In trang

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CHO CBQL, GIÁO VIÊN
Cập nhật lúc : 11:12 10/10/2018

KẾ HOẠCH Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên Năm học 2018-2019

KẾ HOẠCH

Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên  

   Năm học 2018-2019

 

Thực hiện Thông tư số 26/2012/BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ GD& ĐT về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; các văn bản qui định về chương trình BDTX cho giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên; Công văn số 3337/ BGDĐT-NGCBQLGD ngày 07/8/2018 của Bộ GD&ĐT về việc tăng cường chỉ đạo trong công tác BDTX giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục;

Căn cứ Kế hoạch số 2188/KH-SGDĐT-GDCNTX ngày 13/9/2018 của Sở GD&ĐT về việc Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên năm học 2018-2019; công văn số 1248/SL ngày 17/9/2018 của Phòng GD&ĐT thành phố Huế;

Trường Mầm non II xây dựng kế hoạch BDTX cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2018-2019 như sau:

    I. MỤC ĐÍCH BDTX

    - Cán bộ quản lý (CBQL) và giáo viên (GV) học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu chuẩn hiệu trưởng, chuẩn phó hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học; yêu cầu phát triển giáo dục của thành phố, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dụcmầm non.

    - Phát triển năng lực tự quản lý, tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lý, giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng cán bộ, giáo viên của nhà trường theo Chương trình Giáo dục mầm non.

    - Việc triển khai công tác BDTX gắn với việc đánh giá GV, CBQL theo chuẩn để nâng cao năng lực, hiệu quả của GV và CBQL.

     II. ĐỐI TƯỢNG BDTX

     Cán bộ quản lý và giáo viên  đang công tác tại trường Mầm Non II, thành phố Huế.

     Cụ thể: 42 giáo viên và 03 cán bộ quản lý.

    III. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG BDTX

    Tổng thời lượng BDTX đối với mỗi CBQL và GVMN trong năm học 2018-2019 là 120 tiết/ năm học, bao gồm:

    1. Nội dung bồi dưỡng 1 (30 tiết/năm học/ CBQL-GV).

    - Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (8 tiết);

    - Phòng ngừa và xử lý ban đầu về ngộ độc thực phẩm trong các cơ sở giáo dục mầm non (7 tiết);

    - Phòng chống thiếu vi chất cho trẻ mầm non(5 tiết);

    - Giao tiếp tích cực của trẻ và với cha mẹ trẻ(5 tiết);

    - Tổ chức các hoạt động cho trẻ dựa vào cộng đồng (5 tiết).

    2. Nội dung bồi dưỡng 2 (30 tiết/năm học/ CBQL- GV).

    - Bồi dưỡng chính trị hè (20 tiết);

    - Các văn bản cuả ngành (10 tiết).

    3. Nội dung bồi dưỡng 3 (60 tiết/năm học/CBQL-GV).

    - Rèn luyện phẩm chất nghề nghiệp nhà giáo trong giai đoạn hiện nay (20 tiết);

     - Quản lý tài chính trường mầm non theo hướng tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình (20 tiết);

- Tích hợp kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia (20 tiết).

TT

NỘI DUNG

SỐ TIẾT

Thời gian

Tự học

Tập trung

 

ND bồi dưỡng 2 ( 30 tiết).

12

18

Từ 03/8 – 14/10/2018

 

1

Bồi dưỡng chính trị hè đầu năm (20 t).

4

16

2

Các văn bản chỉ đạo của ngành (10 t).

8

2

 

ND bồi dưỡng 1 ( 30 tiết)

23

7

 

1

Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (8 t);

6

2

 

Từ 15/10/2018– 31/12/2018

2

Phòng ngừa và xử lý ban đầu về ngộ độc thực phẩm trong các cơ sở giáo dục mầm non (7 t);

5

2

3

Phòng chống thiếu vi chất cho trẻ mầm non(5 t);

4

1

4

Giao tiếp tích cực của trẻ và với cha mẹ trẻ (5 t);

4

1

5

Tổ chức các hoạt động cho trẻ dựa vào cộng đồng (5 t).

4

1

 

ND bồi dưỡng 3 (60 tiết)

51

 

9

 

 

1

Rèn luyện phẩm chất nghề nghiệp nhà giáo trong giai đoạn hiện nay (20 t);

12

3

Từ 01/01/2019 – 15/04/2019

2

Quản lý tài chính trường MN theo hướng tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình(20 t);

12

3

3

Tích hợp kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia (20 tiết).

12

3

    IV. HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG

    - Học tập BDTX chủ yếu lấy việc tự học của người học là chính (tự nghiên cứu qua tài liệu, qua mạng In ternet…) kết hợp với sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn của nhà trường.

    - BDTX tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập; tạo điều kiện cho cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện kỹ năng.

    - Cán bộ quản lý hướng dẫn những nội dung BDTX khó đối với giáo viên, quản lý lưu trữ hồ sơ, lập kế hoạch nghiệm thu nội dung bồi dưỡng theo từng giai đoạn.

    - Sau khi được tiếp thu chương trình BDTX do Sở, Phòng giáo dục tổ chức bồi dưỡng tập trung, hiệu trưởng phổ biến nội dung đến cán bộ giáo viên nắm vững, thực hiện.

    V. TÀI LIỆU BỒI DƯỠNG

    - Nguồn tài liệu của Bộ GD&ĐT: được cung cấp từ địa chỉ: htt://taphuan.moet.gov.vn.

    - Tự sưu tầm tài liệu ở sách báo, mạng Internet…

    VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

    1. Trách nhiệm của Hiệu trưởng:

    - Xây dựng kế hoạch BDTX cho CBQL, GV trong nhà trường năm học 2018-2019 và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao; báo cáo kế hoạch BDTX về Phòng GD&ĐT trước ngày 20/ 9/ 2018;

    - Xây dựng đội ngũ báo cáo viên có kiến thức: BGH ,TTCM và một số giáo viên giỏi nòng cốt để làm công tác kiểm tra, đánh giá thường xuyên;

    - Dự trù kinh phí, chủ động kế hoạch mua tài liệu, hỗ trợ phương tiện và thiết bị dạy học phục vụ cho công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên;

    - Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường về phòng trước ngày 15/5/2019;

    - Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của cán bộ quản lý, giáo viên, là căn cứ để đánh giá, xếp loại cán bộ quản lý, giáo viên; xét các danh hiệu thi đua;

    - Thực hiện chế độ chính sách của nhà nước và của địa phương đối với cán bộ giáo viên tham gia BDTX; đề nghị các cấp có thẩm quyền khen thưởng hoặc xử lý đối với cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác BDTX.

    2. Trách nhiệm của phó hiệu trưởng, giáo viên

    - Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân năm 2018-2019 đã được phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của các cơ quan quản lý giáo dục, của nhà trường. CBQL, GV tự đánh giá dựa vào lý thuyết và phiếu dự giờ;

    - Báo cáo tổ trưởng chuyên môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào quá trình thực hiện nhiệm vụ;

    Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2018-2019 của trường Mầm Non II, thành phố Huế./.

 

Nơi nhận:

- Tổ MN - PGDĐT;

- Các tổ chuyên môn, GV;

- Lưu: VT .

                                HIỆU TRƯỞNG