In trang

Kế hoạch của Phó hiệu trưởng chuyên môn Tháng 1 Năm 2020

PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

TRƯỜNG MẦM NON II

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

   

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN THÁNG 01/2020

I. Đánh giá hoạt động chuyên môn tháng 12

1. Những việc đã làm được

- Các khối lớp thực hiện tốt kế hoạch giáo dục hàng ngày; linh hoạt trong tổ chức các hoạt động, sáng tạo trong phương pháp, chú trọng lấy trẻ làm trung tâm.

- Tổ chức tốt Hội thi “Bé với tạo hình” cấp cơ sở với 86 trẻ tham gia. Kết quả như sau:

KA: 27 trẻ:  Giải A:  9 trẻ, giải B: 6 trẻ, giải C:  6 trẻ, giải KK: 6 trẻ

KB: 33 trẻ: Giải A:  7 trẻ, giải B: 7 trẻ, giải C: 15 trẻ, giải KK:  4 trẻ.

KC: 26 trẻ: Giải A:  7 trẻ, giải B: 7 trẻ, giải C: 7 trẻ, giải KK: 5 trẻ

- Đã kiểm tra việc đánh giá trẻ lớp mẫu giáo 5 tuổi theo qui định;

- Kiểm tra việc thực hiện qui chế chuyên môn, thực hiện nhiệm vụ của giáo viên, nhân viên…

- Các lớp thực hiện tốt chuyên đề tạo hình: chú ý rèn kỹ năng nặn, xé, dán…

- Dự giờ chéo các lớp để học tập và rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động theo phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

- Cân đo, theo dõi biểu đồ quý II

- Các lớp ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn.

- Đã tiến hành kiểm tra, nắm sĩ số các lớp mầm non ngoài công lập.

 2. Những việc chưa làm được

II. Kế hoạch hoạt động chuyên môn tháng 01/2020
1. Số lượng:

- Các lớp huy động trẻ đến lớp đảm bảo duy trì sĩ số.

- Duy trì sĩ số phổ cập trẻ 5 tuổi.

2. Chất lượng:

a. Nuôi dưỡng- chăm sóc:

- Tiếp tục duy trì nề nếp ăn ngủ của trẻ.

- Xây dựng thực đơn tháng 1. Kiểm tra bếp ăn. Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và chăm sóc sức khỏe trẻ.

- Tăng cường các biện pháp rèn thói quen hành vi văn minh cho trẻ. 

- Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh mùa đông: ho, viêm họng,...

b. Chất lượng giảng dạy:

- Thực hiện tốt kế hoạch giáo dục hàng ngày.

- Tiếp tục kiểm tra giáo viên, nhân viên.

- Kiểm tra việc thực hiện qui chế chuyên môn, thực hiện chương trình GDMN trong nhà trường

- Kiểm tra việc sử dụng đồ dùng, đồ chơi các lớp.

- Tiếp tục  kiểm tra việc xây dựng và sử dụng hiệu quả  môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong nhà trường.

- Hoàn thành báo cáo học tập nội dung 1.

- BDTX: Học tập Nội dung 3 “QLMN 14: Phát triển Chương trình giáo dục của cơ sở giáo dục mầm non theo tiếp cận lấy trẻ làm trung tâm (20 tiết dành cho CBQL); GVMN 1: Đạo đức nghề nghiệp của người giáo viên mầm non (20 tiết dành cho GV)”.

- Thực hiện lưu trữ, sắp xếp hồ sơ sổ sách theo qui định.

3. Công tác tuyên truyền

- Chế độ ăn của trẻ hàng ngày. Phòng bệnh hô hấp cấp tính ở trẻ em.

- Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

- VSATTP, vệ sinh cá nhân trẻ.

- Triển khai thực hiện Công văn 1244/PGDĐT-TCCB của Phòng GD&ĐT Thành phố về tổ chức tuyên truyền các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2020); mừng Xuân Canh Tý 2020.

4. Các công tác khác

- Tổ chức chương trình văn nghệ “Mừng Đảng-mừng xuân” - Hội chợ xuân vào ngày 16, 17/01/2020.

- Báo cáo thông tin giữa năm trước ngày 15/01.

- Phân công CBGVNV trực tết Nguyên đán Canh Tý.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn (02/01 tại MN Hương Sơ).

- Tổ chức Hội nghị sơ kết Học kì I tại cơ sở.

- Phổ biến pháp luật: CBGVNV tham khảo Nghị định 90/2019/NĐ-CP ngày 15 tháng 11 năm 2019 của Chính phủ ban hành Nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động;

III. Biện pháp thực hiện

- Phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để thực hiện có hiệu quả các nội dung đã đề ra.

 - Xây dựng kịp thời các kế hoạch hoạt động của tháng và triển khai đến giáo viên thực hiện tốt kế hoạch tháng đã đề ra.

 - Kiểm tra nhắc nhở các lớp bổ sung môi trường trong, ngoài lớp theo chuyên đề Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm.

 - Kiểm tra khâu trang trí lớp học theo chủ đề và công tác thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục trẻ. Kiểm tra hồ sơ sổ sách của GV để kịp thời bổ sung chỉnh sửa một số thiếu sót.

- Khuyến khích giáo viên truy cập vào website để ứng dụng việc soạn giáo án. Sưu tầm nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để làm đồ dùng, đồ chơi thu hút trẻ tham gia vào các hoạt động một cách hứng thú.

- Sắp xếp thời gian để học bài và trao đổi tập trung BDTX đúng kế hoạch