Chủ nhật xanh”. |
|
Tháng 02/2025 |
- Tham gia báo cáo tình hình trước và sau Tết Nguyên đán. - Phối hợp tổ chức giao lưu chuyên đề Phát triển vận động. - Hướng dẫn sinh viên thực tập (nếu có). - Kiểm tra hồ sơ trang hoàng lớp và làm ĐDĐC theo chủ đề. - Kiểm tra việc Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm; tích hợp “Văn hóa địa phương”, ATGT vào Chương trình GDMN; - Chỉ đạo các lớp thực hiện đúng chương trình GDMN, xây dựng và thực hiện kế hoạch chủ đề: + Mẫu giáo: chủ đề “Động vật” và chủ đề “Thực vật” + Nhà trẻ: chủ đề “Những con vật đáng yêu” và chủ đề “Tết và mùa xuân” - Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch. - Kiểm tra sư phạm học kỳ II: lớp MG 5-6 tuổi ( A4); lớp MG 3-4tuổi (C4); nhóm NT 1. - Dự giờ 1 hoạt động 2 giáo viên. - Tiếp tục tham gia hỗ trợ và phân công giáo viên giúp đỡ các nhóm lớp độc lập. - Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học chuyên đề “Phát triển vận động” tại lớp MG 4-5 tuổi (B1) - Tổ chức các hoạt động tại các lớp khối Mẫu giáo 4-5 tuổi (B2) và khối Mẫu giáo 5-6 tuổi (A4) - Thực hiện phong trào “Chủ nhật xanh”. |
|
Tháng 3/2025 |
- Theo dõi các nhóm/lớp tiến hành cân đo quý III cho trẻ. - Phối hợp tổ chức các hoạt động ngoại khóa “Chào mừng ngày hội của bà và của mẹ” - Phối hợp tổ chức hội thi “Cô nuôi giỏi” - Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi mầm non cấp Thành phố. - Tham gia giao lưu bóng đá trẻ em 5 tuổi trong cụm CM. - Phối hợp tổ chức cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi và trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi tham quan Đại Nội Huế. - Chỉ đạo các lớp thực hiện đúng chương trình GDMN, xây dựng và thực hiện kế hoạch chủ đề: + Mẫu giáo: chủ đề “Nghề nghiệp” và chủ đề “Nước và một số hiện tượng tự nhiên” + Nhà trẻ: chủ đề “Tết và mùa xuân” và chủ đề “Cây và những bông hoa đẹp” - Kiểm tra hồ sơ trang hoàng lớp và làm ĐDĐC theo chủ đề. - Tham gia kiểm tra nội bộ theo kế hoạch. - Dự giờ 1 hoạt động 6 giáo viên. - Tiếp tục tham gia hỗ trợ và phân công giáo viên giúp đỡ các nhóm lớp độc lập. - Thực hiện sinh hoạt chuyên môn, BDTX theo kế hoạch. - Phối hợp với phòng GD&ĐT thành phố Huế tổ chức sinh hoạt cụm chuyên môn cấp thành phố với chuyên đề: “Đa văn hóa vào trong hoạt động giáo dục âm nhạc” - Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học chuyên đề “Phát triển nhận thức” với hoạt động Nhận biết tập nói tại nhóm trẻ 24- 36 tháng (NT1) - Tổ chức các hoạt động tại các lớp khối Mẫu giáo 4-5 tuổi (B2) và khối Mẫu giáo 5-6 tuổi (A4) - Thực hiện phong trào “Chủ nhật xanh”. |
|
Tháng 4/2024 |
- Phối hợp tổ chức cho trẻ 5 tuổi tham quan trường Tiểu học - Hồ sơ PC trẻ MN 5 tuổi. Chuẩn bị bàn giao danh sách trẻ 5 tuổi cho trường tiểu học. - Tham gia tiến hành tự đánh giá cho điểm trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích theo Thông tư 45/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. - Tham gia đánh giá chất lượng giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp, Chuẩn hiệu trưởng - hiệu phó; Thẩm định sáng kiến kinh nghiệm; Bình xét thi đua cuối năm; Đánh giá CCVC. - Tham gia hoàn thành các báo cáo thi đua. Kiểm tra thi đua cuối năm học. - Chỉ đạo các lớp thực hiện đúng chương trình GDMN, xây dựng và thực hiện kế hoạch chủ đề: + Mẫu giáo: chủ đề “Giao thông” và chủ đề “Quê hương- Đất nước- Bác Hồ” + Nhà trẻ: chủ đề “Bé đi khắp nơi bằng phương tiện gì?” và chủ đề “Mùa hè của bé”. - Kiểm tra hồ sơ trang hoàng lớp và làm ĐDĐC theo chủ đề. - Đánh giá việc thực hiện chương trình GDMN ở các nhóm lớp. - Tham gia kiểm tra nội bộ theo kế hoạch. - Chỉ đạo các lớp tập văn nghệ để chuẩn bị cho lễ tổng kết năm học. - Kết hợp với UBND phường Đông Ba kiểm tra các nhóm, lớp mầm non độc lập. - Tiếp tục tham gia hỗ trợ và phân công giáo viên giúp đỡ các nhóm lớp độc lập. - Tổ chức Giao lưu “Điệu nhảy dân vũ” cấp cơ sở. - Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học chuyên đề “Phát triển ngôn ngữ” tại lớp MG 5-6 tuổi (A5) - Tổ chức các hoạt động tại các lớp khối Mẫu giáo 4-5 tuổi (B2) và khối Mẫu giáo 5-6 tuổi (A4) - Thực hiện phong trào “ Chủ nhật xanh” |
|
Tháng 5/2024 |
- Phối hợp với trung tâm Thềm Lục Địa tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” cấp trường cho trẻ Mẫu giáo Làm quen với Tiếng Anh - Phối hợp tổ chức các hoạt động chào mừng ngày sinh nhật Bác Hồ (19/5). - Phối hợp tổ chức Tổng kết năm học - Lễ ra trường các cháu 5 tuổi và chào mừng ngày QTTN 1/6. - Chỉ đạo các lớp xây dựng và thực hiện kế hoạch chủ đề : + Mẫu giáo 3-4 tuổi và mẫu giáo 4-5 tuổi: chủ đề “Giao thông” và chủ đề “Quê hương- Đất nước- Bác Hồ”. + Mẫu giáo 5-6 tuổi: chủ đề “Quê hương- Đất nước- Bác Hồ” và chủ đề “Trường tiểu học”. + Nhà trẻ: chủ đề “Mùa hè của bé” và chủ đề “Bé lên Mẫu giáo” - Đánh giá việc thực hiện chương trình GDMN ở các nhóm lớp. - Tổng hợp đánh giá cuối độ tuổi đối với trẻ độ tuổi mẫu giáo. - Tham gia Hội đồng thi đua nhà trường bình xét các danh hiệu thi đua. - Hoàn thành bồi dưỡng thường xuyên; Báo cáo kết quả học tập bồi dưỡng thường xuyên. - Hoàn thành các loại hồ sơ: Hồ sơ thi đua; SKKN; Đánh giá CCVC; Đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, GV theo qui định gửi về phòng GD&ĐT trước ngày 10/5. - Cùng với nhà trường kiểm kê tài sản các lớp cuối năm học. Phân công trực hè. - Hoàn thành hồ sơ, kiểm tra hồ sơ sổ sách cuối năm. - Tổng kết chuyên đề. Rà soát chuyên môn. - Tham gia tổng kết hoạt động Cụm chuyên môn. - Tổ chức các hoạt động giảng dạy tại các lớp khối Mẫu giáo 4-5 tuổi. - Thực hiện phong trào “ Chủ nhật xanh” |
|
Tháng 6,7/2024
|
- Hoàn thành các công việc còn lại của năm học. - Phối hợp với Công đoàn tổ chức tham quan cho CBGVNV - Phối hợp tổ chức hoạt động hè theo nhu cầu của phụ huynh - CB, GV, NV trực hè - Phân công giáo viên điều tra trẻ 2020- 2025 và tham mưu UBND phường có kế hoạch phổ cập trẻ 5 tuổi ra lớp. - Chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2025-2026. - Thực hiện phong trào “ Chủ nhật xanh”. |
TRƯỜNG MẦM NON II
Bản quyền thuộc Trường mầm non II
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://mn2.tphue.thuathienhue.edu.vn/