In trang

KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI PHẦN MỀM QUẢN LÝ TRƯỜNG MẦM NON PMS- PHÂN LẬP KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA TRƯỜNG MẦM NON II NĂM HỌC 2024- 2025
Cập nhật lúc : 09:55 07/11/2024

UBND THÀNH PHỐ HUẾ

TRƯỜNG MẦM NON II

Số: 139/KH-MNII

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

                        Đông Ba, ngày 16 tháng 8 năm 2024

         

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI PHẦN MỀM QUẢN LÝ TRƯỜNG MẦM NON PMS- PHÂN LẬP KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA TRƯỜNG MẦM NON II

NĂM HỌC 2024- 2025

Thực hiện Công văn số: 2128/SGDĐT-GDMN ngày 15 tháng 08 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Huế về việc ứng dụng công nghệ số trong quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 về ứng dụng công nghệ số trong quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non.

 Trường Mầm Non II tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng phần mềm quản lý trường mầm non PMS- phân lập kế hoạch giáo dục (Phần mềm đã được Bộ GD&ĐT thẩm định)cho CBGV năm học 2024- 2025 cụ thể như sau:

I. MĐÍCH YÊU CẦU

1. Mục đích

- Giúp Ban giám hiệu nhà trường có thể linh hoạt và quản lý kế hoạch chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục của nhà trường.

- Bồi dưỡng nâng cao năng lực, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho 100% đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.

- Giảm bớt các công việc trên giấy tờ cho giáo viên, giúp giáo viên tiết kiệm chi phí in giấy, tập trung thời gian vào công việc giảng dạy, chăm sóc và đánh giá mức độ phát triển của trẻ tốt hơn.

2. Yêu cầu

- Ban giám hiệu và tổ trưởng, tổ phó chuyên môncăn cứ vào biên bản họp rà soát cuối năm để xây dựng và điều chỉnh KHGD năm học các độ tuổi, dự kiến các chủ đề giáo dụctrong năm học và phân phối thời gian thực hiện theo tháng, tuần trên phần mềm KHGD.

- Giáo viên xây dựng KHGD năm, tháng, tuần của nhóm/lớp phải phù hợp với độ tuổi, khả năng và nhu cầu của trẻ; phù hợp với văn hóa, điều kiện thực tế của nhóm/lớp, nhà trường và của địa phương.

II. NỘI DUNG

Xây dựng KHGD trên phần mềm PMS dành cho Phó Hiệu trưởng, khối trưởng và giáo viêncủa trường Mầm Non II năm học 2024- 2025.

 

 

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đối với nhà trường:

- Ban giám hiệu nhà trườngtiếp tục xây dựng và triển khai đến toàn thể CB, GV phần mềm quản lý trường mầm non PMS- phân lập kế hoạch giáo dục.

- Phân công nhiệm vụ đến từng thành viên của các tổ chuyên môn:

+ Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn: Thiết lập các tài khoản của Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, khối trưởng, các nhóm/lớp; thiết lập khối học- Lớp học, tải danh sách học sinh các nhóm/ lớp; tạo tài khoản và phân quyềnngười dùng; nhận xét, đánh giá các hoạt động xây dựng kế hoạch giáo dục của khối trưởng, giáo viên trong từng chức năng trên phần mềm(dự kiến ngày 16/8/2024)

+ Khối trưởng cùng BGH nhà trường xây dựng KHGD năm học các độ tuổi, dự kiến kế hoạch các chủ đề, các chỉ số đánh giá trẻ cuối độ tuổi, thiết lập thời khóa biểu trong 1 năm học. Hỗ trợ giáo viên trong khối giải quyết những vướng mắc trong quá trình sử dụng PMS (dự kiến chiều ngày 16/8/2024)

+ Giáo viên:  Căn cứ vào KHGD năm của nhà trường và nội dung chương trình theo độ tuổi để xây dựng kế hoạch giáo dục cụ thể hàng tháng và hàng tuần của nhóm/ lớp phù hợp với độ tuổi, khả năng của trẻ, phù hợp với thực tế của nhóm/ lớp và của nhà trường trên phần mềm KHGD(dự kiến từ ngày 21/8/2024 đến ngày 30/8/2024)

2. Đối với giáo viên:

- Tham gia đầy đủ buổi sinh hoạt chuyên môn đúng thời gian.

- Nắm bắt một sô nội dung triển khai trên phần mềm KHGD để thực hiện trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tốt hơn.

Trên đây là kế hoạch xây dựng phần mềm quản lý trường mầm non PMS- phân lập kế hoạch giáo dục của trường Mầm non II.Đề nghị toàn thể giáo viên nghiêm túc thực hiện.

Nơi nhận:                                                                    

- BGH (b/c);

- Giáo viên;

- Lưu: HSCM.

XÉT DUYỆT

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Nguyễn Cao Tâm Uyên

NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Lê Thị Dạ Thảo