In trang

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CÁ NHÂN
Cập nhật lúc : 11:17 10/10/2018

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CÁ NHÂN, NĂM HỌC 2018-2019

I. Đặc điểm tình hình:

1 Thuận lợi:

          - Là cán bộ lãnh đạo nhà trường đạt chuẩn, luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của phòng GD&ĐT.

- Bản thân, đạt trình độ trên chuẩn, lập trường tư tưởng vững vàng, có ý thức tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cũng như công tác quản lý nhà trường.

- Ứng dụng CNTT có hiệu quả vào công tác học tập BDTX.

- Có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác quản lý, tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

2. Khó khăn:

          - Thời gian giành cho công tác BDTX còn hạn chế.

 

II. Kế hoạch BDTX:

1. Mục tiêu:

          - Học tập nhằm bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; phát triển năng lực về chuyên môn cũng như trong công tác quản lý, những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn hiệu trưởng, yêu cầu nhiệm vụ năm học; yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

          - Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lý; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng cán bộ quản lý nhà trường theo Chương trình Giáo dục mầm non.

- Nghiên cứu nắm vững qui chế, chương trình BDTX, lựa chọn xác định nội dung tự bồi dưỡng sát  hợp, thiết thực đối với thực tiển, nâng cao nghiệp vụ sư phạm đối với bản thân.

 

2. Kế hoạch cụ thể

 

TT

NỘI DUNG

SỐ TIẾT

Thời gian

Tự học

Tập trung

 

ND bồi dưỡng 2 ( 30 tiết).

12

18

Từ 03/8 – 14/10/2018

 

1

Bồi dưỡng chính trị hè đầu năm (20 t).

4

16

2

Các văn bản chỉ đạo của ngành (10 t).

8

2

 

ND bồi dưỡng 1 ( 30 tiết)

23

7

 

1

Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (8 t);

6

2

 

Từ 15/10/2018– 31/12/2018

2

Phòng ngừa và xử lý ban đầu về ngộ độc thực phẩm trong các cơ sở giáo dục mầm non (7 t);

5

2

3

Phòng chống thiếu vi chất cho trẻ mầm non(5 t);

4

1

4

Giao tiếp tích cực của trẻ và với cha mẹ trẻ (5 t);

4

1

5

Tổ chức các hoạt động cho trẻ dựa vào cộng đồng (5 t).

4

1

 

ND bồi dưỡng 3 (60 tiết)

51

 

9

 

 

1

Rèn luyện phẩm chất nghề nghiệp nhà giáo trong giai đoạn hiện nay (20 t);

12

3

Từ 01/01/2019 – 15/04/2019

2

Quản lý tài chính trường MN theo hướng tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình(20 t);

12

3

3

Tích hợp kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia (20 tiết).

12

3

IV. Chỉ tiêu phấn đấu:

- Học tập , bồi dưỡng đúng thời gian qui định

- Đạt kết quả: xếp loại  Khá trở lên.

 

V. Biện pháp thực hiện:

-  Nghiên cứu chương trình BDTX và các văn bản của ngành về công tác BDTX.

- Xây dựng kế hoạch chung cho cán bộ quản lý và giáo viên, xây dựng kế hoạch cá nhân và hoàn thành kế hoạch cá nhân.

- Theo dõi việc học tập BDTX của cán bộ giáo viên; thực hiện nghiêm túc công tác tự bồi dưỡng, ghi chép bài học rỏ ràng, nội dung bài học phong phú: Lấy việc tự học là chính (tự nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu thông tin trên mạng Internet), kết hợp với việc trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp, đồng thời tham gia đầy đủ các buổi học tập trung do các cấp tổ chức, nhằm tiếp thu kịp thời các hướng dẫn những nội dung khó cho càn bộ, giáo viên, lắng nghe giải đáp thắc mắc, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.

- Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, tăng cường dự giờ để rút kinh nghiệm, trong phương pháp giảng dạy của giáo viên; kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch và rút kinh nghiệm sau mỗi bài học.

Trên đây là Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân của Hiệu trưởng./.

P.HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG

NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

HIỆU TRƯỞNG