KẾ HOẠCH KIỂM TRA NỘI BỘ TRƯỜNG HỌC NĂM HỌC 2024-2025
Cập nhật lúc : 08:56 13/01/2025
UBND THÀNH PHỐ HUẾ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MẦM NON II Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Số: 220/KH-MNII Huế, ngày 01tháng 10năm 2024
KẾ HOẠCH KIỂM TRA NỘI BỘ TRƯỜNG HỌC
Năm học 2024-2025
I. CÁC VĂN BẢN PHÁP LÝ:
- Căn cứ Kế hoạch số1231/KH-PGD&ĐT ngày 26/9/2024 của Phòng GD&ĐT TP Huế về công tác kiểm tra năm học 2024-2025;
- Căn cứ Kế hoạch số 203 /KH-MNII ngày 28/9/2024 về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học2024-2025 và tình hình thực tế của đơn vị, Trường Mầm II xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ và tổ chức triển khai thực hiện như sau:
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.
1. Thuận lợi:
- Ban kiểm tra của nhà trường là những CB, GV, NV có kinh nghiệm chuyên môn, quản lý, là đội ngũ cốt cán của nhà trường, có phẩm chất, uy tín và năng lực để thực hiện tốt nhiệm vụ.
- Đội ngũ kiểm tra tự học tập, nghiên cứu để nắm được một số luật như: Luật Thanh tra, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật tiếp công dân, Luật Phòng, chống tham nhũng và các văn bản hướng dẫn về công tác kiểm tra nộ bộ ...
- Nhà trường tạo điều kiện về thời gian, trang thiết bị … để ban kiểm tra thực hiện tốt việc kiểm tra trong nhà trường.
- Nội bộ nhà trường đoàn kết, không có biểu hiện tiêu cực trong giáo dục và trong các lĩnh vực hoạt động.
- Đội ngũ CBQL thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định và khách quan, công bằng trong việc đánh giá giáo viên, đánh giá trẻ.
- Công tác tài chính trong nhà trường thực hiện công khai, đúng nguyên tắc tài chính.
- Thực hiện chế độ chính sách đối với CB,GV, NV và học sinh đầy đủ đúng quy định.
- Cơ sở vật chất của nhà trường đảm bảo khang trang sạch đẹp, có đủ phòng học và phòng hiệu bộ và phòng cức năng đảm bảo đúng quy định về diện tích và thiết kế.
2. Khó khăn:
- Đội ngũ CB, GV trong ban kiểm tra nội bộ của nhà trường còn phải kiêm nhiệm một số công việc nên hạn chế về thời gian nghiên cứu và kiểm tra, đánh giá.
III. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
Công tác Kiểm tra nội bộ trường học (KTNBTH) là hoạt động quản lý thường xuyên của hiệu trưởng, nhằm giúp hiệu trưởng tìm ra những biện pháp đôn đốc, giúp đỡ và điều chỉnh đối tượng kiểm tra; góp phần hoàn thiện, củng cố và phát triển nhà trường.
Công tác kiểm tra nội bộ tại cơ sở phải được thực hiện trên nguyên tắc: Thủ trưởng vừa là chủ thể kiểm tra (kiểm tra cấp dưới theo chức năng nhiệm vụ quản lý nhà nước về giáo dục, tự kiểm tra) vừa là đối tượng kiểm tra (công khai hoá các hoạt động, các thông tin quản lý nhà trường để ban kiểm tra nội bộ kiểm tra).
Kiểm tra nội bộ nhằm giúp mỗi cá nhân, tổ chức trong nhà trường tuân thủ và thực hiện đúng các qui định của pháp luật và qui định, qui chế của ngành, trong thực hiện nhiệm vụ nhằm đạt chất lượng, hiệu quả công tác tốt.
Qua kiểm tra để đôn đốc, thúc đẩy hoạt động chăm sóc- giáo dục các cháu, nâng cao hiệu lực của công tác quản lý.Củng cố và thiết lập trật tự, kỷ cương trường học, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi thành viên trong nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động giáo dục.
Kiểm tra tất cả các hoạt động của tập thể, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ( CBQL,GV,NV)phải đúng qui trình, khách quan, trung thực.
VI. NHIỆM VỤ:
1. Nhiệm vụ trọng tâm:
- Công tác Kiểm tra nội bộ trường học năm học 2024-2025tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chủ trương “3 công khai, 4 kiểm tra”. Tăng cường công tác kiểm tra toàn diện và chuyên đề trong năm học, việc thực hiện nhiệm vụ và công tác chuyên môn của CBQL,GV,NV. Công tác kiểm tra nội bộ đảm bảo tính đại trà, toàn diện và tập trung vào những khâu còn yếu của nhà trường về hành chính và chuyên ngành để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ được phân công nhằm khắc phục hạn chế, thiếu sót và có kế hoạch tư vấn, thúc đẩy các cá nhân tích cực hơn trong hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn với phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, đưa các nội dung của cuộc vận động “mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” thành các hoạt động thường xuyên, tự giác trong đơn vị; Tăng cường thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, công tác thu chi tài chính, các khoản đóng góp từ phụ huynh, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng.
2. Nhiệm vụ cụ thể:
- Thành lập Ban kiểm tra nội bộ nhà trường: Ngay từ đầu năm học, căn cứ vào các văn bản hướng dẫn và căn cứ tình hình thực tế của trường, Hiệu trưởng ra Quyết định thành lập Ban kiểm tra nội bộ trong trường và phân công, phân nhiệm cụ thể cho từng thành viên.
- Xây dựng chương trình kế hoạch KTNB phù hợp với nhà trường. Triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên kế hoạch kiểm tra nội bộ của nhà trường.
- Dưới sự điều hành của Hiệu trưởng, Ban KT nội bộ tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra theo Kế hoạch đảm bảo đủ các nội dung theo yêu cầu.
- Kết hợp với Ban thanh tra nhân dân giải quyết kịp thời các vướng mắc trong đơn vị để điều chỉnh kịp thời các đề xuất.
- Điều chỉnh bổ sung đầy đủ các loại kế hoạch trong năm học. Xử lý kết quả, báo cáo đánh giá rút kinh nghiệm cho những năm tiếp theo.
- Nêu gương các thành viên thực hiện tốt, cá nhân điển hình.
V/ NGUYÊN TẮC, ĐỊNH MỨC KIỂM TRA:
1. Nguyên tắc:
- Nhà trường báo trước 03- 05 ngày hoặc 01 tuần đối với giáo viên, nhân viên kiểm tra theo kế hoạch; kiểm tra đột xuất không báo trước.
- Kiểm tra có đầy đủ ban kiểm tra, đảm bảo công khai, dân chủ, kịp thời.
- Kiểm tra phải chính xác, khách quan; thường xuyên, kịp thời, có hiệu quả.
- Đánh giá xếp loại theo đúng hướng dẫn quy định.
2. Định mức:
- Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên (GV):Trong năm, Hiệu trưởng kiểm tra hoạt động sư phạm (1 buổi) ít nhất 30% - 50% tổng số GV; 100% GV được kiểm tra 01 hoạt động nào đó.
- Kiểm tra hoạt động nhân viên (NV): Kiểm tra hoạt động nhân viên ít nhất 30%- 50% tổng số NV; 100% NV được kiểm tra 01 hoạt động nào đó.
- Kiểm tra hồ sơ, sổ sách giáo viên, nhân viên: Tất cả GV, NV đều được kiểm tra hồ sơ sổ sách.
- Kiểm tra đột xuất đối với CB- GV- NV có biểu hiện không hoàn thành nhiệm vụ hoặc có biểu hiện vi phạm quy chế chuyên môn, đạo đức, nhân cách, ý thức.
- Kiểm tra về việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua trong năm học.
- Riêng đối với cán bộ chuyên môn, nghiệp vụ ngoài việc kiểm tra hoạt động hàng tháng của từng bộ phận, định kỳ kiểm tra 1 quý một lần bộ phận kế toán- Thủ quỹ để kiểm tra việc thu chi theo đúng quy chế chi tiêu nội bộ.
V. CÁC HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA:
1. Kiểm tra Hiệu trưởng:
- Công tác quản lý của hiệu trưởng.
- Các điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ
chơi, thực hiện các khoản thu chi, mua sắm.
- Thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ quản, giáo viên, nhân viên, học sinh và người lao động.
- Kiểm tra việc thực hiện “3 công khai” theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT ngày 03/6/2024 của Bộ GD&ĐT Quy dịnh về công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; thực hiện Quy chế dân chủ theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ và Thông tư số 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19/5/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập. Luật thực hiện dan chủ tại cơ sở; Nghị định 59/2023/NĐ-CP ngày 14/8/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật thực hành dân chủ ở cơ sở;
- Kiểm tra việc thực hiện hiệu quả Đề án “Tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 – 2025 theo Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 của Chính phủ Phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”; Quyết định số 1282/QĐ-BGDĐT ngày 10/5/2022 ban hành Kế hoạch tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong GD&ĐT giai đoạn 2022 - 2025 của Bộ GDĐT.
- Kiểm tra việc thực hiện các cuộc vận động; phong trào thi đua theo Nghị định số 98/2023/NĐ-CP ngày 31/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng; Thông tư sô 29/2023/TT-BGDĐT ngày 29/12/2023 của Bộ GD&ĐT quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng Ngành Giáo dục; Quyết định số 19/QĐ-UBND ngày 12/4/2024 của UBND Tỉnh TTH ban hành quy định chi tiết một số Điều của Luật TĐKT trên địa bàn tỉnh TTH
- Kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính trong bộ máy nhà trường,
- Kiểm tra việc thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
2. Kiểm tra đối với Phó HT:
- Kiểm tra hồ sơ chỉ đạo chuyên môn theo quy định (kế hoạch, báo cáo của CSVC, chuyên môn; ứng dụng CNTT; công tác phổ cập; công tác bán trú (khẩu phần ăn, thực đơn; kế hoạch tổ chức các hội thi GV, NV cấp trường…).
- Công tác đánh giá: tự đánh giá, đánh giá GV, NV.
- Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ công việc do Hiệu trưởng phân công: Công tác chuyên môn, chăm sóc, nuôi dưỡng, quản lý cơ sở vật chất, cấp phát tài liệu..
3. Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên- Dự giờ trên lớp: dự một buổi hoặc 01 hoạt động. Kiểm tra toàn diện 30% giáo viên/ năm học.Chỉ tiêu: Kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo 30% ( 12/36 giáo viên)
- Việc thực hiện qui chế chuyên môn:các loại hồ sơ, cách ghi chép, cập nhật thông tin, dự giờ, ứng dụng CNTT…
- Việc học BDTX giáo viên mầm non.
- Hồ sơ trẻ (lý lịch, sổ sức khỏe, đánh giá trẻ…)
- Việc tổ chức ăn bán trú: (báo ăn, VS lớp học, phòng ngủ, kho chứa, vệ sinh cá nhân, vệ sinh, trang trí sắp xếp lớp học, chấm biểu đồ…)
- Kiểm tra công tác GD kỹ năng sống, giao tiếp ứng xử, nề nếp – GDVSMT- GDATGT, tiết kiệm điện nước...
- Cơ sở vật chất, thiết bị bàn ghế, đồ dùng dạy học, đồ dùng đồ chơi lớp học (bảo quản, sắp xếp khoa học, vào sổ theo dõi…).
- Kết quả việc thực hiện phong trào thi đua; các cuộc vận động, đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh" qua việc làm cụ thể đã được gắn với nhiệm vụ được giao…
3. Kiểm tra hoạt động nhân viên
*Kiểm tra nhân viên Văn thư – Hành chính:
- Công tác bảo quản thiết bị VP, sách báo, danh bộ…
- Việc quản lý sắp xếp bố trí thiệt bị văn phòng, CSVC văn phòng, vệ sinh phòng làm việc, văn HT, hội trường khi họp…
- Chấp hành công việc do Hiệu trưởng phân công và giao nhiệm vụ.
* Kiểm tra nhân viên Y tế:
- Kiểm tra hoạt động, hồ sơ của y tế theo Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016, quy định về công tác y tế trường học và Thông tư số 45/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về xây dựng trường học an toàn, phòng tránh TNTT trong cơ sở GDMN.
- Việc giao nhận thực phẩm, lưu mẫu thức ăn.
- Việc cânkiểm tra sức khỏe vào kênh biểu đồ.
- Tủ thuốc (vệ sinh môi trường, thống kê thuốc)
- Việc quản lý sức khỏe học sinh.
- Chấp hành công việc do Hiệu trưởng phân công và giao nhiệm vụ.
- Phòng chống các dịch bệnh
* Kiểm tra nhân viên KT:
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách tài chính, kế toán theo Quyết định số 67/2004/QĐ-BTC ngày 13/8/2004 của Bộ Tài chính và Công văn số 4905/UBND-GD, ngày 16 tháng 5 năm 2024 của UBND tỉnh TTH về thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm học 2024-2025; Nghị quyết 15/2024/NQ-HĐND ngày 16/7/2024 của HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh TTH năm học 2024-2025.
- Việc chấp hành các thể lệ, chế độ, nguyên tắc tài chính và thu nộp ngân sách.
- Việc chi trả lương, phụ cấp, thâm niên, ưu đãi, bảo hiểm, thai sản, thêm giờ…cho CBGVNV.
- Chấp hành công việc do Hiệu trưởng phân công và giao nhiệm vụ.
* Kiểm tra với nhân cấp dưỡng:
- Kiểm tra tra bếp ăn, vệ sinh an toàn thực phẩm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm; Luật an toàn thực phẩm; Công văn số 1246/QĐ-BYT ngày 31/3/2017 của Bộ y tế hướng dẫn thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.
- Việc thực hiện các nội quy của nhà bếp (mũ, găng tay, tạp dề, khẩu trang….).
- Việc vệ sinh thiết bị dụng cụ nhà bếp, VSMT bếp ăn…
- Tiến độ việc chấp hành công việc do Hiệu trưởng phân công và giao nhiệm vụ.
*Kiểm tra nhân viên bảo vệ- lao công
- Bảo đảm an ninh trật tự trong và ngoài nhà trường.
- Trực cổng.
- Vệ sinh môi trường: trong và ngoài nhà trường; các công trình vệ sinh
- Chấp hành công việc do Hiệu trưởng phân công và giao nhiệm vụ.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Xây dựng kế hoạch:
- Hiệu trưởng lập kế hoạch kiểm tra nội bộ, niêm yết công khai kế hoạch kiểm tra nội bộ trước toàn trường.
2. Thực hiện kế hoạch:
- Ban kiểm tra nội bộ của nhà trường cần được ưu tiên thời gian và điều kiện.
- Trong quá trình kiểm tra giải quyết vụ việc phải dựa vào các văn bản pháp quy hiện hành để xem xét đối chiếu thực tế, phát hiện đúng sai để đánh giá, đề xuất, kiến nghị. Tất cả đều được lập biên bản và lưu hồ sơ.
3. Phương pháp tiến hành:
- Phương pháp quan sát
- Phương pháp phân tích tài liệu.
- Phương pháp tác động trực tiếp đối tượng.
- Phương pháp tham dự các hoạt động cụ thể.
4. Hình thức kiểm tra
- Theo thời gian:
+ Kiểm tra đột xuất.
+ Kiểm tra định kỳ.
- Trong quá trình kiểm tra nếu có điều gì vướng mắc cần báo cáo với trưởng ban để giải quyết.
- Kết quả kiểm tra sẽ được dùng để đánh giá CBGVNV hàng năm, xét khen thưởng, kỷ luật, nâng lương theo quy định về TĐKT của nhà trường.
Trên đây là những nội dung cơ bản trong công tác kiểm tra nội bộ năm học 2024– 2025 của Trường Mầm non II. Ban kiểm tra nội bộ nhà trường tăng cường chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhằm nâng cao chất lượng hoạt động kiểm tra nội bộ, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 đã đề ra./.
Nơi nhận: - Các tổ chuyên môn ( để t/h); - Các thành viên BKT nội bộ( để t/h); - Lưu: VT, Hồ sơ KTNB. |
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Cao Tâm Uyên |
LỊCH TRÌNH CÔNG TÁC KIỂM TRA
NĂM HỌC 2024 – 2025
Thời gian |
Nội dung kiểm tra |
Đối tượng kiểm tra |
Số người được KT |
Người phụ trách |
Tháng 9/2024 |
1. Kiểm tra trang trí, xây dựng môi trường giáo dục “ Lấy trẻ làm trung tâm” (4 BB) 2. Kiểm tra công tác phòng chống lụt bão (01 BB) 3. Kiểm tra các khoản thu đầu năm (01 BB) |
- 4 lớp/ 4 khối - HS nhà trường - HT, KT, TQ |
4 1 3 |
- CBQL - Ban kiểm tra nội bộ trường học |
Tháng 10/2024 |
1. Kiểm tra việc thực hiện PCCC ( 01 BB) 2.KT giáo viên (4 BB) 3. KT bếp ăn (1BB) |
- HS nhà trường và thiết bị PCCC (HT + BV) - GV nhóm, lớp 5-6 tuổi (A3); lớp 4-5 tuổi (B3,B4) lớp 3-4 tuổi (C5) - NVCD |
2 4 1 |
- Ban kiểm tra nội bộ trường học |
Tháng 11/2024 |
1. Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh. (1BB) 2. Kiểm tra GV (4BB) 3. KT quy tắc ứng xử CBGVNV trong nhà trường(1BB) |
- Nhân viên phụ trách y tế - GV nhóm, lớp5-6 tuổi (A3);3-4tuổi (C2,C3); nhóm NT 2 |
1 4 1 |
- Ban kiểm tra nội bộ trường học - CBQL- KT, KP |
Tháng 12/2024 |
1. Kiểm tra việc sử dụng, bảo quản đồ dùng đồ chơi, thiết bị dạy học của các nhóm lớp (2BB) 2. Công tác lưu trữ và xử lý công văn (1BB) |
2 nhóm lớp -VT |
2 1 |
- Ban kiểm tra nội bộ trường học - CBQL- KT, KP |
Tháng 01/2025 |
1. Kiểm tra thực hiện ngày pháp luật (1BB) 2. KT công khai GD (1BB) |
- KT nhà trường - HT |
1 1 |
- Ban kiểm tra nội bộ trường học |
Tháng 02/2025 |
1. Kiểm tra bếp ăn: Lưu mẫu, dụng cụ chế biến, vệ sinh bếp ăn. (1BB) 2. Kiểm tra việc thực hiện công tác “Đẩy mạnh ứng dụng CNTT” trong GV,NV (2BB) 3. Kiểm tra GV (3BB) |
- Tổ nuôi - GV,NV - GV + Lê Huỳnh MỹPhương(A4) + Trương T Thu Thủy( C4) + Lê Thị Bích Liên ( NT1) |
1 2 3 |
- Phó hiệu trưởng, Ban KTNB - CBQL- KT, KP |
Tháng 03/2025 |
1. KT việc thực hiện Quy chế dân chủ (1BB) 2. KT vệ sinh môi trường các nhóm lớp (1BB) |
- Nhà trường - 1 lớp |
1 1 |
- Ban kiểm tra nội bộ |
Tháng 04/2025 |
1. KT vệ sinh môi trường các nhóm lớp ( 2BB) 2. Kiểm tra HS Phó HT (02 BB) |
- 2 lớp - CBQL |
2 2 |
- Ban kiểm tra nội bộ |
Tháng 05/2025 |
- KT việc kiểm kê tài sản cuối năm (19 BB) |
- Toàn trường |
19 |
- Ban kiểm tra nội bộ |
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Cao Tâm Uyên
Bản quyền thuộc Trường mầm non II
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://mn2.tphue.thuathienhue.edu.vn/